[giaban]110,000 [/giaban] [giacu]155,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEihv7scecUKN8AsD2N8IPOCQfQeKi29GdTORT4Dbr_UD0C126Qyy2nzDMDYsHKbZlo_FYmMmGrJqoKwGue-yKRcis50mC81Qlro-A2dJOCjTEpTn63WghSZNg45F8hw7Fprt8Yu0TAsBbD9czQV2v8tdtSUwHyB9hFqm2xzhGSUu-9UWXh46fPQYTXWwzpC/s16000/cay-lac-tien-5.jpg[/hinh]

[chitiet]     - Cây lạc tiên là vị thuốc quý có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, ngủ không sâu, giúp thanh nhiệt, mát gan và đào thải độc tố,... Đây là loại thảo dược quen thuộc, xuất hiện nhiều trong đời sống của người Việt Nam.
     - Cây lạc tiên là tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Đây là loại thảo dược xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người khó ngủ, ngủ không ngon dẫn đến căng thẳng tinh thần, suy nhược cơ thể. Không chỉ vậy, Cây lạc tiên còn giúp thanh nhiệt cơ thể, mát gan và giảm thiếu máu... Cùng thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu kỹ về vị thuốc này qua bài chia sẻ dưới đây.

1.Tổng quan về cây lạc tiên

1.1 Mô tả cây lạc tiên điều trị mất ngủ

     - Tên gốc: Cây lạc tiên Tên khoa học: Passiflora foetida Thuộc Họ Lạc Tiên (Passifloraceae) Tên gọi khác: Cây nhãn lồng, dây chùm bao, cây mắc mát, dây bầu đường,...

1.2 Đặc điểm của cây lạc tiên

     - Là thực vật thân leo, mọc ven đường hoặc ở suối. Thân mềm, nhiều lông, có tua cuốn, dài từ 7 10m. Lá mọc so le, hình trái tim. 
     - Hoa 5 cánh màu trắng pha tím nhạt, cánh hoa dài khoảng 3cm. Tràng hoa dạng hình sợi, nhụy màu xanh. Trái có màu xanh lúc còn non và chuyển màu vàng sau khi chín. Bên trong có nhiều hạt màu đen. Hoa nở tháng 4 - 5, kết trái tháng 5 - 7.

 

2. Thành phần dược liệu

     - Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cây lạc tiên chứa 3 thành phần dược liệu chính là Alcaloid, Flavonoid và Saponin. Cây chứa rất nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe. Có thể kể đến như Saponaretin, Passiflorin, Vitexin, Sapomarin, Harmol, Harmin, Hermalin và chất xơ,... Rất có lợi trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đau đầu, chóng mặt do thiếu máu.
     - Không chỉ vậy, trong quả lạc tiên chín còn chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, vitamin C, protein, muối khoáng, glucozơ, đường đơn,... Giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm phế quản, hen suyễn, tắm chữa bệnh viêm da, ghẻ lở,...
     - Theo Đông y, Cây lạc tiên có tính bình, vị ngọt, hơi đắng. Hiểu biết công dụng và sử dụng đúng cách sẽ giúp an thần, lợi tiểu, tiêu viêm, thanh nhiệt, mát gan và giải độc cơ thể.

3. Những công dụng của cây lạc tiên mà bạn phải biết 

3.1 Cây lạc tiên hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ

     - Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cây lạc tiên có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ. Nhờ chứa 3 hoạt chất Alcaloid, Flavonoid và Saponin, vị thuốc này có công dụng an thần, ổn định các tế bào thần kinh trung ương. 
     - Nhiều người sau khi sử dụng Cây lạc tiên đều có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Uống trong thời gian dài giúp loại bỏ chứng khó ngủ, mất ngủ, ngủ nông không sâu giấc.

3.2 Cây lạc tiên hỗ trợ điều trị chứng suy nhược thần kinh, các bệnh lý về tim mạch

     - Chứng suy nhược thần kinh còn được biết đến với cái Tên kiệt quệ thần kinh. Khi tế bào não phải làm việc quá nhiều và căng thẳng, thần kinh sẽ bị quá tải và dẫn đến suy nhược. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình hồi phục và tái tạo tế bào trong cơ thể.
     - Cây lạc tiên có khả năng giúp cải thiện và phục hồi hoạt động của hệ thần kinh, giúp người dùng giảm bớt cảm giác âu lo, mệt mỏi do suy nhược. Hoạt chất Alkaloid và Flavonoid trong vị thuốc này có tác dụng nâng cao tính bền của mạch máu, giảm nghẽn mạch và lợi mật.

3.3 Cây lạc tiên thải độc gan, thanh nhiệt cơ thể

     - Nhiều Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Cây lạc có tính bình, giúp thải độc gan và thanh nhiệt cơ thể. Trong Đông y, Cây thuốc có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, hỗ trợ quá trình đào thải độc tố trong gan và thận, giúp người dùng thanh tâm, dưỡng can và lợi tiểu.

3.4 Cây lạc tiên hỗ trợ điều trị mụn mủ, ghẻ ngứa và viêm da

     - Từ lâu, Cây lạc tiên được coi là một trong những vị thuốc dân gian giúp kháng khuẩn, diệt virus và ngăn ngừa các bệnh về da như rôm, sảy, nổi đốm đỏ li ti do dị ứng hay những chứng nhiễm khuẩn thường thấy.
     - Trong Cây thuốc có chứa thành phần kháng sinh tự nhiên giúp làm sạch và sát khuẩn trên da. Với những ai đang muốn điều trị mụn hay viêm da, Cây lạc tiên chính là lựa chọn tối ưu về thời gian và kinh phí.

3.5 Cây lạc tiên giúp giảm tình trạng viêm phế quản, viêm đường hô hấp

     - Các hoạt chất có trong cây lạc tiên như Alkaloid, Flavonoid,.. Có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây nên các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp như ho, viêm họng, viêm phế quản. Điển hình là vi khuẩn bạch cầu, tụ cầu, liên cầu, phế cầu.
     - Sử dụng Cây lạc tiên cũng giúp người dùng bổ sung thểm một số loại dưỡng chất và vitamin cần thiết, có tác dụng tăng cường miễn dịch và sức đề kháng hiệu quả.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ cây lạc tiên

4.1 Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ với cây lạc tiên

     a. Nguyên liệu

     + Chuẩn bị:
     - 50g cây lạc tiên.
     - 30g lá vông
     - 2.2g tim sen.
     - 10g lá dâu tằm.
     - 100ml nước.

     b. Cách chế biến

     - Dùng tất cả nguyên liệu trên sắc cùng 100ml nước. Đun sôi và để nhỏ lửa cho đến khi chỉ còn một lượng nước nhỏ, cô thành cao lỏng thì tắt bếp để nguội.

     c. Cách sử dụng

     - Cho người bị bệnh mất ngủ uống mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Mỗi lần chỉ sử dụng 2 4 thìa nhỏ pha cùng nước ấm. Kiên trì sử dụng bài thuốc này cho đến chất lượng giấc ngủ được cải thiện. Đặc biệt, nên cho người bệnh tăng cường luyện tập thể dục thể thao để đạt được hiệu quả tối đa.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị chứng suy nhược thần kinh, các bệnh lý về tim mạch với cây lạc tiên

     a. Nguyên liệu

     + Chuẩn bị:
     - 15g cây lạc tiên khô.
     - 200ml nước.

     b. Cách chế biến

     - Dùng 15g cây lạc tiên khô hãm cùng 200ml nước để làm trà uống hằng ngày.

     c. Cách sử dụng

     - Người bệnh có thể sử dụng Cây lạc tiên thay cho trà Uống hằng ngày. Có thể Uống bất kỳ lúc nào tùy ý, giúp ổn định tinh thần, giảm bớt cảm giác hồi hộp, từ đó hỗ trợ điều trị chứng suy nhược thần kinh.

4.3 Cây lạc tiên thải độc gan, thanh nhiệt cơ thể

     a. Nguyên liệu

     + Chuẩn bị:
     - 30g cây lạc tiên khô.
     - 1L nước sôi.

     b. Cách chế biến

     - Thả 30g cây lạc tiên khô vào 1L nước sôi trong khoảng 15p. Ủ và giữ nhiệt cho đến khi các chất trong cây lạc tiên ngấm ra nước là có thể dùng. 

     c. Cách sử dụng

     - Người bệnh có thể sử dụng Cây lạc tiên thay cho nước Uống hằng ngày. Tuy dùng khi nước còn nóng là tốt nhất, nhưng nếu vào mùa hè, bạn cũng có thể làm mát bằng tủ lạnh rồi dùng trong ngày.

4.4 Bài thuốc hỗ trợ điều trị mụn mủ, ghẻ ngứa và viêm da với cây lạc tiên

     a. Nguyên liệu

     + Chuẩn bị:
     - 100g cây lạc tiên khô hay tươi đều được.
     - 2L nước.

     b. Cách chế biến

     - Dùng 100g dây khổ qua nấu cùng 2L nước. Đun sôi trong vòng 5 phút là tắt bếp.

     c. Cách sử dụng

     - Đổ nước ra thau, hòa thêm một ít nước lạnh để tắm hoặc ngâm rửa ở những vùng da bị viêm sưng.

5. Lưu ý khi sử dụng cây lạc tiên

     - Cây lạc tiên vốn có tình bình, không chứa độc tố nên lành tính với cơ thể người dùng. Tuy nhiên, việc lạm dụng và sử dụng quá liều lượng vị thuốc này có thể gây nên những tác dụng phụ. Chính vì vậy, bạn cần nắm rõ một vài điểm lưu ý dưới đây:
     - Nên sử dụng Cây lạc tiên với liều lượng mà các chuyên gia hay người bán hướng dẫn.
     - Nếu sử dụng quá liều có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, mệt mỏi, buồn ngủ, mất hết sức lực.
     - Nếu muốn tăng liều lượng sử dụng hay muốn kết hợp với loại dược liệu nào khác thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ, không Nên tùy tiện sáng tạo bài thuốc.
     - Phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ em dưới 12 tuổi không nên sử dụng cây lạc tiên nếu chưa có sự đồng ý của bác sĩ.
     - Lưu ý lựa chọn địa điểm mua lạc tiên uy tín và chất lượng, tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

6. Địa chỉ mua bán Cây lạc tiên uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Cây lạc tiên. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Cây lạc tiên về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan