[giaban]130,000 [/giaban] [giacu]175,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitCa3NOGIKdAcVCt14uE9-0iObxwMe1KHmiwJV62h_Zv-zvMfRbTzTrmDiCVppENDLtxXIjGPSxN1VtGPioDSpMP5zi0-SAPJhnZ-RhSmf2HL4BSlBNYChO2C4TGrf4QmgD5l-pc52RPPxpZ2E-AYYIN3hvK6ZJy266S5PeTzSdytM9bLlG2nHHjGVxwSU/s16000/cay-la-gan-5.jpg [/hinh]

[chitiet]     - Cây lá gan được biết đến như một loại "tiên dược" có công dụng tăng cường chức năng gan, tăng khả năng giải độc gan. Đúng như tên gọi của nó, vị thuốc này giúp làm mát gan, hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, xơ gan cổ trướng, giúp hạ men gan, lợi mật, an thần rất hiệu quả.
     - Ngày nay, sử dụng rượu bia là thói quen khiến cho nhiều người có cảm giác khoan khoái và hưng phấn, tuy nhiên hệ lụy là rất nghiêm trọng. Cây lá gan cùng với cà gai leo là bài thuốc giải độc rượu bia rất hay mà bạn có thể áp dụng. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu về vị thuốc này qua bài chia sẻ dưới đây.

 

1. Tổng quan về cây lá gan

1.1 Mô tả cây lá gan hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ

     - Tên gốc: Cây lá gan - Tên khoa học: Planto Hepato - Thuộc Họ Mao Lương (Ranunculales) - Tên gọi khác: Chương nhĩ tế tân, can diệp,...

1.2 Đặc điểm của cây lá gan

     - Thuộc cây thân gỗ nhỏ, thân thẳng, màu nâu sẫm, cao từ 50 - 70cm,  thường mọc dưới các tán cây cổ thụ trong khí hậu ẩm thấp. Lá to bè, viền lá cong, cuống dài, màu xanh đậm, nhẵn bóng và mọc đối xứng nhau.
     - Hoa màu trắng mọc thành từng chùm nhỏ, có mùi thơm đặc trưng. Quả xuất hiện vào tháng 6, chín vào tháng 7 hàng năm. Cây thường mọc chủ yếu ở các tỉnh vùng núi Tây Bắc nước ta như Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Phú Thọ, Bắc Cạn,...

2. Thành phần dược liệu

     - Theo y học hiện đại, thành phần của dược liệu này có một số dược tính quan trọng như Flavonoid, Saponin, Sterol, Acid Amin, Alkaloid,... Các chất này giúp cải thiện các triệu chứng liên quan đến bệnh viêm gan B, xơ gan cổ trướng, suy gan, vàng da. Sử dụng đúng cách trong thời gian dài sẽ làm giảm nồng độ virus hiệu quả, giúp hỗ trợ điều trị viêm gan cấp tính và mãn tính, gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, giúp hạ men gan rất tốt.
     - Trong khi đó bộ phận lá, thân, rễ cây lá gan còn có nhiều dược tính hỗ trợ cho sức khỏe con người như Solamnia A, B, Cholesterol, Glycoalcaloid,... có khả năng chống oxy hóa, giảm các tác hại của bia rượu, giúp mát gan, giải độc và bảo vệ tế bào gan.
     - Theo Đông y, cây lá gan có tính quy hàn và khi sắc nước uống sẽ có mùi hắc, vị đắng khó chịu, tuy nhiên đây là vị thuốc rất tốt cho bệnh nhân mắc tiểu tiện đỏ, mắt vàng hay sắc mặt nhợt nhạt.

3. Những công dụng của cây lá gan mà bạn phải biết

3.1 Cây lá gan hỗ trợ chữa bệnh gan

     - Gan là bộ phận quan trọng trong cơ thể, giữ nhiệm vụ giải độc và làm mát. Chính vì vậy, nếu bộ phận này hoạt động kém sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Từ xa xưa, dân gian đã biết sử dụng cây lá gan để chăm sóc và điều trị các bệnh liên quan về gan. Đây là vị thuốc được nhiều người sử dụng để hỗ trợ điều trị ung thư gan, giúp hạ men gan, giảm u xơ gan, điều trị viêm gan A, B, C, gan nhiễm mỡ.
     - Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra cây lá gan có khả năng thanh nhiệt, giải độc, chống viêm và loại bỏ đi lượng độc tố tồn đọng trong cơ thể, giúp bảo vệ gan và hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến bệnh gan như tiểu tiện đỏ, da nhợt nhạt, vàng da. Sử dụng vị thuốc trước hoặc sau khi sử dụng rượu bia có thể giúp hạ nhiệt gan, hạn chế rôm sảy, mụn nhọt.

3.2 Cây lá gan hỗ trợ điều trị mụn nhọt, ngứa ngáy

     - Bên cạnh những công dụng tuyệt vời trong quá trình chữa bệnh gan, vị thuốc này cũng được sử dụng rộng rãi để chữa mụn nhọt, giúp thanh nhiệt trong những ngày hè hiệu quả. Trong lá, thân, rễ cây lá gan còn có nhiều dược tính hỗ trợ cho sức khỏe con người như Solamnia A, B, Cholesterol, Glycoalcaloid,... giúp chữa trị tình trạng mụn nổi ở lưng, mặt, mông nhanh chóng, an toàn mà lại rất hữu hiệu.
     - Cây lá gan được ví như một loại thảo dược giúp ""detox"" lại cơ thể, giúp làm mát ngay trong tích tắc. Chính vì vậy, dùng cây thuốc này thường xuyên không chỉ giúp bảo vệ lá gan mà còn có thể duy trì vóc dáng và làn da đẹp.

3.3 Cây lá gan hỗ trợ điều trị đau lưng, tê thấp

     - Đau lưng, tê thấp là căn bệnh mà người lớn tuổi thường mắc phải, thường gây nên những khó khăn trong sinh hoạt. Trong cây lá gan có chứa Solamnia A, B có công dụng làm giảm đau, chống viêm hiệu quả. Đối với người bị bệnh khớp thấp ở thể nhiệt, vị thuốc này chính là thần dược làm giảm các triệu chứng đau lưng, tê thấp.

3.4 Một số công dụng hữu hiệu khác của cây lá gan

     - Công dụng của cây lá gan giúp hỗ trợ điều trị xơ gan cổ trướng, gan nhiễm mỡ, men gan cao, u xơ gan và đặc biệt là ung thư gan.
     - Hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan B, viêm gan ở mức độ cấp và mãn tính.
     - Làm giảm cholesterol, giúp giải độc gan và người bị nhiễm độc gan do uống nhiều bia rượu.
     - Rất tốt cho các bệnh nhân bị vàng da, sắc mặt  nhợt nhạt, tiểu tiện ra màu đỏ, bí tiểu, mắt vàng do gan và các biểu hiện ban đầu của bệnh gan.
     - Cây lá gan chữa bệnh gì còn giúp tăng cường chức năng gan, làm mát gan và phòng ngừa các bệnh về gan. Từ đó, giúp cho các tế bào gan luôn được phát triển bình thường và khỏe mạnh.
     - Ngoài ra, cây lá gan còn được dùng làm thuốc để thanh nhiệt cơ thể, điều trị rôm sẩy, mụn nhọt ở mặt và lưng do nóng gan.
     - Kích thích tiêu hóa, chữa chứng chán ăn, cơ thể mệt mỏi và giúp ăn uống ngon miệng hơn.

4. Cách sử dụng cây lá gan giúp điều trị bệnh hiệu quả

4.1 Cách sử dụng cây lá gan an toàn và phổ biến nhất

     - Đối với bệnh nhân gan ở mức độ nhẹ thì nên dùng 20g cây lá gan khô cho vào ấm với 150ml nước sắc uống hàng ngày.
     - Đối với bệnh gan đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì dùng 30 - 40g cây lá gan cho vào ấm với 200ml nước và sắc uống hàng ngày.
     - Ngoài ra, cách sử dụng cây lá gan tốt nhất nên kết hợp cùng với cà gai leo để tăng hiệu quả điều trị bệnh đối với người bị viêm gan B và xơ gan.

4.2 Một số bài thuốc hay từ cây lá gan không thể bỏ qua

     - Hỗ trợ điều trị viêm gan B, giúp giải độc bia rượu: Dùng 20g cây lá gan, 30g cà gai leo cho vào ấm với 1 lít nước. Sắc cạn còn 500ml và uống 3 lần/ngày sau bữa ăn 20 phút.
     - Điều trị gan nhiễm mỡ: Dùng 15g cây lá gan, 25g giảo cổ lam sắc với 1 lít nước và uống sau bữa ăn khoảng 20 phút.
     - Chữa bệnh mắt vàng: Dùng 15g cây lá gan và 15g giảo cổ lam cho vào ấm với 1 lít nước. Sắc uống thay nước lọc hàng ngày.
     - Điều trị rôm sẩy, mụn nhọt: Dùng lá cây lá gan loại được 1 năm tuổi để đun nước tắm đến khi khỏi bệnh.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng cây lá gan

     - Người bị các bệnh về gan như xơ gan, suy gan, men gan cao, gan nhiễm mỡ, ung thư gan,...
     - Người bị viêm gan cấp tính và mãn tính.
     - Người bị vàng da, mắt vàng, bí tiểu, đi tiểu ra máu.
     - Người bị nóng gan hoặc nhiễm độc gan do uống nhiều rượu bia.
     - Người bị mụn nhọt, rôm sẩy, chán ăn, cơ thể mệt mỏi.

6. Lưu ý trong quá trình dùng cây lá gan

     - Theo khẳng định của các chuyên gia thì tất cả mọi người để có thể sử dụng thảo dược cây lá gan như nước uống hàng ngày.
     - Tuy nhiên, đối với phụ nữ đang mang thai và trẻ nhỏ thì nên sắc nước loãng ra để tránh dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn.
     - Thời điểm uống cây lá gan tốt nhất là sau khi ăn khoảng 20 phút và không uống nước đã quá một ngày vì có thể nước đã bị hư hỏng, ôi thiu.
     - Thông thường, cây thuốc này không gây hại cho sức khỏe nhưng cần sử dụng đúng liều lượng chỉ định để đạt hiệu quả cao.
     - Cây lá gan là cây thuốc ngoài tự nhiên nên cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới đạt hiệu quả cao.
     - Trong quá trình uống cây lá gan điều trị bệnh thì cần thường xuyên kiểm tra bệnh tình và hỏi ý kiến của bác sĩ nhằm điều chỉnh liều lượng cho phù hợp nhất.
     - Đồng thời, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi và tập luyện khoa học để phòng ngừa bệnh tật.

7. Địa chỉ mua bán cây lá gan uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán cây lá gan. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua cây lá gan về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan