[giaban]900,000 [/giaban] [giacu]1450,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEib1dapkBl9Lw6gDQMAphYRSv6BlMutxBamG7H6G7eTptG_Ta-viZrSn0IH0onRx9VmG8sp6fVoEJvhxdjvd4vre457cIPuvSGL71f_fVVnpgihfhKyWnXeEPUWFaoLyaB_6xMEnwwXiKOr3S5GcTx2NwaZ5AiZy2RDYUnIku58hS3y-d-sHfDGA54SyP6E/s16000/cay-ngai-den-5.jpg[/hinh]

[chitiet]

1. Đặc điểm nhận biết cây ngải đen

     - Cây ngải đen còn có nhiều tên gọi khác nhau như ngải xanh, ngải tím, nghệ tím, nghệ đăm,...
     - Tên khoa học là Kaempreria parviflora Wall. Ex. Baker, thuộc họ Gừng (Zingiberaceae).
     - Thuộc cây thân thấp với chiều cao khoảng 30 40cm, mỗi cây hình thành 2 củ nhánh và 1 củ chính. Kích thước củ ngải đen to bằng đốt ngón tay, bên trong màu đen tím, có vị rất đắng.
     - Lá Thuộc dạng to bản, nhiều đường vân, viền Lá có màu tím tía và mọc thành bẹ. Hoa mọc từ thân rễ hoặc giữa các bẹ lá.
     - Ngải đen không chỉ dùng làm thuốc Chữa bệnh mà còn mang ý nghĩa tâm linh, đặc biệt việc trồng nhiều Cây thuốc này sẽ dễ gây chú ý cho rắn rết tới cư trú.
     - Cây ngải đen mọc ở đâu: thường mọc ở những nơi gò cao và chủ yếu ở các tỉnh Tây Bắc trên những vùng núi tượng, núi Cấm.

 

2. Thành phần dược tính và tính vị của cây ngải đen

2.1 Thành phần dược tính

     - Trong thành phần dược tính chủ yếu của Cây ngải đen gồm flavanoid, tecpenoid và chalcon.
     - Ngoài ra, còn chứa 11,5% tinh dầu, 48% Secquitecpen, 9,65% Xineol, 35% Zingiberen, 3,5% chất nhựa-nhầy và tinh thể.

2.2 Tính vị

     - Theo Đông y, cây ngải đen có vị đắng, hơi cay với tính ôn giúp vào can huyết, thông kinh, tiêu viêm, kích thích tiêu hóa, tăng bài tiết mật,...
     - Những tác dụng tuyệt vời của cây ngải đen
     - Tác dụng của cây ngải đen giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh ung thư như ung thư âm đạo, cổ tử cung,...
     - Bồi bổ cơ thể, giúp phòng và điều trị bệnh sốt rét.
     - Chữa rối loạn kinh nguyệt, bế kinh, đau bụng kinh, kinh không đều, huyết ứ và hành kéo dài, phòng chống viêm nhiễm ở phụ nữ.
     - Cây ngải đen có tác dụng gì giúp tăng cường bài tiết mật, kích thích tiêu hóa, Chữa các triệu chứng khó tiêu, đầy bụng và ăn Uống ngon miệng hơn.
     - Hỗ trợ điều trị trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn và chứng nôn ở trẻ đang bú.
     - Chữa những vết thâm tím trên da, chữa đau bụng do nhiều nguyên nhân như thời tiết, sinh hoạt, ăn uống,...
     - Cây ngải đen trị bệnh gì còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh vàng da, viêm gan.
     - Ngoài ra, cây ngải đen còn có khả năng điều hòa các chứng năng của thận, gan, tim,...

3. Cách sử dụng cây ngải đen như thế nào là tốt nhất

     - Cách sử dụng Cây ngải đen được nhiều người áp dụng nhất là dưới các dạng sắc Uống, tán bột hoặc thuốc viên.
     - Mỗi ngày chỉ cần dùng khoảng 3 6g cây ngải đen sắc nước uống hoặc tán bột sẽ giúp phòng ngừa nhiều loại bệnh tật.
     - Hoặc dùng 10 12g củ ngải đen tươi nhai, uống với nước ấm vào buổi sáng và nên ăn sau bữa sáng 15 phút.
     - Đối với những người ăn uống không ngon miệng có thể pha 1 thìa cà phê bột cây ngải đen với nước ấm và uống đều đặn mỗi ngày.
     - Đặc biệt, trong các bữa ăn hàng ngày còn cho Cây ngải đen vào giúp thay đổi khẩu vị và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh.
     - Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng Cây ngải đen để ngâm rượu bằng cách kết hợp với lô hội, đại Hoàng, long đảm thảo, tá dược và phiến hồng hoa.
     - Cho vào bình với 2 lít rượu nếp hoặc rượu gạo nguyên chất nồng độ cao. Cách ngâm rượu cây ngải đen đúng chuẩn là phải ngâm từ 2 3 tháng mới có thể sử dụng.

4. Một số bài thuốc dân gian từ cây ngải đen

     - Hỗ trợ điều trị viêm gan: Dùng 40g mỗi vị cây ngải đen, nghệ vàng, cỏ cú, quả quất non phơi khô và tán bột. Đem trộn với mật ong thành viên và mỗi ngày uống từ 1 2g.
     - Chữa chứng đầy bụng: dùng 6g mỗi vị tam lăng và cây ngải đen, 15g vỏ quýt, 9g lúa mạch sắc nước uống trong ngày.
     - Hỗ trợ điều trị chứng huyết ứ: dùng 15g mỗi thứ gồm ích mẫu và cây ngải đen, đem sắc nước uống mỗi ngày một thang.
     - Chữa chứng nôn ở trẻ đang bú: dùng 4g thuốc nam cây ngải đen, khoảng 3 hạt muối biển đun với sữa khoảng 5 phút cho sôi. Chia ly nhỏ và cho bé uống nhiều lần trong ngày.
     - Chữa chứng biếng ăn ở trẻ: dùng 6g cây ngải đen và 4g hạt muồng trâu sắc uống trong ngày với liệu trình mỗi ngày 1 thang.
     - Chữa đau bụng do nhiễm lạnh: 100g cây ngải đen và 50g mộc hương, tán thánh bột. Mỗi lần uống 2g và uống chung cùng ít giấm đã pha loãng sẽ tốt hơn.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng cây ngải đen

     - Người muốn phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư.
     - Người bị bệnh sốt rét.
     - Người bị đầy bụng, kén ăn, ăn Uống khó tiêu.
     - Người bị đau bụng do nhiễm lạnh hoặc do ăn Uống, sinh hoạt.
     - Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, bế kinh, ứ huyết, đau bụng kinh.
     - Trẻ em bị suy dinh dưỡng hoặc biến ăn.

6. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây ngải đen

     - Tuyệt đối không sử dụng Cây ngải đen cho bệnh nhân bị viêm loét dạ dày.
     - Tuy Cây ngải đen có nhiều tác dụng rất tốt, nhưng không lạm dụng sử dụng quá nhiều sẽ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
     - Do đó, cần phải tuân thủ Theo đúng hướng dẫn và đúng liều lượng chỉ định của thầy thuốc để đạt hiệu quả cao.
     - Cây ngải đen là loại thảo dược quý Ngoài tự nhiên, nhưng cần phải kiên trì sử dụng đều đặn trong thời gian dài mới có thể đạt hiệu quả cao.
     - Cần tìm hiểu về cây ngải đen kỹ càng trước khi sử dụng bằng cách luộc chín 1 quả trứng gà và cắt một miếng củ ngải đen. Đem chà lên vỏ trứng, để trong 10 phút rồi bóc vỏ trứng ra nếu lòng trắng cũng chuyển màu đen thì đó là cây ngải đen chuẩn.

7. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng cây ngải đen

     - Chị Hương sống tại Đồng Nai tâm sự: ""Tôi bị bệnh ung thư cổ tử cung được gần 1 năm, dù đã điều trị nhiều nơi và uống thuốc mà vẫn không khỏi. May mắn tôi đọc được bài báo về công dụng của cây ngải đen trong điều trị bệnh ung thư nên đã mua một ít về sắc nước uống hàng ngày. Hiện giờ, tình trạng bệnh của tôi đã có những chuyển biến rất tốt và cơ thể cũng khỏe mạnh hơn.""
     - Anh Nam sống tại Hải Dương cho biết: ""Dạo gần đây tôi cảm thấy ăn uống không ngon miệng, thỉnh thoảng còn thấy đầy bụng và khó tiêu. Sau đó, tôi được đồng nghiệp mách cho dùng cây ngải đen chữa bệnh ngày rất tốt và nhanh khỏi nên có mua về sắc nước uống hàng ngày. Sau 1 tuần thì các triệu chứng đã khỏi hẳn và tôi đã ăn uống ngon miệng trở lại."" 
     - Bác Hải sống tại Hà Nội chia sẻ: ""Cách đây 1 năm tôi bị mắc bệnh viêm gan và cơ thể ngày càng ốm yếu, ăn uống khó khăn. Sau khi biết được giá trị của cây ngải đen thì tôi có tìm hiểu kỹ và mua thử một ít về đem sắc nước uống mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học. Thật may mắn sau 1 tháng thì bệnh đã có những dấu hiệu rất tốt.""

8. Địa chỉ mua bán Cây ngải đen uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Cây ngải đen. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Cây ngải đen về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan