[giaban]70,000 [/giaban] [giacu]90,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhm7_pNCL2vItS31h94TGzBL6D5bI_pelx3whq73Kldn3TWfaiWNREjRPbJyx9qdZYOcUF7iz2lIjpcvpnFuMyj7IRMftwzmBPlM9Vs5NICJ4ufAU_1l-wH07tgep5NrB39aTYmr2U2R_blH_0FzVMR-Vn5R8rz17TIMm6mvsoqu4vFWRUMn5mIgQJvKqz4/s16000/den-gai-5.jpg [/hinh]

[chitiet]

1. Đặc điểm của dền gai

- Dền gai vẫn thường được dân gian gọi là dền hoang hoặc cây rau dền.
- Tên khoa học là Amaranthus spinosus, thuộc họ Dền.
- Thuộc loại cây thân thảo, trong đó thường có một thân thẳng với nhiều cành nhỏ xung quang.
- Lá có hình bầu dục với phần đầu nhọn, phiến to tròn và nách lá có gai.
- Hoa đơn tính, hoa cái và học đực mọc cùng ở đầu cành thành cụm hình chùy hoặc mọc dọc theo cành.
- Hạt tròn nhỏ, màu đen và khi rớt xuống sẽ mọc thành từng đám nhỏ.
- Dền gai mọc ở đâu: thường mọc ở các bờ sông, bờ ruộng, bụi rậm và phân bố khắp cả nước.

2. Cách thu hái và chế biến dền gai

- Tất cả các bộ phận của cây dền gai đều có tác dụng tốt cho sức khỏe, trong đó phần lá và ngọn non thường được dùng để nấu canh, chế biến món ăn giúp bồi bổ cơ thể.
- Còn phần thân cành và rễ dền gai sẽ rửa sạch đất cát, bụi bẩn rồi băm nhỏ và phơi khô. Sau đó, sao vàng, bảo quản trong túi nilon và để ở những nơi khô ráo, thoáng mát dùng dần làm thuốc.

 

3. Thành phần hóa học và tính vị của dền gai

3.1 Thành phần hóa học

- Theo kết quả nghiên cứu khoa học, trong 100g dền gai sẽ chứa đến 91,7g nước, 3,6g protein, 1,6g chất xơ và 3,4g glcoxit.
- Ngoài ra, còn chứa nhiều thành phần dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể như sắt, kẽm, canxi, phospho, kali, các vitamin A, B2, B6, B1, B12, C,...

3.2 Tính vị

- Theo Đông y thì dền gai khi sắc nước uống sẽ có vị ngọt nhạt và hơi lạnh với tác dụng lợi tiểu, trừ thấp, thanh nhiệt, trị phù thũng, lỵ,...

4. Tác dụng chữa bệnh của dền gai

- Với thành phần chứa nhiều vitamin và khoáng chất, tác dụng của dền gai giúp nuôi dưỡng, bôi trơn các khớp, làm xương chắc khỏe, giảm các cơn đau và hỗ trợ điều trị đau gai cột sống.
- Đối với những người bị các bệnh xương khớp, dền gai sẽ giúp lợi tiểu, thanh nhiệt, trừ phong thấp, giảm sưng đau và nóng đỏ các khớp rất tốt.
- Đồng thời hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, đau lưng mỏi gối, đau nhức xương khớp và hạn chế tình trạng loãng xương, thoái hóa khớp.
- Trong dền gai còn chứa nhiều hoạt chất rutin, sterol, spinastero có tác dụng kháng khuẩn mạnh, ngăn ngừa virus, làm bền thành mạch và hỗ trợ điều trị bệnh sốt rét.
- Dền gai trị bệnh gì còn thể hiện qua việc hỗ trợ điều trị các bệnh sỏi thận, đau mắt đỏ, tiểu đường, kiết lỵ,...
- Với tính mát và chứa nhiều vitamin, dền gai giúp kháng virus viêm hầu là một trong các nguyên nhân gây ra đau họng, viêm họng, ho có đờm,...
- Giúp bổ máu, trị khí huyết hư và rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

5. Cách sử dụng dền gai hiệu quả

5.1 Chế biến món ăn

- Cách sử dụng dền gai đơn giản nhất mà vẫn mang đến hiệu quả cao đó là chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như luộc, nấu canh, xào,...
- Các món ăn này không chỉ thơm ngon, lành tính mà còn giúp bổ máu và cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

5.2 Dùng lá dền gai giã nát

- Đối với các trường hợp bị đau nhức xương khớp, thì nên sử dụng lá dền gai tươi rửa sạch, để ráo và giã nát.
- Sau đó, đắp lên những vùng bị sưng đau, băng lại và mỗi ngày thay băng 1 2 lần.
- Áp dụng đều đặn hàng ngày thì các cơn đau sẽ giảm hẳn nhanh chóng.

5.3 Sắc nước uống

- dùng một lượng Dền gai tươi vừa đủ, Đem rửa sạch, để ráo rồi phơi thật khô và sao vàng.
- Sau đó, cho dền gai khô vào ấm và đem sắc nước uống thay nước hàng ngày. Đồng thời, kết hợp thêm một số vị thuốc nam khác để tăng hiệu quả chữa bệnh.

6. Một số bài thuốc chữa bệnh từ dền gai

6.1 Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm và bệnh gai cột sống

- Chuẩn bị 20g dền gai, 20g tầm gửi, 20g cây cỏ ngươi, 20g lá lốt, 30g dây chìa vôi và 20g cây cỏ xước.
- Rửa sạch các vị thuốc, đem sắc với 1 lít nước, sắc cạn còn 500ml và chia làm 3 lần uống trong ngày sau mỗi bữa ăn 30 phút.

6.2 Điều trị đau họng, ho có đờm

- Dùng khoảng 20g thân và lá dền gai khô cùng 10g mỗi vị lá bồng bồng, cam thảo đất và kim ngân hoa.
- Cho các vị thuốc vào ấm sắc lấy nước uống hàng ngày và áp dụng đều đặn trong vòng 1 tháng.
- Hoặc dùng 50g dền gai rửa sạch, nhai nát cùng với 1 ít muối và 1 lát gừng, nuốt với nước. Thực hiện từ 1 2 lần/ngày sẽ làm giảm đau họng nhanh chóng.

6.3 Chữa đau lưng nhẹ

- Dùng 50g phần ngọn non và rễ của dền gai, đem phơi khô, sao vàng.
- Cho vào ấm sắc với 1 lít nước và dùng uống nhiều lần trong ngày.

6.4 Hỗ trợ điều trị bệnh sốt rét

- Dùng khoảng 20g dền gai tươi, đem rửa sạch, xay nhuyễn hoặc băm nhỏ.
- Sau đó, chắt lấy phần nước cốt và uống nhiều lần trong ngày.

6.5 Điều trị sỏi thận

- Dùng 20g dền gai, 10g rễ cỏ tranh, 10g kim tiền thảo, 20g vỏ bí đao khô, 10g mã đề và 10g đậu đen.
- Các vị thuốc đem sao vàng, cho vào ấm với 1,5 lít nước, sắc cạn còn 1 lít và uống đều đặn trong vòng 1 2 tháng.

7. Đối tượng sử dụng dền gai

- Người bị mắc bệnh gai cột sống.
- Người bị các bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau nhức xương khớp, nhức mỏi đầu gối,...
- Người bị đau họng kéo dài, ho có đờm và các bệnh khác về đường hô hấp.
- Người bình thường muốn bồi bổ sức khỏe.
- Phụ nữ bị khí huyết hư, mất kinh, kinh nguyệt không đều.

8. Lưu ý khi sử dụng dền gai

- Dền gai là vị thuốc nam ngoài tự nhiên nên lành tính và không gây ra tác dụng phụ, tuy nhiên cần phải kiên trì sử dụng mới có kết quả tốt nhất.
- Nếu sử dụng dền gai sắc nước uống thì không để nước qua đêm và uống tiếp vì có thể đã bị ôi thiu, hư hỏng hoặc mất hết các dược chất.
- Những bài thuốc từ dền gai sẽ có hiệu quả cao đối với trường hợp mới bị bệnh thoát vị đĩa đệm. Nếu tình trạng nặng hơn thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
- Ngoài dùng dền gai chữa bệnh khớp, thì nó còn có tác dụng tốt cho phụ nữ đang mang thai và sau sinh, nhưng cần sử dụng đúng liều lượng cho phép.
- Không được dùng dền gai nấu cùng ba ba làm món ăn vì 2 thực phẩm này nếu kết hợp cùng với nhau sẽ có thể gây độc nghiêm trọng.
- Không nên cho người đang bị chứng rối loạn tiêu hóa uống nước dền gai vì điều này có thể làm cho tình trạng tiêu chảy nặng hơn.
- Bên cạnh việc sử dụng dền gai điều trị bệnh và bồi bổ sức khỏe, thì cần phải có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học và thường xuyên tập luyện thể thao. Còn đối với người bị gai cột sống thì không được mang vác và bưng bê vật nặng, hạn chế ngồi quá lâu.

9. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng dền gai

- Bác Dương 50 tuổi sống tại Hà Nội cho biết: "Tôi bị bệnh đau gai cột sống đã mấy năm nay và thường xuyên bị đau nhức các khớp khiến ăn không ngon, ngủ không yên. May mắn được người hàng xóm giới thiệu cho dùng dền gai trị gai cột sống rất tốt nên tôi đã mua một ít về dùng thử. Sau một thời gian sắc nước uống đều đặn hàng ngày kết hợp với châm cứu, thì hiện nay tình trạng bệnh của tôi đã thuyên giảm đáng kể."
- Bác Minh 53 tuổi sống tại Đà Nẵng cho biết: "Tôi bị mắc bệnh thoát vị đĩa đệm đã được gần 1 năm, thỉnh thoảng xuất hiện các cơn đau nhức bất thường gây khó khăn khi vận động. Gia đình tôi đã mang đi điều trị nhiều nơi và uống nhiều loại thuốc tây vừa tốn kém mà tình trạng bệnh vẫn không được cải thiện. Tình cờ đứa con gái của tôi đọc được thông tin về tác dụng thần kỳ của dền gai nên đã mua về sắc nước cho tôi uống hàng ngày. Bây giờ, tôi cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, không còn bị đau nhức nữa mà lại ăn uống ngon miệng hơn."

10.Địa chỉ mua bán Dền gai uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Dền gai. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua dền gai về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan