[giaban]Hết hàng [/giaban] [giacu]75,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEggP8lzTvdoILNjzqGVWM_GiRSajKwNvk7BYc4ZS6WZnL9TVZ9_3yhvtCQo4cE1nBJ6R_KP6LAuwtd0JnIbQGpRSW3VixazAzAHIpUPZnp5FBXV2w8__SFEZPcpQ-sa_kXkUejVEWqruMHrPgOicHsXKCu9DNWaWY9vAzVz1i6rPdNNSOJrsDNd754TuwMy/s16000/cay-dua-nuoc-5.jpg[/hinh]

[chitiet]

1. Đặc điểm của cây dừa nước

     - Cây dừa nước còn được dân gian gọi là cây thủy long, du long thái hoặc rau dừa nước.
     - Tên khoa học là Jussiaea repens L.
     - Thuộc cây thân nhỏ, mọc lan ra mặt nước với lá màu xanh, hình trứng mọc xen kẽ trên thân. Tại những nhánh cây có những chiếc phao tròn nhỏ giúp cây nổi trên mặt nước.
     - Rễ cây mọc từ các mấu thân, hình trứng, xốp, dạng phao tròn nhỏ giúp cây nổi trên mặt nước. Khi trên cạn, rễ mọc thành dạng bò và rễ phao tiêu biến.
     - Hoa màu trắng hoặc màu vàng, cuống dài khoảng 1cm và mọc đơn độc ở kẽ lá. Quả hình trụ, dài 25mm, có lông mỏng trên bề mặt và chứa nhiều hạt nhỏ hình chữ nhật. 
     - Cây dừa nước sống ở đâu: thường mọc nhiều ở nơi có nhiều mương, kênh, các vùng nông thôn và chủ yếu tại các tỉnh phía Nam, đồng bằng sông Cửu Long, sông Hồng.

2. Cách thu hái và chế biến cây dừa nước

     - Tất cả các bộ phận từ rễ, thân đến lá cây dừa nước đều có thể được sử dụng làm thuốc và người ta thu hái cây quanh năm.
     - Cây dừa nước tươi rất khó bảo quản vì chúng héo rất nhanh sau khi được vớt lên bờ nên người ta thường sử dụng dạng khô. Chỉ có những nơi trồng sẵn thì loại tươi được ưa chuộng trong việc điều trị bệnh.
     - Sau khi thu hái về, đem về rửa thật sạch, thái khúc rồi phơi hoặc sấy khô và cho vào túi nilon kín hay trong hộp có nắp. Bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát để dùng dần làm thuốc.

 

3. Thành phần hóa học và tính vị của cây dừa nước

3.1 Thành phần hóa học

     - Theo các nghiên cứu khoa học, trong 100g cây dừa nước sẽ chứa 4,5g glucid, 2,62g protid, 1,2g chất tro, 5,5g chất xơ, 2,5mg phospho, 152mg calcium, 0,26mg caroten, 0,7mg sắt và 52mg vitamin C.
     - Bên cạnh đó, trong thành phần hóa học của cây dừa nước còn chứa nhiều hoạt chất tanin và flavonoid.
     - Đặc biệt, trong lá cây dừa nước còn chứa tới 12 loại chất chuyển hóa đóng vai trò quan trọng trong y học.

3.2 Tính vị

     - Theo Đông y, cây dừa nước có tính hàn, vị ngọt giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu thũng.

4. Những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của cây dừa nước

     - Tác dụng của cây dừa nước giúp hỗ trợ điều trị sỏi thận, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm cầu thận.
     - Điều trị chứng tiểu ra máu, tiểu ra sỏi, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ít, nước tiểu đục, nước tiểu đỏ và giúp lợi tiểu.
     - Cây dừa nước có tính mát với thành phần chứa nhiều vitamin C, sắt, tanin, muối Na,....nên giúp điều trị  hiệu quả kiết lỵ, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày, viêm đại tràng, đi đại tiện nhiều lần.
     - Cây dừa nước có tác dụng gì giúp chữa ho khan, nóng sốt, cảm mạo.
     - Chữa một số bệnh ngoài da như bệnh zona thần kinh, dị ứng thời tiết, mụn nhọt trứng cá, vết thương do chó cắn hoặc rắn cắn,....nhờ chứa chất kháng viêm và chống oxy hóa cao.
     - Cây dừa nước trị bệnh gì còn chữa các triệu chứng đau vùng hố thận, mi mắt sụp, chân tay phù.

5. Hướng dẫn cách sử dụng cây dừa nước hiệu quả nhất

5.1 Dùng dưới dạng tươi

     - Với cách sử dụng cây dừa nước này thì có thể dùng sắc nước uống hàng ngày.
     - Còn phần đọt non và phần rau thì có thể dùng để luộc, ăn sống hoặc nấu canh cá, canh cua,....rất mát và còn tốt cho sức khỏe.

5.2 Dùng dưới dạng khô

     - Sau khi thu hái về đem cắt bỏ phần rễ cây dừa nước, rửa sạch, cắt khúc nhỏ cho dễ phơi cũng như đóng gói.
     - Đem phơi từ 5 - 6 nắng cho thật khô, cho vào túi buộc kín và dùng dần làm thuốc.

6. Một số bài thuốc dân gian từ cây dừa nước

6.1 Hỗ trợ điều trị các bệnh về thận

     - Trị viêm cầu thận: 50g mỗi vị cây dừa nước và cây mã đề sắc nước uống trong ngày.
     - Trị sỏi tiết niệu: 20g cây dừa nước, 12g ké đầu ngựa và 16g mỗi vị kim tiền thảo, đinh lăng, ích mẫu, trinh nữ, mã đề thảo, cối xay, lá tre. Sắc uống 3 lần từ 7 - 10 ngày.
     - Trị viêm bàng quang: 100g cây dừa nước sắc với 1 lít nước còn lại 500ml và uống trong ngày.
     - Trị nước tiểu đục: 60g cây dừa nước khô, sắc với 1 lít nước và uống đều đặn 5 - 10 ngày.

6.2 Điều trị các bệnh đường tiêu hóa

     - Điều trị đau dạ dày: 20g cây dừa nước khô, 20g đinh lăng, 8g chỉ xác, 10g cam thảo và 16g mỗi vị bạch truật, hoàng kỳ, hạt sen, mẫu lệ chế. Sắc với 1,5 lít nước còn 800ml và uống trong ngày.
     - Chữa rối loạn tiêu hóa: 24g cây dừa nước khô, 12g sơn thù, ngũ gia bì, 16g cao lương khương, liên nhục và 20g hoài sơn. Sắc với 1,5 lít nước uống trong ngày.

6.3 Điều trị các bệnh ngoài da

     - Trị bệnh zona: dùng 1 nắm cây dừa nước tươi giã nát, vắt lấy nước cốt đem hòa với bột nếp và đắp lên vết thương.
     - Chữa chó cắn, rắn cắn: giã nát cây dừa nước, lọc nước uống và dùng bã đắp lên vết thương.

7. Đối tượng thích hợp sử dụng cây dừa nước

     - Người bị viêm bàng quang thể không sỏi, viêm cầu thận cấp.
     - Người bị tiểu ra máu, tiểu ra dịch nhầy, tiểu buốt, nước tiểu đục.
     - Người bị kiết lỵ, đi ngoài phân sống, rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày,...
     - Người bị các bệnh ngoài da như mụn nhọt, dị ứng, zona, rắn cắn,...

8. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây dừa nước

     - Cây dừa nước là loại thảo dược lành tính và không chứa độc tố nhưng cũng không được lạm dụng dùng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
     - Do đó, chỉ dùng với lượng vừa đủ là khoảng 30 - 40g/ngày với loại tươi và 10 - 20g/ngày với loại khô, còn dùng để đắp hoặc bôi ngoài da thì không kể liều lượng.
     - Cây dừa nước tươi khi dùng sắc nước uống thì cần loại bỏ cả phần rễ phao và rễ bò, cây phát huy tối đa tác dụng nhất khi dùng lá, ngọn non.
     - Cây dừa nước khi phơi khô rất dễ bị ẩm mốc nên cần bảo quản trong bình thủy tinh sạch, ráo, đậy kín nắp và thường xuyên kiểm tra để tránh sản phẩm bị hư hỏng.

9. Ý kiến của khách hàng khi sử dụng cây dừa nước

     - Anh Trọng sống tại Nam Định chia sẻ: ""Tôi bị mắc bệnh sỏi thận đã được 1 năm và thường xuyên đi tiểu nhiều lần, tiểu rát kèm theo các cơn đau vùng bụng. Tôi đã uống thuốc và điều trị nhưng bệnh tình vẫn không khỏi. Sau khi biết được cây dừa nước chữa sỏi thận hiệu quả nên tôi có mua một ít về sắc nước uống. Chỉ 3 tháng uống đều đặn mỗi ngày, tôi đi tái khám thì phát hiện kích thước cụm sỏi đã giảm đáng kể.""
     - Chị Thủy sống tại Hải Dương tâm sự: ""Dạo gần đây, tôi thường có triệu chứng đi tiểu nhiều lần, nhất là ban đêm và đôi lúc tiểu cảm thấy rất buốt. Tôi có đi khám bác sĩ và uống thuốc nhưng vẫn không khỏi hẳn. Tình cờ đọc được thông tin về công dụng của cây dừa nước rất tốt cho thận nên tôi có mua về sắc nước uống hàng ngày. Hiện giờ, tôi không còn tiểu đêm nữa và căn bệnh đã khỏi hẳn.""
     - Bạn Nga sống tại Bắc Giang cho biết: ""Mình hay có thói quen bỏ bữa và ăn uống thất thường nên gần đây bị đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa kèm theo ăn uống không ngon miệng. Sau đó, mình được các chị đồng nghiệp mách cho dùng cây dừa nước kết hợp với các vị thuốc khác và sắc nước uống hàng ngày. Đồng thời có chế độ ăn uống khoa học nên tình trạng bệnh đã thuyên giảm đáng kể nên mình sẽ dùng đến khi khỏi hẳn.""

10 .Địa chỉ mua bán cây dừa nước uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán cây dừa nước. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua cây dừa nước về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan