[giaban]130,000 [/giaban] [giacu]145,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgpBqeHrRYB8agJJ5ZvoSxDOCWAaGfJPudlOKbfg630YScCc9G4G-bVJ9GH5nohEDiifrc6zw8Tp0jEv8bIVtOSq69M50NDTe-p7lWbVP_xRXlYRtlpM6lGW4X-wVbviYeb8s1eOOLIo3Zpd4HqaAMI1LNwPqFeHu3wdxlz2lm095IIu4BJF0Lke63apVkE/s16000/cay-tom-trong-5.jpg [/hinh]

[chitiet]

1. Đặc điểm của cây tơm trơng

- Cây tơm trơng còn được dân gian gọi với cái tên là Tơm Trơng Atao Nenso, thuộc họ Trúc Đào (Apocynaceae).
- Đây là một trong những vị thuốc chính của bài thuốc Amakông có tác dụng bổ thận tráng dương và tăng cường sinh lý ở nam giới.
- Thuộc loại cây thân gỗ, bụi leo với nhiều nhựa màu trắng.
- Lá hình xoan dài, thon hoặc xoắn hình bầu dục với nhiều lông mềm và mọc đối. Trong đó, cành ngọn và cuống lá cũng được phủ một lớp lông ngắn.
- Cây tơm trơng mọc ở đâu: thường mọc tập trung nhiều nhất ở vùng Tây Nguyên nói chung.và tỉnh Đăk Lăk nói riêng.

2. Cách thu hái và chế biến cây tơm trơng

2.1 Cách thu hái

- Cây tơm trơng được thu hái chủ yếu ở Đăk Lăk, trong đó toàn bộ cây đều được sử dụng làm thuốc.
- Thời điểm thu hoạch cây tơm trơng tốt nhất là vào lúc cây thuốc này chưa ra hoa.

2.2 Cách chế biến

- Sau khi cắt toàn bộ cây về sẽ rửa sạch, cắt khúc vừa phải và phơi hoặc sấy khô.
- Sản phẩm được đóng gói 1kg trong túi nilon và bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo để dùng dần làm thuốc.

 

3. Thành phần hóa học và tính vị của cây tơm trơng

3.1 Thành phần hóa học

- Thành phần cây tơm trơng chủ yếu là hai hoạt chất phytosterol và alcaloid có khả năng giảm acid uric, cholesterol trong máu, phòng chống xơ vữa động mạch.
- Bên cạnh đó, còn chứa tới 15 thành phần vô cơ cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác như Mg, Ca, Al, Mn, Li, Ni, Cu, As, Co, Zn,...tốt cho tim mạch, giúp trẻ nhỏ phát triển chiều cao.

3.2 Tính vị

- Đa số những người đã từng sử dụng cây tơm trơng sắc nước uống hoặc ngâm rượu để nhận xét rằng nó có vị chát nhưng rất dễ uống.

4. Những tác dụng của cây tơm trơng

- Với thành phần dược chất đa dạng, tác dụng của cây tơm trơng giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh gout, đồng thời giảm các cơn đau sưng, nóng đỏ ở một số khớp và nhất là ngón chân cái.
- Đặc biệt, hoạt chất phytosterol giúp đào thải acid uric của thận, phục hồi chức năng của thận và ngăn ngừa bệnh gout quay trở lại.
- Hỗ trợ điều trị các bệnh đau lưng mỏi gối, tê bì chân tay, đau nhức xương khớp,...
- Điều trị đau dây thần kinh, bệnh thần kinh tọa.
- Bổ thận tráng dương, kích thích ham muốn tình dục và tăng cường sinh lực cho nam giới.
- Cây tơm trơng chữa bệnh gì còn thể hiện qua việc phòng chống ung thư, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, chống oxy hóa, chống loét và tốt cho bệnh tim mạch.
- Tham gia vào quá trình chuyển hóa muối, nước trong cơ thể; giúp xương răng ngày càng chắc khỏe.
- Tốt cho người cao tuổi trong việc giúp ngủ ngon, tạo giấc ngủ sâu, ăn uống ngon miệng hơn và bồi bổ sức khỏe.

5. Cách sử dụng cây tơm trơng

5.1 Sắc nước uống

a. Dùng độc vị cây tơm trơng

- Cách sử dụng cây tơm trơng này cực kì đơn giản và nhanh gọn, chỉ cần dùng 100g tơm trơng rửa sạch với nước ấm và để ráo.
- Sau đó, cho vào ấm với 1,5 lít nước và sắc với lửa nhỏ, chắt ra bát để nguội bớt thì uống 3 lần trong ngày sau mỗi bữa ăn.
- Thực hiện đều đặn trong khoảng 3 6 tháng sẽ mang đến hiệu quả cao.

b. Dùng kết hợp các vị thuốc khác

- Chuẩn bị: 20g cây thuốc tơm trơng, 12g bạch truật, 16g thổ phục linh, 12g cây cối xay, 8g cam thảo và 10g mỗi loại dâm dương hoắc, nhân trần, bông mã đề.
- Rửa sạch các vị thuốc, cho vào ấm với 7 lát gừng tươi và 800ml nước, sắc cạn còn khoảng 2 bát nước thì chắt nước ra.
- Tiếp theo, sắc cô cạn 2 lần nữa và mỗi lần lại chắt ra 1 bát nước rồi đem trộn 3 lần nước với nhau, sắc cạn còn lại 2 bát.
- Uống 2 lần trong ngày đều đặn từ 10 15 thang sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh.

5.2 Ngâm rượu

- Chuẩn bị 1kg cây tơm trơng, đem rửa sơ qua với chút rượu đã pha loãng với nước.
- Sau đó, cho vào bình thủy tinh, đổ thêm 8 lít rượu trắng, đậy nắp và ngâm khoảng 3 tháng là được.
- Mỗi ngày uống từ 1 2 ly nhỏ rượu cây tơm trơng sau mỗi bữa ăn vừa có tác dụng bồi bổ sức khỏe, vừa giúp tăng cường sinh lý.

6. Đối tượng thích hợp sử dụng cây tơm trơng

- Người bị bệnh gout và các bệnh về xương khớp như đau lưng, nhức mỏi chân tay và đầu gối, đau nhức xương khớp,...
- Người bị đau thần kinh tọa.
- Người già ăn uống không ngon miệng, tiêu hóa kém, khó ngủ, mất ngủ.
- Nam giới bị liệt dương, loãng tinh trùng, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, di mộng tinh, rối loạn cương dương,...
- Người bình thường nhưng muốn tăng cường sức khỏe

7. Lưu ý khi sử dụng cây tơm trơng

- Trong quá trình sử dụng cây tơm trơng, bệnh nhân cần phải kiên uống bia rượu, kiêng ăn thức ăn chứa nhiều đạm thì thuốc mới có thể phát huy hết công dụng chữa bệnh.
- Đồng thời, mỗi ngày nên ăn kèm thêm 3 5 củ khoai tây luộc vì trong loại củ này chứa một số chất vi lượng có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh ra chất chống bệnh gout.
- Bên cạnh đó, kết hợp cùng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, thường xuyên tập luyện thể thao và ngủ nghỉ khoa học để nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.
- Không lạm dụng uống cây tơm trơng quá nhiều, mà trước khi sử dụng cần hỏi ý kiến của thầy thuốc hoặc bác sĩ để bảo đảm an toàn cho sức khỏe.
- Tuyệt đối không sử dụng cây tơm trơng cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú vì có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.
- Khi kết hợp cùng với vị thuốc khúc khắc thanh nhiệt, giải độc và dâm dương hoắc bổ gân cốt, can thận thì cây tơm trơng sẽ có hiệu quả cao hơn khi điều trị bệnh gout.
- Sau khi sử dụng cây tơm trơng, nên tiến hành định lượng lại acid uric trong máu bằng cách kiểm tra sinh hóa định kỳ.

8. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng cây tơm trơng

- Bác An 53 tuổi sống tại Bình Dương cho biết: ""Cách đây 2 năm, tôi bị mắc bệnh gout nên gặp khó khăn trong việc vận động và thường xuyên bị các cơn đau nhức ở khớp. Tôi đã đi nhiều bệnh viện để điều trị và uống thuốc đều đặn nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm. Tình cờ đọc được thông tin về công dụng của cây tơm trơng có thể hỗ trợ điều trị gout nên tôi đã mua về sắc nước uống hàng ngày thì tình trạng đau nhức đã thuyên giảm hẳn và tôi cũng ngủ ngon giấc hơn.""
- Chị Thủy 32 tuổi sống tại Bình Định tâm sự: ""Dạo gần đây tôi thấy chuyện tình cảm của vợ chồng mình có dấu hiệu nhạt dần, thậm chí còn không động đến nhau. Tôi đem kể chuyện này cho các chị em cùng công ty thì được mách nước là dùng cây tơm trơng ngâm rượu rất tốt cho sinh lý nam giới. Do đó, tôi đã mua một ít về dùng thử cho chồng uống thì chỉ sau 1 tháng, tôi thấy nhu cầu ham muốn của chồng tôi nhiều hơn và cơ thể còn khỏe mạnh hơn.""

9. Cách lựa chọn cây tơm trơng chất lượng

- Thời gian gần đây, nhiều người sau khi xem hình ảnh cây tơm trơng và mua về sử dụng thì thấy không có hiệu quả chữa bệnh như mong muốn. Điều này có thể là đã mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc bị lẫn tạp chất. Do đó, cần biết cách nhận biết như sau:
- Đầu tiên, nên chọn cây tơm trơng không có mùi hôi khó chịu, mùi lạ và bị ẩm mốc mà vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng.
- Khi bóc lớp vỏ bên trong sẽ thấy khá nhiều nhựa trắng và khi ngâm rượu hoặc sắc nước uống có vị chát với màu đỏ đẹp mắt.
- Sản phẩm không bị lẫn cỏ rác, bụi bẩn và các tạp chất khác; không chứa chất bảo quả hoặc chất chống ẩm mốc có hại cho sức khỏe.
- Tốt nhất nên mua cây tơm trơng ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ và giấy phép hoạt động rõ ràng.

10. Địa chỉ mua bán Cây tơm trơng uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Cây tơm trơng. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Cây tơm trơng về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan