[giaban]280,000 [/giaban] [giacu]345,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgaXs_2Kq-cbXn6kccjVeM8uJsTFyygOQ_y6tEKLGl71DYFYQKP93Wxh6tovev52hZchF9kmnjjuPTlA4-UOcMlU-GC_pZKc_4xjLqbBmO_XarO9QhUc9mpdIs69DP3ejo16zs9BzDZEYy5qwR9s3XyNFlOslCNOWZKhfCnDiLXvub5z_UL5zTUDW5PeCfr/s16000/cay-mu-tun-5.jpg[/hinh]

[chitiet]

1. Đặc điểm của cây mú từn

     - Cây mú từn còn được người dân tộc thái gọi là cù boong nậu.
     - Tên khoa học là Rourea oligophlebia Merr., Họ dây khế.
     - Theo lời kể của người thái, Tên gọi này xuất phát từ câu chuyện khi lợn ăn Cây mú từn thì có hiện tượng phá chuồng để đòi giao phối.
     - Cây thuốc này thuộc thân gỗ, dây leo với chiều dài từ 5 25m và có nhiều cành non với lông mềm. Lá kép với từ 7 19 lá phụ, chóp lá tà, mặt dưới nhiều lông. 
     - Hoa mọc thành từng cụm ở nách Lá với màu phớt hồng, quả hình bầu dục và có màu đỏ khi chín.
     - Cây mú từn mọc ở đâu: thường mọc ở các nơi rừng sâu, vùng núi hoặc kẽ núi đá cao và tập trung nhiều nhất ở các tỉnh Tuyên Quang, thái Nguyên, Nghệ an, Yên Bái, Thừa thiên Huế.

 

2. Cách thu hái và chế biến cây mú từn

2.1 Cách thu hái

     - Do thường mọc ở những địa hình hiểm trở như vùng núi, kẽ núi cao, rừng sâu,...nên việc thu hái cây mú từn khá khó khăn, thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.
     - Tuy nhiên, Cây mú từn được thu hái quanh năm nhưng người dân chỉ đào lấy rễ một phần. Như vậy, có thể giữ gìn và bảo quản dành cho đời sau.

2.2 Cách chế biến

     - Sau khi đào rễ mú từn về thì đem rửa sạch và dùng dao chặt thành từng đoạn rồi chẻ dọc hoặc thái thành lát mỏng.
     - Cách này sẽ giúp cho lớp vỏ Bên Ngoài rễ không bị dập nát, không làm giảm bớt tác dụng và giữ lại được nhiều tinh dầu nhất.
     - Cuối cùng, phơi khô rễ và đóng gói bằng bao nilon khoảng 1kg, bảo quản ở những nơi thoáng mát, khô ráo để dùng dần làm thuốc.

3. Thành phần hóa học và tính vị của cây mú từn

3.1 Thành phần hóa học

     - Theo các nghiên cứu khoa học, trong thành phần của cây mú từn có chứa nhiều tinh dầu và các hoạt chất tốt cho sức khỏe gồm:
     - Nerolidol chiếm 32,1%: giúp ức chế sự hình thành và phát triển các tế bào ung thư. Đồng thời, có tác dụng kháng bệnh Leishmania là căn bệnh thường gặp ở những vùng bán nhiệt đới hoặc nhiệt đới.
     - Neral chiếm 22,7%: kháng khuẩn mạnh.
     - Β-myrcen chiếm 15,9%: giảm đau và chống viêm nên có thể chống viêm loét dạ dày tá tràng với nồng độ cao, đồng thời tăng tác dụng an thần và giãn cơ.
     - Spathoulenol chiếm 12,7%: chống oxy hóa, tăng hấp thu iod ở tuyến giáp và làm chậm quá trình vận chuyển acid hữu cơ. Tuy nhiên, không được sử dụng quá nhiều vì có thể gây tổn thương ngũ tạng.
     - Những thành phần còn lại chiếm khoảng từ 0,1 1,5%.

3.2 Tính vị

     - Đa số những người đã từng sử dụng qua đều cho rằng Cây mú từn có vị hơi chát và tính bình.

4. Tác dụng của cây mú từn

     - Với thành phần hóa học Đa dạng và có giá trị cao, tác dụng của Cây mú từn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về sinh lý ở Nam giới như yếu sinh lý, liệt Dương, xuất tinh sớm, di mộng tinh, rối loạn cương dương.
     - Tăng cường sinh lực, bổ thận tráng Dương, kích thích nhu cầu tình dục, giảm mệt mỏi và kéo dài thời gian quan hệ.
     - Tăng ham muốn ở cả Nam lẫn nữ giới, tăng cường khả năng sinh sản và Chữa bệnh hiếm muộn.
     - Cây mú từn Chữa bệnh gì còn thể hiện qua việc hỗ trợ điều trị nhức mỏi chân tay, đầu gối, đau nhức xương khớp, đau lưng, phong thấp.
     - Hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống, thoái hóa đốt sống và bệnh gout.
     - Tăng cường và bồi bổ sức khỏe cho những người bị suy nhược cơ thể, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi.
     - Ngoài ra, Cây mú từn còn có khả năng kháng sinh mạnh, cầm máu, Chữa trị các chấn thương và nhanh chóng làm lành vết thương.

5. Cách sử dụng cây mú từn

5.1 Sắc nước uống

     - Cách sử dụng cây mú từn đơn giản nhất là dùng 25 30g thân rễ khô hoặc 50g thân rễ tươi rửa sạch và để ráo.
     - Cho vào ấm với 1,5 lít nước sắc với lửa nhỏ còn lại khoảng 1 lít nước, chắt ra bát và uống thay nước hàng ngày.
     - Bên cạnh đó, có thể kết hợp Cùng sam cau, sâm đất sẽ mang đến hương vị thơm ngon, mà còn tăng hiệu quả điều trị bệnh.
     - Lưu ý là không được uống nước cây mú từn liên tục trong nhiều ngày, mà dùng khoảng 10 ngày sẽ nghỉ 1 tuần. Sau đó, dùng tiếp liên tục 2 tháng thì ngưng sử dụng.

5.2 Ngâm rượu

     a. Dùng rễ cây mú từn tươi

     - Rửa sạch rễ Cây mú từn tươi, sau đó đem thát mỏng hoặc để nguyên.
     - Cho vào bình thủy tinh cùng với 5 lít rượu trắng, đậy kín nắp.
     - Ngâm trong khoảng từ 90 100 ngày thì sử dụng được.

     b. Dùng rễ cây mú từn khô

     - Dùng 1kg rễ cây mú từn khô rửa sạch bụi bẩn, tạp chất.
     - Cho vào bình thủy tinh với 5 lít rượu trắng và đậy nắp kín.
     - Ngâm trog thời gian ít nhất 30 ngày là có thể dùng được.

6. Cách dùng và bảo quản

     - Cây mú từn ngâm rượu có màu đỏ đẹp mắt và vị hơi chát Nên có thể pha chút mật ong vào cho dễ uống.
     - Mỗi ngày chỉ uống 1 3 ly rượu nhỏ, tốt nhất là khoảng 65ml cho mỗi lần uống và kiên trì sử dụng ít nhất 1 tuần sẽ đạt hiệu quả cao.
     - Bảo quản bình rượu ở nơi khô ráo, thoáng mát và nhiệt độ thích hợp nhất khoảng 25 độ c. Đồng thời, tránh nơi ẩm mốc, bụi bặm và ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

7. Đối tượng sử dụng cây mú từn

     - Theo kinh nghiệm dân gian, cây mú từn có tác dụng đặc biệt tốt với các đối tượng sau: 
     - Nam giới bị các triệu chứng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, liệt Dương, di tinh.
     - Người muốn tăng cường sinh lý hoặc suy giảm chức năng tình dục.
     - Nam giới và nữ giới bị giảm ham muốn, nhu cầu sinh lý.
     - Người thường xuyên bị đau lưng mỏi gối, phong thấp, đau nhức xương khớp và tay chân yếu lạnh.
     - Người hay bị mệt mỏi, căng thẳng đầu óc và ăn Uống không ngon miệng.
     - Người bình thường nhưng lại muốn tăng cường sức khỏe.

8. Lưu ý khi sử dụng cây mú từn

     - Không lạm dụng sử dụng Cây mú từn quá liều lượng chỉ định vì có thể gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe và tổn hại sinh lực.
     - Không được uống rượu cây mú từn quá 65ml mỗi ngày vì trong cây thuốc này có chứa kháng sinh rất dễ dẫn đến tình trạng liệt dương ở nam giới.
     - Tuyệt đối không dùng cho những thanh niên dưới 16 tuổi bởi vì cây mú từn có khả năng kích thích ham muốn mạnh sẽ khiến họ không kiềm chế được và có thể làm liều.
     - Cây mú từn là Cây thuốc từ thiên nhiên Nên hiệu quả Chữa bệnh nhanh hay chậm tùy Thuộc vào từng đối tượng và tình trạng bệnh.

9. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng cây mú từn

     - Chị Thủy 40 tuổi ở Nam Định tâm sự: ""Cách đây khoảng 1 tháng, chuyện chăn gối của vợ chồng tôi bắt đầu nhạt dần và có khi còn không động đến nhau cả tuần. Khi kể câu chuyện này thì được các chị em đồng nghiệp bày cho mua cây mú từn về ngâm rượu và cho chồng uống. Chỉ mới dùng khoảng nửa tháng mà chuyện tình cảm của vợ chồng tôi đã được cải thiện nhanh chóng.""
     - Chị Phương ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: ""Vợ chồng tôi cưới nhau chưa đầy 2 năm nhưng về chuyện chăn gối thì chồng tôi cực yếu và có khi chưa lên cao trào đã lại dừng. Tình cờ đọc thông tin trên mạng thấy công dụng của cây mú từn giúp tăng cường sinh lý nên tôi đã mua về ngâm rượu và cho chồng uống mỗi ngày. Chỉ sau 1 tháng, thì tôi cảm thấy chồng tôi ngày càng sung mãn hơn và còn kéo dài thời gian quan hệ."

10. Địa chỉ mua bán Cây mú từn uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Cây mú từn. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Cây mú từn về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan