[giaban]145,000 [/giaban] [giacu]195,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiV1Ro6AhZhF-p6q0GEftC7YlxYZ62kiGEKs605qAcp3D3FlJtaFLD3eviE6heZ5dZNkXkXLcOvSEKAVNku9nUFB3rDOOgXAxO-MAZLnMzCLZ2f0xC-jjb2838J7C96GFwvoEylAq-61bBJw6Z-qJDQMkn83sOewP0H4asb_L6GdLWDshELWaPWAhEh9IhF/s16000/ban-chi-lien-6.jpg[/hinh]

[chitiet]Bán chi liên từ lâu đã được mệnh danh là ""thần dược"" điều trị mụn nhọt, lở ngứa ngoài da, thường có mặt ở trong các bài thuốc Đông y giúp cải thiện tình trạng viêm gan, lở loét dạ dày. Ngày nay, loại dược liệu này đã được chứng minh có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả, kể cả với những bệnh nhân giai đoạn cuối.
Bán chi liên là vị thuốc được rất nhiều người săn tìm. Người ra xem loại thảo dược này như một vị cứu tinh giúp cải thiện tình trạng sức khỏe cho nhiều bệnh nhân ung thư. Vậy thực hư công dụng của loại cây này ra sao? Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về bán chi liên

1.1 Mô tả bán chi liên hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả

     - Tên gốc: Bán chi liên - Tên khoa học: Scutellaria Barbata Wall - Thuộc Họ Nhà Hoa Môi (Lamiaceae) - Tên gọi khác: cỏ đa niên, hoàng cầm râu, nha loát thảo,...

1.2 Đặc điểm của bán chi liên

     - Là cây bụi nhỏ, cao từ 15 - 20cm, thân mềm, bò ở gốc và mảnh ở ngọn, phủ lông ngắn xung quanh. Lá hình trứng hoặc hình mũi mác dài, mọc đối, mép nhiều răng cưa, phần đầu lá nhọn và gân lá màu tím đậm. Phần dưới lá có cuống mảnh, phần lá ngọn thì không có.
     - Hoa màu tím đặc trưng, thường mọc theo nhánh dài ở đầu ngọn cây, râu dài 2 - 4cm, nở vào mùa xuân. Hoa có 2 môi, môi trên có 3 thùy còn môi dưới hình tròn. Đài hoa dạng hình chuông, có lưa thưa lông.
     - Rễ cây hình chùm xoắn hoặc hình trụ tròn, hơi cong và nhỏ dần từ đỉnh xuống rễ, nhăn nheo theo đường dọc hoặc có đường vân hình mạng xoắn. Mặt ngoài màu nâu vàng, bên trong màu vàng lục, rỗng ở chính giữa.
     - Bán chi liên thường sống ở những nơi ẩm thấp như bờ suối, bờ ruộng và tập trung phổ biến nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hòa Bình, Hà Giang, Hà Nội, Thái Nguyên,...

 

2. Thành phần dược liệu

     - Nghiên cứu đã chỉ ra, trong bán chi liên có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe như Carthamidin, Acutellarein, Isocarthamidin,... Các chất này có khả năng ngăn ngừa tế bào ung thư, hạn chế sự phân tách của các gốc tự do.
     - Không chỉ vậy, vị thuốc này còn có Flavonoid Scutellarein, Alkaloid, Phenol, Tanin, Sterol,... có công dụng chống khối u tân sinh, hỗ trợ điều trị viêm ruột thừa cấp, lao phổi, xơ gan cổ trướng, viêm gan hay nhiễm độc rất tốt. Ngoài ra còn có thể điều trị mụn nhọt, lở ngứa ngoài da hay điều trị chấn thương hiệu quả.
     - Theo Đông y, bán chi liên có vị hơi đắng, tính mát giúp chỉ thống, giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm.

3. Những công dụng của bán chi liên mà bạn phải biết

3.1 Bán chi liên hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả

     - Ung thư là bệnh nan y, mỗi khi ai nhắc đến thì đều cảm thấy lo sợ. Ngày nay, Tây y vẫn chưa có thuốc đặc trị căn bệnh này, chính vì vậy khi mắc bệnh, người ta thường bị sụt giảm tinh thần, tâm lý trầm trọng. Bán chi liên đã được chứng minh chứa hoạt chất Alkaloid, Tanin, Phenol, đặc biệt là Flavonoid có công dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa và giúp hóa lỏng nhiều tế bào ung thư. Mặc dù không thể điều trị dứt điểm, nhưng vị thuốc này được mệnh danh là ""thần dược"" cứu tinh, có công dụng hỗ trợ điều trị song song với Tây y giúp cho những người mắc bệnh ung thư vượt qua bệnh tật.
     - Không chỉ vậy, bán chi liên còn có công dụng hỗ trợ giảm đau, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người dùng. Các hoạt chất có trong vị thuốc có khả năng ngăn chặn, hạn chế các khối u phân tách phát triển. Nhờ vậy, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả, giúp bệnh nhân có đầy đủ sức khỏe, tinh thần chống chọi với bệnh nan y.

3.2 Bán chi liên giúp kháng khuẩn, tăng hệ miễn dịch

     - Nghiên cứu đã chỉ ra, bán chi liên có khả năng hạn chế giải phóng enzyme ra khỏi tế bào, giúp giãn cơ, giãn phế quản, hạn chế tính thẩm thấu mao mạch và ức chế phù co thắt. Nhờ vậy, vị thuốc này giúp ngăn chặn vius, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, giúp kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh.

3.3 Một số công dụng hữu hiệu khác của bán chi liên

     - Giúp đẩy độc tố ra ngoài cơ thể, hỗ trợ điều trị viêm gan, xơ gan cổ trướng, u gan.
     - Hỗ trợ điều trị ung thư trực tràng, ung thư gan, ung thư phổi, ung thư mũi họng, ung thư dạ dày, thực quản, cổ tử cung.
     - Hỗ trợ điều trị viêm ruột thừa, bệnh lao phổi, u phổi, u vòm họng thời kỳ đầu, u trực tràng.
     - Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, chống lại sự di căn của tế bào ung thư; đặc biệt kết hợp với cây xạ đen, bạch hoa xà thiệt thảo sẽ tăng hiệu quả.
     - Trị khối u mụn nhọt, hóa lỏng khối u thời kỳ đầu rồi trục xuất thông qua đường bài tiết.
     - Giúp chữa chấn thương do tai nạn, vết thương do rắn hay côn trùng cắn, nhanh chóng làm lành vết thương.
     - Lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc, giảm đau, chống viêm nhiễm, kháng khuẩn và tăng cường miễn dịch.
     - Tăng khả năng đàn hồi của mạch máu, điều hòa và ổn định huyết áp, làm hạ lipid máu.
     - Giúp ức chế nhiều khuẩn bệnh như trực khuẩn bạch hầu, tụ cầu vàng, não mô viêm Neisseria, phế cầu khuẩn,...
     - Bán chi liên giúp trị mất máu, ứ huyết, ho nóng, giúp nam giới cường gân, mạnh cốt, tăng cường sinh lực.

4. Cách sử dụng bán chi liên giúp điều trị bệnh hiệu quả

4.1 Bài thuốc trị ung thư trực tràng

     - Chuẩn bị 30g bạch hoa xà, 60g bán chi liên, 30g tử thảo, 30g huyết căn, 60g cam cổ đằng, 12g cam thiềm bì, 6g thiên long, 6g củ chóc, 6g mã tiền tử, 12g cấp tính thử. Mang tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị đi rửa sạch, để ráo rồi mang sắc cùng 1.2L nước. Đun sôi liu riu đến khi cạn còn 300ml là có thể sử dụng. Chia đều phần thuốc thành 2 lần uống hàng ngày.

4.2 Bài thuốc điều trị ung thư gan với bán chi liên

     - Chuẩn bị 20g bán chi liên, 20g bạch hoa xà, 15g tiểu kim bất hoán và 15g cườm thảo mềm. Đem hỗn hợp nguyên liệu đã chuẩn bị mang đi rửa sạch, để ráo rồi mang sắc cùng 1.5L nước. Đun nhỏ lửa đến khi cạn còn 200ml, lấy nước đặc chia làm 3 lần uống trong ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc từ 1 - 3 tháng để thấy rõ hiệu quả.

4.3 Bài thuốc điều trị ung thư phổi thời kỳ đầu

     - Chuẩn bị 50g bạch hoa xà, 30g sa sâm bắc, 30g bán chi liên, 30g ngư tinh thảo, 30g chính hoài, 12g bạch phục linh, 15g địa hoàng, 3g quốc lão, 9g tang diệp, 9g khổ thái, 9g tri mẫu, 9g mạch môn, 9g keo lừa. Mang tất cả nguyên liệu đi rửa sạch, sắc lấy thuốc uống hàng ngày để cải thiện sức khỏe.

4.4 Bài thuốc hỗ trợ điều trị u bướu, ung nhọt

     - Chuẩn bị 20g bán chi liên, 50g cây xạ đen và 40g bạch hoa xà thiệt thảo. Mang tất cả nguyên liệu đi rửa sạch, sắc cùng 2L nước cho đến khi còn 3 chén nước là có thể dùng. Uống 3 lần/ngày liên tục từ 2 - 3 tháng sẽ thấy sức khỏe được cải thiện.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng bán chi liên

     - Bệnh nhân bị khối u, u phổi, u gan, u bướu, u dạ dày.
     - Bệnh nhân bị ung thư vòm họng, lao phổi thời kỳ đầu.
     - Người bị xơ gan cổ trướng hoặc viêm gan.
     - Người uống nhiều rượu bia hoặc làm việc ở môi trường độc hại.
     - Người có người thân trong gia đình từng có tiền sử về bệnh ung thư.

6. Những điều cần lưu ý khi sử dụng bán chi liên

     - Nên uống bán chi liên vào lúc đói, tốt nhất trước hoặc sau bữa ăn tầm 1 - 2 giờ để thuốc phát huy tối đa hiệu quả.
     - Mỗi thang thuốc cần sắc đúng liều lượng, uống hết nước sắc đầu thì có thể đun thêm 2, 3 lần nữa để uống bổ sung trong ngày.
     - Có thể dùng bán chi liên phòng ngừa các loại bệnh tật bằng cách uống mỗi tháng 1 lần.
     - Không nên sử dụng bán chi liên cho phụ nữ đang mang thai.
     - Ngày đầu người bệnh dùng sẽ cảm thấy bụng khó chịu, cồn cào hoặc đi ngoài ra phân đen, sau khi dùng thuốc 2 - 3 ngày thì sẽ bình thường trở lại theo chiều hướng tích cực.
     - Nếu dùng thuốc nam bán chi liên chữa ung thư thì cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, ăn thức ăn chứa vitamin A, C; không ăn độ cay nóng, không uống rượu bia và chỉ nên uống nước lọc.
     - Nên tập thể dục đều đặn, tránh căng thẳng mà nên giữ thái độ vui vẻ, lạc quan và yêu đời để cải thiện tình trạng bệnh.

7. Địa chỉ mua bán chi liên uy tín mà bạn phải biết

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ kinh doanh bán chi liên. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua bán chi liên về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan