[giaban]150,000 [/giaban] [giacu]185,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEihPi36bUjIydvY1suiQTG1XF3EzDuxr2AujqjF_vqBjrZv238qEgQbD-b61m3pdYrtSu_G67Dj7JVVS4ae_HchikEZJlMobwFebUXCio6vxnM33BKJj7oo9d02N64GQypnfxb4IrbBMRgK3TvSHu6S8_dlX_Lfs6J0LV7nnX3g4oVwaXF3JAYn0JQnbsCy/s16000/cay-thuy-xuong-bo-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Cây thủy xương bồ được dân gian sử dụng như bài thuốc ""thần"", giúp chữa bệnh dạ dày, kích thích tiêu hóa. Các thành phần tá dược có trong vị thuốc này có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, phụ hồi can thận, hoạt huyết thông lạc, phù thũng, tiêu sưng.
- Cây thủy xương bồ thường sinh trưởng ở những nơi ẩm ướt như sông suối, kênh rạch. Đông y chỉ ra rằng, cây thuốc này có khả năng điều trị một số bệnh lý thường gặp như cảm cúm, hen suyễn, đau nhức xương khớp. Vậy thực hư của công dụng này ra sao? Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu kỹ hơn về loại dược liệu này qua bài chia sẻ dưới đây.

 

1. Tổng quan về cây thủy xương bồ

1.1 Mô tả cây thủy xương bồ hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

- Tên gốc: Cây thủy xương bồ Tên khoa học: Acorus Gramineus hoặc Acorus Calamus Thuộc Họ Nhà Ráy (Araceae) Tên gọi khác: xương bồ, bạch bồ, cửu tiết xương bồ, thạch xương bồ,...

1.2 Đặc điểm của cây thủy xương bồ

- Là cây sống lâu năm, thân cỏ, sống dai, có phần rễ mọc bò ngang, phân nhánh, nhiều đốt, có mùi thơm nồng. Lá cây mọc đứng thành các dải, gân giữa đơn độc, có bẹ, phiến lá mọc ốp vào nhau, dài từ 50 120cm.Hoa cây thủy xương bồ mọc thành cụm, có quả mọng nước, màu đỏ nhạt, quanh hạt có chất gây nhờn. 
- Cây sinh trưởng chủ yếu tại vùng đất lầy và ẩm ướt quanh năm, được tìm thấy nhiều ở Lào Cai, Lâm Đồng, Quảng Trị, Ninh Bình.

2. Thành phần dược liệu

- Những thành phần có trong cây thủy xương bồ đã được khoa học chứng minh có tác dụng hỗ trợ và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, đặc biệt là bệnh về dạ dày. Bên trong thủy xương bồ có chứa một số loại tinh dầu như Asaron, Aalamen, Sesquiterpene, Asarylaldehyde, Acorn Eugenol, Camaleon có khả năng thúc đẩy tiêu hóa chất đạm, ức chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn trong ruột, dạ dày và gan hiệu quả.
- Các nhà nghiên cứu còn tìm ra lượng Vitamin, tinh bột lớn có trong vị thuốc, có công dụng như một loại ""thuốc bổ"", giúp chữa lành vết thương, giảm mô sưng, chống oxy hóa tế bào, bảo vệ và phục hồi chức năng của nhiều bộ phận trong cơ thể. Theo Đông y, cây thủy xương bồ có tính ôn, vị cay, mùi thơm, quy vào 2 kinh tâm và vị của cơ thể, giúp hòa vị, hóa thấp, khai khiếu, ninh thần, trục đờm, tẩy tuế, tuyên khí rất tốt.

3. Công dụng chữa bệnh tuyệt vời cây thủy xương bồ 

3.1 Cây thủy xương bồ giúp giảm bớt cơn đau, hỗ trợ điều trị đau dạ dày

- Trong thân và rễ của cây thủy xương bồ có chứa một lượng lớn tinh dầu, giúp hạn chế các triệu chứng của bệnh dạ dày, giảm các cơn đau nhanh chóng.
- Thành phần Alkaloid, Vitamin và tinh bột có trong cây thuốc có tác dụng tốt với dạ dày, giúp kháng khuẩn, kháng viêm, làm liền các vết lở loét nhanh chóng, hạn chế các tổn thương và đau đớn của bệnh, hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày hiệu quả.

3.2 Cây thủy xương bồ hỗ trợ điều trị bệnh đau nhức xương khớp

- Hàm lượng tinh dầu và Vitamin có trong cây thủy xương bồ chính là ""khắc tinh"" của bệnh đau nhức xương khớp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, sử dụng nước sắc của loại thảo dược này giúp tiêu giảm các mô sưng, hạn chế cơn đau khó chịu, giúp người bệnh nhanh chóng trở lại cuộc sống lao động bình thường.

3.3 Cây thủy xương bồ hỗ trợ tiêu hóa

- Đau dạ dày, nhiễm khuẩn đường ruột,... là những căn bệnh mà rất nhiều người mắc phải hiện nay. Bài thuốc từ cây thủy xương bồ hỗ trợ tiêu hóa đã và đang được nhiều người ưa chuộng nhờ hiệu quả, an toàn, chi phí lại thấp.
- Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, cây thủy xương bồ có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn nhờ chứa thành phần tinh dầu. Các thành phần tá dược có trong vị thuốc có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa viêm loét ruột kết, dạ dày, chữa táo bón, làm sạch đường ruột.

3.4 Một số công dụng hữu hiệu khác của cây thủy xương bồ

- Phục hồi được tình trạng xanh xao, mệt mỏi ở phụ nữ sau sinh nở.
- Hỗ trợ điều trị được chứng bệnh tê xưng, phong thấp, đau nhức xương khớp.
- Điều trị bệnh huyết áp thấp.
- Điều trị cảm cúm, viêm phế quản, viêm phổi, viêm thận.
- Làm dịu hệ thần kinh trung ương, điều hòa nhịp tim hiệu quả.
- Chữa bệnh hồi hộp, khó thở, co giật, ngực bụng đầy tức, đau nhức do phong thấp, ăn không ngon miệng.

4. Cách sử dụng cây thủy xương bồ cho từng bệnh

4.1 Điều trị bệnh huyết áp thấp

- Sử dụng 40g thân, lá, rễ cây đinh lăng, 5g thủy xương bồ, 10g gừng, 20g cây ngải cứu. Tất cả đem sắc cùng 1.5L nước, đun sôi đến khi còn lại 1L thì chia ra uống trong ngày, nên uống liên tục trong 1 đến 3 tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

4.2 Hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp

- Cách 1: Sử dụng 8g cây thủy xương bồ, 20g cây xấu hổ, 12g thổ phục linh, 10g dây đau xương, 14g cây cỏ xước, 8g cam thảo, 10g thiên niên kiện, 8g cây ruột gà, 8g thạch hộc. Tất cả các vị thuốc trên bạn đem sắc cùng với 2 lít nước rồi chia đều ra uống trong ngày. Sử dụng một thời gian sẽ giảm các cơn đau, hết nhức mỏi, kích thích ăn uống.
- Cách 2: Sử dụng 100g rễ cây thủy xương bồ đem ngâm cùng với 1/2L rượu, chưng cất trong vòng 1 tháng bạn là có thể sử dụng. Nên dùng từ 2 3 ly trong.
- Cách 3: Sử dụng 40g thủy xương bồ đem nấu cùng 1L nước để uống trong ngày.

4.3 Hỗ trợ điều trị trúng phong

- Sử dụng 8g thủy xương bồ, 4g trúc nhự, 8g đảng sâm, 2 quả đại táo, 3 lát sinh khương. Tất cả đem sắc cùng 1.5L nước, đun sôi đến khi còn lại 1L thì chia ra uống trong ngày

4.4 Hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể, da dẻ xanh xao

- Sử dụng 12g thủy xương bồ, 10g cam thảo nam, 10g xuyên khung, 16g dây chiều, 16g thục địa, 16g cây kỷ tử, 20g bạch truật, 20g đảng sâm, 20g lạc tiên, 12g hoài sơn, 12g dây chiều, 12g cát căn, 12g cây lức.
- Tất cả bạn đem sắc với 2L nước, đun sôi đến khi còn lại 1L thì chia ra uống trong ngày, nên uống liên tục trong 1 đến 3 tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Khi sử dụng thuốc không nên ăn măng, ớt, khoai từ để phát huy tối đa công dụng của bài thuốc.

4.5 Hỗ trợ điều trị băng huyết sau sinh

- Sử dụng thủy xương bồ đem chặt nhỏ ra rồi chưng lên cùng với 500ml rượu đến khi còn lại khoảng 200ml là được. Chia làm 3 lần để uống trong ngày sẽ rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng cây thủy xương bồ

- Người mắc bệnh huyết áp thấp, huyết áp không ổn định.
- Người mắc chứng phong thấp, tê thấp, đau nhức xương khớp.
- Phụ nữ sau sinh nở đang mệt mỏi, da xanh xao cần phục hồi sức khỏe.
- Người có hệ tiêu hóa kém, đi tiểu khó khăn.
- Trẻ em bị viêm khí quản, viêm phổi nhẹ, ho hay cảm cúm.

6. Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây thủy xương bồ

- Không dùng cây thủy xương bồ cho người thể hàn, có cơ thể suy nhược hoặc phụ nữ đang có thai.
- Trong quá trình sử dụng bài thuốc từ thủy xương bồ, cần ăn đúng bữa, không dùng chất kích thích, không ăn đồ cay nóng, hạn chế thức khuya và làm việc nặng quá sức để nhanh chóng khỏi bệnh.
- Không lạm dụng sử dụng cây thuốc quá nhiều, cần phải tuân thủ đúng liều lượng chỉ định của thầy thuốc.
- Cần kiên trì sử dụng đều đặn để đạt hiệu quả cao.
- Không tự sáng tạo bài thuốc.
- Cần lựa chọn các địa chỉ có uy tín trên thị trường để mua được cây thuốc có chất lượng tốt.
- Người mắc phải chứng huyết hư kém, âm hư, nhiều mồ hôi, hoạt tinh không nên sử dụng cây thủy xương bồ.

Địa chỉ mua bán Cây thủy xương bồ uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Cây thủy xương bồ. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Cây thủy xương bồ về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan