[giaban]135,000 [/giaban] [giacu]165,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEguzUpBQeq7Wk397JS5NKW1CQPCNghwkOWvnkBC41SNRktZGONB5QLS-KLoxoSbEVbkFDP5_fdB6UT4UiOs90iv6D__oGUaWNDeUaRRsj4GUCUSZum8wU9K80NqK1n72DPunHuhXMYddVo_T6Br9YsJ-AdX_N4k1FvPK2sMxKTuOgH794kXrwCnJ-njK4vc/s16000/cay-sai-dat-5.jpg[/hinh]

[chitiet]

1. Đặc điểm nhận biết cây sài đất

     - Cây sài đất còn được dân gian gọi là húng tràm, Hoa múc, Cúc nháp hoặc ngổ núi.
     - Tên khoa học là Wedelia calendulacea, họ Cúc (Asteraceae).
     - Thuộc loại Cây cỏ mọc trên mặt đất, đặc biệt thân bò tới đâu rễ sẽ bám đến đó. Thân màu xanh, được phủ một lớp lông trắng nhỏ và hơi cứng.
     - Lá có dạng bầu dục, mọc đối, không cuống, có lông nhỏ ở hai mặt. Hoa nhỏ, cành thon dài, có màu vàng tươi và phần nhị có màu nâu thẫm.
     - Thường mọc hoang ở khắp nơi và các công viên, trường học, cơ quan còn trồng để làm cảnh.

2. Cách thu hái và chế biến cây sài đất

     - Cây sài đất thường được thu hái quanh năm, nhưng thời điểm tốt nhất là từ tháng 4 5 lúc cây đang ra hoa. Cây dễ sinh trưởng nên chỉ cần cắt cành sát gốc là có thể mọc lại sau 15 ngày.
     - Toàn Bộ Cây sài đất từ thân, Lá và rễ Cây sài đất đều có thể được dùng làm thuốc, nhưng thường dùng dạng tươi tốt hơn.
     - Tuy nhiên, nếu không có điều kiện dùng tươi thì có thể thu hái về, rửa sạch, cắt ngắn phơi hoặc sấy khô và vẫn có tác dụng tương tự.
     - Sau đó, đem bảo quản Cây sài đất khô ở những nơi khô ráo và thoáng mát để sử dụng dần làm thuốc.

 

3. Thành phần dược tính và tính vị của cây sài đất

3.1 Thành phần dược tính

     - Theo các Nghiên cứu khoa học, trong thành phần dược tính của Cây sài đất có chứa các hoạt chất chính gồm cumarin, flavanoid, saponin và tanin.
     - Ngoài ra, còn chứa tinh dầu và một hàm lượng lớn muối vô cơ.
     - Đặc biệt, người ta còn tìm thấy trong dịch ép từ lá và thân cây sài đất chứa 29,7% hợp chất béo, 11,2% dầu hòa tan, 3,75% phytosterol, 3,74% chlorophylle, 1,14% caroten và 44,9% nhựa.

3.2 Tính vị

     - Theo Đông y, cây sài đất có vị ngọt, hơi chua, tính mát, không độc vào 2 kinh can và phế giúp giải độc, thanh nhiệt, trị rôm sảy, mụn nhọt,...

4. Những tác dụng tuyệt vời của cây sài đất

     - Tác dụng của cây sài đất giúp hỗ trợ điều trị viêm bàng quang, viêm gan, vàng gan, cao huyết áp,...
     - Chữa viêm tuyến vú, giúp tiêu viêm, thông sữa, trị vú sưng đau do tắc tia sữa, giảm sưng vú cho phụ nữ sau sinh.
     - Điều trị các bệnh ngoài da như viêm hoặc sưng tấy ngoài da, vết thương bị sưng đau chưa bưng mủ, lở loét, mụn nhọt, chốc đầu,....
     - Cây sài đất có tác dụng gì giúp trị viêm phế quản, viêm amidan, viêm họng, ho ra máu, ho gà, ho dai dẳng, sốt cao và cảm mạo
     - Dùng làm nước tắm trị mẩn ngứa, rôm sảy cho trẻ em và nhất là thường gặp vào mùa hè nắng nóng.
     - Kháng khuẩn, sát khuẩn tốt, giúp làm sạch da và tiêu diệt những vi khuẩn cộng sinh gây hại cho da của trẻ
     - Cây sài đất chữa bệnh gì còn giúp thanh nhiệt, giải độc, làm mát cơ thể, trị sốt xuất huyết, phòng ngừa bệnh sỏi, bạch hầu,...

5. Cách sử dụng cây sài đất an toàn và hiệu quả nhất

5.1 Dùng cây sài đất tươi

     - Dùng 100g cây sài đất tươi rửa sạch, giã nát với ít muối ăn cho vào nồi với 100ml nước đun sôi, để nguội.
     - Lọc lấy nước chia thành 1 2 lần uống trong ngày, còn bã có thể đắp lên những nơi sưng đau.
     - Hoặc có thể lọc lấy nước cô đặc thành cao, bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ẩm mốc để dùng dần làm thuốc.

5.2 Dùng cây sài đất khô

     - Dùng khoảng 50g cây sài đất khô cho vào ấm với 500ml nước, sắc cạn còn lại 200ml và uống 1 2 lần trong ngày.
     - Uống đều đặn khoảng 1 2 ngày, nhiều nhất từ 5 7 ngày sẽ giúp đạt hiệu quả cao.
     - Ngày nay, nhiều nơi còn dùng Cây sài đất để ăn sống như rau ăn kèm thịt, cá hoặc chế thành dạng thuốc viên, thuốc bột, si-rô để uống.

6. Một số bài thuốc hay từ cây sài đất không thể bỏ qua

     - Trị rôm sảy cho trẻ em: dùng Cây sài đất rửa sạch, vò nát và pha với nước cho trẻ tắm Lá Cây sài đất hàng ngày.
     - Điều trị viêm bàng quang: 30g cây sài đất tươi, 20g mã đề, 20g bồ công anh, 16g cam thảo đất sắc với 1 lít nước và uống 3 lần/ngày.
     - Trị viêm tuyến vú: 50g cây sài đất và 20g mỗi vị bồ công anh, thông thảo, cam thảo đất, kim ngân hoa. Sắc với 1 lít nước và uống 3 lần/ngày.
     - Trị huyết áp cao, ho gà: dùng 15 30g cây sài đất khô sắc nước uống đều đặn trong vòng 3 ngày.
     - Trị sốt cao: dùng khoảng 20 50g lá cây sài đất tươi, rửa sạch, giã nát với chút nước uống và bã đem đắp vào lòng bàn chân.
     - Chữa mụn, lở, chàm: 30g cây sài đất, 10g củ khúc khắc, 15 lá kim ngân hoa, 12g ké đầu ngựa và 16g cam thảo đất. Sắc uống ngày 1 thang và giã nát sài đất đắp lên chỗ mụn.

7. Đối tượng thích hợp sử dụng cây sài đất

     - Người bị bệnh viêm gan, viêm bàng Quang, viêm tuyến vú.
     - Người bị bệnh cao huyết áp.
     - Người bị mụn nhọt, lở ngứa ngoài da, chốc lở đầu,...
     - Người bị viêm amidan, viêm phế quản, ho gà, ho dai dẳng,...
     - Trẻ em bị rôm sảy hoặc mẩn ngứa.

8. Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây sài đất

     - Không được lạm dụng sử dụng Cây sài đất quá nhiều để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và những tác dụng phụ không mong muốn.
     - Công dụng của Cây sài đất nhanh hay chậm còn tùy Thuộc vào từng loại bệnh, Tuy nhiên cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài sẽ giúp đạt hiệu quả cao.
     - Đối với trẻ em, thì liều lượng dùng cây sài đất sẽ bằng 1/3 1/2 so với liều của người lớn.
     - Nếu dùng lá sài đất tắm cho trẻ bị rôm sảy thì chỉ tắm khoảng 2 3 lần/tuần, không tắm quá nhiều sẽ làm cho da trẻ bị nhạy cảm.
     - Ngoài ra, nếu sau khi tắm Lá sài đất mà hiện tượng rôm sảy không giảm, Đồng thời xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, sỏi thì cần nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện được điều trị kịp thời.
     - Hiện nay, một số loài Cây có hình dáng gần giống với đặc điểm Cây sài đất như Cây sài đất giả, Cây lỗ địa Cúc vì vậy cần quan sát kỹ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

9. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng cây sài đất

     - Bạn Nga sống tại Bến Tre chia sẻ: ""Dạo gần đây mình thường xuyên thức khuya nên bị mọc mụn rất nhiều trên mặt. Mình đã thử thoa nhiều loại thuốc mà các nốt mụn vẫn không giảm khiến mình vô cùng lo lắng. Sau đó, mình được bác hàng xóm mách cho dùng cây xài đất trị mụn rất tốt nên đã mua một ít về sắc nước uống và giã nát đắp lên chỗ mụn. Chỉ sau 1 tuần, mụn đã giảm hẳn rất nhiều và các vết thâm cũng mờ dần.""
     - Chị Thủy sống tại TP.HCM cho biết: ""Do thời tiết thay đổi thất thường khiến cho bé nhà mình hay bị ho, thậm chí ho kéo dài khiến bé mất ngủ cả đêm và hay quấy khóc. May mắn mình được chỉ đồng nghiệp bày cho bài thuốc dùng cây sài đất trị ho vừa an toàn, vừa hiệu quả nên đã áp dụng thử cho bé. Bây giờ, bé không còn ho nữa, cơ thể khỏe mạnh và ngủ ngon giấc hơn.""
     - Anh Nam sống tại Hải Dương tâm sự: ""Tôi bị bệnh viêm bàng quang đã gần 1 năm và thường xuyên đi tiểu nhiều lần, tiểu đau rát, đôi lúc còn đau bụng dưới khiến tôi cảm thấy khó chịu. Tình cờ tôi đọc được thông tin biết cây sài đất chữa bệnh này hiệu quả nên đã mua một ít về sắc nước uống hàng ngày. Hiện giờ, bệnh tình của tôi đã khỏi hẳn nên tôi cảm thấy rất vui.""

10. Địa chỉ mua bán Cây sài đất uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Cây sài đất. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Cây sài đất về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan