[giaban]100,000 [/giaban] [giacu]135,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhpOkIgtjCRXPW1ilyM5EgERGeI9cxf5T1xtB4iekfirqCa32q1-4MPEENRR_4bWjxT9f-7upC1-VsRNdmFt4O6hWak7emqop6tByJImULay6pKote4RNhqRD1TBQIietxXpFabQYdCDo4HQgho409tjxXH8zU8qmm7H8ZwIJe663Nr3D_edybtP0Go8TYy/s16000/che-day-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Chè dây là loại thảo dược quý của núi rừng Việt Nam. đây là loại trà thảo mộc có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh về tim mạch, dạ dày và gan.
- Không chỉ dùng để pha trà uống hàng ngày, Chè dây còn được ứng dụng rất nhiều vào các bài thuốc Đông Y. cùng thuốc nam Tây Nguyên tìm hiểu về loại dược liệu lành tính có công dụng kháng viêm, giải độc và thanh nhiệt này.

1. Tổng quan về chè dây

1.1 Mô tả chè dây hỗ trợ điều trị tim mạch

- Tên gốc: Chè dây Tên khoa học: Ampelopsis cantoniensis Thuộc Họ Nho (Vitaceae) Tên gọi khác: Bạch liễm, khau rả, thau rả, điền bồ trà,....

1.2 Đặc điểm của cây chè dây

- Có dạng dây leo, có thân và cành cứng hình trụ khá mảnh, cao không quá 1m, dài khoảng 2 3m, thường bám vào các loại cây khác và mọc tự nhiên trong rừng.
- Lá Chè dây là Lá kép, mọc so le. mặt Lá nhẵn, mép Lá có răng cưa. mặt trên của Lá khô, có nhiều vết trắng loang lổ như bị nấm mốc. Chè dây càng có nhiều vết trắng thì chứng tỏ càng nhiều nhựa, tính dược liệu càng cao.
- Hoa chè dây có màu trắng, mọc thành từng chùm. Quả mọng hình trái xoan, khi chín có màu đen. Mùa hoa thường bắt đầu từ tháng 6 7, kết trái vào tháng 9 hằng năm.
- Chè dây thường mọc tự nhiên trên các triền núi hoang sơ. Ở nước ta, vị thuốc này thường được tìm thấy ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Mèo Vạc, Sapa, Hà Giang, Hà Tĩnh,... và một số tỉnh khác như Nghệ An, Lâm Đồng, Đồng Nai.

 

2. Thành phần dược liệu

- Theo Y học hiện đại, cây chè dây có chứa hoạt chất tốt cho sức khỏe như Flavonoid, Tanin, đường Glucose và đường Rhamnose. Trong chè dây chứa 18.15% Flavonoid (tồn tại dưới dạng Aglycon và Glycosid), 5.32% Myricetin và 53.83% Dihydromyricetin.
- Đây đều là những chất tốt cho sức khỏe người dùng, có công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như vị thống, nhũ ung, tê thấp, mụn nhọt, viêm loét dạ dày, hành tá tràng,...
- Theo Đông y, cây Chè dây có vị ngọt, tính mát và rất lành tính. thường được dùng để thanh nhiệt, tiêu viêm, giải độc.

3. Những công dụng của chè dây mà bạn phải biết

3.1 Chè dây hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng

- nhiều nghiên cứu đã chỉ ra trong cây Chè dây có chứa Flavonoid. chất này có khả năng làm giảm đau, hỗ trợ làm liền các vết viêm loét dạ dày. Không chỉ vậy, Flavonoid còn giúp tiêu diệt xoắn khuẩn Helicobacter Pylori Tác nhân chính gây nên các triệu chứng đau nhức, khó chịu và buồn nôn.
- Ngoài ra, vị thuốc này còn chứa Tanin chất giúp đẩy lùi các triệu chứng ợ chua, ợ hơi, đau rát thượng vị,... liên quan đến bệnh dạ dày. Với những người mắc bệnh về gan, sử dụng nước từ cây chè dây điều độ và đúng liều lượng sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả.

3.2 Chè dây hỗ trợ điều trị huyết áp cao

- Uống chè dây hằng ngày giúp người dùng điều hòa huyết áp, giúp cơ thể ổn định và ngăn ngừa nhiều căn bệnh. Flavonoid và Tanin có trong chè dây có công dụng điều hòa nhịp tim, hỗ trợ phòng tránh các biến chứng nguy hiểm như xơ vữa động mạch, đột quỵ, tai biến,...

3.3 Chè dây hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp an thần

- Khách hàng sau khi sử dụng Chè dây đã đánh Giá rất tốt về khả năng điều trị mất ngủ, an thần của vị thuốc này. nước nấu từ Chè dây giúp cho cơ thể luôn sảng khoái, minh mẫn, tràn trề năng lượng cho cả ngày.
- Theo Đông y, Chè dây có tính vị ngọt, mát Quy kinh bổ gan, thận, dạ dày, tốt cho người bị suy nhược, mất ngủ và gặp nhiều căng thẳng.

3.4 Chè dây hỗ trợ điều trị mẩn ngứa, mụn nhọt, rôm sảy

- Chè dây là thức uống rất tốt cho Mùa hè nóng bức. đây là loại thảo dược lành tính, có vị ngọt, tính mát nên có công dụng thúc đẩy gan Thực hiện quá trình lọc chất độc nhanh chóng. giúp ngăn ngừa các triệu chứng ngoài da như mẩn ngứa, mụn nhọt hay rôm sảy.
- khi sử dụng nước nấu từ Chè dây để tắm cũng giúp người dùng khám viêm, đẩy cồi mụn nhọt Do tiết tố hay dị ứng.Từ đó, giúp Cải thiện tình trạng da cũng như giúp cơ thể được ổn định.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ chè dây

4.1 Bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày với chè dây

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 20g chè dây khô.
- 400ml nước sôi.

b. Cách chế biến

- Mang 20g chè dây khô rửa sạch. Cho vào ấm tráng nhanh bằng nước sôi rồi đổ nước này đi. Cho 250ml nước sôi đã chuẩn bị vào, cho trà nghỉ từ 10 15 phút là có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Chia 250ml nước thuốc thành 3 phần, cho người mắc bệnh về dạ dày uống 3 lần/ngày. Sử dụng kiên trì trong vòng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh sốt rét với chè dây

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:;
- 30g mỗi loại: chè dây, lá tía tô, lá vối, cỏ xước, hồng bì sắc.
- 1L nước.

b. Cách chế biến

- Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên sắc cùng 1L nước. Đun sôi liu riu tới lúc cạn còn 250ml thì có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Cho người bệnh uống 1 lần/ngày trước bữa ăn khoảng 30 phút. Nên uống thuốc khi còn ấm để đạt hiệu quả tối đa.

4.3 Bài thuốc hỗ trợ điều trị cao huyết áp với chè dây

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 30g chè dây.
- 30g giảo cổ lam.
- 800ml nước.

b. Cách chế biến

- Cho 30g chè dây, 30g giảo cổ lam sắc cùng 800ml nước. Đun sôi liu riu đến khi còn 500ml là có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Chia 500ml nước thuốc thành 2 phần, cho người bệnh cao huyết áp dùng 2 lần/ngày.

4.4 Bài thuốc hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp an thần

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 60g chè dây.
- 1L nước.

b. Cách chế biến

- Mang 60g chè dây sắc cùng 1L nước. Đun sôi liu riu đến khi cạn còn 250ml thì có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Cho người mất ngủ, căng thẳng uống 1 lần/ngày trước khi ngủ. Sử dụng đều đặn 1 2 tuần sẽ thấy rõ hiệu quả định thần, giúp ngủ ngon và sâu hơn.

5. Lưu ý khi sử dụng chè dây

- Nên uống chè dây trước bữa ăn 30 phút để phát huy tối đa công dụng.
- Nên sử dụng lúc thuốc còn ấm, không dùng thuốc qua đêm.
- Chỉ nên dùng 60 70g/người/ngày.
- Trước khi dùng chè dây nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc thầy thuốc đông y.
- Không tự sáng tạo bài thuốc, tránh trường hợp gây nên tác dụng phụ.
- Tìm mua chè dây ở các địa điểm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và không lẫn tạp chất.

6. Địa chỉ mua bán chè dây uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán chè dây. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua chè dây về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan