[giaban]130,000 [/giaban] [giacu]145,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg4cn76sB6Sg0_zkvV-fyB3QLmZJPCPlhNOerez2ZtlkLWieaPFHOzCKN7H5p9Wt4fTHwChzEJFvdNfWNF743-N27G8Suzxm4DlcmkgevSgtrGclAKcRfEWqO3axyqQmrhHB68aWJohhsZTaud3KzCSO6OvzxokG46miOu2l77j8kIz_NT3q0KesIuZV5Gs/s16000/cay-man-ri-5.jpg[/hinh]

[chitiet]

1. Tìm hiểu đôi nét về cây mần ri

     - Cây mần ri còn được dân gian gọi là cỏ mần ri, màn màn Hoa trắng, mần ri Hoa tím.
     - Tên khoa học của mần ri Hoa tím là Cleome chelidonii và mần ri Hoa trắng là Cloeme gynandra L, Thuộc Họ màn màn.
     - Thuộc loại cây thân thảo với chiều cao khoảng 1m, lá và thân đều có lông nhỏ màu trắng. Lá nhỏ dần về phía cuống và mọc kép với 5 lá chét.
     - Hoa màu tím, màu vàng hoặc màu trắng tùy từng loài, quả nang dài và có nhiều hạt hình thận Bên trong.
     - Cây mần ri mọc ở đâu: thường mọc ở khắp nơi từ Bắc đến Nam và mọc chủ yếu ở Đồng bằng, đặc biệt là các vùng đất thấp.

 

2. Cách thu hái và chế biến cây mần ri

2.1 Cách thu hái

     - Tất các các Bộ phận gồm rễ, Lá, thân, hạt Cây mần ri đều có thể được sử dụng làm thuốc và các loại mần ri đều có công dụng tương đương nhau.
     - Đặc biệt, người ta có thể thu hái Cây thuốc này vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

2.2 Cách chế biến

     - Cây mần ri dùng tươi trực tiếp hoặc dùng khô đều rất tốt, nếu để lâu dài thì Nên thu hoạch về rửa sạch bụi bẩn, đất cát rồi đem cắt ngắn và phơi hay sấy khô.
     - Cuối Cùng, cho vào túi nilon buộc kín và bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm mốc để dùng dần làm thuốc.

3. Thành phần dược tính và tính vị của cây mần ri

3.1 Thành phần dược tính

     - Theo các nghiên cứu khoa học, thành phần dược tính chính có trong cây mần ri là các glycosid như alucocleomin, glucocapparin,...
     - Còn trong hạt cây mần ri chứa khoảng 0,04% viscosin và 0,1% acid viscosic.
     - Ngoài ra, Cây thuốc này có chứa nhiều chất béo, protein, vitamin A, đường khử và aloe emodin.

3.2 Tính vị

     - Theo Đông y, Cây mần ri có tính ấm, vị đắng, không độc giúp ôn hòa, thanh nhiệt, hàn thấp, lợi thấp, giải uất, tiêu đờm.

4. Công dụng của cây mần ri đối với sức khỏe

     - Công dụng cây mần ri giúp tăng cường chức năng gan, thanh nhiệt, giải độc cơ thể và hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ,....
     - Hỗ trợ điều trị phong tê thấp, đau lưng, đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp, nhất là thường gặp ở người cao tuổi.
     - Chữa bệnh đau đầu, cảm sốt, ho, viêm xoang, sổ mũi, nghẹ mũi, giúp kháng viêm, tiêu đờm và cải thiện hệ miễn dịch.
     - Chữa viêm đau tai, sưng hạch ở ở cạnh tai hoặc cổ, sưng vú và tốt cho những người hay bị chóng mặt, mệt mỏi, da xanh xao.
     - Hỗ trợ điều trị viêm cầu thận, thận yếu, tiểu khó, giúp lợi tiểu.
     - Cây mần ri Chữa bệnh gì còn giúp Chữa nấc cụt, Chữa vết thương do rắn cắn và một số bệnh Ngoài da.
     - Ngoài ra, hạt cây mần ri còn được sử dụng làm thuốc diệt rận, chấy rất hiệu quả; rễ dùng làm thuốc trị giun và lá giúp gây phồng, chuyển máu, làm ra mồ hôi.
     - Ở một số nơi còn dùng lá và hoa cây mần ri hầm với thịt gà ăn hàng ngày giúp giải nhiệt, bồi bổ cơ thể, hạ khí, cầm máu,...

5. Cách sử dụng cây mần ri an toàn và hiệu quả nhất

     - Theo kinh nghiệm dân gian, cách sử dụng cây mần ri đơn giản và an toàn nhất mà vẫn đạt hiệu quả cao là phù hợp với từng bệnh cụ thể.

5.1 Chữa bệnh viêm gan, xơ gan

     - Dùng 50g cây mần ri, 6g cây mật nhân và 30g diệp hạ châu cho vào nồi với 1,5 lít nước. Sắc với lửa nhỏ còn lại 1 lít thì uống 2 lần trong ngày.
     - Hoặc dùng 100g cây mần ri, 50g diệp hạ châu và 70g thù lù cho vào ấm với 2 lít nước. Sắc uống thay nước hàng ngày.

5.2 Chữa viêm gan, viêm thận mạn tính

     - Dùng khoảng 20g lá cây mần ri tím tươi rửa sạch, để ráo nước và cho vào ấm sắc nước uống hàng ngày.

5.3 Chữa đau nhức xương khớp

     - Dùng khoảng 50g cây mần ri khô rửa lại cho sạch và sắc lấy nước uống đều đặn mỗi ngày. Hoặc có dùng giã nát Cây mần ri và đem đắp lên những vùng khớp bị sưng đau.

5.4 Chữa bệnh cảm sốt hoặc đau đầu

     - Dùng 20g rễ cây mần ri rửa sạch và giã nát rồi đắp lên trán, hai bên thái dương thì các triệu chứng đau sẽ giảm nhanh chóng.
     - Hoặc dùng 700g rễ, thân, lá cây mần ri nấu với 5 lít nước và xông hơi khoảng 20 phút sẽ hết đau đầu. Còn trường hợp cảm sốt kèm Theo xổ mũi, nghẹt mũi, viêm xoang thì dùng ống xông hít vào mũi sẽ rất hiệu quả.

5.5 Chữa sưng hạch ở cổ, cạnh tai

     - Dùng Lá Cây mần ri rửa sạch, giã nát và đem đắp lên những chỗ bị đau.
     - Còn bị sưng hạch ở tai hoặc viêm đau tai thì chỉ cần dùng dịch Lá Cây đem nhỏ vào tai sẽ rất hiệu quả.

6. Đối tượng thích hợp sử dụng cây mần ri

     - Người bị các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ,....
     - Người bị đau nhức xương khớp, đau lưng, thoái hóa các khớp.
     - Người đi tiểu khó, viêm cầu thận hoặc thận yếu.
     - Người bị suy nhược cơ thể, đau nhức đầu, cảm sốt, ho, viêm xoang,...

7. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây mần ri

     - Không lạm dụng sử dụng Cây mần ri quá nhiều và không dùng sản phẩm bị ẩm mốc sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
     - Tác dụng Cây mần ri giúp điều trị bệnh vô Cùng hiệu quả nhưng Đây là Cây thuốc Nam Ngoài tự nhiên Nên cần kiên trì sử dụng đều đặn trong thời gian dài.
     - Không dùng Cây mần ri cho phụ nữ đang mang thai.
     - Trong quá trình điều trị bệnh bằng Cây mần ri thì Nên kiêng ăn chất béo và kiêng dùng các chất kích thích.

8. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng cây mần ri

     - Anh Hạnh sống tại Hà Nội cho biết: ""Cách đây 1 năm, tôi bị mắc bệnh gan với sức khỏe suy giảm hẳn, da vàng vọt, bụng chướng và ăn uống kém. Sau khi điều trị khắp nơi mà tình trạng bệnh vẫn không khỏi nên tôi đã được hàng xóm mách cho dùng cây mần ri trị bệnh gan rất tốt. Tôi mua một ít về sắc nước uống hàng ngày thì được khoảng 1 tháng, tôi cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn và đi khám bác sĩ thì được biết kích thước khối u trong gan đã giảm đáng kể.""
     - Chị Thanh sống tại Kiên Giang chia sẻ: ""Bố tôi bị bệnh đau nhức xương khớp đã được 1 năm và các cơn đau nhức ngày càng nặng hơn mỗi khi trời trở lạnh. Tôi có đưa bố đi điều trị và uống thuốc nhưng căn bệnh vẫn không khỏi. Tình cờ tôi đọc được thông tin biết cây mần ri trị đau lưng hiệu quả nên mua về sắc nước cho bố uống mỗi ngày. Sau 2 tháng thì những cơn đau đã giảm hẳn và cơ thể bố tôi cũng khỏe mạnh hơn.""
     - Anh Hải sống tại Nam Định cho biết: ""Dạo gần đây tôi thường có hiện tượng nghẹt mũi, chảy nước mũi kéo dài, đau mặt và thậm chí còn sốt. Sau khi đi khám bác sĩ thì được biết tôi bị mắc bệnh viêm xoang nhưng ở mức độ nhẹ. Vì vậy, tôi đã mua một ít cây mần ri về sắc nước uống hàng ngày thì các triệu chứng đã giảm đáng kể. Tôi quyết định sẽ dùng cây mần ri chữa viêm xoang cho đến khi hết bệnh."

9. Địa chỉ mua bán Cây mần ri uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Cây mần ri. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Cây mần ri về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan