[giaban]230,000 [/giaban] [giacu]305,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh8qKci1YTyldcJKfLTcUVtJeRVFnLsjVVY-WXmWbrwHY8LB6V3vEZmoc0VFWfBPod7WgiTetfoepkmTVQQfAYFs99ePBX1GptdIS1iKtZ82DuG4RQNvkAAKHeMrJ8QFwYEciFXXs4C8-lPiOwnwL5n-OuGKFVAGorLXrIe7OiGH2UsHzBGw1uJpCkwSJAk/s16000/bot-cam-thao-5.jpg[/hinh]

[chitiet]     - Từ xa xưa, bột cam thảo đã được biết đến như một vị thuốc quý, có công dụng giải độc, điều trị viêm họng, tiêu hóa kém, đầy bụng, đặc biệt tốt cho bệnh viêm dạ dày và người suy nhược cơ thể. Ngày nay, đây là dược liệu được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng để làm đẹp dáng, cải thiện làn da.
     - Bột cam thảo là loại dược liệu lành tính, vị thanh ngọt dễ sử dụng nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu hết về công dụng y học của loại cây này. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu rõ hơn về bột cam thảo qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về bột cam thảo

1.1 Mô tả bột cam thảo làm đẹp da

      - Tên gốc: Cam Thảo - Tên khoa học: Glycyrrhiza Uralensis Fisch - Thuộc Họ Cánh Bướm (Fabaceae) - Tên gọi khác: Linh thảo, lộ thảo,...

1.2 Đặc điểm của cam thảo

     - Là loại cây sống lâu năm, thân cao từ 1 - 1.5m, có lông rất nhỏ. Lá kép lông chim, hình trứng, đầu nhọn và mép nguyên.
     - Hoa màu tím nhạt, cánh hình bướm. Quả hình lưỡi liềm, màu nâu đen với mặt quả có nhiều lông. Cam thảo được trồng nhiều ở các tỉnh Lai Châu, Lào Cai và một số tỉnh vùng núi phía Bắc.

 

2. Thành phần dược liệu

     - Nghiên cứu đã chỉ ra bột cam thảo có chứa nhiều hoạt chất quý như tinh bột, Glucid, Saponosid, Flavonoid, Glabridin, Licochalcone và Coumarin. Các hoạt chất này có công dụng loại bỏ sắc tố da, phân tán Melanin và chống oxy hóa rất tốt cho da.
     - Không chỉ vậy, bột cam thảo còn chứa Glabridin có công dụng ức chế Enzyme gây sạm da, đen da, cải thiện vùng da lão hóa do ánh nắng mặt trời, giúp cân bằng sắc tố da hiệu quả. Đặc biệt, Licochalcone có trong vị thuốc còn giúp kiểm soát dầu rất tốt, do vậy thích hợp cho người có làn da nhờn và có mụn trứng cá.
     - Bột cam thảo có màu nâu nhạt, mùi đặc trưng và có vị ngọt sắc, hơi khé cổ. Theo Đông y, dược liệu này được sử dụng để giải cảm, hỗ trợ chữa trị bệnh viêm nhiễm, viêm loét dạ dày, tăng cường sức khỏe cho người dùng.

3. Những công dụng của bột cam thảo mà bạn phải biết

3.1 Bột cam thảo làm đẹp, cải thiện sắc tố da

     - Sở hữu làn da trắng hồng không tì vết là niềm ao ước của rất nhiều chị em. Nhiều người nghĩ rằng phải tiêu tốn nhiều tiền để có làn da như mong muốn, nhưng thực tế có rất nhiều bí quyết đơn giản bằng nguyên liệu tự nhiên, không gây hại hay bào mòn da. Bài thuốc từ bột cam thảo có khả năng cải thiện sắc tố da hiệu quả.
     - Nghiên cứu đã chỉ ra, trong bột cam thảo có chứa Glabridin có tác dụng ức chế enzyme gây sạm da, đen da do tiếp xúc với nhiều tia tử ngoại. Chất này cũng giúp giảm quá trình Melanin giúp cân bằng các tế bào da, giúp làm sáng, ngăn ngừa vết nhăn, giảm thâm hiệu quả.
     - Ngoài ra, bên trong bột cam thảo còn chứa Licochalcone giúp kiểm soát dầu, hỗ trợ cải thiện làn da bị mụn đầu đen, mụn trứng cá. Chất này giúp vị thuốc có khả năng chống nấm, tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, làm giảm tấy đỏ, rất phù hợp cho làn da nhạy cảm.

3.2 Bột cam thảo hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả

     - Theo Đông y, cam thảo có vị ngọt, tính bình, có công dụng thanh nhiệt, giải độc và hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày rất hiệu quả. Sử dụng bột cam thảo có khả năng kích thích sự phòng thủ của cơ thể, giúp ngăn chặn vết viêm loét dạ dày, ức chế tiết dịch vị và Histamin làm vết loét nhanh lành.
     - Không chỉ vậy, bột cam thảo cũng có thể giúp cơ thể sản sinh ra nhiều Prostaglandin trong hệ thống tiêu hóa, thúc đẩy bài tiết chất nhầy, đồng thời sản xuất tế bào mới trong niêm mạc dạ dày. Hơn 91% các bệnh nhân thành công trong việc dùng bột cam thảo hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày sau 8 - 16 tuần.

3.3 Một số công dụng hữu hiệu khác của bột cam thảo

     - Bột cam thảo tăng cường sức khỏe cơ thể, tăng sức đề kháng, chữa suy nhược cơ thể.
     - Tốt cho người bị trúng gió, giúp giải cảm hiệu quả. 
     - Hỗ trợ điều trị co thắt cơ trơn ở ống tiêu hóa, chữa bệnh viêm nhiễm, chữa viêm loét dạ dày.
     - Giúp thanh nhiệt, giải độc hiệu quả.

4. Cách sử dụng bột cam thảo giúp điều trị bệnh hiệu quả

4.1 Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh với bột cam thảo

     - Chữa bệnh viêm loét dạ dày: Dùng bột cam thảo cùng nước đun sôi để nguội với tỷ lệ bột : nước là 2:11. Uống 2 - 3 lần mỗi ngày.
     - Chữa bệnh cảm: Dùng khoảng 8 - 10g bột cam thảo hòa tan với 450ml nước. Đun sôi nước với lửa nhỏ đến khi còn 150ml thì chia thành nhiều lần uống trong ngày.
     - Chữa suy nhược cơ thể: Dùng 8g nhị sâm và 10g đương quy nghiền thành bột trộn đều với 12g bột cam thảo. Mang đi pha cùng 500ml nước rồi uống trong ngày.
     - Điều trị đau dạ dày: Dùng 0,1g bột cam thảo, 0,03g cao cam thảo, 0,2g Magie Carbonat, 0,15g Natri Bicarbonat, 0,05g Bitmut Nitrat Basic và 0,02g bột đại hoàng. Vo thành viên tròn, mỗi ngày uống 2 - 3 lần và mỗi lần dùng 2 - 4 viên.

4.2 Bột cam thảo dùng để làm đẹp da

     - Trị mụn, se khít lỗ chân lông: Dùng 2 - 3 thìa bột cam thảo nguyên chất, 1 thìa nước cốt chanh, 3 giọt dầu oliu, nửa quả cà chua chín xay nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp, thoa đều lên mặt, rửa sạch, thư giãn 30 phút và rửa lại cho sạch. Áp dụng từ 3 - 4 lần/tuần sẽ đạt hiệu quả cao.
     - Kháng viêm, làm trắng da, dưỡng ẩm da: Dùng 3 thìa bột cam thảo, 2 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa mật ong rừng trộn đều. Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp lên mặt, để yên 25 - 30 phút và rửa lại nước ấm kết hợp massage nhẹ nhàng để tạo độ đàn hồi cho da.
     - Tắm trắng, giúp tẩy tế bào chết cho da: Dùng 4 thìa bột cam thảo, 1 bịch sữa tươi và 4 thìa bột yến mạch rồi trộn đều hỗn hợp. Thoa đều lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng rồi tắm lại với nước và thực hiện 1 - 2 lần/tuần.
     - Chống nhăn, xóa thâm, ngừa lão hóa da: Dùng khoảng 2 thìa bột cam thảo, 1 thìa bột nghệ (bột cà phê hoặc bột trà xanh) và 2 thìa sữa chua không đường. Trộn đều, đắp mặt nạ bột cam thảo trong 20 - 25 phút và rửa sạch bằng nước.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng bột cam thảo

     - Người bị các loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn cám,...
     - Người có làn da bị tàn nhang, thâm nám, đen sạm hoặc da không đều màu.
     - Người muốn dưỡng trắng da, da mềm mại, sáng mịn hơn.
     - Người bị bệnh viêm loét dạ dày.
     - Người bị suy nhược cơ thể.

6. Những điều cần lưu ý trong quá trình dùng bột cam thảo

     - Bột cam thảo là thảo dược thiên nhiên nên cần kiên trì sử dụng lâu dài mới đạt hiệu quả tốt nhất. Công dụng nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người.
     - Không nên lạm dụng quá nhiều vì sẽ có tác dụng phụ không mong muốn.
     - Không sử dụng bột cam thảo cho nam giới trong thời gian dài vì sẽ làm giảm hormone, dẫn tới giảm khả năng sinh lý. Ngoài ra, còn giảm hệ miễn dịch và gây phù nề.
     - Tuyệt đối không dùng cho phụ nữ đang mang thai.
     - Khi dùng bột cam thảo thì không sử dụng cá hoặc các loại thuốc chứa thành phần Corticosteroid, Thiazid, Digitalis,.

7. Địa chỉ mua bán Bột cam thảo uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán bột cam thảo. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua bột cam thảo về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan