[giaban]160,000 [/giaban] [giacu]185,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhubMJwJ7uTzXcHcG9YG8r5FEGPiFBY00S9M4VZAUqv5U5bNHfl1O2pcw4U2VYgoT6CihcalteE1CYZjGW_0fKTAzC-gwODbr8BqpRX4d9OTlTJeLekbYSMHjG4GRuWTiZBAmcT1PTZSS1XOFFYZY3UZgIZGfpnmup-C6pHG19D8QhYLYKvsd-OWYggqv9L/s16000/cay-soi-rung-5.jpg [/hinh]

[chitiet]

1. Tìm hiểu đôi nét về cây sói rừng

- Cây sói rừng còn được dân gian gọi là thảo san hô, quan âm trà, sói nhẵn hoặc sói láng.
- Tên khoa học là Sarcandra glabra, họ Hoa sói (Chloranthaceae).
- Thuộc loại cây thân nhẵn, nhánh tròn và cao từ 1 2m. Lá hình bầu dục, mọc đối, mép có răng cưa.
- Hoa nhỏ, màu trắng, không có cuống và thường nở vào tháng 6 7. Quả nhỏ, mọng nước, khi chín có màu đỏ gạch hoặc màu đỏ.
- Cây sói rừng mọc ở đâu: thường mọc hoang ở ven đồi ẩm, bìa rừng, núi đất và tập trung chủ yếu ở các tỉnh Lạng Sơn, Lâm Đồng, Hòa Bình, Kon Tum.

2. Cách thu hái và chế biến cây sói rừng

2.1 Cách thu hái

- Toàn bộ cây từ thân, rễ đến lá cây sói rừng đều có thể được dùng làm thuốc, còn hoa thường để ướp trà uống hàng ngày.
- Người ta thường thu hái cây sói rừng quanh năm, nhưng thời điểm tốt nhất là vào mùa hạ thu lúc trời còn nắng ráo.

2.2 Cách chế biến

- Sau thi thu hái về, đem nhặt sạch tạp chất, cỏ dại và loại bỏ lá bị thối mốc, bệnh để không gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.
- Lá, rễ rửa sạch, riêng rễ cắt đoạn rồi đem phơi trên sân sạch hoặc sấy khô ở nhiệt độ từ 35 40 độ C đến khi cây sói rừng có màu xanh nhạt hoặc vàng nhạt, mùi thơm nhẹ và không bị ẩm mốc, đen là được.
- Cho thành phẩm vào túi nilon, buộc kín rồi đóng ngoài bằng bao gai bền và bảo quản ở nơi thoáng mát, cao ráo để sử dụng dần làm thuốc.

 

3. Thành phần hóa học và tính vị của cây sói rừng

3.1 Thành phần hóa học

- Theo kết quả nghiên cứu khoa học, trong thành phần của cây sói rừng có chứa nhiều flavanoid, tinh dầu, sarcandroside, các phenol, este, cyanogens, flavon, đường, acid fumaric giúp kháng khuẩn tốt.
- Ngoài ra, còn có chứa 3 hợp chất là tertorigenin 7-glucoside, chloranoiside, 3β-Dihydeoxylup-20(29)-en có khả năng chữa các bệnh lý về tiêu hóa và xương khớp.
- Đặc biệt, bột từ cây sói rừng có hoạt tính kháng gốc tự do ở trên hệ DPPH nên đã được ứng dụng để hỗ trợ điều trị ung thư và bệnh lý về viêm.

3.2 Tính vị

- Theo Đông y, cây sói rừng có vị cay, đắng, tính hơi ấm và có lượng độc tố nhẹ không gây hại với tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, khu phong trừ thấp, hoạt huyết chỉ thống,...

4. Tác dụng điều trị bệnh của cây sói rừng

- Tác dụng của cây sói rừng giúp làm chậm quá trình oxy hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư như ung thư dạ dày, tuyến giáp, gan, tụy, trực tràng,....
- Điều trị viêm dạ dày ruột cấp tính, viêm phế quản cấp, viêm phổi, viêm ruột thừa cấp tính, viêm xoang mũi,...nhờ vào khả năng ức chế các vi khuẩn như tụ cầu vi khuẩn vàng, trực virus Bacillus, trực khuẩn thương hàn,...
- Chữa đau lưng, thấp khớp, gãy xương, đòn ngã tổn thương, đau tức ngực, đau nhức xương khớp, viêm khớp dạng thấp,...
- Cây sói rừng có tác dụng gì giúp hỗ trợ điều trị cảm mạo, bệnh lỵ nhiễm khuẩn, ho, ho khan, suy nhược cơ thể,...
- Tiêu viêm, kháng khuẩn, giúp chữa các vết thương bị lở loét hoặc lâu liền miệng, vết thương do rắn cắn.
- Dùng cho người bị thiếu máu lên não hoặc thiểu năng tuần hoàn máu và giúp tăng cường tuần hoàn máu.
- Cây sói rừng chữa bệnh gì còn giúp tiêu độc, giải nhiệt, làm mát gan, chữa men gan cao.
+ Ngoài ra, cây thuốc này còn giúp giảm cơn đau, sưng và hỗ trợ điều trị bệnh gout mà không để lại tác dụng phụ.

5. Cách sử dụng cây sói rừng an toàn và hiệu quả nhất

- Có rất nhiều cách sử dụng cây sói rừng như sắc nước uống, giã đắp, ngâm rượu hoặc nấu nước rửa.
- Mỗi ngày dùng khoảng 10 15g cây sói rừng khô hoặc 30 40g cây sói rừng tươi sắc nước uống sẽ giúp phòng ngừa, điều trị hiệu quả nhiều bệnh.
- Hoặc dùng 1kg cây sói rừng rửa sạch, cho vào bình thủy tinh và ngâm với 3 lít rượu trắng trong vòng 1 tháng là dùng được.
- Đồng thời, có thể kết hợp với các vị thuốc khác như cây xạ đen, kim ngân hoa, tía tô,....để giúp đạt hiệu quả cao hơn.
- Ngoài các phương pháp trên, có thể dùng cây sói rừng phơi hay sấy khô, nghiền thành bột mịn và uống chung với rượu.

6. Một số bài thuốc dân gian từ cây sói rừng

- Trị các bệnh xương khớp: dùng lá, cành sói rừng tươi giã nát và sao với rượu, đắp vào chỗ đau. Hoặc dùng 15 30g rễ cây sói rừng sắc nước uống hoặc ngâm rượu uống.
- Hỗ trợ điều trị ung thư: 30 50g cây sói rừng khô sắc cùng 1 lít nước uống sau khi ăn 20 phút. Hoặc kết hợp 20g cây sói rừng khô, 30g cây xạ đen khô sắc với 1 lít nước còn lại 300ml và uống 3 lần/ngày.
- Trị bệnh viêm nhiễm: dùng 30 40g lá, cành sói rừng tươi sắc cùng 1 lít nước và uống 3 lần/ngày liên tục từ 2 3 ngày đến khi khỏi bệnh.
- Chữa viêm xoang: dùng 30g cây sói rừng sắc với lượng nước vừa đủ đến khi còn lại 300ml nước thì uống 3 lần/ngày sau bữa ăn 30 phút. Dùng liên tục trong vòng 7 10 ngày.
- Chữa cảm mạo: dùng 10 15g cây sói rừng khô, 6g tía tô sắc nước uống hàng ngày đối với mùa đông. Nếu vào mùa hè thì thêm 6g kim ngân hoa sắc nước uống. 
- Trị vết thương bị loét: dùng lá và cành tươi nấu nước để rửa vết thương. Nếu bị bỏng thì dùng lá khô tán mịn, trộn dầu hạt sở hoặc dầu vừng và bôi vào vết bỏng 2 lần/ngày đến khi khỏi.

7. Đối tượng thích hợp sử dụng cây sói rừng

- Người bị mắc các bệnh viêm nhiễm cấp tính như viêm dạ dày, viêm ruột, viêm phế quản, viêm phổi,...
- Người muốn phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư.
- Người bị nóng gan, viêm gan, men gan cao.
- Người bị đau nhức xương khớp, thấp khớp, đau lưng,....
- Người bị thiếu máu lên não.
- Người bị các vết thương ngoài da.
=> Lưu ý: Không sử dụng sử dụng cây sói rừng cho phụ nữ đang mang thai và người bị âm hư hỏa vượng.

8. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng cây sói rừng

- Anh Quân sống tại Sơn La tâm sự: ""Tôi bị bệnh ung thư tuyến giáp đã hơn 3 năm, mặc dù đã làm phẫu thuật 2 lần nhưng vẫn chưa loại bỏ được tế bào ung thư. Sau đó, tôi biết được cây sói rừng chữa ung thư rất tốt nên đã mua về sắc nước uống hàng ngày kết hợp với hỗ trợ điều trị ở bệnh viện. Hiện giờ, sức khỏe của tôi đã tốt hơn rất nhiều và không còn phải thực hiện xạ trị nữa.""
- Bác Lê sống tại Hải Dương chia sẻ: ""Dạo gần đây, tôi thường xuyên bị đau nhức xương khớp nên buổi tối hay mất ngủ và gây khó khăn cho việc vận động. Tình cờ tôi biết được cây sói rừng chữa bệnh xương khớp cực kì hiệu quả nên đã mua thử một ít về sắc nước uống hàng ngày. Chỉ sau 1 tuần, các cơn đau nhức giảm hẳn giúp tôi ngủ ngon giấc hơn.""
- Chị Thảo sống tại Hà Nội cho biết: ""Từ khi biết được công dụng của cây sói rừng tôi đã mua một ít về dùng dần làm thuốc. Mỗi khi các thành viên trong gia đình bị nóng gan, đau dạ dày hay bệnh xương khớp thì tôi lại lấy sắc nước uống mỗi ngày. Trường hợp bị các vết thương ngoài da thì dùng lá giã nát và đắp vào chỗ đau cực kì hiệu quả.

9. Địa chỉ mua bán cây sói rừng uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán cây sói rừng. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua cây sói rừng về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]
.

Sản phẩm liên quan