[giaban]145,000 [/giaban] [giacu]180,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjR-44durRJT8fRO_yXZOtcIwEy7btsp8W4KDWnYUXO4LnmYgnd__TWfQnpR5_4hfFlGrPlzN4R6av9oKWyUG17kwomRUnvZD-ZBFRIwedfHN2rzSkGGt89366wSXIOf94LfBIvL8VFU-HyjR8jSCmt_9fkcLNxWt8ZcwkbsOcam8RPj5XNvGBEILDSdx2R/s16000/cay-can-sen-5.jpg [/hinh]

[chitiet]     + Từ thời xa xưa, dân gian đã biết dùng cây cần sen để giải độc vết rắn cắn, cầm máu, chữa viêm xoang, ho suyễn, hỗ trợ điều trị đau dạ dày, đau đại tràng,... Đây là vị thuốc vô cùng quen thuộc với người dân miền núi, hỗ trợ điều trị ung thư, viêm xoang hay giúp thanh nhiệt vô cùng hiệu quả.
     + Cây cần sen là vị thuốc quý, tuy nhiên không phải ai cũng biết đến và tận dụng được mọi lợi ích của loại thảo dược này trong quá trình điều trị bệnh. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu kỹ hơn về cây thuốc qua bài chia sẻ dưới đây.

 

1. Tổng quan về cây cần sen

1.1 Mô tả cây cần sen điều trị viêm xoang

     + Tên gốc: Cây cần sen - Tên khoa học: Crateva Religiosa - Thuộc Họ Nhà Bạch Hoa (Capparaceae) - Tên gọi khác: cây bún, cây cần se,...

1.2 Đặc điểm của cây cần sen

     + Là loài cây cổ thụ, thân gỗ lớn, sống lâu năm trong các khu rừng. Cây có chiều cao trung bình từ 5 - 7m, thân chính màu nâu xám, chia thành nhiều cành nhiều cọng dài. Vỏ cây dày, chứa nhiều dưỡng chất.
     + Lá giống cây cao su, mọc ra từ cọng, chia làm 3 mảnh, có màu xanh đậm, dài từ 5 - 7cm. Lá mềm, suông, thuôn dài nhọn dần về phía ngọn. Quả hình tròn, có màu nâu xám.
     + Cây cần sen là loài cây ưa nắng, sống tốt trên đất sỏi, thường phân bố chủ yếu tại miền đồi núi Tây Nam Bộ và đồng bằng trung du của nước ta.

2. Thành phần dược liệu của cây cần sen

     + Tất cả các bộ phận của cây cần sen từ gốc, rễ, cành, thân và lá đều được sử dụng để làm thuốc. Nghiên cứu đã chỉ ra, bên trong vị thuốc này có chứa nhiều hoạt chất như Saponin, Flavonoid, Coumarin và Tanin giúp giải độc vết rắn cắn, cầm máu, chữa viêm xoang, ho suyễn, hỗ trợ điều trị đau dạ dày, đau đại tràng, hỗ trợ điều trị ung thư rất hiệu quả.
     + Hoạt chất Saponin trong cây cần sen có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của khối u, rất tốt cho bệnh nhân u bước hoặc mắc bệnh nan y. Flavonoid cũng đóng vai trò không kém cạnh - khi hoạt chất này giúp người bệnh nâng cao hệ miễn dịch, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm khi có vết thương ngoài da. Coumarin và Tanin có khả năng hỗ trợ điều trị viêm xoang, ho suyễn, cải thiện tình trạng các bệnh về hô hấp hữu hiệu.

3. Những công dụng của cây cần sen mà bạn phải biết

3.1 Cây cần sen hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả

     + Những năm gần đây, cây cần sen được nhiều người biết đến với tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư rất hiệu quả. Trước khi được tìm thấy và nghiên cứu, vị thuốc này đã được đồng bào dân tộc sử dụng từ lâu, chủ yếu để chữa u bướu và ung nhọt.
     + Nghiên cứu đã chỉ ra, bên trong cây cần sen có chứa hoạt chất Flavonoid có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt, khiến các gốc tự do xấu hoá lỏng dễ tiêu; chất Saponin có tác dụng chống nhiễm khuẩn; chất Coumarin và Tanin có tác dụng hữu hiệu trong việc tăng đề kháng cho cơ thể. Đây đều là những hoạt chất quý, hiếm thấy ở nhiều cây thuốc Nam khác.
     + Mặc dù có nhiều công dụng tuyệt vời khi sử dụng, song cây cần sen chỉ là một trong những dược liệu hỗ trợ điều trị ung thư. Muốn mang lại hiệu quả cao nhất cần kết hợp với các loại thảo dược khác cũng như các biện pháp Tây y hiện đại. Nếu chỉ sử dụng vị thuốc này thì chủ có tác dụng ""tấn công"" khối u ở mức độ nhẹ, trong khi đó người bệnh cần nhiều sự hỗ trợ khác như an thần, ăn ngon, ngủ yên,...

3.2 Cây cần sen hỗ trợ điều trị u bướu

     + U bướu là căn bệnh phát sinh từ tuyến giáp ở vùng cổ, nguyên nhân chủ yếu là do thiếu iot. Nếu bệnh này mới phát triển, u bướu còn nhỏ thì có thể sử dụng cây cần sen để điều trị mà không cần phẫu thuật.
     + Cây cần sen là vị thuốc Nam được dân gian sử dụng từ lâu, chứa Saponin, Flavonoid giúp kháng u, cô lập tế bào u bướu và có khả năng loại bỏ chúng. Không chỉ vậy, Coumarin và Tanin có trong cây thuốc cũng giúp chống viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp quá trình điều trị u bướu diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

3.3 Một số công dụng hữu hiệu khác của cây cần sen

     - Hỗ trợ điều trị ung thư phổi, ung thư gan, ung thư dạ dày hiệu quả.
     - Hỗ trợ giảm đau, bài thải độc tính trong quá trình thực hiện phẫu thuật, hóa trị.
     - Ngăn ngừa sự phát triển, giảm kích thước của khối u.
     - Giúp cầm máu, chữa các vết thương hở, bệnh vảy nến, chàm da, ghẻ ngứa và làm lành vết thương nhanh hơn.
     - Hỗ trợ điều trị ho khan, ho dai dẳng, viêm xoang, hen suyễn,...
     - Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, nâng cao chức năng của hệ tiêu hóa, giúp ăn uống ngon miệng hơn.
     - Giúp trị nọc độc của rắn, trị viêm tai giữa, bệnh về răng lưỡi, chứng đau nhức chân tay,...

4. Bài thuốc chữa bệnh từ cây cần sen mà bạn phải biết

4.1 Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư từ cây cần sen

     + Chuẩn bị 150g cây cần sen khô, 100g lá mãng cầu xiêm, 50g xáo tam phân, 50g cây xạ đen và 20g nấm lim xanh mang đi rửa sạch, sau đó mang sắc với 2L nước.
     + Đun sôi liu riu đến khi còn lại 1L nước thì tắt bếp có thể dùng. Cho người mắc bệnh nan y uống ngày 2 - 3 lần, từ 3 - 6 tháng nếu bệnh nhẹ, còn bệnh nặng thì uống đến khi hết bệnh thì dừng.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư tử cung từ cây cần sen

     + Dùng thân hoặc lá cây cần sen bào nhỏ, sắc nước đặc, lấy 1 cốc vừa để uống, phần còn lại dùng rửa vùng kín hoặc có thể bơm vào âm đạo. Thực hiện đều đặn 3 ngày đầu, mỗi ngày uống rồi rửa 3 lần; đến ngày thứ 4 thì mỗi ngày uống, rửa 2 lần trong vòng 1 tháng.
     + Trong 2 tháng tiếp theo thì mỗi ngày dùng 10 lá cần sen, 2 lá cây trinh nữ hoàng cung sắc nước uống thay trà hàng ngày. Có thể kết hợp nấu nước cây cần sen rửa 1 lần/ngày trước khi ngủ, thực hiện liên tục sau 3 tháng thì khám lại, nếu bệnh thuyên giảm thì có thể sử dụng cho tới khi bệnh khỏi hẳn.

4.3 Bài thuốc điều trị rắn độc cắn từ cây cần sen

     + Dùng lá cây cần sen non, rửa sạch, giã nát và đắp vào vết rắn cắn sẽ giúp giải độc nhanh. Đắp thuốc từ 30 phút - 1 tiếng, chất độc sẽ đào thải hết ra ngoài.

4.4 Bài thuốc chữa đau nhức chân tay từ cây cần sen

     + Dùng cây cần sen bào nhỏ, nấu nước uống hàng ngày hoặc ngâm rượu để uống. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 ly rượu nhỏ và uống cho tới khi khỏi bệnh.

4.5 Bài thuốc điều trị bệnh vảy nến, chàm da, ghẻ ngứa

     + Dùng lá cần sen giã nhuyễn đắp lên vùng da bị bệnh. Hoặc dùng lá đun nước tắm hàng ngày, tắm vài lần trong tuần bệnh sẽ thuyên giảm.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng cây cần sen

     - Người mắc bệnh ung thư, giai đoạn đầu hay cuối đều dùng được.
     - Người bị viêm loét dạ dày, ăn uống khó tiêu.
     - Người bị rắn độc cắn.
     - Người bị thương không cầm máu được.
     - Người mắc bệnh vảy nến, chàm da, ghẻ lở.

6. Những điều cần lưu ý khi sử dụng cây cần sen

     - Tùy thuộc vào cơ địa  mà hiệu quả của cây cần sen sẽ nhanh chậm khác nhau.
     - Nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng cây cần sen để tránh bị dị ứng.
     - Nên sử dụng đúng liều lượng chỉ định, nếu lạm dụng quá nhiều sẽ dẫn đến ngộ độc, gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng.
     - Cần lựa chọn các địa chỉ có uy tín trên thị trường để mua được cây thuốc có chất lượng tốt.
     - Cần kiên trì sử dụng cây cần sen trong thời gian dài và đúng cách thì mới đạt hiệu quả cao.

7. Địa chỉ mua bán Cây cần sen uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán cây cần sen. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua cây cần sen về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan