[giaban]230,000 [/giaban] [giacu]280,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjuCvlNFwtDhWBsj57aB9rnX-SEwITa7uSwMkVe8dFS-mbsgnzr781QceaGu8zas3u9kxD1TWLSuOVlGEACaKqVTZS31fjec07LSQ26rh8uYxclcXUppIwEAQjH5ABOunwfdG-sevuXBP6-GCPnfCiatFxgKTBrlS-5iV1lkQdg6O07R0KdHVkKG-qHJL9F/s16000/cay-dong-nu-5.jpg[/hinh]

[chitiet]

1. Tìm hiểu đôi nét về cây đồng nữ

     - Cây đồng nữ còn có tên gọi khác là xác ngô đồng, cây mò hoa trắng, cây bạch đồng nữ, vậy trắng, mấn trắng,...
     - Tên khoa học là Clerodendrum fragrns, thuộc họ cỏ roi ngựa.
     - Thuộc cây thân nhỏ với chiều cao khoảng 1m và thân vuông. Là đơn hình tim, mọc đối, mép khía răng, lông phủ cả 2 mặt lá, vảy tròn, cuống dài và có màu xanh nhạt.
     - Hoa mọc thành sim, màu vàng ngà và có nhị dài ra ở phần đầu hoa; quả mọng hình cầu.
     - Cây đồng nữ mọc ở đâu: thường mọc ở khắp cả nước, từ miền núi cho đến đồng bằng nhưng nhiều nhất là ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

2. Cách thu hái và chế biến cây đồng nữ

     - Thời điểm thích hợp nhất để thu hái cây đồng nữ là khi cây sắp ra hoa và bộ phận được dùng làm thuốc là rễ, thân, lá, hoa của cây.
     - Sau khi thu hái về thì rửa sạch đất cát, bụi bẩn rồi phơi hoặc sấy khô và bảo quản trong túi nilon kín ở nơi thoáng mát, khô ráo để dùng dần làm thuốc.
     - Ngoài ra, người ra còn dùng rễ cây đồng nữ để sắc nước uống và lá dùng để nấu nước tắm rửa bệnh ngoài da.

 

3. Thành phần hóa học và tính vị của cây đồng nữ

3.1 Thành phần hóa học

     - Theo các nghiên cứu khoa học, trong thành phần hóa học của cây đồng nữ có chứa nhiều muối canxi.
     - Ngoài ra, còn chứa các hoạt chất khác như tanin, flavonoid, cumarin, aldehyd nhân thơm, acid nhân thơm, dẫn chất amin có nhóm carbonyl.
     - Trong cây đồng nữ còn có chứa thêm Trien-3b01 và Ethylcholestan-5, 22, 25.

3.2 Tính vị

     - Theo Đông y, cây đồng nữ có tính bình, vị cay đắng và lá có mùi hơi hắc giúp tiêu thũng, hoạt huyết, trừ phong thấp, giải độc.

4. Tác dụng của cây đồng nữ đối với sức khỏe người dùng

     - Tác dụng cây đồng nữ giúp hỗ trợ điều trị bạch đới, kinh nguyệt không đều, khí hư, đau bụng kinh, viêm nhiễm tử cung và viêm tuyến vú ở phụ nữ.
     - Hỗ trợ điều trị bệnh đau nhức xương khớp, đau lưng, phong thấp, đau thần kinh tọa.
     - Điều trị các bệnh vàng da, vàng mắt, xơ gan, viêm gan, ung thư gan và giúp hạ men gan xuống mức thấp nhất.
     - Hạ huyết áp, chống viêm, kháng khuẩn, giúp giảm đau hiệu quả.
     - Cây đồng nữ có tác dụng gì giúp chữa các triệu chứng hay chóng mặt, đau đầu, mất ngủ.
     - Hỗ trợ chữa bệnh eczema, mụn nhọt, lở ngứa ngoài da, ghẻ, chốc đầu, giảm phù nề, làm mát cơ thể.
     - Ngoài ra, hoa và lá cây bạch đồng nữ còn dùng làm thuốc trị di mộng tinh, bạch đới, kiết lỵ.
     - Cây đồng nữ chữa bệnh gì còn giúp hỗ trợ điều trị đái ra sỏi, đái ra máu, đái buốt, giúp lợi tiểu.
     - Chứa chất clerodin giúp trị giun đũa rất tốt nên một số bà mẹ thường dùng dịch từ lá cây đồng nữ bơm vào hậu môn của bé sẽ làm giun tự chui ra nhanh hơn.

5. Cách sử dụng cây đồng nữ như thế nào là tốt nhất?

5.1 Dùng độc vị cây đồng nữ

     - Điều trị khí huyết hư ở phụ nữ: dùng khoảng 15 - 20 lá cây đồng nữ khô đem sắc nước uống hàng ngày.
     - Điều trị cao huyết áp: dùng 10 - 15g cây đồng nữ khô, sao vàng và sắc nước uống thay nước trà mỗi ngày.
     - Trị vàng mắt, vàng da: dùng khoảng 20g cây đồng nữ cho vào ấm sắc nước uống hàng ngày.
     - Chữa mụn nhọt, lở ngứa: dùng thân và lá cây bạch đồng nữ đun lấy nước tắm hàng ngày không kể liều lượng.

5.2 Dùng kết hợp các vị thuốc khác

     - Trị đái ra máu, đái buốt, đái ra sỏi: dùng 1 nắm mỗi thứ cây đồng nữ, rễ cỏ tranh, cỏ chỉ thiên, thịt ốc nhồi và cổ bấc sắc nước uống.
     - Chữa thấp khớp, đau lưng: 20g rễ cây đồng nữ sao vàng, 16g thổ phục linh, 20g bổ cốt toái, 20g dây đau xương và 12g cam thảo đất. Sắc với 1,5 lít nước uống trong ngày.
     - Chữa đau thần kinh tọa: dùng 15g rễ cây đồng nữ khô sao vàng, 12g cẩu tích, 12g dây đau xương, 12g rễ cỏ xước, 12g củ khúc khắc và 6g cam thảo nam. Sắc nước uống hàng ngày.
     - Trị chứng mất ngủ: 15g cây đồng nữ, 10g lá vông, 12g dâu tằm và 6g cam thảo dây sắc nước uống mỗi ngày.
     - Trị vàng mắt, vàng da: dùng 20g cây đồng nữ, 10g nhân trần, 30g diệp hạ châu, 6g cam thảo dây sắc nước uống 2 - 3 lần/ngày.

6. Đối tượng thích hợp sử dụng cây đồng nữ

     - Người mắc bệnh cao huyết áp.
     - Người bị bệnh viêm gan, vàng da, xơ gan, ung thư gan.
     - Người bị đái ra máu, đái buốt hoặc đái ra sỏi.
     - Người bị mụn nhọt, ghẻ, lở ngứa và trẻ nhỏ bị chốc đầu.
     - Người bị mắc các bệnh về xương khớp.
     - Phụ nữ bị bạch đới, viêm nhiễm tử cung, khí hư, kinh nguyệt không đều.

7. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây đồng nữ

     - Cần phải nắm rõ các đặc điểm của cây đồng nữ là có hoa màu trắng để tránh nhầm lẫn với cây xích đồng nam có hoa màu đỏ.
     - Theo các chuyên gia khẳng định, trong cây đồng nữ không có độc tính nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
     - Tuy nên, không nên lạm dụng dùng thuốc nam cây đồng nữ quá nhiều mà cần tuân thủ theo đúng liều lượng chỉ định của thầy thuốc.
     - Trong quá trình dùng cây đồng nữ trị bệnh thì cần phải kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, giàu dinh dưỡng và nghỉ ngơi, tập luyện thể thao hợp lý.

8. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng cây đồng nữ

     - Chị Thương sống tại Bến Tre tâm sự: ""Mấy tháng gần đây tôi thấy chu kì kinh nguyệt của mình không được đều, tháng sớm tháng có muộn và thỉnh thoảng còn đau bụng. Tôi rất lo lắng nên đã đi khám và uống thuốc nhưng vẫn không khỏi. Tình cờ tôi đọc được thông tin về công dụng cây đồng nữ rất tốt cho phụ nữ nên đã mua một ít về sắc nước uống hàng ngày. Sau 1 tháng thì không còn cảm thấy đau bụng nữa và kinh nguyệt đã đều đặn trở lại.""
     - Bác An sống tại Bình Định tâm sự: ""Tôi bị mắc bệnh viêm gan đã được gần 1 năm và người ngày càng gầy gò, ốm yếu, ăn uống không ngon miệng. Tuy đã uống qua nhiều loại thuốc nhưng căn bệnh vẫn không thuyên giảm. May mắn được người hàng xóm mách cho cách sử dụng cây đồng nữ trị bệnh gan hiệu quả nên tôi có mua về sắc nước uống đều đặn hàng ngày. Sau một thời gian thì tình trạng bệnh của tôi đã cải thiện đáng kể và còn ăn uống ngon miệng hơn.
     - Anh Minh sống tại TP.HCM cho biết: ""Cách đây 1 năm, bố tôi bị bệnh đau nhức xương khớp và các cơn đau nặng hơn mỗi khi tiết trời trở lạnh. Tôi đã đưa bố đi điều trị nhiều nơi thì bệnh có thuyên giảm nhưng khi hết thuốc lại đau trở lại. Sau đó, tôi được biết cây đồng nữ có thể trị bệnh xương khớp nên đã mua một ít về sắc nước cho bố uống. Hiện giờ, bệnh xương khớp của bố đã giảm hẳn nên tôi sẽ cho bố dùng đến khi khỏi bệnh.""

9. Địa chỉ mua bán cây đồng nữ uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán cây đồng nữ. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua cây đồng nữ về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]