[giaban]120,000 [/giaban] [giacu]145,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj_DbaMbWal-2FbEIKKkuIGpxO6b3EbvPMqrqkadbUi-42ENCAgeFRWCOwvd-EMefWfXGvjE5K7gDLcfxvun-fsjgB-m-mOx2534bAVjOf2zW9gvoHdqU4WL0-wfJHLGNfC1ROOehgbdd5rEYSzav1Zm7jbu0_-pxhgG5NCKcrUGimGEVtQSl93vvAw5FXn/s16000/bach-hoa-xa-thiet-thao-2.jpg[/hinh]

[chitiet]     - Bạch hoa xà thiệt thảo là loại thảo dược quý, thường có mặt trong nhiều bài thuốc Đông y nhờ tính mát, tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu. Vị thuốc này được ví là “tiên dược” chữa trị bệnh gan, bệnh da liễu, hỗ trợ điều trị bệnh nan y như u bướu, ung thư hiệu quả.
     - Đây là cây thuốc dân gian quen thuộc và gần gũi, tuy nhiên thực tế cho thấy nhiều người chưa tận dụng được hết công dụng của loại thần dược này. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu về bạch hoa xà thiệt thảo qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về bạch hoa xà thiệt thảo

1.1 Mô tả bạch hoa xà thiệt thảo hỗ trợ điều trị ung thư

     - Tên gốc: Bạch hoa xà thiệt thảo - Tên khoa học: Hedyotis Diffusa Willd - Thuộc Họ Nhà Cà Phê (Rubiaceae) - Tên gọi khác: Cây lữ đồng, cỏ lưỡi rắn hoa trắng, giáp mãnh thảo,...

1.2 Đặc điểm của bạch hoa xà thiệt thảo

     1. Là cây thân thảo, mọc bò, có chiều dài từ 20 - 25cm, thường mọc hoang ở bờ ruộng, hai bên đường hoặc xung quanh hàng rào. Thân nhẵn, màu nâu nhạt, gốc tròn. Thân non có 4 cạnh, phân thành nhiều cành sum suê.
     2. Lá mọc đối, hình mác thuôn, dài từ 1 - 3.5cm, rộng 1 - 3mm, gần như không có cuống. Mặt trên nhẵn, hơi nhám, mặt dưới màu xám nhạt, có gân giữa rõ và nổi gồ. Hoa màu trắng, phủ lông, mọc đơn độc hoặc đôi một ở kẽ lá, kết thành tràng dài gấp đôi đài hoa. Tràng hoa 4 cánh, 4 nhị ở ống tràng. 
     3. Mùa hoa quả của cây thuốc này gần như quanh năm. Quả nang khô dẹt ở đầu, dài từ 2 - 3mm, đầu bằng, được bao bọc bởi những lá đài, bên trong có nhiều hạt nhỏ màu nâu nhạt. Ở Việt Nam, cây phân bố chủ yếu ở các tỉnh ven biển miền Trung và các vùng Trung du Bắc Bộ.

 

2. Thành phần dược liệu

     - Theo y học hiện đại, bạch hoa xà thiệt thảo có chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe như Hydrocarbure, Sitgmasterol, Acid P-Coumaric, B-Sitosterol, Acid Oleanolic, Ursolic, Acid Asperuloside, Sitosterol-D-Glucose,... Các chất này có khả năng ức chế sự phân chia của gốc tự do, ngăn chặn sự phát triển của tế bài ung thư.
     - Không chỉ vậy, cây thuốc này còn chứa Alkaloid, Phenol, Flavonoid, Tanin cùng các hợp chất Sterol,... rất có lợi cho bệnh nhân mắc bệnh nan y. Các loại vitamin và khoáng chất có trong vị thuốc này cũng giúp tăng sức đề kháng và khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể.

3. Những công dụng của bạch hoa xà thiệt thảo mà bạn phải biết

3.1 Chống oxy hóa, đẩy lùi ung thư

     - Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bạch hoa xà thiệt thảo có chứa hơn 170 hoạt chất có công dụng kháng viêm và ức chế gốc tự do. Vị thuốc này có tác dụng ức chế mạnh tế bào ung thư Lympho, tế bào bạch cầu đơn nhân và bạch cầu hạt. Với nồng độ 5.5 - 1g dược liệu/ml, vị thuốc này có tác dụng ức chế tế bào Ehrlin và tế bào Carcinom.
     - Các hợp chất có trong vị thuốc như Alkaloid, Phenol, Tanin, Flavonoid, Hydrocarbure, Sitgmasterol,... đều có khả năng hạn chế sự tăng trưởng của khối u, ức chế sự phân chia gốc tự do, thúc đẩy quá trình chết tế bào. Tuy không phải là vị thuốc chủ trị, nhưng bạch hoa xà thiệt thảo có khả năng ngăn chặn sự phát triển và di căn của ung thư đại trực tràng, ung thư phổi, ung thư máu, ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tiền liệt tuyến, đa u tủy và nhiều loại ung thư khác.

3.2 “Tiên dược” chữa trị bệnh gan, bệnh da liễu

     - Hesperidin có trong bạch hoa xà thiệt thảo giúp chống oxy hóa, tái tạo tế bào gan, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh như xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan,... Diosmin đóng vai trò như “lớp áo giáp”, bảo vệ tế bào gan khỏi sự tấn công của chất kích thích, hỗ trợ đào thải Ethanol, cải thiện chỉ số Cholesterol và giúp hạ men gan hiệu quả.
     - Theo Đông y, bạch hoa xà thiệt thảo có vị ngọt, hơi đắng, không độc, tính mát nên giúp lợi tiểu, bổ gan, làm sạch mật, ngăn chặn sỏi và chữa bệnh da liễu hiệu quả. Cây thuốc có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm nổi trội, giúp phòng ngừa và hỗ trợ hữu hiệu các vấn đề về viêm nhiễm.
     - Thành phần Alkaloid, Flavonoid có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, làm lành các vết thương nhanh chóng. Bạch hoa xà thiệt thảo có khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn và ức chế một số vi khuẩn gây hại như liên cầu khuẩn, tụ cầu vàng, trực khuẩn mủ xanh, trực khuẩn thương hàn,...

3.3 Bạch hoa xà thiệt thảo thải độc cơ thể hiệu quả

     - Hơn 170 hoạt chất có trong bạch hoa xà thiệt thảo giúp tăng khả năng hấp thụ, tiêu hóa vitamin và các nguồn khoáng chất có lợi cho sức khỏe người dùng. Vị thuốc này hỗ trợ bài trừ, giảm tích tụ và hỗ trợ chức năng vô cùng hiệu quả. 
     - Vị thuốc này còn giúp nâng cao khả năng hoạt động của tế bào lympho B và T, giúp tiêu diệt sinh vật lạ cùng các tác nhân gây hại cho cơ thể.

4. Hướng dẫn cách dùng bạch hoa xà thiệt thảo hiệu quả nhất 

4.1 Bài thuốc điều trị u bướu, ung nhọt

a. Nguyên liệu

Chuẩn bị:

     - 120g bạch hoa xà thiệt thảo.
     - 60g bán chi liên tươi.
     - 1.5L nước.

b. Cách chế biến 

     - Đem các nguyên liệu rửa sạch và cho vào ấm nấu cùng 1L nước. Sau khi nước sôi thì để hạ lửa liu riu, đun tiếp trong vòng nửa tiếng đến khi còn khoảng 300ml thì có thể tắt bếp. Chắt nước rồi dùng trực tiếp. Người dùng có thể sắc lại nhiều lần để dùng trong ngày.

c. Cách dùng

     - Cho bệnh nhân mắc bệnh ung bướu, ung nhọt dùng 2 lần/ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc cho đến khi thấy sức khỏe được cải thiện.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư gan

a. Nguyên liệu

Chuẩn bị:
     - 20g bạch hoa xà thiệt thảo.
     - 20g bán chi liên.
     - 15g kê cốt thảo.
     - 15g tiểu kim bất hoán.
     - 1L nước.

b. Cách chế biến

     - Đem các nguyên liệu đi rửa sạch rồi cho vào ấm. Sau đó thêm 1L nước vào đun sôi, hạ lửa liu riu đến khi cạn nước là có thể dùng được.

c. Cách dùng

     - Cho người bệnh nan y uống mỗi ngày 3 lần sau bữa ăn khoảng 30 phút. Kiên trì sử dụng bài thuốc này cho đến khi sức khỏe cải thiện. Đặc biệt, nên cho bệnh nhân ăn nhiều chất xơ, tăng cường luyện tập thể dục thể thao để đạt được hiệu quả tối đa.

4.3 Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư phổi

a. Nguyên liệu

Chuẩn bị:

     - 160g bạch hoa xà thiệt thảo tươi.
     - 160g bạch mao căn tươi
     - 2 thìa đường.
     - 1L nước.

b. Cách chế biến

     - Đem các nguyên liệu đi rửa sạch rồi cho vào ấm. Sau đó thêm 1L nước vào đun sôi, hạ lửa liu riu đến khi cạn nước, thêm đường là có thể dùng được.

c. Cách dùng

     - Cho người bệnh uống hai lần mỗi ngày. Đều đặn sử dụng bài thuốc này từ 1 - 3 tháng sẽ thấy sức khỏe có sự cải thiện. Nên kiên trì theo dõi một thời gian dài để thấy rõ hiệu quả.

4.4 Bài thuốc thải độc gan, thanh nhiệt cơ thể với bạch hoa xà thiệt thảo

a. Nguyên liệu

Chuẩn bị:

     - 100g bạch hoa xà thiệt thảo tươi.
     - 1L nước.

b. Cách chế biến

     - Đem nguyên liệu đi rửa sạch rồi nấu cùng 1L nước. Đun sôi trong vòng 15 phút là có thể sử dụng.

c. Cách dùng

     - Người bệnh có thể sử dụng bạch hoa xà thiệt thảo thay cho nước uống hằng ngày. Vừa hỗ trợ trị bệnh lại mát gan, giải độc cơ thể.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng bạch hoa xà thiệt thảo

Theo các nghiên cứu khoa học, bạch hoa xà thiệt thảo là dược liệu lành tính nên an toàn khi dùng và thích hợp cho các đối tượng sau:
     - Bệnh nhân bị các bệnh về ung thư gan, phổi, máu, dạ dày, cổ tử cung,...
     - Bệnh nhân bị u bướu, khối u, mụn nhọt.
     - Bệnh nhân bị vàng da do mắc các bệnh về gan hoặc viêm gan.
     - Bệnh nhân bị phong thấp, chấn thương.
     - Bệnh nhân bị viêm amidan, viêm họng, viêm đường tiết niệu,...

6. Lưu ý khi sử dụng bạch hoa xà thiệt thảo

     - Dược liệu bạch hoa xà thiệt thảo là loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên nên cần kiên trì sử dụng lâu dài mới đạt hiệu quả cao, ít nhất phải điều trị từ 3 - 6 tháng.
     - Không lạm dụng sử dụng bạch hoa xà thiệt thảo quá nhiều mà cần tuân thủ theo liều lượng và liệu trình của thầy thuốc.
     - Nên uống thuốc vào lúc đang đói, trước bữa ăn 1 giờ hoặc sau bữa ăn 2 giờ để phát huy tối đa tác dụng.
     - Nước thuốc sắc cần phải sử dụng trong ngày và không nên để qua đêm.
     - Tuyệt đối không được dùng bạch hoa xà thiệt thảo cho trẻ em dưới 2 tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.
     - Trong quá trình dùng thuốc trị ung thư, người bệnh không nên ăn thức ăn cay nóng và các thực phẩm như đậu xanh, rau muống, chè khô,...
     - Ngoài dùng bạch hoa xà thiệt thảo để trị bệnh thì có thể phòng ngừa bệnh tật bằng cách uống mỗi tháng một lần.

7. Địa chỉ mua bạch hoa xà thiệt thảo uy tín mà bạn phải biết

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán bạch hoa xà thiệt thảo. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua bạch hoa xà thiệt thảo sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan