[giaban]130,000 [/giaban] [giacu]150,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg3vEiSlAy7pQIE-AaTObcN2ATpYXqetfZ_7jkVpnJYxTG9baLLUpYJrtllxnm_hCN2l6q4WCXkGFX67igsR3dsd2Zh5QKbInUjE3UsFeGzi3hAgo-UQ06e-R3huwDfaLuIRKpMEzWGtdOvjYj8tOvdGuO7EsUdW6PK5WoKDG-b45BrYPIxvnUB0MSMKEgH/s16000/cu-gai-tuoi-5.jpg [/hinh]

[chitiet]

1. Đặc điểm của cây gai

- Cây gai còn được dân gian gọi là trữ ma, cây gai bánh, tầm ma.
- Tên khoa học là Boehmeria Nivea Gaud, họ Gai.
- Thuộc loại cây sống lâu năm với chiều cao trung bình từ 1,5 2m. Lá lớn, hình tim, mép thường có răng cưa và mọc so le.
- Mặt trên của lá thường ráp, màu lục sẫm; mặt dưới màu trắng có lông tơ và 3 gân từ cuống phát ra.
- Hoa mọc thành từng cụm dày ở kẽ lá, hoa cái và hoa đực riêng, quả bế mang đài tồn tại.
- Củ gai tươi là phần rễ của cây gai, hình thuôn dài giống củ khoai, củ sắn và có màu nâu sẫm với nhưng vết nhăn dọc, ngang.
- Cây thường mọc ở nhiều vùng khác nhau, nhưng tập trung chủ yếu tại vùng núi cao Hòa Bình.

2. Cách thu hái và chế biến củ gai tươi

- Người ta thường đào phần rễ củ gai tươi về rửa sạch đất cát, thái lát và dùng tươi hoặc có thể phơi khô dùng dần.
- Lưu ý là rễ của củ gai có phần vỏ đen bên ngoài nên cần cạo nhẹ hoặc dùng miếng cọ xoong nồi chà bên ngoài vỏ. Không nên tước bỏ hết phần vỏ vì có chứa nhiều chất bổ dưỡng.
- Muốn sử dụng bao nhiều thì rửa bấy nhiều và không nên rửa hết để đảm bảo độ tươi của củ gai. Phần còn lại thì cho vào túi bóng, gói kỹ và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.
- Nếu bảo quản củ gai tươi theo cách này sẽ giữ được 15 20 ngày và nếu muốn dùng dần làm thuốc thì rửa sạch, thái lát, phơi hoặc sấy khô.

 

3. Thành phần hóa học và tính vị của củ gai tươi

3.1 Thành phần hóa học

- Theo các nghiên cứu khoa học, trong thành phần hóa học của rễ củ gai tươi có chứa acid clorogenic một loại tanin kết hợp giữ acid quinie và acid cafeitanic.
- Đặc biệt, hoạt chất này ít độc, giúp an thai, diệt nấm, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi trùng, tăng cường bài tiết dịch mật, thông tiểu.

3.2 Tính vị

- Theo Đông y, củ gai tươi có vị ngọt nhạt, mùi nhẹ, tính hàn và không độc. Nếu bỏ vào miệng nhai sẽ có chất nhờn hơi dính vào răng.

4. Tác dụng của củ gai tươi trong điều trị bệnh

- Từ xưa, tác dụng của củ gai tươi đã được dùng làm thuốc giúp phụ nữ an thai, ngăn ngừa sảy thai và kết hợp với thuốc tây trị động thai hiệu quả.
- Đối với những mẹ có tiền sử sảy thai hoặc lưu thai thì củ gai tươi rất tốt trong 3 tháng đầu của thai kỳ.
- Hỗ trợ điều trị những triệu chứng khi mang thai như đái đục, huyết đỏ, đái ra máu, tụ dịch màng nuôi, bong nhau thai, bong màng nuôi,...
- Điều trị đau bụng trong thời kỳ mang thai, trị viêm tử cung, sa dạ con.
- Chữa bệnh tụ dịch, đẩy phần dịch tụ ra ngoài, chữa bong màng đệm và ngăn ngừa những dấu hiệu của dọa sẩy thai.
- Củ gai tươi chữa bệnh gì còn thể hiện qua việc giúp lợi tiểu, chữa đi tiểu ra máu, tiểu tiện đục, đái dắt do nóng trong người.
- Làm thông tiểu, kích thích hệ thống bài tiết mật và ức chế một số tích hợp của pepsin, trypsin.
- Hỗ trợ điều trị các bệnh về đau nhức xương khớp, vôi hóa cột sống, đa lưng, bệnh về tim.
- Điều trị co búi trĩ, lòi dom, trị mụn nhọt, sưng mủ, chống viêm.

5. Cách sử dụng củ gai tươi đạt hiệu quả cao

- Cách sử dụng củ gai tươi phổ biến nhất là đun lấy nước uống giúp an thai và phòng động thai.
- Đối với trường hợp bị chảy máu khi mang thai, động thai, bong rau thì dùng 50 200g củ gai tươi, thái lát mỏng sắc với 1 lít nước trong 30 phút. Đung 2 3 lần/ngày và uống 3 ngày đầu.
- Trong 4 ngày sau thì chỉ dùng 100g củ gai tươi sắc với 1 lít nước uống hàng ngày. Phần củ sau khi 2 3 lần thì không nên bỏ đi, mà nên ăn củ gai tươi rất tốt.
- Nếu dùng để an thai thì hầm 200g củ gai tươi thái lát với móng giò, bồ câu, gà, tim heo, dạ dày,....để ăn. Cách ăn củ gai tươi này 2 3 lần/tuần đến khi sinh sẽ không còn sợ bị sót rau.
- Nếu trường hợp ra máu đỏ sẫm thì dùng 200g củ gai tươi hầm lên cùng vài ngọt tía tô hoặc ngải cứu.

6. Một số bài thuốc chữa bệnh từ củ gai tươi

- Điều trị động thai, phụ nữ mang thai bị đau bụng: 50g củ gai tươi, 12g mỗi vị lá ngải cứu và tía tô. Sắc với 1 lít nước uống trong ngày và nếu bị rỉ máu thì thêm 10g lá huyết dụ.
- Điều trị sa tử cung: 50g rễ củ gai tươi đã phơi khô sắc với 600ml nước và uống nhiều lần trong ngày liên tục 3 4 ngày sẽ đạt hiệu quả cao.
- Điều trị đau nhức xương khớp, phong thấp: 15 20g củ gai tươi sắc với 1 lít nước và chia làm 2 lần uống/ngày.
- Lợi tiểu, chữa tiểu ra máu, tiểu gắt: 30g củ gai tươi sắc với 500ml nước và uống 1 lần/ngày trong 3 5 ngày sẽ có tác dụng.
- Điều trị lòi rom, co búi trĩ: 100 150g củ gai tươi sắc cùng 2 lít nước và uống hết trong ngày.
- Trị mụn nhọt, giảm sưng đau: dùng củ gai tươi và rễ vông vang với lượng bằng nhau, rửa sạch, giã nát và đắp lên mụn 1 2 lần/ngày.

7. Đối tượng thích hợp sử dụng củ gai tươi

- Củ gai tươi là thảo dược lành tính rất có hiệu quả đối với phụ nữ mang thai và những đối tượng sau:
- Phụ nữ mang thai bị đau bụng, động thai, ra dịch màu nâu.
- Bệnh nhân mắc bệnh viêm tử cung, chứng sa dạ con.
- Người mắc chứng lòi dom.
- Người bị tiểu đục, tiểu rắt, tiểu ra máu.
- Người bị đau nhức xương khớp, vôi hóa cột sống, đau lưng mỏi gối.

8. Những điều cần lưu ý khi sử dụng củ gai tươi

- Đối với phụ nữ bị nghén, khi uống củ gai tươi thì nên cho thêm cỏ ngọt, đường phèn, cam thảo hoặc vài thanh mía cho dễ uống hơn.
- Đối với các trường hợp bị động thai, nếu đang dùng củ gai tươi vẫn phải đến bệnh viện thăm khám và nhờ bác sĩ hỗ trợ tư vấn.
- Nếu dự trữ nước củ gai trong ngăn mát tủ lạnh thì trước khi uống phải đun cho ấm lại.
- Trong quá trình sử dụng thuốc Tây thì vẫn có thể sử dụng củ gai tươi bình thường.
- Để tăng hiệu quả điều trị bệnh, thì cách uống củ gai tươi tốt nhất là sắc với 1 nắm đậu đen xanh lòng đã rang thơm.
- Không phải phụ nữ cứ mang thai thì dùng củ gai tươi, mà chỉ nên dùng khi có biểu hiện động thai, còn thai nhi đang phát triển bình thường không nên sử dụng.

9. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng củ gai tươi

- Chị Hoa sống tại Bình Định cho biết: "Bé Su nhà tôi vừa tròn 1 tuổi, hồi mới mang thai được 10 tuần tôi bị động thai do vô tình trượt ngã. Lúc đó, tôi rất lo lắng và hoang mang vì đây là đứa con mà vợ chồng tôi mong chờ từ lâu. May mắn được một người bạn mách cho dùng dùng củ gai tươi an thai rất an toàn và hiệu quả nên tôi đã mua về sắc nước uống. Sau 1 tuần, tôi đi khám bệnh viện tái khám thì bác sỹ bảo là con tôi đã bình thường nên tôi rất vui."
- Bạn Minh sống tại Thanh Hoa cho biết: "Bố em bị đau buốt sống lưng, vôi hóa đốt sống và tiểu buốt do thận kém. Nhưng từ khi biết được công dụng của củ gai tươi và mua về dùng thì các cơn đau đã giảm hẳn, tình trạng bệnh cũng chuyển biến rõ rệt. Bố dùng củ gai tươi hầm với đuôi lợn và ăn trong vòng 1 tuần nên giờ bố em có thể đi lại, làm việc bình thường mà không cần điều trị bằng thuốc Tây nữa."

10. Địa chỉ mua bán củ gai tươi uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán củ gai tươi. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua củ gai tươi về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan