[giaban]155,000 [/giaban] [giacu]195,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhYmf26djxbfkN-SHfYPH9mFtT6vzr4DX9yEcKSynsZVDr0ByYXDQJQ4dQ9dGFTd9y02VIQkD6cMrxTzbTqueBZtVVd6lyrfqi83yaU2lgY5X1Xf5dQoA6FMxVoBC6v99Ez65TNa8HRvXsTaL9b4pl3FSrxcoZsBSxrJi6CcpyscRPhog6M018CufNk0b-N/s16000/cay-xuong-khi-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- cây xương khỉ là “thần dược” hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, viêm gan, viêm xoang, mề đay và ung thư. ngoài ra, vị thuốc này còn giúp thải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu, rất tốt cho người mắc bệnh vàng da hay gầy yếu.
- ngày nay, nhiều người săn tìm cây xương khỉ để hỗ trợ điều trị các chứng bệnh nguy hiểm. cùng thuốc nam Tây Nguyên khám phá tiềm năng chữa bệnh của vị thuốc này qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về cây xương khỉ

1.1 Mô tả cây xương khỉ hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp

- Tên gốc: Cây xương khỉ Tên khoa học: Clinacanthus nutans Thuộc Họ Ô rô (Acanthaceae) Tên gọi khác: Cây bìm bịp, bách giải, mảnh cộng, ưu độn thảo,...

1.2 Đặc điểm cây xương khỉ

- Là loại thảo dược nhỏ, mọc thành bụi ven bờ rào hay trong bụi rậm, cao từ 1 3m. Đặc tính dễ sống, dễ trồng nên được nhiều gia đình nông thôn trồng làm cảnh trong sân nhà.
- Lá hình phiến, hình mác thuôn. mặt Lá nhẵn màu xanh thẫm, phía dưới Lá có nhiều gân. Lá non được dùng để nấu canh, Lá khô có mùi thơm đặc trưng như mùi cơm nếp.
- Cây xương khỉ có hoa màu đỏ hay màu hồng, dài từ 3 5cm, rũ xuống ở ngọn. Bao phấn có màu vàng xanh. Quả hình trùy dài 1 1.5cm, cuống ngắn. Vị thuốc này thường được tìm thấy ở vùng Đông Nam Bộ nước ta.

 

2. Thành phần dược liệu

- nghiên cứu y học hiện đại đã cho biết, cây xương khỉ chứa nhiều tanin, Flavonoid, glycosid, khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể. các chất này có công dụng ức chế khối u, chống oxy hóa, chống viêm, làm giảm quá trình lão hóa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
- ngoài ra, hàm lượng chất xơ, đạm, canxi và chất béo trong vị thuốc này giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp.
- Theo Đông y, cây xương khỉ có tính bình, vị ngọt rất dễ uống. Thường được dùng trong các bài thuốc thanh can, tiêu thũng, lợi đảm,...

3. Những công dụng của cây xương khỉ mà bạn phải biết

3.1 Sự thật về cây xương khỉ chữa bệnh xương khớp

- cây xương khỉ thường có mặt trong các bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị bệnh phong thấp, đau nhức xương khớp, tê thấp tay chân. vị thuốc này đặc biệt hiệu quả trong Việc điều trị phục hồi chấn thương xương như gãy xương, bong gân.
- Theo nghiên cứu, cây xương khỉ có khả năng làm giảm triệu chứng đau vai gáy, đau Do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp xương ở người già.
- những bệnh về xương khớp kinh niên như còi xương, phong tê thấp hay đau nhức xương khớp đều có thể chữa được nhờ loại thảo dược này. Thậm chí, vị thuốc này còn hỗ trợ điều trị khi bị gãy xương, giúp xương mau chóng liền lại sau chấn thương.

3.2 “Thần dược” cây xương khỉ hỗ trợ điều trị ung thư

- trong cây xương khỉ chứa hoạt chất Flavonoid có công dụng ức chế khối u, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, giảm phản ứng phụ của Việc xạ trị. đây được xem là “thần dược” với khả năng hỗ trợ điều trị các căn bệnh khó chữa, khắc tinh của căn bệnh ung thư.
- đã có rất nhiều thử nghiệm về Tác dụng của cây xương khỉ trong điều trị nan Y. Thực tế cho thấy bệnh nhân ung thư sau thời gian dùng vị thuốc này điều độ đều có Tiến triển tốt. loại dược liệu này giúp khống chế khối u ác tính phát triển và di căn qua các bộ phận khác.
- đặc biệt, cây xương khỉ còn giúp hạn chế Tác dụng phụ của xạ trị và hóa trị. cây thuốc thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu làm tăng chức năng gan, giúp người dùng nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

3.3 Cây xương khỉ hỗ trợ điều trị viêm gan, xơ gan, vàng da

- Theo Đông y, cây xương khỉ có tính bình, vị ngọt rất dễ uống, giúp thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan. đồng thời, hỗ trợ điều trị vàng da và Cải thiện men gan vô cùng hiệu quả.
- cây thuốc có công dụng bảo vệ gan, phục hồi các tế bào bị tổn thương, tăng cường chức năng gan, hạn chế nguy cơ mắc các căn bệnh như viêm gan, xơ gan và vàng da.

3.4 Cây xương khỉ giúp giảm đau, điều hòa kinh nguyệt cho nữ

- trong cây xương khỉ chứa chất xơ, canxi và một lượng chất đạm và chất béo vừa phải, có công dụng giúp giảm đau, điều Hòa kinh nguyệt cho nữ rất hiệu quả. ngoài ra, Flavonoid có trong cây thuốc cũng có vai trò chống oxy hóa, chống viêm tốt, giúp hỗ trợ điều trị tình trạng kinh nguyệt Không đều ở Chị em phụ nữ.

3.5 Giảm nguy cơ tăng huyết áp với cây xương khỉ

- nhiều nghiên cứu đã chỉ ra cây xương khỉ có khả năng giảm nguy cơ tăng huyết áp. nhờ chứa hàm lượng vitamin lớn, cây thuốc giúp nâng cao sức đề kháng, Cải thiện hệ tim mạch, giảm thiểu nguy cơ tăng huyết áp và tai biến mạch máu não.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ cây xương khỉ

4.1 Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư với cây xương khỉ

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 30g cây xương khỉ.
- 40g cây xạ đen.
- 30g hoa đu đủ đực.
- 1L nước.

b. Cách chế biến

- Mang tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên rửa sạch, đun nhỏ lửa cùng 1L nước. Đun sôi liu riu cho đến khi cạn còn khoảng 500ml nước thì tắt bếp, có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Chia 500ml thành 3 phần, cho người mắc bệnh ung thư dùng 3 lần/ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc từ 1 3 tháng để thấy sức khỏe tiến triển tốt hơn.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị xơ gan, viêm gan, vàng da

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 30g cây xương khỉ.
- 20g râu ngô.
- 15g lá vọng cách.
- 15g trần bì.
- 10g sâm đại hành.
- 1.5L nước.

b. Cách chế biến

- Mang tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên rửa sạch, đun nhỏ lửa cùng 1.5L nước. Đun sôi liu riu 30 phút là có thể dùng.

c. Cách sử dụng

- Cho người bệnh uống 3 lần/ngày sau bữa ăn khoảng 30 phút. Kiên trì dùng bài thuốc kết hợp với hạn chế rượu, bia để đạt hiệu quả nhanh nhất.

4.3 Bài thuốc trị đau nhức xương khớp với cây xương khỉ

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 80g cây xương khỉ.
- 20g cây dâu tằm.
- 20g cây trâu cổ.
- 20g cây gối hạc.
- 1.5L nước.

b. Cách chế biến

- Mang tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên đi rửa sạch, sắc với 1.5L nước. Đun nhỏ lửa đến khi cô cạn còn khoảng 1L nước là có thể dùng.

c. Cách sử dụng

- cho người mắc bệnh xương khớp uống thay nước hàng ngày.

4.4 Bài thuốc hỗ trợ điều trị đau dạ dày với cây xương khỉ

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 8 lá xương khỉ tươi.
- Muối hạt.

b. Cách chế biến

- mang Lá xương khỉ tươi đi rửa sạch với nước. cho thêm vài Hạt Muối, nhai kỹ rồi nuốt

c. Cách sử dụng

- Cho người mắc bệnh dạ dày dùng 2 lần vào trước khi ăn. Kiên trì dùng bài thuốc từ 2 4 tuần để đạt được hiệu quả mong muốn.

5. Lưu ý khi sử dụng cây xương khỉ trị bệnh

- cây xương khỉ có tính mát nên người huyết áp thấp, người có thể trạng hàn nên thận trọng và hạn chế dùng nhiều.
- dùng cây xương khỉ hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống nên kiêng ăn măng.
- Tác dụng của cây xương khỉ còn phụ thuộc vào thể trạng cũng như tình trạng bệnh của mỗi người.
- cây xương khỉ Không có Tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. chính Vì thế phải điều trị Tây y, Đông y kết hợp để đạt được hiệu quả tối đa.

6. Địa chỉ mua bán cây xương khỉ uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán cây xương khỉ. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua cây xương khỉ về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan