[giaban]Hết hàng [/giaban] [giacu]45,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj_MYjqzYbPQMs0RbWEhMmIFAazm_dEsL6g6uBx2jfZbb7Lf38x7UmwpBO_q6riAOWDmhG2ry7Iw9re0lTM5wQSD1xGbYY-Z-MGmxCGvnzxiIjzH7AAqqJwIHlYGiwP8VY5yhkrP3t7LGbySXTiZfv6FHLwiUY1KKiOjDGlHgd4iBbGAFttCUC1LljxJiuv/s16000/cay-rau-dang-5.jpg[/hinh]

[chitiet]

1. Đặc điểm nhận biết cây rau đắng

     - Cây rau đắng còn có Tên gọi khác là Cây càng tôm, Cây xương cá hoặc biển súc.
     - Tên khoa học là Polygonum aviculare-L, thuộc họ Rau răm (Polygonaceae).
     - Thuộc cây thân thảo, mọc bò sát mặt đất hoặc đôi khi mọc cao khoảng 10 30cm và thân cành có màu đỏ tím hoặc xanh lá.
     - Lá nhỏ, hình mũi mác, có bẹ chìa, phiến lá rộng 0,4cm và thường mọc so le với nhau. Hoa nhỏ có màu tím nhạt, mọc ở kẽ lá và quả hình trứng nhỏ, màu trắng, mọc ở kẽ lá, bên trong chứa 1 hạt đầu đen.
     - Cây rau đắng mọc ở đâu: thường mọc hoang khắp nơi hoặc được trồng để dùng làm thuốc.

2. Cách thu hái và chế biến cây rau đắng

     - Thông thường, người ta sẽ thu hái toàn Bộ Cây rau đắng, dùng Lá và thân tươi hoặc có khi phơi khô để sử dụng lâu hơn.
     - Sau khi thu hái về, đem rửa sạch bụi bẩn rồi cắt ngắn, phơi hoặc sấy khô và cho vào túi nilon buộc kín.
     - Cuối Cùng, đem bảo quản ở những khu vực khô ráo, thoáng mát và tránh ảnh hưởng trực tiếp của mặt trời để có thể dùng dần làm thuốc.

 

3. Thành phần dược tính và tính vị của cây rau đắng

3.1 Thành phần dược tính

     - Theo kết quả nghiên cứu khoa học, trong thành phần của cây rau đắng có chứa 0,35% chất tanin, 39% carotene, Flavanozit avicularin, 900mg vitamin C.
     - Ngoài ra, còn có sáp, nhựa, đường tinh dầu và một số chất acid như cafeci acid, galic aicd, silicic acid,....

3.2 Tính vị

     - Theo Đông y, Cây rau đắng có vị đắng, tính hàn, không độc vào kinh bàng Quang giúp lợi tiểu, tiêu viêm, cầm tiêu chảy, diệt ký sinh trùng.

4. Tác dụng của cây rau đắng đối với sức khỏe

     - Tác dụng của Cây rau đắng giúp hỗ trợ điều trị bí đái, đái buốt, đái dắt cấp tính, Hoàng đản, ly trực trùng, viêm bàng Quang và ngăn ngừa sỏi thận.
     - Chữa trĩ, đau bụng giun, ngăn ngừa giun đũa, giun móc.
     - Bổ sung vitamin C cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch để chống lại một số bệnh thường gặp như sổ mũi, cảm cúm, viêm lợi, chảy máu chân răng,...
     - Là thành phần chính có trong thuốc bổ gan Boganic giúp Chữa vàng da, nóng trong người, nổi mề đay, vàng da tắt mật, giải độc gan.
     - Cây rau đắng có tác dụng gì giúp sát trùng, dùng trong các trường hợp mụn nhọt, thấp nhiệt, viêm ngứa ngoài da,...
     - Đối với những người có cơ địa béo phì, Thừa cân, huyết áp cao, tăng triglecerid máu, cholesterol và bị bệnh mỡ trong máu, xơ vữa động mạch thì Nên thường xuyên ăn rau đắng.
     - Cây rau đắng Chữa bệnh gì còn giúp Chữa bạch đới, mụn nhọt lở ngứa Ngoài da, da bị sưng đau, nóng đỏ hoặc vết thương do rắn cắn.
     - Ngoài ra, theo nghiên cứu gần đây thì trong cây rau đắng có chứa những thành phần giúp ức chế các tế bào ung thư, chống oxy hóa, tim mạch, khử các gốc sinh học tự do,...

5. Cách sử dụng cây rau đắng đơn giản và hiệu quả nhất

     - Theo kinh nghiệm dân gian, cách sử dụng cây rau đắng an toàn và hiệu quả nhất là phù hợp với từng trường hợp bệnh cụ thể.

5.1 Chữa sỏi tiết niệu, bệnh bí đái

     - Dùng khoảng 1530g cây rau đắng tươi hoặc 12 15g cây rau đắng khô, cho vào nồi cùng 500ml nước.
     - Sắc nước Uống thay nước trong ngày và Uống liên tục nhiều ngày tới khi giảm bệnh.

5.2 Điều trị bệnh lỵ, viêm ruột

     - Dùng 20g cây rau đắng, 10g lá cỏ sữa và 10g rau sam rửa sạch. Sắc với 50ml nước, uống 3 lần/ngày đều đặn trong vòng 3 ngày sẽ khỏi bệnh.
     - Hoặc dùng 16g cây rau đắng, 16g tiên hạc thảo và 12g xa tiền tử sắc thành nước uống trong ngày.

5.3 Chữa giun kim, giun đũa, giun móc

     - Dùng 30g cây rau đắng và 10g củ bách bộ đem sắc lấy nước uống thay nước hàng ngày.
     - Trường hợp bị giun chui vào ống mật thì dùng 40g cây rau đắng và 120g giấm lâu năm sắc với 3 chén nước còn lại 1 chén, uống 2 lần trong ngày.

5.4 Chữa viêm đường tiểu, đái buốt

     - Dùng 12g cây rau đắng khô, 5g mộc thông, 10g hoạt thạch và 8g mã đề. Cho vào ấm với 3 bát nước, đun đến khi còn lại 1 bát và uống 3 lần trong ngày.
     - Hoặc dùng 20 cây rau đắng, 6g cam thảo và 12g mỗi loại thạch vỹ, xa tiền thảo. Sắc nước uống 2 lần trong ngày.

5.5 Chữa đau răng

     - Dùng 50 100g cây rau đắng sắc với 1 lít nước và uống 2 lần/ngày trong vòng 2 3 ngày sẽ đem lại hiệu quả cao.
     - Hoặc dùng 40 80g cây rau đắng tươi, 1 lượng gừng vừa đủ, 2 3 quả trứng gà sắc nước uống 1 lần/ngày trong vòng 20 ngày.

6. Đối tượng thích hợp sử dụng cây rau đắng

     - Người bị mắc bệnh về thận như sỏi thận, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, đái buốt, bí đái,...
     - Người bị bệnh nóng gan, vàng da, tắc mật,...
     - Người bị bệnh lỵ, viêm ruột, giun đũa, giun móc, giun kim,....
     - Người bị béo phì, huyết áp cao, xơ vữa động mạch,....
     - Người bị mụn nhọt, viêm da, vết thương do rắn cắn,...

7. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây rau đắng

     - Không Nên sử dụng Cây rau đắng rừng cho phụ nữ mang thai dưới bất kỳ dạng nào, vì Cây thuốc này sẽ gây co bóp tử cung và làm tăng nguy cơ bị xuất huyết, sinh non hoặc sảy thai.
     - Đối với người bình thường hoặc có hệ tiêu hóa yếu thì không nên ăn nhiều cây rau đắng và ăn liên tục trong hơn 12 tuần vì sẽ gây ra tình trạng tiêu chảy.
     - Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe thì cần hạn chế dùng Cây rau đắng và tuân thủ đúng liều lượng chỉ định của thầy thuốc.
     - Ngoài ra, các thành phần trong Cây rau đắng có thể gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp, tim mạch, bài tiết và lượng đường trong máu Nên cần tham khảo ý kiến bác sĩ xem có bị hen suyễn, giảm nhịp tim, tăng đường huyết hay không.

8. Ý kiến của khách hàng khi sử dụng cây rau đắng

     - Anh Hoàng sống tại TP.HCM chia sẻ: ""Tôi bị bệnh sỏi thận đã lâu và thường xuyên bị các cơn đau hành hạ khiến tôi luôn bị mất ngủ hàng đêm. Từ sau khi biết được công dụng của cây rau đắng giúp chữa bệnh thận rất tốt nên tôi đã mua về sắc nước uống hàng ngày. Hiện giờ, các cơn đau đã giảm hẳn, cảm thấy cơ thể khỏe mạnh và ngủ ngon giấc hơn.""
     - Chị Hoa sống tại Đà Lạt tâm sự: ""Tôi bị mắc bệnh khó đái, đái buốt nên gây nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt và trong người luôn cảm thấy khó chịu. Tình cờ được người bạn giới thiệu về những lợi ích của cây rau đắng nên tôi có mua một ít về sử dụng thử xem sao. Sau một thời gian sắc nước uống thì tôi thấy người thoải mái hơn và các triệu chứng của bệnh đã có những chuyển biến tích cực.""
     - Chú Quang sống tại Hà Nội cho biết: ""Con tôi hay bị nhiệt miệng và nóng trong người, đôi lúc con bị mụn nhọt ở cơ thể. Tôi đã cho cháu uống nhiều loại thuốc mà tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm. May mắn tôi đọc được thông tin biết cây rau đắng chữa nhiệt miệng rất tốt nên đã sắc nước cho cháu uống mỗi ngày. Bây giờ, cháu không còn nhiệt miệng nữa, ăn uống ngon miệng và da dẻ hồng hào hơn hẳn.""

9. Địa chỉ mua bán Cây rau đắng uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Cây rau đắng. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Cây rau đắng về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan