[giaban]Hết hàng [/giaban] [giacu]255,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgmanr1boYI2kDcIjHatByTXgBF5eQUf7fOVbUheVbjBn3h5B4XuXVbV5kaYhlgBTa-AdoTD7jbCyIt-ceB_d_T10c4Yud0P6ajIdmRyfEUhcuXEqtR840RRydICsZCJRB1U4337qQ_kC2jROu5l7PnDpVF1rxRt8osAc1iuOD1w1h1D_Q14M3haUI_aw-p/s16000/cay-buom-bac-5.jpg[/hinh]

[chitiet]     - Cây bướm bạc từ lâu đã được sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc Đông y, giúp thanh nhiệt, giải độc gan, chữa cảm nắng, say nắng rất tốt. Dân gian sử dụng loại dược liệu này giúp giảm đau, trị ho, bạch đới, tê thấp hiệu quả, bài thuốc được lưu truyền tới tận ngày nay.
     - Cây bướm bạc là loại thảo dược không còn xa lạ với người dân các tỉnh vùng núi Tây Bắc. Tuy nhiên ở đồng bằng, nhiều người chưa biết về loại cây này cũng như công dụng chữa bệnh của nó. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu ngay cây bướm bạc qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về cây bướm bạc

1.1 Mô tả cây bướm bạc điều trị say nắng, cảm nắng

     - Tên gốc: Cây bướm bạc - Tên khoa học: Herba Mussaendae Pubescentis - Thuộc Họ Nhà Cà Phê (Rubiaceae) - Tên gọi khác: Cây hoa bướm, cây bươm bướm, bứa chừa,...

1.2 Đặc điểm của cây bướm bạc

     - Là loài cây nhỏ, mọc thành bụi, trườn cao từ 1 - 3m, phân thành nhiều cành non có lông mịn bao phủ. Cây ưa ẩm, ưa sáng.
     - Lá mỏng, dài, hình bầu dục hoặc hình giáo mác ngược, mọc đối nhau, dài 4 - 10cm, rộng 1.5 - 4.5cm. Mặt trên của lá màu lục sẫm, mặt dưới có lông tơ mịn màu sáng hơn, ở giữa gồ lên các đường gân nhỏ mọc đối xứng như xương cá. Sở dĩ có tên gọi cây bướm bạc vì trước khi mọc ra hoa, cành đã xuất hiện chùm lá bắc màu trắng bạc và có hình giống cánh bướm.
     - Cụm hoa mọc đầu cành, màu vàng, có đài phát triển thành từng bản trắng. Tràng hoa có 5 cánh, ống tràng dài, hẹp, nhị 5 dính vào chỗ loe của ống tráng, bầu 2 ô, có nhiều noãn. Quả hình cầu, dài 6 - 10cm, rộng 6 - 7mm, có nhiều hạt nhỏ màu đen bên trong, khi vò ra có chất dính.
     - Cây bướm bạc sinh trưởng nhiều ở Trung Quốc và Việt Nam. Theo tài liệu của Viện Dược Liệu, loài cây này thường mọc hoang ở các tỉnh miền núi nước ta, chủ yếu ở ven suối, ven rừng ở Tây Bắc. Các bộ phận của vị thuốc này dù tươi hay khô đều có thể dùng được, thường được thu hoạch quanh năm (chỉ có hoa thu hoạch tháng 6 -7).

 

2. Thành phần dược liệu

     - Nghiên cứu đã chỉ ra, bên trong cây bướm bạc có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khoẻ, có thể kể tới như Saponin, Acid Amin và Acid hữu cơ. Các chất này có khả năng giúp điều trị ho hen, say nắng, cảm nắng rất tốt; ngoài ra còn giúp lợi tiểu, giảm đau, hỗ trợ điều trị tê thấp, khí hư bạch đới.
     - Theo Đông y, cây bướm bạc có vị ngọt, tính mát quy kinh Phế, Tâm, Can, giúp thanh nhiệt, khai uất, giải biểu, lương huyết, tiêu viêm,...

3. Những công dụng của cây bướm bạc mà bạn phải biết

3.1 Cây bướm bạc chữa say nắng, cảm nắng hiệu quả

     - Say nắng, cảm nắng là trạng thái cơ thể mệt mỏi rã rời, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, tức ngực, buồn nôn, khát nước, vã mồ hôi, tay chân lạnh, thậm chí là hôn mê bất tỉnh, co giật tứ chi. Nguyên nhân chủ yếu là do suy giảm sức đề kháng, do thử nhiệt, thử thấp xâm nhập vào cơ thể. Những người lao động quá sức ở điều kiện thời tiết nắng nóng thường mắc phải chứng say nắng, cảm nắng này.
     - Bài thuốc từ cây bướm bạc có khả năng chữa say nắng, cảm nắng nhanh chóng, an toàn mà lại hiệu quả. Saponin, Acid Amin và Acid hữu cơ có trong vị thuốc này có khả năng làm tỉnh táo, thanh nhiệt, giải nhiệt rất hiệu quả.

3.2 Cây bướm bạc hỗ trợ điều trị hen suyễn, viêm họng

     - Hen suyễn là bệnh viêm mãn tính liên quan đến đường hô hấp, thường khó thở, tức ngực, thở khò khè,... Cải thiện các triệu chứng này bằng thuốc Tây có thể tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khoẻ, chính vì thế việc chữa bệnh hen suyễn bằng cây bướm bạc vẫn được nhiều người ưu tiên sử dụng.
     - So với việc sử dụng thuốc Tây, các bài thuốc từ cây bướm bạc được đánh giá cao nhờ mang lại hiệu quả cao với trường hợp mắc bệnh nhẹ. Vị thuốc này giúp cải thiện hệ miễn dịch, phòng ngừa nguy cơ bệnh tái phát, không gây tác dụng phụ mà lại có thể áp dụng cho nhiều đối tượng.

3.3 Một số công dụng hữu hiệu khác của cây bướm bạc

     - Hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp, phong thấp, tê thấp, nhức mỏi chân tay, gãy xương và giảm đau nhức hiệu quả.
     - Chữa ho, hen suyễn, viêm amidan cấp, viêm họng, cảm sốt, cảm mạo, sổ mũi và phòng ngừa say nắng.
     - Chữa đi tiểu khó hoặc tiểu ít do nhiệt, giúp lợi tiểu, thông tiểu.
     - Chữa sốt mùa hè dẫn đến khô khát, hôn mê, đái sẻn, táo bón, tân dịch khô kiệt.
     - Hỗ trợ điều trị bệnh đổ mồ hôi trộm.
     - Giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, chữa lao nhiệt, mụn nhọt lở loét, viêm lở da, chốc lở đầu, bệnh Eczema.
     - Chữa khí hư bạch đới, tử cung xuất huyết, giảm niệu và phù do viêm thận.
     - Giúp điều trị viêm dạ dày và đường ruột cấp tính, chữa kiết kỵ do nắng nóng, trúng độc thức ăn,...

4. Cách sử dụng cây bướm bạc giúp điều trị bệnh hiệu quả

4.1 Cách sử dụng cây bướm bạc an toàn và phổ biến nhất

     - Dùng cây bướm bạc tươi: Chuẩn bị thân và lá cây bướm bạc còn tươi, rửa sạch, cho vào nồi với lượng nước vừa ngập. Đun đều lửa cho tới khi nước cạn còn 3/4 so với ban đầu, tắt bếp, để nguội và uống nhiều lần trong ngày. Trong trường hợp bị gãy xương, sưng ngoài da hoặc viêm đau thì dùng 1 nắm hoa cây bướm bạc tươi, giã nát và đắp, bó vào chỗ sưng đau. Mỗi ngày làm 1 lần và thực hiện đều đặn 3 - 4 lần sẽ có những chuyển biến.
     - Dùng cây bướm bạc khô: Để sử dụng và bảo quản lâu dài, nên dùng cây bướm bạc phơi khô tại những thương hiệu uy tín, cửa hàng bán thuốc nam chuyên nghiệp. Dùng 1 lượng cây bướm bạc khô vừa đủ, rửa lại cho sạch, đun với nước theo tỷ lệ tương ứng và uống như nước trà hàng ngày.

4.2 Một số bài thuốc chữa bệnh từ cây bướm bạc

     - Chữa cảm sốt: Dùng 30g rễ cây bướm bạc sao vàng, 12g hành tăm sắc với 3 bát nước. Đun sôi liu riu đến khi còn lại 1 bát là có thể dùng. Cho người mắc cảm sốt uống 3 lần trong ngày. Hoặc dùng 30g rễ bướm bạch, 10g kinh giới, 10g hoắc hương sắc nước uống mỗi ngày 3 lần và uống lúc còn nóng.
     - Chữa sốt do viêm họng: Dùng 30g rễ cây bướm bạc, 10g húng chanh, 2g lá rẻ quạt sắc nước uống 2 lần/ngày. Hoặc dùng 40g rễ bướm bạch và 20g quả khế chua khô sắc uống 2 lần/ngày.
     - Hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp, phong thấp: Dùng 30g rễ và cành cây bướm bạc, 20g bạch chỉ, 30g cốt toái bổ, 30g thiên niên kiện và 30g thổ phục linh. Sắc uống ngày 1 thang, kết hợp với lá cây bướm bạc tươi, rửa sạch và giã nát đắp vào chỗ đau trong 10 ngày.
     - Chữa tiểu ít, tiểu khó do nhiệt: Dùng 20g hoa bướm bạc, 10g rễ cỏ tranh, 12g kim ngân hoa và 10g mã đề. Cho vào ấm với 500ml nước, sắc cạn còn 300ml và uống 2 lần trước bữa ăn trong vòng 5 - 7 ngày.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng cây bướm bạc

     - Người bị ho, hen suyễn, viêm amidan, viêm họng cấp.
     - Người bị cảm mạo, sốt, sổ mũi, say nắng.
     - Người bị bí tiểu, tiểu khó hoặc tiểu ít do nhiệt.
     - Người bị phong tê thấp, gãy xương, đau nhức xương khớp.
     - Người bị chốc lở đầu, lở loét, mụn nhọt, viêm lở da.

6. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây bướm bạc

     - Không dùng cây bướm bạc cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.
     - Không dùng cây bướm bạc cho người hay dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong bài thuốc.
     - Nên tham khảo ý kiến bác sĩ để kiểm soát rủi ro và những tác dụng không mong muốn.
     - Không nên tự sáng tạo bài thuốc hoặc tự ý kết hợp với các loại thảo dược khác.
     - Khi dùng nên đảm bảo nguồn dược liệu sạch, không pha trộn hay bị ẩm mốc.

7. Địa chỉ mua bán Cây bướm bạc uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Cây bướm bạc. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Cây bướm bạc về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan