[giaban]90,000 [/giaban] [giacu]125,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi0U9DEFffoDUWSjRiIXmPctUIvJG5Me79qKSY-xOtBE9MHf5sd4Aais3J9EDoaoN7RW_1LwObBvpn9xvzJyJV80M8bx6p2pFJHwzQGX676qX8QevKHRESkppHrCAf_qdrIp4KXHxvAN6oqBLJDyw-Qr0MmqplWm6a83VTkv0PPIudcA9eWGsMnnOnDoznL/s16000/che-dung-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Chè dung từ lâu đã trở nên khá quen thuộc đối với người dân Việt rồi, đây chính là một thức uống vừa thơm ngon, bổ dưỡng đối với sức khỏe. Vừa có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày lại giúp cho các mọi người có một làn da đẹp, một vóc dáng thon gọn. Vậy hãy cùng chúng tôi cùng đi tìm hiểu về cây thuốc chè dung ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Mô tả về cây chè dung

- Dân gian ta còn gọi với một tên khác đó là chè lang, chè dại và duối gia
- Tên gọi khoa học là Symplocos Laurina, thuộc họ nhà Dung
- Loại cây này thường có cây nhỏ, thân thấp và màu xám, lá mọc so le với nhau gần giống như lá của cây chè xanh vậy.
- Phần lá chè dung mặt nhẵn, phần cuống có răng cưa khá ngắn và thưa ở phần mép, đến khi lá khô sẽ có màu vàng nâu hoặc vàng xanh.
- Hoa thì có màu vàng nhạt hoặc là màu trắng, mùi rất thơm và mọc thành từng chùm khác nhau ở phần đầu cành cũng như nách lá.
- Chè dung được phân bố chủ yếu tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung nhưng mọc nhiều nhất vẫn tại các tỉnh như Hà Tỉnh hay Nghệ An.

 

2. Cách thu hái và chế biến chè dung

2.1 Cách thu hái chè dung

- Đa số các bộ phận bao gồm lá cây và thân cây chè dung đều có thể sử dụng để làm thuốc hết nên mọi người có thể thu hái.
- Mọi người sẽ tiến hành thu hái lá, ở một số nơi còn chặt lấy phần thân rồi bóc lấy vỏ đem phơi khô để sử dụng làm thuốc. Bởi bên trong thân cây sẽ có một chất màu đỏ rất tốt đối với sức khỏe của người dùng.

2.2 Cách chế biến chè dung

- Cây chè dung sau khi được thu hái lá chè dung tươi về đem rửa sạch rồi phơi khô lên để uống.
- Khi lá chè dung khô hết mọi người thu vào cho vào túi bịt kín lại rồi bảo quản dùng dần trong năm.

3. Thành phần dược tính và tính vị của chè dung

3.1 Thành phần dược tính của chè dung

- Bên trong lá của cây chè dung có tìm thấy hợp chất Tanin, Plavonoizit cũng như nhiều hoạt chất quý khác rất tốt đối với người đau dạ dày.
- Ngoài ra, bên trong vỏ thân chè dung lại tìm thấy chất màu đỏ cũng như 3 ancaloit là Coloturin, Ancaloit, Coloturin, Loturidin rất tốt.

3.2 Tính vị của chè dung

- Đa số những người đã từng uống nước chè dung đều cho rằng có vị ngọt, hơi chua và có tính mát.
- Cho nên mọi người có thể nấu uống hàng ngày sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

4. Công dụng của chè dung đối với sức khỏe

- Từ xa xưa được biết đến với khả năng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày cũng như một số bệnh về đường tiêu hóa như khó tiêu, tiêu chảy, đau bụng.
- Công dụng của chè dung còn giúp kích thích được sự tiêu hóa của người dùng, giúp ăn uống ngon miệng hơn so với trước đây.
- Chè dung còn được xếp vào một trong những vị thuốc có khả năng thanh nhiệt, giải độc, tiêu mỡ và hỗ trợ quá trình giảm cân một cách hiệu quả.
- Đối với những người mắc huyết áp cao khi uống chè dung còn có khả năng hạ huyết áp rất tốt mà không gây ra tác dụng phụ gì đối với sức khỏe.
- Khi uống lá chè dung còn giúp cho việc chống viêm, kháng khuẩn từ đây sẽ giúp cho các vết thương được lành lại một cách nhanh chóng.
- Đây còn được xem là một vị thuốc nam giúp hoạt huyết, điều kinh, giảm đau nhức xương khớp đối với những người dùng.
- Ngoài ra, mọi người còn có thể dùng để làm nước gội đầu giúp làm mềm, suôn tóc, chữa được bệnh nấm tóc và giúp ngăn ngừa mụn nhọt, làm đẹp da.

5. Cách sử dụng chè dung và một số bài thuốc dân gian

5.1 Cách sử dụng chè dung

a. Lá chè dung tươi
- Hái một nắm lá chè dung về sau đó đem rửa sạch với nước rồi vò nhẹ cho vào ấm.
- Thêm vào đó khoảng 1 lít nước nấu khoảng 5 phút đến khi nước chuyển sang màu vàng
- Mọi người lấy phần nước để uống trong ngày sẽ rất tốt đối với sức khỏe người dùng.

b. Lá chè dung khô

- Dùng khoảng 20 30gr lá chè dung khô đem rửa sạch cho vào ấm pha với 2 lít nước sôi
- Mọi người đem hãm tầm 10 15 phút rồi uống thay cho nước hàng ngày sẽ rất tốt.
- Tùy theo người dùng mà mọi người có thể pha đậm hoặc nhạt khác nhau để uống.

5.2 Bài thuốc quý từ cây chè dung

- Dùng khoảng 120gr chè dung, 40gr nam mộc hương, 40gr mai mực sao vàng, 20gr nội kim, 60gr hương phụ tử chế.
- Tất cả mọi người đem tán thành bột mịn rồi mỗi ngày uống khoảng 2 lần và mỗi lần nên uống khoảng 8g sẽ rất tốt.
- Sử dụng chè dung theo cách này để điều trị bệnh đau dạ dày, giảm dịch tiết ở dạ dày nên mọi người có thể áp dụng thường xuyên.

6. Đối tượng thích hợp sử dụng chè dung

- Người bị suy giảm một số chức năng tiêu hóa.
- Người bị đầy bụng, đầy hơi, ăn uống khó tiêu, kém ăn
- Người mắc một số căn bệnh như dạ dày, đại tràng
- Người bị viêm nhiễm về đường tiêu hóa nên dùng
- Đối tượng sử dụng chè dung còn là người bình thường

7. Lưu ý khi sử dụng chè dung

- Mọi người không uống nước chè dung đã để qua đêm vì hoạt chất có trong đó sẽ oxy hóa dẫn đến mất chất nên khi uống có thể gây độc cho cơ thể.
- Phụ nữ đang trong giai đoạn có kinh nguyệt tuyệt đối không nên uống vì sẽ không tốt đối với sức khỏe nên cần chú ý.
- Việc phát huy tác dụng nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng người nên cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài.
- Nên mua các loại chè dây đạt chất lượng tốt nhất tránh mua các sản phẩm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

8. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng chè dung

8.1 Chị Thảo 27 tuổi ở Bến Tre cho biết:

- Tôi thường xuyên thức khuya, ăn uống không đúng bữa và hay ăn những đồ cay nóng nên 5 tháng trước thường xuyên bị nóng bụng, đau bụng dưới. Tôi có đi khám thì bác sĩ chẩn đoán tôi mắc viêm dạ dày đã khá nặng nếu không điều trị sớm sẽ rất nguy hiểm.
- Tôi đã điều trị bằng các loại thuốc Tây nhưng chỉ giảm cơn đau nhất thời sau đó vẫn đau như thường. Tình cờ xem tivi và thấy chiếu chè dây chữa đau dạy dày rất tốt nên tôi có thử mua một ít về dùng.
- Tôi uống giống như các loại trà hàng ngày, thời gian gần đây các cơn đau đã giảm hẳn những cơn ợ chua cũng hết. Lần tái khám vừa rồi bác sĩ cho biết các vết viêm nhiễm của tôi đã giảm rất nhiều và có dấu hiệu liền nên tôi rất cảm ơn cơ sở.

8.2 Anh Thuận 35 tuổi ở Hà Giang cho biết:

- Khoảng 2 năm trước tôi phát hiện ra mình mắc trào ngược dạ dày có những vết viêm loét bờ cong nhỏ nữa. Thời gian đó tôi cũng điều trị bằng các loại tây y rồi nhưng không thấy bệnh thuyên giảm, những cơn đau thường kéo đến rồi việc ợ chua khiến tôi rất khó chịu.
- Thời đó tôi ăn uống, ngủ nghĩ cũng không được tốt cho lắm nên sụt cân liên tục khiến cả nhà rất lo lắng. Vợ tôi được một chị đồng nghiệp chỉ cho mua cây chè dung về nấu cho tôi uống sẽ giúp giảm bệnh. Lúc đó tôi cũng không tin lắm nhưng vẫn uống hàng ngày thay nước.
- Uống được khoảng 1 tháng tôi thấy tình trạng đau cũng giảm đi hẳn, ăn uống cũng ngon miệng hơn trước. Tôi tiếp tục uống thêm 2 tháng nữa, lần khám vừa rồi bác sĩ có nội soi cho thấy tình trạng trào ngược của tôi đã giảm nhiều các vết viêm loét cũng đã lành lại.

9. Địa chỉ mua bán chè dung uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán chè dung. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua chè dung về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan