[giaban]380,000 [/giaban] [giacu]415,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgiIumVEEjKNl2wOZzYNCZJ5e0PuWV9Gpd513AnVHnaNTD3JBQp1Bbzj-XCabBYBWcuHc_17LPd-5f9W8VUw6x7lbLfUe-2zq8t1912ZM19Z6yOyhuPaOO2uhA6oXLoliatYMlMjpp9qGldkMyWw3JiMkD0TVV5VuU_SMhctzCKT7utd4Mt5VodWtFx25z-/s16000/cay-thong-dat-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Cây thông đất là vị thuốc quý, có công dụng điều trị chứng sa sút trí tuệ, chứng giảm trí nhớ ở người già (Alzheimer). Ngoài ra, vị thảo dược tự nhiên này còn hỗ trợ cải thiện các bệnh lý khác như chữa đau nhức xương, viêm gan cấp tính, trị ho,...
- Cây thông đất được xem là loại thảo dược quý trong kho tàng dược liệu Y học cổ truyền. Vậy thực tế loại cây này có thật sự hiệu quả không? Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về cây thông đất

1.1 Mô tả cây thông đất hỗ trợ điều trị chứng suy giảm trí nhớ

- Tên gốc: Cây thông đất Tên khoa học: Lycopodiella Cernua Thuộc Họ Nhà Thạch Tùng (Lycopodiaceae) Tên gọi khác: Thạch tùng thân gập, cây rau rồng, cây thạch tùng răng cưa,...

1.2 Đặc điểm cây thông đất

- Là cây thảo phụ sinh, có thân đứng hay thòng, dài từ 30 50cm, chia thành nhiều nhánh, có hình dáng rất giống cây thông, mọc ở những vùng đất khô cằn có lẫn sỏi đá. Thân cây có hình trụ, phần thân có hai rãnh. Lúc còn nhỏ, cây có dạng bò ngang, về sau bén rễ hơn tạo thành những mấu, mọc đứng phân thành cành.
- Lá cây thông đất hình gai xếp vòng quanh nhánh cây (rất giống lá cây tùng nhưng nhỏ và không cứng bằng), màu xanh, có hình vảy. Rễ cây có màu nâu, mọc ăn sâu xuống đất. Khi phần rễ cây phát triển sẽ tạo thành hình trụ cho cây bám mọc thẳng lên. Loại cây này thường sống trên các thân cây mộc, ẩm, rêu bám tại các tỉnh Trung Bộ, Bắc Bộ.

 

2. Thành phần dược liệu

- Nghiên cứu năm 1948 của các nhà khoa học trên thế giới đã tìm thấy bên trong cây thông đất có hợp chất Huperzine A. Đây là hoạt chất có khả năng xuyên qua màng não, tác động lên dây thần kinh não bộ để ngăn chặn sự suy giảm trí nhớ hay bệnh teo não. Cây thông đất cũng chứa Hesperidin và Diosmin có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan hiệu quả.
- Không chỉ vậy, bên trong cây thông đất khô cũng tìm thấy nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe con người như Alkaloid, Cernin và Nicotin. Nhờ vậy, vị thuốc này cũng có khả năng hỗ trợ điều trị viêm gan, bệnh đau nhức xương khớp và phong thấp hiệu quả.
- Theo Đông y, cây thông đất có vị đắng, tính hàn, không độc, có công dụng thanh nhiệt phá huyết, tiêu thũng chỉ thống. Cây có khả năng trị sốt cao, đau đầu, ho khan, tiêu chảy, thải độc và trị rắn cắn.

3. Những công dụng của cây thông đất mà bạn phải biết

3.1 Vị thuốc quý ngàn năm cho chứng sa sút trí tuệ, chứng giảm trí nhớ

- Đóng vai trò quan trọng nhất trong việc bảo vệ trí nhớ chính là hợp chất Huperzine A có trong cây thông đất. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hợp chất này có khả năng xuyên qua màng não để tác động lên dây thần kinh, ngăn chặn và hỗ trợ điều trị chứng sa sút trí tuệ, chứng giảm trí nhớ hiệu quả.
- Cây thông đất giúp cải thiện trí nhớ rất tốt, thậm chí mạnh hơn những loại thuốc được sử dụng để điều trị chứng rối loạn trí nhớ được sử dụng ở Mỹ. Hợp chất Huperzine A có trong vị thuốc này có khả năng ngăn chặn hình thành các mảng bám, đám rối trong não, giúp nuôi dưỡng tế bào. Từ đó, cây thuốc hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer, chứng sa sút trí tuệ, teo não và các bệnh liên quan đến tổn thương tế bào thần kinh não bộ vượt bậc hơn mọi loài thảo dược khác.

3.2  Cây thông đất hỗ trợ điều trị viêm gan, ung thư gan

- Hai hoạt chất Hesperidin và Diosmin có trong cây thông đất hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan rất hiệu quả. Nếu như Hesperidin có khả năng chống oxy hóa, tái tạo tế bào gan và giúp phòng ngừa bệnh về gan thì Diosmin đóng vai trò như lớp áo giáp bảo vệ tế bào gan, giúp đào thải ethanol, hạ men gan, cải thiện chỉ số Cholesterol,...
- Các Alkaloid có trong cây thuốc có công dụng ngăn chặn các tế bào cứng đầu, bằng cách phá vỡ liên kết của các gốc tự do, ngăn cản sự tích tụ của tế bào ung thư gan, tiêu diệt vi khuẩn. Từ đó giúp phục hồi lại các tế bào gan bị hư tổn và tái tạo lại một lá gan khỏe mạnh. 

3.3 Cây thông đất hỗ trợ điều trị bệnh đau nhức xương khớp, phong thấp

- Cây thông đất chứa Alcaloid chính là khắc tinh của các bệnh mô sưng và các cơn đau khớp. Người mắc bệnh phong thấp thường xuyên dùng nước sắc từ cây thông đất sẽ giúp các mô sưng tiêu giảm, hạn chế các cơn đau khó chịu.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ cây thông đất

4.1 Bài thuốc hỗ trợ điều trị chứng sa sút trí tuệ, chứng giảm trí nhớ

- Sử dụng độc vị: Lấy 5g cây thông đất khô đem rửa sạch hoặc dùng 1 2 nhánh tươi đem nấu cùng với nước để uống hàng ngày. Kiên trì sử dụng sẽ nhanh hồi phục bởi cây thông đất chữa chứng giảm trí nhớ rất tốt.
- Sử dụng kết hợp: Lấy 5g cây thông đất khô, 5g cây thành ngạnh tất cả bạn đem rửa sạch sau đó nấu chung với 1 lít nước. Đến khi còn lại khoảng 500ml nước thì có thể chia đều ra để uống.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan

- Sử dụng khoảng 10g cây thông đất khô, 30g cà gai leo rửa sạch sắc cùng với 1 lít nước để uống. Nấu đến khi còn lại khoảng 500ml nước thì có thể chia đều ra làm 3 lần để uống trong ngày sẽ nhanh chóng phát huy hiệu quả.

4.3 Bài thuốc hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp, phong thấp

- Chuẩn bị 10g cây thông đất đem rửa sạch, cho vào ấm rồi sắc cùng với 1 lít nước sạch. Đun sôi liu riu đến khi còn lại khoảng 700ml nước là có thể dùng. Thực hiện kiên trì, đều đặn sẽ khiến bệnh thuyên giảm.

5. Đối tượng nên sử dụng cây thông đất

- Người thường xuyên mắc chứng hay quên, người sa sút trí tuệ.
- Người già mắc chứng bệnh teo não hay còn gọi là bệnh Alzheimer.
- Người mắc chứng men gan cao nên dùng cây thông đất.
- Người mắc chứng kinh giật hay còn gọi là chứng động kinh.
- Người mắc chứng nhức xương hay phong thấp nên dùng cây thông đất chữa bệnh.

6. Lưu ý khi sử dụng cây thông đất

- Cây thông đất chữa bệnh rất tốt tuy nhiên cần sử dụng đúng liều lượng quy định để mang lại hiệu quả chữa bệnh cao nhất.
- Trong quá trình điều trị bằng cây thông đất không nên sử dụng các loại chất kích thích bởi chúng có thể gây ra nguy hiểm cho sức khỏe.
- Nếu dùng không đúng liều lượng cây thông đất quy định có thể dẫn đến một số hiện tượng như nôn ói.
- Hiện nay, vẫn chưa có nhiều người sử dụng cây thông đất ngâm rượu nên tốt nhất là sắc nước để uống hàng ngày.
- Hiệu quả chữa bệnh của cây thông đất còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người khác nhau nên cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài.

7. Địa chỉ mua bán Cây thông đất uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Cây thông đất. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Cây thông đất về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan