[giaban]330,000 [/giaban] [giacu]450,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgi2rP866RYOO0E1XgMqVXtG5_lXCWBZVzYG4CvZ_U1zJdf9f22_-wfbNrG3ngebRb7sJoOQHTYpJGSFmjU5-2IrRdzVgTHRDCqN17tBiZC5o3vBcfEUudRl_DV4yIcG23hq4xeUh4EcmzOC1dioeEvEydvLn28iBsE-KNgc0qhlwImncMoECwkz0JpQTpq/s16000/bao-tu-nhim-1.jpg[/hinh]

[chitiet]     - Bao tử nhím được xem là ""thần được"" điều trị bệnh dạ dày được nhiều người tin dùng. Vị thuốc này là giải pháp an toàn, hữu hiệu cho người bị đau, viêm loét dạ dày. Phụ thuộc vào từng cơ địa và mức độ nghiêm trọng của bệnh, dược liệu này sẽ được ứng dụng với từng bài thuốc khác nhau.
     - Để chữa bệnh đau bao tử, thay vì đến gặp bác sĩ chuyên khoa, nhiều người bệnh lại nuôi hi vọng vào việc sử dụng bao tử nhím. Người ta tin rằng chỉ cần dùng loại dược liệu này là có thể trị dứt điểm căn bệnh đau dạ dày quái ác. Vậy thực hư công dụng của bao tử nhím là gì? Có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này hay không? Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu kỹ hơn về loại dược liệu này qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về nhím

1.1 Mô tả nhím hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày

     - Tên gốc: Nhím - Tên khoa học: Hystrix Hodgsoni Gray - Thuộc Bộ Gặm Nhấm (Rodentia) - Tên gọi khác: hào chư, dím, loan chư, sơn chư,...

1.2 Đặc điểm của bao tử nhím

     - Là loại thú lớn nhất trong bộ gặm nhấm, bộ da mọc tua tủa, nhiều sợi lông trâm cứng, dài nhọn, chủ yếu sống trong hang. Nhím đực có đầu nhọn, mỏ dài, thân hình thon dài; nhím cái đầu hơi tròn, mỏi ngắn, thân hình quả trám.
     - Chúng thường ăn các loại mầm cây, rễ cây, rau, quả, củ và đặc biệt các loại cây giúp trị rối loạn đường ruột. Do đó, bao tử nhím là một trong những bộ phận có thành phần dược liệu quý hiếm. Trong Y học cổ truyền, người ta thường dùng bao tử của loài vật này để điều chế thành thuốc, ứng dụng vào các bài thuốc chữa bệnh rất hiệu quả.

2. Thành phần dược liệu

- Theo Đông y, bao tử nhím có vị ngọt, tính hàn có tác dụng lên đường đại tràng và kinh vị, giúp giải độc, cầm máu, thanh nhiệt hiệu quả. Từ xa xưa, loại dược liệu này đã được sử dụng để làm thuốc điều trị bệnh trĩ xuất huyết, di mộng tinh, kiết lỵ ra máu, nôn mửa,... Không những vậy còn hỗ trợ điều trị bệnh đau bao tử và bệnh lý về đường tiêu hóa hiệu quả.

 

3. Những công dụng của bao tử nhím mà bạn phải biết

3.1 Thực hư bao tử nhím điều trị đau dạ dày 

     - Theo Đông y, có thể dùng bột bao tử nhím kết hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên như nghệ, mật ong,... để làm giảm các cơn đau bệnh đau dạ dày. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh, bài thuốc từ dược liệu này sẽ có hiệu quả khác nhau.
     - Bao tử nhím là vị thuốc đặc biệt hiệu quả cho các trường hợp mới bị nhẹ, tuy nhiên không phải là sản phẩm thay thế thuốc chữa bệnh. Nếu tình trạng nghiêm trọng, cần phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị Tây y. Bao tử nhím chỉ là phương thuốc hỗ trợ điều trị song song, giúp bệnh tình nhanh chóng cải thiện, giảm bớt các triệu chứng đau đớn của bệnh, đồng thời nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch cho người sử dụng.
     - Khi sử dụng bao tử nhím để chữa bệnh đau dạ dày, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc thầy thuốc Đông y, tuyệt đối không nên tự ý sử dụng nếu không sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

3.2 Bao tử nhím hỗ trợ điều trị bệnh đường tiêu hóa

     - Nghiên cứu đã chỉ ra bao tử nhím có vị ngọt, không độc, tính hàn, có tác dụng lên đại tràng và kinh vị, giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa vô cùng hiệu quả. Loại dược liệu này thường có mặt trong các bài thuốc chữa trị các bệnh lý như bệnh trĩ xuất huyết, di mộng tinh, kiết lỵ ra máu, nôn mửa,...
     - Bao tử nhím kết hợp cùng các dược liệu khác có khả năng bảo vệ đường ruột trước sự đe dọa của vi khuẩn, giúp kích thích vị giác người dùng, từ đó cải thiện sức khỏe và tăng sức đề kháng hiệu quả.

3.3 Một số công dụng hữu hiệu khác của bao tử nhím

     - Khắc phục tình trạng ợ chua, ợ chua, đau tức vùng thượng vị, buồn nôn, nôn mửa, kém ăn.
     - Làm liền sẹo, se vết viêm loét dạ dày, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.
     - Phòng chống các cơn đau dạ dày tái phát và giúp ăn uống ngon miệng hơn.
     - Thanh nhiệt, giải độc, cầm máu, lợi thấp, giảm các triệu chứng đau nhức.
     - Hỗ trợ điều trị di mộng tinh và suy giảm tình dục ở nam giới.
     - Giúp chữa lòi dom, trĩ xuất huyết, nôn mửa kéo dài, kiết lỵ, ăn uống chậm tiêu, cơ thể suy nhược.
     - Chữa vàng da, xơ gan cổ trướng, phù thũng.
     - Bồi bổ cơ thể và tốt cho những người mới ốm dậy.

4. Cách sử dụng bao tử nhím giúp điều trị bệnh hiệu quả

4.1 Bài thuốc dùng bao tử nhím chữa viêm loét dạ dày

     - Dùng bao tử nhím còn chứa thức ăn bên trong phơi khô, thái mỏng, sao vàng và để nguội, tán thành bột mịn. Mỗi ngày dùng 10g bột pha với nước cơm, uống khi bụng còn đói, tốt nhất là trước bữa ăn.
     - Cũng có thể dùng 1 thìa cà phệ bột bao tử nhím, 2 thìa mật ong, 3 thìa tinh bột nghệ trộn đều. Pha hỗn hợp với 1 chén nước ấm và uống bao tử nhím hết trong một lần.

4.2 Bài thuốc điều trị ngộ độc với bao tử nhím

     - Chuẩn bị 1 cái bao tử nhím rửa sạch, sấy khô và tán bột mị. Sau đó rang vàng 100g gạo nếp cẩm, tán bột. Trộn đều hai thứ bột với nhau, ngày uống 2 lần và mỗi lần pha khoảng 10g với nước ấm. Kiên trì sử dụng bài thuốc này từ 3 - 5 lần sẽ thấy sức khỏe được cải thiện.

4.3 Bài thuốc dùng bao tử nhím ngâm rượu

     - Có thể dùng bao tử nhím ngâm rượu vừa tốt cho sức khỏe, vừa điều trị hiệu quả viêm loét dạ dày. Chuẩn bị 1 cái bao tử nhím phơi khô sao vàng, cho vào bình thủy tinh với 2 lít rượu gạo trên 40 độ và đậy nắp. Ngâm khoảng 1 tháng là có thể dùng, mỗi ngày uống 3 lần và mỗi lần uống 1 ly nhỏ.
     - Cũng có thể ngâm bao tử nhím với rượu bằng cách sao vàng bao tử, tán thành bột mịn và pha với rượu, mỗi ngày uống 1 chén nhỏ.

4.4 Bài thuốc điều trị chảy máu, lòi dom với bao tử nhím

     - Dùng bao tử nhím sao phồng và tán bột mịn, lấy 10g hoa hòe sắc lấy nước rồi hòa với bột đã tán. Mỗi ngày dùng 3 lần và mỗi ngày uống 2 - 4g bột. Kiên trì sử dụng bài thuốc từ 3 - 5 tuần để thấy được hiệu quả.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng bao tử nhím

     - Người bị bệnh đau dạ dày hoặc viêm loét dạ dày.
     - Người bị vàng da, phù thũng, xơ gan cổ trướng.
     - Người ăn uống khó tiêu.
     - Người bị trĩ xuất huyết, lòi dom.
     - Người mới ốm dậy hoặc người bình thường muốn bồi bổ sức khỏe.

6. Những điều cần lưu ý khi sử dụng bao tử nhím

     - Cần kết hợp dùng bao tử nhím với chế độ ăn uống khoa học, kiêng rượu bia, cà phê, hút thuốc lá và kiêng ăn đồ cay nóng như gừng, tiêu, ớt, tỏi, hành,...để đạt hiệu quả cao nhất.
     - Nên ăn những thứ nhuận tràng như chuối tiêu, đu đủ, rau lang, rau đay, rau mồng tơi,...
     - Tùy thuộc theo cơ địa của từng người và tình trạng bệnh mà công dụng chữa bệnh của bao tử nhím sẽ nhanh chậm khác nhau.
- Theo các chuyên gia, bao tử nhím rừng giúp hỗ trợ giúp điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả hơn.
- Khi sử dụng bao tử nhím để chữa bệnh, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc thầy thuốc Đông y, tuyệt đối không nên tự ý sử dụng nếu không sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

7. Địa chỉ mua bao tử nhím uy tín mà bạn phải biết

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán bao tử nhím. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua bao tử nhím về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan