[giaban]160,000 [/giaban] [giacu]225,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgUXWWUszN4LkrKeGB2cghSOfmKS0HlVxZn-NX0RwnUoOik3w3dZnfrS4SbaWWJYF7Nh_8Ftthyphenhyphendolz-RgVDGbCpr82h0W8uv-XblhPCEdlJIUzNRvsqIJpNVGSBa5gLrfcBclEnJ9U0stPATS1xs43aLYC6btGHdUwPr3Byzo2bO9xzf9kLZubQf8Sx5bE/s16000/cay-coi-xay-5.jpg [/hinh]

[chitiet]     - Bài thuốc dân gian từ cây cối xay giúp điều trị mụn nhọt, cảm sốt, nhức đầu do phong nhiệt, đau nhức xương khớp hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Đây là loại thảo dược quen thuộc, chủ trị trong nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ, bí tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt, mề đay do dị ứng,...
     - Trong thời gần đây, sức khoẻ của cộng động ngày càng được nhiều người quan tâm. Cây cối xanh được ghi nhận có nhiều hoạt chất có khả năng đẩy lùi nhiều bệnh lý, giúp nâng cao sức khoẻ cho con người. Qua nhiều nghiên cứu của các lương y, Thuốc Nam Tây Nguyên xin chia sẻ đến bạn đọc cách sử dụng bài thuốc an toàn và hiệu quả ngay dưới đây.

 

1. Tổng quan về cây cối xay

1.1 Mô tả cây cối xay điều trị bệnh trĩ 

     - Tên gốc: Cây cối xay - Tên khoa học: Abutilon indicum (L.) Sweet. - Thuộc Họ Nhà Bông (Malvaceae) - Tên gọi khác: Dằng xay, quýnh ma, ma bản thảo, kim hoa thảo, nhĩ hương thảo, phao tôn, co tó tép, ma mãnh thảo,...

1.2 Đặc điểm cây cối xay

     - Là loài cây nhỏ, mọc thành bụi, cao từ 1 - 1,5m, sống lâu năm. Lá hình tim, có cuống dài, đầu lá nhọn, phần mép có khía răng cưa, 2 mặt có lông mềm và mọc so le.
     - Hoa màu vàng, mọc riêng lẻ ở kẽ lá, cuống gấp khúc. Quả có nhiều nang xếp sít nhau như cối xay, có lông. Hạt nhẵn, hình thận, màu đen nhạt. 
     - Cây cối xay thường mọc phổ biến ở khu vực nhiệt đới và cận nhiệt ở Châu Á. Tại nước ta, cây mọc hoang nhiều nhất ở vùng núi phía Bắc, nhất là đồi, ven núi tỉnh Hòa Bình.

2. Thành phần dược liệu

     - Nghiên cứu đã chỉ ra, bên trong cây cối xay có chứa tinh dầu, Caryophyllene Oxyd, B-Pinene, Cineol, Geranyl Acetat, Geraniol, Eudesmol, Alemen, Farnesol và Borneol. Các chất này có khả năng giúp bão hoà chất hoà tan, đảm bảo nước tiểu trung tính, hỗ trợ hình thành các chất hoạt hoá kết tinh tinh thể, giúp điều trị bí tiểu, tiểu đau, tiểu rắt, tiểu không hết nước rất hiệu quả.
     - Không chỉ vậy, trong lá cây cối xay chứa nhiều Asparagine và chất nhầy; hạt chứa 1,6% Raffinose cùng 4,21% dầu nửa khô gồm Glycerid của các Acid Oleic, Linoleic, Stearic, Palmitic; rễ chứa dầu béo, B-Amyrin, B-Sitosterol và một Alkaloid chưa xác định. Các chất này có khả năng điều trị bệnh trĩ, ù tai, thù phũng, các chứng bệnh về da như mụn nhọt, ghẻ lở, vàng da,...
     - Theo Đông y, cây cối xay có tính bình, vị hơi ngọt, đắng nhạt giúp trừ thấp, thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu thũng, hoạt huyết.

3. Những công dụng của cây cối xay mà bạn phải biết

3.1 Cây cối xay điều trị bệnh trĩ hiệu quả

     - Bệnh trĩ (bệnh lòi dom) là bệnh thường xảy ra ở vùng trực tràng, hậu môn. Nguyên nhân chủ yếu là do sự giãn nở quá mức của đám rối tĩnh mạch trĩ tạo thành, gây đau đớn khi đi đại tiện.
     - Ngày nay, Y học cổ truyền có nhiều phương pháp hiện đại giúp giải quyết nhanh gọn búi trĩ, song về lâu dài bệnh này vẫn có thể tái phát bất kì lúc nào. Sử dụng bài thuốc cây cối xay giúp điều trị bệnh trĩ rất tốt. Đây là cây thuốc Nam có nguồn gốc tự nhiên, giúp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả, hạn chế tái phát sau thời gian dùng thuốc.
     - Nghiên cứu đã chứng minh cây cối xay là ""khắc tinh"" của bệnh trĩ, bởi loại cây này có chứa một lượng lớn Caryophyllene Oxyd, B-Pinene, Cineol, Geranyl Acetat, Asparagine và chất nhầy giúp bảo vệ thành mạch trĩ, hạn chế sự giãn nở của các tĩnh mạch trĩ hiệu quả. Bên cạnh đó, vị thuốc này còn chứa B-Amyrin, B-Sitosterol và một Alkaloid chưa xác định, có khả năng kháng sinh mạnh, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm hậu môn, làm giảm kích thước búi trĩ ở giai đoạn 1, 2.

3.2 Cây cối xay hỗ trợ điều trị thoái hoá xương khớp, đau nhức xương khớp

     - Thoái hoá khớp hay đau nhức xương khớp là căn bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Nếu trước đây bệnh thường xuất hiện ở người lớn tuổi thì ngày nay phạm vi người mắc bệnh viêm đau xương khớp đang được nhân rộng và trẻ hoá. Bệnh này làm ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm việc, lao động của người bệnh, nếu không kịp thời điều trị sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm.
     - Sử dụng nước sắc từ cây cối xay là một trong những bài thuốc điều trị thoái hoá xương khớp, đau nhức xương khớp hiệu quả. Các hoạt chất có trong loại thảo dược này có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, giúp giảm bớt những cơn đau và sự sưng cứng do viêm khớp gây ra.
     - Dược tính Geranyl Acetat, Geraniol, Eudesmol, Alemen, Farnesol và Borneol có trong thảo dược được ứng dụng để làm thuốc chữa đau nhức, tê thấp, nhức xương, gân cốt nhức lạnh, lưng gối tê dại, yếu chân, toàn thân bất toại.

3.3 Một số công dụng hữu hiệu khác của cây cối xay

     - Thanh nhiệt, làm mát gan, giải độc, chữa vàng da, viêm gan, mụn nhọt.
     - Hỗ trợ điều trị tiểu buốt, tiểu rắt, bí tiểu, tiểu ra máu, nước tiểu vàng, trĩ nội và ngoại.
     - Trị phù thũng cho phụ nữ sau khi sinh.
     - Hỗ trợ điều trị sốt cao, sổ mũi, viêm tuyến mang tai truyền nhiễm, đau đầu dữ dội.
     - Giúp chữa tai điếc, đau tai, ù tai; chữa thính lực bị giảm, nhất là thường gặp ở người già.
     - Chữa lở ngứa, nổi mề đay do dị ứng.
     - Giúp nhuận tràng, hỗ trợ điều trị sinh lý cho cả nam và nữ.

4. Một số bài thuốc chữa bệnh từ cây cối xay mà bạn phải biết

4.1 Bài thuốc cây cối xay điều trị đau nhức xương khớp

     - Dùng 5g lá cây cối xay, 5g rễ cây xấu hổ và 3g mỗi vị cỏ xước, rau muống biển, lá lốt, cây lạc tiên. Rửa sạch, thái nhỏ nguyên liệu, đem phơi khô rồi cho vào bình cùng 500ml nước sôi. Hãm trà trong 10 phút để dược liệu ra hết dưỡng chất là có thể dùng. Uống hàng ngày trong vòng 1 - 3 tháng.

4.2 Bài thuốc điều trị bí tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt với cây cối xay

     - Dùng 30g cây cối xay, 20g bông mã đề, 20g rễ cỏ tranh và 12g mỗi vị cỏ mần trâu, râu ngô, rau má mang đi rửa sạch, để ráo rồi sắc với 1L nước. Đun sôi liu riu đến khi còn lại 400ml thì tắt bếp có thể dùng. Uống 2 lần/ngày trước bữa ăn, dùng đều đặn 10 ngày sẽ thấy được hiệu quả.

4.3 Bài thuốc điều trị phù thũng sau sinh với cây cối xay

     - Dùng 30g cây cối xay và 20g ích mẫu mang đi rửa sạch, để ráo rồi cho vào ấm với 800ml nước. Đun nhỏ lửa đến khi nước cạn còn khoảng 300ml thì tắt bếp có thể dùng. Nên sắc mỗi ngày 1 thang và uống 2 - 3 lần trong ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc cho đến khi thấy sức khoẻ được cải thiện.

4.4 Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ với cây cối xay

     - Dùng 200g cây cối xay khô sắc với 1L nước. Đun sôi liu riu đến khi còn lại 400ml thì tắt bếp có thể dùng. Uống 2 lần/ngày. Phần bã thuốc đem hơ nóng, xông hậu môn. Sau đó, sắc lại nước thuốc và dùng nước rửa khi còn ấm ngày 2 - 3 lần.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng cây cối xay

     - Người bị điếc tai, ù tai, suy giảm thính lực.
     - Người bị đau nhức hoặc thoái hóa xương khớp.
     - Người bị bí tiểu, đi tiểu buốt, tiểu rắt, thậm chí tiểu ra máu.
     - Người mắc bệnh trĩ nội hoặc trĩ ngoại.
     - Người bị nóng gan, viêm gan hoặc vàng da.

6. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây cối xay

     - Không nên dùng cây cát lồi cho phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi hay những người có cơ địa mẫn cảm, dễ dị ứng với thành phần dược liệu.
     - Nên sử dụng với liều lượng vừa phải, không được làm dụng quá mức cho phép.
     - Trong quá trình sử dụng hoặc sử dụng đã lâu nhưng không đạt hiệu quả, cần ngưng uống và tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc thầy thuốc Đông y.
     - Không tự sáng tạo bài thuốc.
     - Cần lựa chọn các địa chỉ có uy tín trên thị trường để mua được cây thuốc có chất lượng tốt.

7. Địa chỉ mua bán cây cối xay uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán cây cối xay. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua cây cối xay về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan