[giaban]100,000 [/giaban] [giacu]145,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgafvPUwjhkWm7BnbrIGVSHc3m5ZwyFgCqnkaCX9uS83emcFWUY38kai4ZCwJgYzChL4iKuAQbhm6MpeldKmJaJA6M4qPrNZPpnV5hja2ZrVjF8ewKpZMcHLKHHyi69K1bOpAT1jOY58kMpU9raMyazymkDU6T7wKBxbXJYotiBTcioT-9AMySHeP4kZxcp/s16000/cay-ma-de-5.jpg[/hinh]

[chitiet]

1. Tổng quan về cây mã đề

1.1 Mô tả cây mã đề hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận

     - Tên gốc: Cây mã đề Tên khoa học: Plantago Asiatica Thuộc Họ Nhà Mã Đề (Plantaginaceae) Tên gọi khác: xạ tiền thảo, cây bông mã đề, bông lá đề, rau mã đề,...

1.2 Đặc điểm của cây mã đề  

     - Là loại Cây nhỏ sống lâu năm, thân nhẵn, thấp, thường mọc thành bụi ở những vùng có khí hậu ẩm ướt, mát mẻ ở khắp cả nước.
     - Cây phát triển mạnh vào mùa xuân, lá mọc ở gần gốc thành từng cụm, phiến lá hình trứng và có nhiều gân hình cung, lồi nhiều về phía mặt dưới lá. Lá nhăn nheo, nhàu nát, đỉnh tù, đáy thuôn hẹp, dài từ 7 10cm, rộng từ 5 7cm, mặt trên lá màu lục sẫm, mặt dưới màu lục nhạt. Hoa lưỡng tính, mọc thành bông từ kẽ lá và có cuống dài, mọc nối nhau thành cán dài từ 20 25cm và dựng thẳng đứng. 
     - Quả mã đề thuộc dạng quả nang, chứa 8 12 hạt bóng màu nâu đen bên trong, mỗi hạt có màu nâu sậm và kích thước chỉ vài mm, trông giống hạt cây vừng.
     - Cây mã đề thân nhẵn, thấp, thường mọc thành bụi

 

2. Thành phần dược liệu

     - Trong thành phần cây mã đề có chứa nhiều hoạt chất quý vừa tốt cho sức khỏe, vừa hỗ trợ điều trị được nhiều bệnh khác nhau. Đây là vị thuốc nhiều chất nhầy, chất đắng, Carotin, Canxi, các Vitamin C, K, T, Acid Citric và Carotenoid giúp cải thiện hiệu quả chuyển hóa Lipid và Glucose, ngăn chặn béo phì và hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả.
     - Trong hạt chứa nhiều dược chất như Cholin, Succinic, Adenin, Acid Plantenoic. Các hoạt chất này có khả năng điều chỉnh hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị chứng thận hư và chống viêm, chống oxy hóa hiệu quả. 
     - Theo Đông y, cây mã đề có vị ngọt, tính mát, giúp kinh thông lợi tiểu, cầm máu, giúp trị ho lâu ngày.

3. Các công dụng của cây mã đề mà bạn phải biết

3.1 Cây mã đề hỗ trợ điều trị sỏi bàng quan, sỏi thận, viêm đường tiết niệu cấp

     - Theo Đông y, cây mã đề có vị ngọt thanh, tính mát, sử dụng thường xuyên đúng liều sẽ có công dụng bổ khí huyết, tán sỏi rất tốt. Có thể sử dụng độc vị cây thuốc hoặc kết hợp chung với các loại thảo dược khác để điều trị sỏi bàng quan, sỏi thận, viêm đường tiết niệu cấp hiệu quả.
     - Còn theo y học hiện đại, cây mã đề có chứa hoạt chất Glucosid, nhiều chất nhầy, chất đắng, Carotin, Canxi, các Vitamin C, K, T, Acid Citric và Carotenoid có công dụng bào mòn sỏi, đồng thời ngăn ngừa quá trình hình thành và phát triển của chúng. 
     - Hiện nay, có rất nhiều người bệnh vẫn áp dụng bài thuốc cây mã đề để hỗ trợ điều trị sỏi và đường tiết niệu. Theo chia sẻ của nhiều bệnh nhân đã áp dụng bài thuốc, sau khi sử dụng loại thảo dược này từ 2 4 tuần (tùy cơ địa) thì sỏi thận đã hoàn toàn biến mất, không có dấu hiệu tái phát.

3.2 Cây mã đề điều trị ho khan, ho lâu ngày, viêm phế quản, tắc nghẽn phế quản, viêm phổi và giúp tiêu đờm

     - Nghiên cứu đã chỉ ra, nước sắc từ cây mã đề có tác dụng trừ đờm, điều trị ho khan, ho lâu ngày. Tác dụng này kéo dài từ 6 7 giờ, mạnh nhất là sau khi uống 3 6 tiếng mà không gây trở ngại gì đến sự tiêu hóa cũng như không phá huyết người sử dụng.
     - Vị thuốc này tương tự như thuốc chữa ho có chứa Saponozit, giúp hưng phấn thần kinh bài tiết, làm tăng bài tiết niêm dịch của phế quản, tác dụng lên trung tâm hô hấp làm cho hơi thở sau hơn, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh viêm phế quản, tắc nghẽn phế quản, viêm phổi rất hiệu quả.

3.3 Cây mã đề trị bệnh cao huyết áp, viêm cầu thận mãn tính 

     - Ngày nay, cây mã đề được xem là loại thảo dược giúp giảm huyết áp cao hữu hiệu. Bên trong cây thuốc có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, đặc biệt là các hợp chất Caretenoid và vitamin C rất tốt cho người cao huyết áp, giúp giảm Cholesterol xấu LDL (chất làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch) hiệu quả.
     - Với người mắc viêm cầu thận mãn tính điều trị kéo dài bằng kháng sinh, việc sử dụng nước sắc từ cây mã đề có thể giúp tăng cường củng cố chức năng thận.

3.4 Một số công dụng hữu hiệu khác của cây mã đề

     - Giảm chảy máu cam do nóng hay sức khỏe yếu.
     - Chứa các hợp chất tự nhiên như acid Oleanolic giúp chống virus, bảo vệ gan và phòng ngừa, điều trị viêm gan.
     - Giúp bổ thận, tăng cường chức năng thận và đào thải chất độc cho thận.
     - Chứa nhiều Beta Carotenoid phòng chống ung thư, tăng cường thị lực; Canxi giúp hệ thần kinh khỏe mạnh, xương chắc khỏe và Vitamin C giảm căng thẳng, Vitamin K cần thiết cho máu cũng như sức khỏe của mạch máu.
     - Dùng làm thuốc giảm đau, kháng viêm tự nhiên, trị rắn cắn và côn trùng cắn.
     - Cây mã đề còn giúp chữa nhiều bệnh khác như sốt xuất huyết, phù thũng, rụng tóc, sốt xuất huyết, đau mắt đỏ,...
     - Ngoài ra, người ta còn dùng rễ cây mã đề để chữa sốt, ho; hạt lợi tiểu, chữa tiêu chảy và lá giúp thanh nhiệt cơ thể, chữa mụn nhọt, nhanh làm lành vết thương.
     - Lá mã đề còn chứa nhiều thành phần dược tính có khả năng đào thải các chất độc hại ở gan, thận; thanh nhiệt và giúp cai thuốc lá, giảm cơn thèm thuốc hiệu quả.
     - Ở nhiều nước châu Á còn sử dụng Cây mã đề để làm rau ăn, nấu canh hoặc salad trộn.

4. Một số bài thuốc hay từ cây mã đề không thể bỏ qua

     - Để giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe và đạt hiệu quả điều trị bệnh cao thì cách sử dụng cây mã đề tốt nhất là phù hợp với từng bệnh cụ thể.
     - Trị viêm cầu thận mãn tính: Dùng 16g cây mã đề, 12g mỗi vị hoàng bá, phục linh, rễ cỏ tranh, hoàng liên và 8g mỗi vị trư linh, mộc thông, bán hạ chế, hoạt thạch sắc uống ngày 1 thang.
     - Trị ho, giúp tiêu đờm: Dùng 10g mã đề, 5g cam thảo và 12g cát cánh cho vào ấm, đổ ngập nước. Đun sôi 30 phút và uống 3 lần trong ngày.
     - Điều trị sỏi thận: Dùng 20 30g hạt cây mã đề, 20g thạch vĩ, 30g hoạt thạch; 20g mỗi vị ý dĩ, tam lăng, nga truật, ngưu tất và 12g mỗi vị hậu phác, chỉ xác, hạ khô thảo, gai bồ kết, bạch chỉ sắc uống ngày 1 thang.
     - Lợi tiểu, giúp thông tiểu: Dùng 10g hạt mã đề và 5g cam thảo sắc cùng 600ml nước trong 20 phút và uống nhiều lần trong ngày.
     - Chữa bệnh chảy máu cam: Dùng 1 nắm rau mã đề tươi, rửa sạch và giã nát với ít nước, lọc lấy nước uống vài ngày sẽ khỏi. Còn bã đắp lên trán và nếu chảy máu nhiều lần thì dùng bông bịt vào mũi.
     - Cai thuốc lá: Dùng 20g lá cây mã đề khô đem hãm với nước sôi và uống hàng ngày sau bữa ăn 30 phút. Sử dụng bài thuốc liên tục trong vòng 1 tuần.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng cây mã đề

     - Người muốn phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.
     - Người bị viêm gan, nóng gan, mụn nhọt do nóng trong người.
     - Người bị sỏi thận, viêm đường tiết niệu, tiểu rắt, tiểu ra máu,...
     - Người bị ho, ho có đờm, viêm khí quản, viêm phổi,...
     - Người bị rắn hoặc côn trùng cắn.
     - Người dùng để Cai thuốc lá.

6. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây mã đề

     - Tuyệt đối không dùng cây mã đề cho người bị suy thận mạn tính, thận yếu, đi tiểu nhiều lần và phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu.
     - Người khỏe mạnh cũng hạn chế Uống Cây mã đề vào buổi tối để tránh dậy đi tiểu nhiều vào ban đêm.
     - Không dùng cho người bị táo bón, thận hư, không có thấp nhiệt và Dương khí hạ giáng.
     - Nếu cho trẻ em dùng Cây mã đề để điều trị ho thì có thể dẫn đến hiện tượng trẻ đái dầm.
     - Không nên lạm dụng dùng cây mã đề quá nhiều thì chỉ nên uống 1 2 ly (khoảng 150ml) và dùng 4 5 ngày thì dừng.
     - Cách Uống Cây mã đề giúp điều trị bệnh hiệu quả là phải tránh dùng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê và gia vị nóng.
     - Tránh nhầm lẫn với Cây mã đề nước là loại Cây Thủy sinh chỉ, màu tía và hay dùng để làm cảnh.

7. Địa chỉ mua bán Cây mã đề uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Cây mã đề. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Cây mã đề về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan