[giaban]120,000 [/giaban] [giacu]155,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgRZUgv95cn_JCW1n9N_pe5ATOb8TS-D-N08L96CZfO5KaD7DYtWC5hDf-zXoeVxtZrQC14wuDC8nedx_IjOZJU_Et6qCkPHJFNjmhgdd_D-w8mi1w7-9ae9BoUrT4SCwquP7nMjXGulbeoorVcQfgEJ_7IYhDhqX2-Aiprk-9_wNZP-ZKEl5T-Z06giNXO/s16000/cay-hoan-ngoc-5.jpg [/hinh]

[chitiet]     - Hoàn ngọc là vị thuốc nam có mặt trong rất nhiều bài thuốc Đông y chữa bệnh. Được xem như "thần dược" chữa bệnh dạ dày, chữa viêm nhiễm đường tiêu hóa, viêm ruột, viêm thận, hỗ trợ điều trị bệnh gan, hoàn ngọc là cây thuốc ngày càng được nhiều người quan tâm tìm mua.
     - Cây hoàn ngọc mọc phổ biến khắp cả nước, quen mắt với rất nhiều người dân địa phương. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng bài thuốc để cây thuốc phát huy mọi công dụng tuyệt vời của mình. Cùng Thuốc Nam tìm hiểu ngay qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về cây hoàn ngọc

1.1 Mô tả cây hoàn ngọc hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

     - Tên gốc: Cây hoàn ngọc - Tên khoa học Seuderanthemum Palatiferum - Thuộc Họ Nhà Ô Rô (Acanthaceae) - Tên gọi khác: Cây xuân hoa, cây con khỉ, cây nhật nguyện, cây thần tượng linh,...

1.2 Đặc điểm của cây hoàn ngọc

     - Thuộc loại cây bụi cao khoảng 1 - 2m, sống nhiều năm, thân non mềm màu xanh lục, thân già hóa gỗ có màu nâu.
     - Cây chia thành nhiều cành nhỏ với lá mọc đối xứng, mặt dưới màu xanh thẫm và mặt trên màu xanh nhạt. Lá to, dài từ 12 - 18cm, rộng 5 - 7cm, hình mũi mác. Cuống lá dài từ 1.5 - 2.5cm. Phần gốc lá thuôn, đầu nhọn, mép lá nguyên.
     - Hoa mọc thành cụm ở đầu cành hoặc cuối cành, lưỡng tính, màu trắng pha tím nhạt, 5 đài tách rời nhau. Tràng hoa là một ống dài và hẹp, bao phấn màu tím. Cây phân bố chủ yếu ở phía Bắc nước ta, nhất là Ninh Bình và Lạng Sơn.

 

2. Thành phần dược liệu

     - Theo các kết quả nghiên cứu khoa học, trong cây hoàn ngọc có chứa các thành phần hóa học gồm Flavonoid, Sterol, các Acid hữu cơ, hỗn hợp đồng phân Epimer của Poriferasterol và Stigmasterol, Axit Pomolic, chất Lupeol. Vì vậy, hoàn ngọc có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, làm lành vết thương rất tốt, ngoài ra còn có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm vô cùng mạnh mẽ.
     - Bên cạnh đó, trong lá cây hoàn ngọc tươi còn có diệp lục, Protein và một số chất vô cơ như Mg, Ca, K, Fe, Na, Cu, Al, Mn, Ni,... rất tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, lá hoàn ngọc non, nhớt, không có mùi vị, còn lá già, rễ, vỏ có vị đắng ngọt, là ""thần dược"" chữa bệnh dạ dày, chữa viêm nhiễm đường tiêu hóa, viêm ruột, viêm thận.

3. Những công dụng của cây hoàn ngọc mà bạn phải biết

3.1 Cây hoàn ngọc hỗ trợ điều trị ung thư

     - Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một trong những hoạt chất chính của cây hoàn ngọc chính là Axit Pomolic. Đây là hoạt chất có khả năng hóa giải được MDR (những khối u kháng thuốc điều trị), tác động lên các gốc tự do theo cơ chế áp đảo protein Bcl-2 hoặc Bcl-xl, làm suy yếu khả năng kháng thuốc điều trị ung thư của tế bào.
     - Không chỉ vậy, bên trong lá hoàn ngọc còn chứa hàm lượng lớn chất Lupeol. Đây là dược tính được đánh giá cao, có khả năng lớn được ứng dụng trong quá trình điều trị ung thư tuyến tụy. Qua nhiều thí nghiệm của Đại học Hồng Kông, các nhà khoa học đã khẳng định Lupeol có khả năng làm giảm số lượng tế bào ung thư, đồng thời kìm hãm được quá trình trao đổi chất quanh khối u, ngăn chặn sự phân tách gốc tự do, hạn chế di căn mà không gây độc cho tế bào lân cận.

3.2 Cây hoàn ngọc hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

     - Những thành phần dược liệu quan trọng có thể kể đến trong cây hoàn ngọc là Sterol, Carotenoid,, Flavonoid, Acid hữu cơ và đường khử. Các hoạt chất này giúp hoàn ngọc có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, làm tiêu mủ, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày rất hiệu quả.
     - Các triệu chứng liên quan đến bệnh dạ dày như viêm đại tràng, đái rắt, đái buốt, viêm loét dạ dày, ợ hơi, ợ chua, xuất huyết đường tiêu hóa,... sau một thời gian sử dụng lá hoàn ngọc tươi sẽ thấy được cải thiện.

3.3 Cây hoàn ngọc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

     - Nhiều Tạp chí y khoa nước ngoài đã đăng tin các công trình nghiên cứu tác dụng của cây hoàn ngọc trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vị thuốc này có khả năng giúp ổn định đường huyết, tăng cường hoạt động của Insulin trong máu và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở người bình thường.

3.4 Một số công dụng hữu hiệu khác

     - Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh u bướu, u xơ, bệnh về tuyến tiền liệt.
     - Chứa hoạt chất palatilignan có khả năng ức chế khối u đối với 3 dòng tế bào là ung thư gan, u vú và u bướu biểu mô.
     - Tiêu diệt khối u tân sinh nên rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị ung thư giai đoạn đầu.
     - Kích thích tiêu hóa, điều trị bệnh dạ dày, rối loạn tiêu hóa, đường ruột, đau bụng, đi ngoài phân lỏng, đầy hơi chướng bụng và táo bón.
     - Trong trường hợp bị viêm ruột thừa, nếu chưa kịp đi cấp cứu thì có thể dùng cây hoàn ngọc để giảm cơn đau và kéo dài thời gian chữa trị.
     - Chữa các bệnh về thận như tiểu tiện hoặc đại tiện ra máu, tiểu đục, tiểu buốt, tiểu rắt,...mà không cần phải uống thuốc Tây.
     - Hỗ trợ điều trị huyết áp, bệnh tim mạch, viêm gan và xơ gan cổ trướng.
     - Chữa vết thương bị trầy xước.
     - Điều trị bệnh lở loét, mụn lồi, sẹo lồi, dùng để cầm máu và làm tan máu đông.
     - Ngoài ra, cây hoàn ngọc còn giúp ổn định tinh thần, điều hòa khí huyết, phục hồi sức khỏe, trị viêm đại tràng, chống cảm cúm,...

4. Cách sử dụng cây hoàn ngọc giúp điều trị bệnh hiệu quả

4.1 Cách sử dụng cây hoàn ngọc an toàn và phổ biến nhất

a. Dùng lá tươi

     - Đối với trường hợp bị đi ngoài, đau bụng thì mỗi lần dùng 5 lá cây hoàn ngọc tươi rửa sạch và để ráo. Sau đó, nhai nuốt từ từ trước bữa ăn khi bụng đói, nhất là buổi sáng và mỗi ngày dùng 5 lần.
     - Ngoài dùng để chữa bệnh, hoàn ngọc tươi còn có thể chế biến thành món ăn như nấu canh mùng tơi.

b. Dùng cây hoàn ngọc khô

     - Đối với cây hoàn ngọc khô, người bệnh có thể sử dụng cả thân và lá sắc nước uống thay nước trong ngày, mỗi ngày dùng 60g. Ngoài ra, có thể kết hợp với các vị thuốc nam khác như khổ sâm, tam thất,...để tăng hiệu quả điều trị bệnh.

4.2 Một số bài thuốc dân gian từ cây hoàn ngọc

     - Chữa bệnh rối loạn tiêu hóa và viêm loét dạ dày, tá tràng: Dùng 7 - 9 lá hoàn ngọc tươi rửa sạch và nhai 2 - 3 lần/ngày. Nên ăn lá cây hoàn ngọc liên tục 5 - 7 ngày. Hoặc kết hợp 40g hoàn ngọc, 10g khổ sâm sắc nước uống hàng ngày.
     - Hỗ trợ trị bệnh lở loét: Dùng 50g lá hoàn ngọc, giã nhỏ cùng chút muối và đắp lên vết thương 1 lần/ngày đến khi nào da căng là được.
     - Chữa u xơ và bệnh tuyền liệt tuyến: Dùng 1 nắm lá hoàn ngọc to, rửa sạch, xay nhuyễn với 1 cốc nước và uống 3 lần/ngày trong 1 tháng.
     - Chữa các bệnh về gan: Dùng 1 nắm nhỏ lá hoàn ngọc, rửa sạch, ăn trước bữa hoặc sắc loại khô với tam thất và uống hàng ngày
     - Điều trị ung thư giai đoạn đầu: Ăn 10 lá hoàn ngọc tươi sau mỗi bữa ăn hoặc dùng loại khô sắc nước uống hàng ngày khi mới phát hiện bệnh.
     - Cầm máu, giúp tan máu đông: Dùng 10 lá cây hoàn ngọc khô cho vào ấm với 0,5 lít nước và sắc uống thay nước hàng ngày.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng cây hoàn ngọc

     - Bệnh nhân mắc bệnh u bướu.
     - Người bị tiêu hóa kém, đại tràng, rối loạn tiêu hóa.
     - Người bị chấn thương, té ngã.
     - Bệnh nhân bị viêm dạ dày.
     - Người mắc bệnh huyết áp, tim mạch.

6. Những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng cây hoàn ngọc

     - Dân gian thường dùng lá hoàn ngọc tươi để chữa bệnh, tuy nhiên lá có tính hàn nên không dùng quá nhiều sẽ gây lạnh tỳ.
     - Cây hoàn ngọc là cây thuốc nam nên cần kiên trì sử dụng đều đặn trong thời gian dài mới đạt được hiệu quả mong muốn.
     - Không lạm dụng uống cây hoàn ngọc quá nhiều mà cần tuân thủ đúng liều lượng chỉ định của thầy thuốc, tránh xảy ra tác dụng phụ.
     - Cây hoàn ngọc có thể sắc nước uống thay nước hàng ngày vừa giúp bồi bổ sức khỏe, vừa phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả nhiều bệnh.

7. Địa chỉ mua bán cây hoàn ngọc uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán cây hoàn ngọc. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua cây hoàn ngọc về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan