[giaban]210,000 [/giaban] [giacu]245,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgz_tfpsJHEOEWSF0Jy38lRPfkSfx41zcAtM0CuCOjYeZ3weKxZ10ZjLoLc8bG_hJ7ke1pRMcvhapmB0QttJ9d-ICsiyU3krRwkDDh589zRp7E0_BMW59IjfAzWOvI5w-yfp3YPYYaEpALkFNe0lXmU4TXaVmigPgAZdviFDoIzfnGGSvrzq1MhN-GRRibI/s16000/cay-thanh-nganh-5.jpg [/hinh]

 [chitiet]

1. Đặc điểm nhận biết cây thành ngạnh

- Cây thành ngạnh còn có tên gọi khác là cây đỏ ngọn, hoàng ngư mộc, lành ngạnh, may tiên,...
- Tên khoa học là Cratoxylum cochinchinense, thuộc họ Măng Cụt hay họ Bứa (Clusiaceae).
- Thuộc cây thân gỗ, cao chưa đến 13m, có gai ở gốc và lông tơ màu đỏ ở cành non. Sau đó, thân sẽ nhẵn và có màu xám tro.
- Lá hình mác, rộng 3 5cm, dài 12 15cm và phần đầu lá có màu đỏ khi non. Đặc biệt, lá non có thể dùng pha trà.
- Hoa màu đỏ hoặc màu trắng, mọc thành chùm ở nách lá và không có lông. Quả hình trứng nhỏ, bên trong chứa nhiều hạt.
- Cây thành ngạnh mọc ở đâu: thường mọc hoang ở những tỉnh thuộc vùng trung du và vùng núi phía Bắc như Lai Châu, Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ,...

2. Cách thu hái và chế biến cây thành ngạnh

- Bộ phận được sử dụng để làm thuốc là vỏ cây, lá và rễ cây thành ngạnh.
- Sau khi thu hái về thì rửa sạch đất cát, bụi bẩn rồi cắt ngắn và đem phơi hoặc sấy khô.
- Cuối cùng, cho sản phẩm vào túi nilon buộc kín, bảo quản ở những nơi khô ráo và thoáng mát để sử dụng dần làm thuốc.

 

3. Thành phần hóa học và tính vị của cây thành ngạnh

3.1 Thành phần hóa học

- Theo kết quả nghiên cứu khoa học, trong lá cây thành ngạnh có chứa hai hoạt chất chính là flavanoid và tanin giúp chống oxy hóa mạnh, hoạt huyết, lưu thông máu.
- Ngoài ra, trong cây thành ngạnh còn chứa một số thành phần khác có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào và ức chế các tế bào ung thư.

3.2 Tính vị

- Theo Đông y, cây thành ngạnh có vị chua, ngọt, hơi đắng, không độc và tính mát nên rất dễ uống có thể sử dụng như trà hàng ngày.

4. Tác dụng điều trị bệnh của cây thành ngạnh

- Tác dụng của cây thành ngạnh giúp cải thiện và hỗ trợ điều trị bệnh teo não, lú lẫn, sa sút trí nhớ, hay quên ở người già.
- Tăng cường trí nhớ, tăng cường tuần hoàn não và bảo vệ tế bào não.
- Thích hợp cho những người lao động trí óc hoặc làm việc trong môi trường có cường độ căng thẳng.
- Điều hòa huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh tim, giảm bệnh nhồi máu cơ tim, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, chống oxy hóa và chống lão hóa.
- Cây thành ngạnh có tác dụng gì giúp giải độc, thanh nhiệt cơ thể, hạ men gan, giảm mỡ máu, ổn định đường huyết, tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.
- Kích thích tiêu hóa, giúp ăn uống ngon miệng, chữa chứng mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, đau đầu và giảm mệt mỏi nhờ chứa nhiều acid hữu cơ.
- Đối với phụ nữ sau sinh, nếu dùng lá cây thành ngạnh sắc nước uống với ít lá dứa thơm sẽ giúp ăn ngon, cơ thể khỏe mạnh, lấy lại vóc dáng và máu dơ trong người cũng được làm sạch.
- Cây thành ngạnh chữa bệnh gì còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư, trị ghẻ lở và phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy.
+ Ngoài ra, ở Nhật Bản còn dùng rễ cây thành ngạnh bào chế thành thuốc giúp tăng trí nhớ cho người già.
+ Ở Trung Quốc dùng lá cây chế biến thành trà uống hàng ngày, chống sốt rét, kháng ấu trùng và ở Singapore dùng để trị mất ngủ, căng thẳng, mệt mỏi.

5. Cách sử dụng cây thành ngạnh đạt hiệu quả cao

- Hiện nay, cách sử dụng cây thành ngạnh đơn giản nhất, mà vẫn đạt hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho sức khỏe là sắc nước hoặc hãm trà uống hàng ngày.
- Có thể dùng dạng tươi hoặc khô đều có tác dụng tốt, trong đó liều lượng phù hợp là 30g lá thành ngạnh khô hoặc 60g lá tươi.
- Cho vào ấm với một ít nước sôi, thực hiện tráng trà một lần rồi đổ vào 1 lít nước sôi, ủ khoảng 30 phút và uống thay nước hàng ngày.
- Việc tráng qua nước sôi 1 lần trước khi hãm sẽ giúp mùi vị của nước trà thơm ngon và điều trị bệnh tốt hơn.

6. Một số bài thuốc dân gian từ cây thành ngạnh

- Hỗ trợ điều trị teo não: dùng 10g cây thành ngạnh, 5g cây thông đất sắc với 1 lít nước uống trong ngày. Dùng đều đặn từ 3 5 tháng sẽ đạt hiệu quả cao.
- Chữa đau đầu, mất ngủ, mệt mỏi, tăng huyết áp: dùng 20g cây thành ngạnh, 15g hoa hòe sắc với 1 lít nước và uống trong ngày.
- Kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng: dùng 20 30g lá cây thành ngạnh và 5g lá vối sắc nước uống thang trà hàng ngày.
- Chữa mỏi chân tay, cảm sốt: 15g lá cây thành ngạnh, 15g lá ngải hoa vàng sắc với 500ml nước còn lại 250ml nước và uống 2 lần trong ngày. Uống lúc còn nóng và kết hợp ăn cháo giải cảm sẽ giúp nhanh khỏi bệnh.
- Thanh nhiệt cơ thể: dùng 10 15g lá cây thành ngạnh khô dùng pha trà hoặc sắc nước uống hàng ngày.

7. Đối tượng thích hợp sử dụng cây thành ngạnh

- Người già mắc chứng hay quyên, giảm sút trí nhớ, lú lẫn, mất ngủ.
- Người bị thiếu máu lên não và thiểu năng tuần hoàn não.
- Người mệt mỏi, tiêu hóa kém, kén ăn và ăn uống không ngon miệng.
- Người bị ghẻ lở và một số bệnh ngoài da.
- Phụ nữ sau sinh muốn bồi bổ sức khỏe.
- Người bình thường muốn phòng ngừa ung thư, tăng cường trí nhớ và sức khỏe.

8. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây thành ngạnh

-  Tác dụng của cây thành ngạnh sẽ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của từng người.
- Do đó, cần kiên trì sử dụng đều đặn trong thời gian dài và đúng liều lượng chỉ định của thầy thuốc thì mới đạt hiệu quả cao.
- Trong quá trình sử dụng cây thành ngạnh điều trị bệnh thì cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt hợp lý để thuốc phát huy hiệu quả tối đa.
- Nếu phát hiện thấy hình ảnh cây thành ngạnh có dấu hiệu bất thường như hư hỏng, nấm mốc thì tuyệt đối không được sử dụng.

9. Ý kiến của khách hàng khi sử dụng cây thành ngạnh

- Anh Hải sống tại Thanh Hóa tâm sự: ""Sau khi mắc bệnh tai biến mạch máu não thì bố tôi thường có triệu chứng đãng trí, lú lẫn và hay quên. Khi đi khám bác sĩ thì được biết bố bị mắc hội chứng suy giảm trí nhớ ở người già nên tôi rất lo lắng. Tình cờ tôi đọc được thông tin về công dụng của cây thành ngạnh nên đã mua về sắc nước cho bố uống hàng ngày. Hiện giờ, tình trạng bệnh đã thuyên giảm hơn trước.""
- Cô Thanh sống tại Hải Dương cho biết: ""Tôi nghe nói khi về già thì sẽ rất dễ bị giảm trí nhớ và lú lẫn nên tôi đã mua một ít cây thành ngạnh ở Vườn Thuốc Nhà Bạn sắc nước uống mỗi ngày. Tính đến nay thì tôi đã dùng được khoảng 2 năm thấy sức khỏe tốt hơn, mà trí nhớ cũng được cải thiện đáng kể nên tôi sẽ ủng hộ cơ sở lâu dài.""
- Chị Thoa sống tại Hà Nội chia sẻ: ""Dạo gần đây tôi cảm thấy ăn uống không ngon miệng như trước, đôi lúc còn chán ăn và bỏ bữa. Sau đó, tôi được bác hàng xóm mách cho bài thuốc từ cây thành ngạnh giúp kích thích tiêu hóa rất tốt nên đã áp dụng thử. Chỉ 1 tuần uống nước sắc đều đặn mỗi ngày, tôi cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn.""

10. Địa chỉ mua bán cây thành ngạnh uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán cây thành ngạnh. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua cây thành ngạnh về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan