[giaban]130,000 [/giaban] [giacu]145,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh8lKM6KAOmocF5gfrL52RA6VDtqGW26OIQdZkXqXsYZmhsKhusNJfIV0FTmGCYXuxcCr_xVMvKD50jwMuz1wIgQv3LXP7pRa0TElL9sZCnTCeON9g-cTcAViT_vU__Pl0edFXjMdPmO0KG3svDuRSH7bZGUmkmSs8BaIpSmp41EPH1qzt-lfX4lzKhcfn-/s16000/day-kho-qua-rung-5.jpg [/hinh]

[chitiet]

1. Tổng quan về dây khổ qua rừng

1.1 Mô tả dây khổ qua rừng hỗ trợ điều trị tiểu đường

- Tên gốc: Dây khổ qua rừng Tên khoa học: Momordica charantia Thuộc Họ Nhà Bầu Bí (Cucurbitaceae) Tên gọi khác: Cẩm lệ chi, mướp đắng rừng, lương qua,..
- Dây khổ qua rừng có nhiều đặc điểm và tên gọi khác nhau

1.2 Đặc điểm dây khổ qua rừng

- Là thực vật thân leo, thường mọc trong rừng tự nhiên, có chu kỳ sống từ 3 4 tháng. Thân dài từ 60 100cm, chia thành nhiều nhánh lan rộng.
- Hoa màu vàng tươi, thường nở vào tháng 9 11. Trái hình thoi phình ở giữa, lớp vỏ u lồi, sần sùi, xanh đậm lúc còn non và chuyển vàng sau khi chín. Hạt có màu đỏ rất đẹp.
- Dây khổ qua tươi thường có vị đắng nên nhiều người ưu tiên sử dụng dây khổ qua khô. Những sản phẩm trên thị trường thường có màu nâu hoặc màu nâu đỏ, bảo quản bằng cách để ở nơi khô ráo, thoáng mát.
- Dây khổ qua chia thành nhiều nhánh lan rộng

2. Thành phần dược liệu

- Dây khổ qua rừng chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Có thể kể đến như Cucurbitacin B, carbohydrat, charantin, ancaloit, momordicin I và II, lipid, protein, kẽm, sắt, magie, vitamin A, B1, B2, C…
- Theo Đông y, cây thuốc có vị đắng, tính hàn, không độc nên có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, trừ đờm và chấm dứt các cơn ho dai dẳng,....

 

3. Những công dụng của dây khổ qua rừng mà bạn phải biết

3.1 Dây khổ qua rừng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

- Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng dây khổ qua rừng có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Cây thuốc chứa các chất tăng cường oxy hóa glucose, giúp ngăn chặn sự hấp thu glucose vào tế bào. Chất này giúp người mắc bệnh phân giải lượng đường dư thừa, chuyển hóa thành năng lượng.
- Dây khổ qua rừng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả
- Trong dây khổ qua rừng còn chứa Cucurbitacin B, giúp hỗ trợ điều hòa lượng đường trong máu. Có tác dụng giải độc, có thể uống lâu dài để ổn định đường huyết. Tuy nhiên, nên lưu ý liều lượng khi sử dụng để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh.

3.2 Dây khổ qua rừng hỗ trợ điều trị bệnh gout

- Axit uric khi được sản sinh trong máu sẽ tạo thành các tinh thể sắc nhọn lắng đọng lại trong khớp xương, gây nên bệnh gout. Dây khổ qua rừng giúp ức chế quá trình sản sinh axit uric trong cơ thể, giúp hỗ trợ điều trị bệnh gout rất hiệu quả. Ngoài ra, vị thuốc này còn hỗ trợ làm giảm nhanh các triệu chứng sưng đau khó chịu.
- Dây khổ qua rừng có khả năng ngăn ngừa và điều trị bệnh gout

3.3 Dây khổ qua rừng giúp ngăn ngừa ung thư và u bướu

- Dây khổ qua rừng chứa lượng lớn protein, vitamin B17 và vitamin C. Các loại chất này giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng cơ thể, đồng thời giúp tiêu diệt các tế bào xấu tự do tác nhân hàng đầu dẫn đến ung thư, u bướu.

3.4 Dây khổ qua rừng tốt cho người mắc bệnh xơ vữa động mạch

- Dây khổ qua rừng có chứa Charantin giúp giảm Triglycerides và Cholesterol, làm phá tan các mảng bám trên thành mạch máu nên rất tốt cho người bệnh xơ vữa động mạch. Việc kìm hãm sự phát triển của các gốc tự do cũng giúp người dùng hạn chế nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não hay đột quỵ.
- Dây khổ qua rừng tốt cho người mắc bệnh xơ vữa động mạch

3.5 Dây khổ qua rừng thải độc gan, thanh nhiệt cơ thể

- Dây khổ qua rừng sau khi chế biến thường rất mát, có tác dụng thải độc gan và thanh nhiệt cơ thể. Nếu sử dụng đúng liều lượng và duy trì trong thời gian dài, các virus gây bệnh viêm gan sẽ bị kìm hãm.
- Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng, dây khổ qua rừng có chứa rất nhiều khoáng chất giúp cơ thể đào thải các loại độc tố có trong gan và thận. Thông qua đường nước tiểu và đi nặng, hàm lượng độc tố tồn đọng trong gan người bệnh sẽ được cải thiện. Ngoại trừ trường hợp men gan thấp, người bệnh gan đều có thể sử dụng dây khổ qua rừng để hỗ trợ điều trị các loại bệnh về gan.
- Dây khổ qua rừng thải độc gan, thanh nhiệt cơ thể
- Ngoài ra, khả năng thanh nhiệt, giải độc và mát gan của dây khổ qua rừng còn giúp người dùng giảm cân, ổn định giấc ngủ. Lượng lớn peptide giúp kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa cao có trong dây khổ qua rừng cũng giúp trị mụn một cách hiệu quả.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ dây khổ qua rừng

4.1 Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường với dây khổ qua rừng

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
10g dây khổ qua rừng dạng khô.
- 1L nước.

b. Cách chế biến

- Dùng 10g khổ qua rừng khô nấu cùng 1L nước. Đun sôi cho đến khi cạn còn khoảng 600ml nước là có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Cho người bệnh tiểu đường uống mỗi ngày 3 lần sau bữa ăn khoảng 30 phút. Kiên trì sử dụng bài thuốc này cho đến khi lượng đường trong máu ổn định. Đặc biệt, nên cho bệnh nhân ăn nhiều chất xơ, tăng cường luyện tập thể dục thể thao để đạt được hiệu quả tối đa.
- Bài thuốc hỗ trợ điều trị tiểu đường từ dây khổ qua rừng

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gout với dây khổ qua rừng

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 8g mỗi loại: dây khổ qua rừng dạng khô, cây vòi voi, cây cỏ ngươi, cỏ xước.
- 5g mỗi loại: rễ ngũ trảo, quế chi, dây thần nông.
- 3g gừng tươi.
- 500ml nước.

b. Cách chế biến

- Dùng tất cả nguyên liệu trên sắc cùng 500ml nước. Đun sôi cho đến khi cạn còn khoảng 300ml nước là có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Cho người bệnh uống hai lần mỗi ngày. Đều đặn sử dụng bài thuốc này từ 1 3 tháng sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng sưng đau khó chịu mà bệnh Gout gây ra. Nên kiên trì theo dõi một thời gian dài để thấy rõ hiệu quả.
- Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gout với dây khổ qua rừng

4.3 Dây khổ qua rừng thải độc gan, thanh nhiệt cơ thể

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 100g dây khổ qua rừng khô.
- 1.5L nước.

b. Cách chế biến

- Dùng 100g dây khổ qua nấu cùng 1.5L nước. Đun sôi trong vòng 15 phút là có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Người bệnh có thể sử dụng dây khổ qua rừng thay cho nước uống hằng ngày. Vừa hỗ trợ trị bệnh lại mát gan, giải độc cơ thể.
- Dây khổ qua rừng thải độc gan, thanh nhiệt cơ thể

5. Lưu ý khi sử dụng dây khổ qua rừng

- Trong dây khổ qua rừng có những thành phần mang độc tính nhẹ có thể truyền qua sữa mẹ nên phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú không nên sử dụng.
- Cây thuốc giúp tăng tiết men tiêu hóa nên người mắc bệnh về hệ tiêu hóa không nên sử dụng. Các chất trong dây khổ qua kết hợp “quá đà” với bệnh sẽ gây nên hiện tượng tiêu chảy, lỵ và các bệnh liên quan đến dạ dày.
- Dây khổ qua rừng gây tác dụng phụ là hạ huyết áp, hạ đường huyết. Chính vì thế, người mắc huyết áp thấp hay có chỉ số đường huyết thấp không nên sử dụng quá nhiều. Nếu sử dụng quá liều lượng có thể gây đau đầu, chóng mặt, thậm chí là hôn mê.
- Trong quá trình sử dụng cây thuốc, người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt lành mạnh, thường xuyên tập thể dục để đạt hiệu quả tốt nhất.
- Để sử dụng dây khổ qua rừng an toàn và hiệu quả, bạn nên tìm hiểu địa chỉ mua uy tín, đảm bảo chất lượng.

6. Địa chỉ mua bán Dây khổ qua rừng uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Dây khổ qua rừng. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Dây khổ qua rừng về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan