[giaban]220,000 [/giaban] [giacu]255,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgcWObRnjCW_t_TE6CTeNa_XSgHU9fWZ3KtrZtyQiPPIyFvh6lKFGxTVyLDcEEYOCtfcWGZKwEWOfHxdrUY5ZfJd3HgdnpSW0V7Kr5n5PEJfe7Gmf7OwQ2lzK6LRKI3i4P6J593yIRsRnVg05DtbDMri3o6vTYbIZQYtibgDfEq9BnLbQ28duSHpeTiz2hh/s16000/dam-duong-hoac-5.jpg [/hinh]

[chitiet]

1. Đặc điểm của dâm dương hoắc

- Dâm dương hoắc còn được dân gian gọi là dương hoắc, ngưu giác hoa, hoàng liên tổ, thiên lưỡng kinh, tiên linh tỳ,....
- Tên khoa học là Epimedium sp, thuộc họ Hoàng liên gai (Berberidaceae).
- Thuộc cây thân thảo với chiều cao chưa tới 1m. Hoa màu trắng và có cuống dài.
- Trong tự hiên, có 3 loại dâm dương hoắc đều được sử dụng làm thuốc là loại lá mác, lá to và lá hình tim có lông mềm.
- Dâm dương hoắc mọc ở đâu: thường mọc ở những vùng núi cao như Tây Bắc, nhất là tại tỉnh Hòa Bình và Sapa.

2. Cách thu hái và chế biến dâm dương hoắc

- Bộ phận sử dụng để làm thuốc là cành, thân, rễ và lá. Thời điểm thu hái tốt nhất là lúc trời râm mát và cây mọc xanh tốt.
- Sau khi thu hái lá và rễ dâm dương hoắc về đem cắt nhỏ, rửa thật sạch rồi phơi khô, sao vàng. Cho vào túi nilon bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát để dùng dần làm thuốc.
- Hoặc có thể thái nhỏ 250g mỡ dê, đun chảy và vớt bỏ tóp rồi cho 1kg dâm dương hoắc vào đảo đều cho thấm hết mỡ, để nguội dùng dần.

 

3. Thành phần hóa học và tính vị của dâm dương hoắc

3.1 Thành phần hóa học

- Theo các nghiên khoa học nghiện đại, trong cây dâm dương hoắc có chứa nhiều thành phần dược tính tốt cho sức khỏe.
- Trong đó gồm phytosterol, flavonoid, alcaloid, acid palmitic, tinh dầu, vitamin E,...làm tăng tiết tinh dịch, tăng hưng phấn cùng nhiều tác dụng khác.
- Ngoài ra, dâm dương hoắc còn chứa hàm lượng lớn L-Arginine là chất giúp kích thích sản xuất hormone và tăng cường sinh dục.

3.2 Tính vị

- Theo Đông y, dâm dương hoắc có vị ngọt, cay, tính ấm giúp bổ thận tráng dương, khử trừ phong thấp, tăng cường gân cốt.

4. Công dụng chữa bệnh của dâm dương hoắc

- Công dụng của dâm dương hoắc giúp tăng tiết tinh dịch, kích thích hưng phấn và ham muốn, trị liệt dương, yếu sinh lý, suy thận.
- Làm tăng trọng lượng của tinh hoàn, thùy trước tuyến yên, tử cung và buồng trứng, giúp nâng cao khả năng hoạt động của tinh hoàn.
- Hỗ trợ điều trị vô sinh cho nữ giới và rất tốt với những người bị thiểu năng sinh dục do bẩm sinh.
- Tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, an thần và giảm căng thẳng thần kinh.
- Hỗ trợ điều trị đau lưng mỏi gối, bệnh phong thấp, tê bại chân tay, đau nhức xương khớp,...
- Tăng cường lưu thông máu, đặc biệt máu ở não và giúp hạ huyết áp, bảo vệ tế bào cơ tim khi bị thiếu oxy bằng cách tăng lưu lượng động mạch vành.
- Dâm dương hoắc chữa bệnh gì còn thể hiện qua việc trị ho khan, hen suyễn, trừ đờm, chống co thắt phế quản và trị viêm phế quản mãn tính cho trẻ em.
- Chống viêm, kháng khuẩn và ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây hại như phế cầu khuẩn, tụ cầu vàng, tụ cầu trắng và trực khuẩn lao.

5. Cách sử dụng dâm dương hoắc

5.1 Sắc nước uống

- Cách sử dụng dâm dương hoắc này là dùng lá tươi rửa sạch, sấy khô và đem sao lửa cho phù hợp.
- Mỗi ngày dùng 10g lá khô sắc với 2 lít nước khoảng 10 phút và chia thành nhiều lần uống trong ngày.
- Nước sắc dâm dương hoắc rất tốt trong việc làm mát gan, ích khí lực, lợi tiểu, hạ đường huyết và lipid cho người bị tiểu đường.

5.2 Ngâm rượu

- Cách ngâm rượu dâm dương hoắc đơn giản nhất là dùng 1kg dâm dương hoắc sao vàng ngâm với 5 7 lít rượu trắng trong vòng 1 tháng.
- Mỗi ngày uống 2 lần và mỗi lần chỉ dùng khoảng 20ml sẽ giúp trị liệt dương, đau lưng, thận dương suy kém.
- Theo kinh nghiệm dân gian, nên dùng kết hợp với các dược liệu khác để tăng hiệu quả điều trị bệnh.
- Dùng 1kg lá dâm dương hoắc khô, 3kg củ ba kích ngâm cùng 15 lít rượu trong 100 ngày và mỗi ngày uống 2 3 chén nhỏ sau bữa ăn.
- Dùng 12g mỗi loại lá dâm dương hoắc, câu kỷ tử, nhục thung dung; 8g đỗ trọng, đương quy; 16g sa sâm, củ ba kích, 6g cam thảo và 3 quả đại táo. Ngâm với 1 lít rượu loại 35 40 độ trong 100 ngày. Uống 2 lần/ngày, mỗi lần 15ml và dùng trong 1 tuần.
- Dùng 60g lá dâm dương hoắc, 9 quả đại táo và 30g thổ phục linh. Các vị thuốc hấp chín, phơi khô, tán bột và ngâm với 100g mật ong, 500ml rượu trong 1 tháng. Mỗi ngày dùng 2 3 chén nhỏ trước khi ăn và uống trong 3 tháng.

6. Một số bài thuốc dân gian từ dâm dương hoắc

- Điều trị liệt dương và tăng cường sinh lý: Dùng 25g dâm dương hoắc và 200g thịt dê trộn với chút rượu trắng, gừng, hành, muối, gia vị. Hầm đến khi chín nhừ thì có thể dùng được như món ăn hàng ngày.
- Bổ thận tráng dương: 15g mỗi vị dâm dương hoắc, tang thầm, tiền mao, tử hà xa, hoài sơn, hoàng tinh, thỏ ty tử, thục địa; 12g sơn thù dục và 2 quả thận dê. Thái nhỏ các nguyên liệu, nấu nhừ và ăn cả nước lẫn cái 2 3 lần/ngày.
- Giúp giảm đau, trừ thấp: 20g dâm dương hoắc, 8g quế chi, 12g uy linh tiên, 8g thương nhĩ tử và 8g xuyên khung. Sắc với 1 lít nước và uống 3 lần trong ngày.
- Trị hen suyễn, viêm phế quản: 20g dâm dương hoắc sắc với 500ml nước, chắt lấy nước hòa với 6g bột dâm dương hoắc. Uống 2 lần trong ngày.
- Phụ nữ tiền mãn kinh: 15g dâm dương hoắc, 30g tiểu mạch, 15g bách hợp, 6g cam thảo và 20g đại táo. Sắc với 1 lít nước dùng uống trong ngày.

7. Đối tượng sử dụng dâm dương hoắc

- Nam giới bị liệt dương, suy thận, yếu sinh lý, di tinh, suy giảm ham muốn.
- Phụ nữ bị lãnh cảm, khô âm đạo và giảm ham muốn tình dục.
- Người bị vô sinh, hiếm muộn.
- Người bị mệt mỏi tay chân, đau nhức xương khớp, đau mỏi gối, bán thân bất toại, phong thấp,...
- Người bị cao huyết áp, mắc các bệnh về tim mạch.
- Người bị mất ngủ và suy nhược thần kinh.
- Các trường hợp ho có đờm, hen suyễn.

8. Một số lưu ý khi sử dụng dâm dương hoắc

- Không lạm dụng sử dụng dâm dương hoắc quá nhiều vì có thể dẫn đến tác dụng phụ như váng đầu, nôn, miệng khô, chảy máu mũi,....
- Hiệu quả điều trị bệnh và liều dùng sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tốt nhất là nên làm theo hướng dẫn của thầy thuốc để bảo đảm an toàn.
- Tuyệt đối không dùng rượu dâm dương hoắc cho người bị âm hư hỏa vương và liệt dương do thấp nhiệt.
- Không dùng cho trẻ em và phụ nữ mang thai vì dâm dương hoắc gây kích dục có thể làm buồn nôn, choáng váng, động thai, thậm chỉ sảy thai, lưu thai.
- Tác dụng của dâm dương hoắc là hạ áp nên không phù hợp cho người bị huyết áp thấp, có thể gây chóng mặt, mệt mỏi, run chân tay, hạ đường huyết đột ngột,...
- Khi sắc nước dâm dương hoắc thì không nên dùng nồi kim loại, mà thay vào đó là nồi đất để tránh làm mất đi dược tính.

9. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng dâm dương hoắc

- Chị Linh sống tại Hà Nội tâm sự: "Vợ chồng tôi cưới nhau đã được 2 năm nhưng dạo gần đầy, chuyện chăn gối có dấu hiệu nhạt dần và thậm chí cả tháng hai vợ chồng còn không động đến nhau. Tôi đem chuyện này kể cho các chị cùng công ty thì được mách cho tác dụng của dâm dương hoắc rất tốt trong việc tăng cường sinh lý và tăng ham muốn. Tôi đã mua về ngâm rượu cho chồng uống thì sau 1 tháng, nhu cầu tình dục của chồng tôi tăng cao và thể lực sung mãn hơn."
- Bắc Minh sống tại Hải Dương cho biết: "Tôi năm nay đã 60 tuổi nên bị đau nhức các xương khớp, nhất là vào những ngày trở lạnh thì đầu gối rất mỏi nên không thể nào ngủ được. Tôi có đi khám bác sĩ và uống nhiều loại thuốc nhưng vẫn không đạt hiệu quả cao. May mắn đọc được thông tin trên mạng về khả năng điều trị xương khớp của dâm dương hoắc nên tôi đã mua về sắc nước uống hàng ngày. Hiện giờ, các cơn đau đã giảm hẳn nên tôi sẽ dùng tiếp cho đến khi khỏi hẳn bệnh."

10. Cách nhận biết dâm dương hoắc của Việt Nam và Trung Quốc

- Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều địa chỉ bán dâm dương hoắc Trung Quốc rất kém chất lượng, không đảm bảo an toàn. Vì vậy, cần phải biết cách nhận biết như sau:
- Lá dâm dương hoắc Việt Nam: lá thường có đầy đủ hình thái, màu sắc tự nhiên và sản phẩm bán theo lá chứ không phải đóng gói thành cục như của Trung Quốc. Phương pháp chế biến truyền thống lá rửa sạch, phơi khô nên đảm bảo chất lượng.
- Lá dâm dương hoắc Trung Quốc: lá thường toi, mỏng do đã bị ép thành khuôn và màu sắc không tự nhiên. Lá thường đóng bán theo cục, công nghệ chế biến thường hút hết tinh chất nên không có hiệu quả trị bệnh.

11. Địa chỉ mua bán Dâm dương hoắc uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Dâm dương hoắc. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Dâm dương hoắc về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan