[giaban]120,000 [/giaban] [giacu]135,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhMMgqIderHSfbeVNP8iIjubq0X5rTk0K_jz4ovtDm9A5XpKSjlDQn8Y1XOWFn_UW3-KIZ_1m1svhiBltppPXdTRUkGZJ5n3-9liLIJsou5t7DlxiH_gH974d7B87Niwh92e3is2mvD_Jt8PVdF9hNWawHCbUW2tZMX566OAI2GmO3Cbc8EyDkBN3HlEqpA/s16000/day-thia-canh-5.jpg [/hinh]

[chitiet]

1. Đặc điểm của dây thìa canh

- Dây thìa canh thường dược dân gian gọi với cái tên là lõa ti rừng hoặc dây muối.
- Tên khoa học là Gymnema Sylvestre, thuộc họ Apocynaceae.
- Thuộc loại cây thân leo với chiều cao từ 5 9m, thân non có màu xanh và về già chuyển thành màu nâu. Thân có nhựa mủ màu trắng hoặc vàng.
- Lá mọc đối, hình bầu dục, màu xanh mướt và khi bẻ lá ra sẽ thấy có chất mủ màu trắng hơi vàng.
- Hoa ban đầu có màu xanh, khi nở ra lại màu vàng và mọc ở ngọn lá. Quả màu xanh, hình chùy dài, đặc biệt khi chín sẽ rụng xuống và tách làm đôi.
- Dây thìa canh mọc ở đâu: thường mọc ở các hàng rào, bờ bụi và tập trung chủ yếu ở tỉnh Nam Định và Thái Nguyên.

2. Cách thu hái và chế biến dây thìa canh

2.1 Cách thu hái

- Dây thìa canh là loại cây từ khi trồng trọt tới khi thu hái sẽ mất khoảng 6 8 tháng. Đặc biệt, khi trồng 1 lần sẽ thu hoạch được trên 10 năm, trong đó mỗi năm thu 4 5 lần từ tháng 4 tháng 12 và 2 tháng sẽ thu hái một lần.
- Toàn bộ dây thìa thìa canh đều có thể dùng làm thuốc nên người dân sẽ thu hái tất cả các bộ phận của cây.

2.2 Cách chế biến

- Sau khi thu hái dây thìa canh về, sẽ đem loại bỏ các tạp chất lẫn vào rồi rửa sạch, cắt nhỏ và phơi thật khô. Không nên dùng dạng tươi vì sẽ có vị hơi ngái.
- Khi dây thìa canh đã khô thì cho vào chảo sao vàng và bảo quản bằng túi nilon, buộc chặt, để ở nơi khô ráo, thoáng mát.
- Dùng nấu nước uống hoặc pha nước nóng và uống như nước chè hàng ngày vừa thanh nhiệt cơ thẻ, vừa giúp điều trị bệnh.

 

3. Thành phần hóa học và tính vị của dây thìa canh

3.1 Thành phần hóa học

- Trong dây thìa canh có chứa thành phần hóa học chính là acid gymnemic có khả năng kích thích sản sinh insulin, giúp cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể.
- Bên cạnh đó, còn chứa nhiều peptide gumarin, flavone, anthraquinone,....giúp kiểm soát chế độ ăn ngọt nên rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

3.2 Tính vị

- Dây thìa canh tươi có vị hơi ngái, còn khi phơi khô, sao vàng và sắc nước uống thì có mùi vị thơm ngon, dễ uống.

4. Tác dụng của dây thìa canh

- Trong dây thìa canh có chứa acid gymetic giúp kích thích tăng tiết insulin, ức chế hấp thu đường ở ruột, hạ đường huyết và hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh tiểu đường.
- Tác dụng dây thìa canh còn có khả năng giảm lipid trong máu, tăng khả năng đào thải cholesterol từ đó ngăn ngừa xơ vữa động mạch và hỗ trợ điều trị huyết áp cao.
- Ngoài ra, còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch và ngăn ngừa biến chứng của bệnh như nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim,...
- Theo nhiều kết quả nghiên cứu khoa học, dịch chiết từ dây thìa canh sẽ giúp giảm mỡ máu, giảm cholesterol và triglycerit trong huyết tương, tăng bài tiết cholesterol xấu qua phân.
- Đặc biệt, dây thìa canh còn chứa peptide gumarin là hoạt chất làm lưỡi mất đi cảm giác ngọt trong 2 4 giờ, nhờ đó giúp giảm cân và chống béo phì.
- Dây thìa canh trị bệnh gì còn thể hiện qua việc hỗ trợ điều trị phong thấp, viêm mạch máu, giúp thanh nhiệt, giải độc và cân bằng hệ tiêu hóa.
- giúp nhanh chóng làm lành các vết thương khi bị rắn cắn.

5. Cách sử dụng dây thìa canh

5.1 Hãm nước uống

- Chuẩn bị 50g dây thìa canh khô cho vào bình giữ nhiệt, đổ thêm 200ml nước sôi tráng qua và đổ bỏ nước đi.
- Sau đó, thêm khoảng 800ml nước sôi, đậy nắp kín và hãm trong vòng 30 40 phút.
- Chia làm nhiều lần uống trong ngày và uống sau mỗi bữa ăn tầm 30 phút.
- Ưu điểm: cách này vừa đơn giản, vừa tiện lợi lại giúp tiết kiệm nhiều thời gian.
- Nhược điểm: phải đợi 30 phút thì mới dùng được nhưng các hoạt chất có chứa trong dây thìa canh có thể chưa ngấm ra hết. Vì vậy, lại cần phải hãm thêm lần nữa để uống.

5.2 Sắc nước uống

- Chuẩn bị 50g dây thìa canh khô, cho vào ấm sứ, sành hoặc ấm đất; tránh dùng loại bằng sắt, gang, nhôm.
- Thêm vào 1,5 lít nước và bắc lên bếp sắc với lửa nhỏ trong khoảng 15 phút.
- Chia thành nhiều lần uống và uống trước hoặc sau mỗi bữa ăn 30 phút.
- Có thể uống khi còn nguội hoặc cho vào tủ lạnh rồi uống.
- Ưu điểm: cách sử dụng dây thìa canh này đơn giản mà các hoạt chất lại dễ dàng ngấm ra hết.
- Nhược điểm: đối với những người thường xuyên bận rộn thì lại khó thực hiện.

5.3 Pha trà dây thìa canh túi lọc

- Ngoài ra, để giúp tiết kiệm thời gian và tiện lợi khi sử dụng thì người ta đã sản xuất ra loại trà dây thìa canh dạng túi lọc.
- Mỗi ngày dùng khoảng 3 6 gói trà pha với 1 2 lít nước sôi và để khoảng 15 phút.
- Uống khi còn ấm và uống thay nước hàng ngày.

6. Đối tượng sử dụng dây thìa canh

- Theo kinh nghiệm dân gian, dây thìa canh là cây thuốc lành tính nên không hạn chế người dùng. Tuy nhiên, để tránh xảy ra tác dụng phụ không mong muốn thì đối tượng sử dụng thích hợp nhất là:
- Người đang mắc bệnh tiểu đường, tiền tiểu đường.
- Người bị thừa cân, béo phì hoặc trong quá trình giảm cân.
- Người bị huyết áp cao và chứng máu nhiễm mỡ.
- Người bị ngộ độc hoặc rắn độc cắn.
- Người bình thường muốn bồi bổ sức khỏe.

7. Lưu ý khi sử dụng dây thìa canh

- Theo lời khuyên của bác sĩ, liều lượng sử dụng dây thìa canh hợp lý là 40 50g/người/ngày. Còn đối với phụ nữ mang thai thì chỉ dùng 25g/người/ngày.
- Thời gian uống dây thìa canh tốt nhất là sau mỗi bữa ăn tầm 30 phút.
- Không nên lạm dụng dùng quá nhiều vì có thể dẫn đến hiện tượng hạ đường huyết và huyết áp làm cho cơ thể mệt mỏi, váng đầu, chóng mặt.
- Tuyệt đối không sử dụng dây thìa canh cho trẻ em dưới 5 tuổi, người bị huyết áp thấp và phụ nữ đang mang thai.
- Nên dùng dây thìa canh đều đặn mỗi ngày và đúng liệu trình nhưng hiệu quả nhanh hay chậm còn tùy thuộc cơ địa từng người.
- Trong quá trình trị bệnh bằng dây thìa canh thì cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học và thường xuyên vận động để đạt kết quả cao.
- Ngoài ra, có thể dùng thêm các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng khác nhưng nên sử dụng cách nhau khoảng 30 phút.

8. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng dây thìa canh

- Chú Bình 50 tuổi sống tại Lâm Đồng cho biết: "Tôi bị mắc bệnh tiểu đường đã lâu, mặc dù đi bệnh viện điều trị và uống nhiều loại thuốc vẫn không khỏi. Từ khi nghe thông tin dây thìa canh trị tiểu đường nên tôi quyết định mua về dùng thử và kết quả khi đi kiểm tra thì lượng đường đã giảm đáng kể. Tuy bệnh không thể hết nhưng tôi vẫn kiên trì sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe."
- Anh Tuấn 43 tuổi sống tại Bình Dương cho biết: "Tôi bị huyết áp cao đã 2 năm nhưng bệnh vẫn chưa cải thiện dù đã dùng nhiều loại thuốc. May mắn tôi được người hàng xóm chỉ cho dùng dây thìa canh sắc nước uống hàng ngày thì huyết áp của tôi đã giảm. Không những thế, tôi cảm thấy cơ thể khỏe khoắn hơn và ăn uống ngon miệng hơn."

9. Cách phân biệt dây thìa canh chất lượng

- Hiện nay, có hai loại dây thìa canh là loại lá to và lá nhỏ nhưng dây thìa canh lá to lại được chứng minh có nhiều công dụng chữa bệnh tốt hơn. Do đó, cần phải biết cách nhận biết như sau:
- Dây thìa canh lá to: có lá to, nhựa cây màu vàng đậm và khi nếm thử có vị ngọt kéo dài.
- Dây thìa canh lá nhỏ: lá nhỏ hơn và nhựa cây màu trắng hoặc ngả vàng. Khi nếm có vị ngọt nhưng nhanh chóng biến mất.
- Ngoài ra, dây thìa canh là loại dây leo nên sẽ dễ nhầm lẫn với các loại dây leo khác. Do đó, nhiều người khi xem hình ảnh dây thìa canh và mua về sử dụng thì thấy không đạt hiệu quả.
- Có thể nhận biết bằng cách nhai thử dây thìa canh tươi và ăn một chút đồ ngọt, nếu thấy vị ngọt bị mất đi là dây thìa canh thật.
- Đối với dây thìa canh khô, thì nên chọn loại có mùi thơm dễ chịu và vị ngọt lưu lại lâu trên miệng. Với những loại thìa canh kém chất lượng sẽ nhìn thấy bị ẩm mốc với mùi hôi khó chịu.

10. Địa chỉ mua bán Dây thìa canh uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Dây thìa canh. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Dây thìa canh về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan