[giaban]245,000 [/giaban] [giacu]300,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjGJDwi8H7Fzorx32l1r-c53Q9ndJckEl-OWtNj-HBuecm0YoRxjJ0XRPG37rs1PKs3wIGILMiPEvfmVEQO7F-xY6JdnI1dFuiJCKBHR1zcLJAHWCYduMVKaTXwqZJMScgvogU7XfN2uXYRhKJWr4gs1vXfK0dNtzK1Rv5Y4gGVcGlAri8Kdw5Us4FcDaUy/s16000/bach-tat-le-4.jpg" [/hinh]

[chitiet]Bạch tật lê là vị thuốc Nam quý, giúp cải thiện chức năng sinh lý nam giới, chữa chứng thận hư yếu, rối loạn cương dương hiệu quả. Không chỉ vậy, loại dược liệu này còn có nhiều công dụng khác như hỗ trợ điều trị bệnh về tiêu hóa, thị giác, bệnh viêm loét miệng,...
Bạch tật lê từ lâu đã được ví như ""thần dược Viagra"" cho nam giới. Cây thuốc này được nhiều gia đình hiếm muộn sử dụng để bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực cho người chồng. Vậy bạch tật lê có thật sự cải thiện chức năng sinh lý không? Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu kỹ hơn qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về bạch tật lê

1.1 Mô tả bạch tật lê giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực

     - Tên gốc: Bạch tật lê - Tên khoa học: Tribulus terrestris L - Thuộc Họ Nhà Tật Lê (Zygophyllaceae) - Tên gọi khác: gai ma vương, gai chống, gai sầu, quỷ kiến sầu, thích tật lê,...

1.2 Đặc điểm của bạch tật lê

     - Là cây thân thảo mềm, chia thành nhiều nhánh, lông mịn, mọc bò lan dưới đất thành từng đám lớn khoảng 1m. Lá dạng kép lông chim, mỗi lá có 5 - 7 đôi chét, mỗi lá dài 1 - 2.5cm, lớp lông trắng mịn ở mặt dưới.
     - Hoa màu vàng chanh, mọc riêng lẻ ở kẽ lá. Quả cuống ngắn, bao gồm 5 cạnh, có gai nhọn rất cứng, dưới vỏ là hạt có phôi không nội nhũ, bên ngoài có lớp lông dày màu trắng.
     - Bạch tật lê mọc thường mọc ở những tỉnh ven biển thuộc miền Trung nước ta, đặc biệt là ở tỉnh Bình Thuận. Cây ưa nắng, khô hạn, có thể sống và phát triển trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

 

2. Thành phần dược liệu

     - Nghiên cứu đã chỉ ra, bên trong bạch tật lê có chứa nhiều thành phần dược tính tốt cho sức khỏe con người, có thể kể tới như Protodioscin, Terrestriamide, Quercetin Glucoside, Methoxy Quercetin, Hecogenin và Saponin. Hoạt chất này có khả năng tăng sinh tổng Testosterol ở nam giới, kích thích ham muốn, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Nam giới khi gặp vấn đề về sinh lý có thể sử dụng vị thuốc này để cải thiện tình trạng.
     - Ngoài ra, bên trong cây thuốc cũng có nhiều Natri, Tannin, Phylloerythrin, Flavonoid, 3,5% chất béo và 0,0001% Alkaloid có lợi cho cơ thể. Các chất này có chức năng cải thiện đường ruột, ức chế hoạt động của vi khuẩn E. Coli, tạo môi trường thuận lợi khuẩn Lactobacillus Rhamnosus phát triển. Ngoài ra, các trường hợp mắc bệnh đau mắt đỏ, chảy nước mắt nhiều ngày, cay mắt,... cũng có thể sử dụng bài thuốc này để điều trị.
     - Theo Đông y, bạch tật lê có vị đắng, tính ôn, không mùi, đi vào 2 kinh can và phế, giúp bình can, giải uất, hành huyết, tả phế, thẳng thấp,... có thể hỗ trợ điều trị đau đầu, chóng mặt, tắc tia sữa, phong ngứa rất tốt.

3. Những công dụng của bạch tật lê mà bạn phải biết

3.1 Bệnh tật lê giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực

     - Từ lâu, vị thuốc bạch tật lê đã được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc Đông y giúp bổ thận, tráng dương, hỗ trợ chức năng sinh dục nam giới. Hoạt chất Diosgenin có công dụng tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý, xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương hữu hiệu.
     - Không chỉ vậy, bạch tật lê cũng chứa Protodioscin làm hàm lượng Testosterol trong máu tăng lên, kích thích hệ trục dưới đồi, tuyến yên thúc đẩy quá trình sinh tinh, giúp sự ham muốn tình dục được cải thiện. Không chỉ vậy, hoạt chất này cũng giúp răng mức độ DHEA tự nhiên - chất cần thiết cho sự cương cứng và kích thích dương vật ở nam giới.
     - Bạch tật lê là bài thuốc giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực rất tốt cho người mắc bệnh yếu sinh lý muốn cải thiện chuyện chăn gối. Chiết xuất Saponin từ vị thuốc này tăng độ dẻo dai, nội tiết tố cho nam giới, tăng tần suất quan hệ là có cơ sở khoa học.

3.2 Bạch tật lê lợi tiểu, hỗ trợ điều trị sỏi thận hiệu quả

     - Bạch tật lê là dược liệu có tác dụng tích cực đối với gan và thận. Theo Đông y, bạch tật lê có vị đắng, tính ôn, không mùi, đi vào 2 kinh can và phế, giúp bình can, giải uất, hành huyết, tả phế, thẳng thấp, rất tốt cho người thường xuyên sử dụng bia rượu.
     - Sử dụng nước sắc hoặc rượu ngâm từ cây thuốc này có thể giúp bảo vệ thận, ngăn ngừa sự kết sỏi tại thành bể thận, giúp lợi tiểu và tăng cường chức năng gan hiệu quả. 

3.3 Một số công dụng hữu hiệu khác của bạch tật lê

     - Điều trị các bệnh về mắt như chảy nước mắt, đau mắt đỏ.
     - Điều trị đau lưng do thận hư, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.
     - Giúp bảo vệ tế bào gan, hạ huyết áp, điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.
     - Kháng virus, kháng khuẩn mạnh, tiêu diệt nấm gây bệnh sinh dục Candida và bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của các tác nhân xấu bên ngoài.
     - Dùng làm thuốc bổ thận, chữa lỵ, lở loét miệng, chảy máu cam, mẩn ngứa,...
     - Tốt cho phụ nữ sau sinh, giúp lưu thông sữa, giảm sưng vú.
     - Giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường

4. Cách sử dụng bạch tật lê giúp điều trị bệnh hiệu quả

4.1 Sắc nước uống

     - Chuẩn bị quả bạch tật lê sao cháy, giã để hạt vỡ ra, mỗi ngày dùng 10 quả đã sao. Cho vào ấm với 1L nước, sắc nước uống trong ngày.
     - Hoặc cũng có thể kết hợp 20g bạch tật lê với 5g viễn chí và 10g kỷ tử, đem sắc với 700ml nước. Đun sôi liu riu đến khi còn lại 300ml là có thể dùng.

4.2 Pha trà uống

     - Bạch tật lê sau khi sao cháy xém phần vỏ thì đập giã để hạt vỡ đôi hoặc ba rồi mới đun. Dùng 10g cho vào bình đun chuyên dụng, không dùng bình kim loại, thêm 1L nước vào nấu sôi là có thể uống trong ngày. Trà bạch tật lê giúp làm mát gan, tăng cường thị lực, bổ mắt, bổ thận tráng dương,...

4.3 Ngâm rượu

     - Dùng 3kg bạch tật lê sao vàng, giã vỏ và ngâm với 7 lít rượu trắng trong 20 ngày. Mỗi ngày dùng 2 lần và mỗi lần uống khoảng 30ml trong mỗi bữa ăn.
     - Để tăng hiệu quả, có thể kết hợp 1kg bạch tật lê với 0,5kg dâm dương hoắc, 0,3kg kỷ tử và 0,3kg viễn chí. Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào bình thủy tinh với 10 lít rượu, đậy nắp, ngâm khoảng 1 tháng hoặc để càng lâu càng tốt. Mỗi ngày uống 2 lần và mỗi lần chỉ uống khoảng 20 - 30ml.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng bạch tật lê

     - Người bị suy giảm chức năng sinh lý, liệt dương.
     - Người bị sỏi thận.
     - Người bị cao huyết áp.
     - Người mắc các bệnh về mắt.
     - Người bị suy giảm chức năng gan hoặc uống nhiều rượu bia.

6. Những điều phải lưu ý trong quá trình dùng bạch tật lê

     - Không dùng bạch tật lê ngâm rượu cho những người bị huyết hư, khí yếu.
     - Bạch tật lê là thảo dược ngoài thiên nhiên nên cần kiên trì sử dụng đều đặn trong thời gian dài mới đạt hiệu quả.
     - Không nên lạm dụng bạch tật lê quá nhiều vì có thể gây ra một số tác dụng phụ như gây rối loạn vận động, tiêu chảy, đau dạ dày.
     - Chỉ nên dùng 250mg - 1500mg cao tinh chế hoặc khoảng 10 - 12g bạch tật lê khô mỗi ngày.

7. Địa chỉ mua bạch tật lê uy tín mà bạn phải biết

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán bạch tật lê. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua bạch tật lê về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan