[giaban]110,000 [/giaban] [giacu]135,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiltYU-HMB_zmUo6w_MJ8GlSn3nxILgk-hE3qfUg2azLBu_-OW17CoDK1n3nSfofYaJef394zuDepgHS4SLI5nRHeCj7fRA4qBUwppii7Jtw5MDefwu-3xBJIdeLSq1jga5pKQA4oouJBJjJIglNIBcffB_qN2NXzrOrNdqXcheu1-0MbFN2xW2askEFnkl/s16000/diep-ha-chau-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Diệp hạ châu là vị thuốc thiên nhiên được nhiều người sử dụng. Đây là loại “thần dược” cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý như sỏi thận, sỏi mật, loét dạ dày,...
- Diệp hạ châu là loại thảo dược mọc dại phổ biến ở nước ta, có vị đắng nhưng tính mát nên hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi mật, giải độc gan,... rất hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người chưa biết đến công dụng tuyệt vời của vị thuốc này, cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về diệp hạ châu

1.1 Mô tả diệp hạ châu hỗ trợ điều trị bệnh gan

- Tên gốc: Diệp hạ châu Tên khoa học: Phyllanthus urinaria Thuộc Họ Thầu dầu (Euphorbiaceae).

1.2 Đặc điểm diệp hạ châu

- Là cây thân thảo, có tuổi thọ một năm hoặc đôi khi lâu năm. Mọc hoang khắp nơi nhưng phổ biến nhất vẫn ở miền núi. Thường thẳng hoặc nằm bò, cao từ 20 80cm, thân nhẵn màu hồng đỏ.
- Lá mọc so le và có hình bầu dục, xếp sít thành hai dãy, ở mặt trên lá có màu xanh lục còn mặt dưới có màu xám nhạt. Cây ra hoa vào tháng 4 6, ra quả từ tháng 7 11. Hoa thường mọc ở các kẽ lá, có cuống ngắn. Quả có dạng hình nang, hình cầu hơi dẹt, thường mọc rủ xuống phía dưới của lá.

 

2. Thành phần dược liệu

- Mỗi bộ phận của diệp hạ châu đều có những thành phần hóa học khác nhau. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng bên trong cây thuốc có chứa nhiều chất đắng Phyllanthin và Hypophyllanthin, có công dụng bảo vệ tế bào gan và ức chế virus viêm gan.
- Phần thân chứa thêm một số hợp chất rất tốt cho sức khỏe người dùng như Niranthin, Phylteralin, Nirtetralin. Ngoài ra, một số hợp chất như Lignan, Alkaloid, Lignan,.. cũng có thể hỗ trợ loại bỏ đi những độc tố ra khỏi tế bào gan để bảo vệ tốt gan.
- Theo đông y, diệp hạ châu có vị đắng, tính mát. Hiểu biết công dụng và sử dụng đúng cách sẽ giúp thanh can, lương huyết, lợi tiểu, giải độc, tiêu viêm.

3. Những công dụng của diệp hạ châu mà bạn phải biết

3.1 Diệp hạ châu hỗ trợ điều trị viêm gan B

- Nhiều nghiên cứu tại Nhật Bản và Ấn Độ đã chỉ ra rằng bên trong diệp hạ châu có chứa Triacontanol, Phyllanthin và Hypophyllanthin có khả năng hỗ trợ điều trị viêm gan B. Các kết quả lâm sàng cũng cho thấy dùng 900mg diệp hạ châu mỗi ngày có thể loại bỏ 50% các loại virus gây viêm gan B. Sử dụng lâu dài giúp người bệnh chống lại được sự lan truyền virus trong cơ thể, tăng cường miễn dịch, bảo vệ tế bào gan.
- Nhiều người sử dụng đúng cách trong thời gian dài đều bất ngờ với công dụng của vị thuốc này. Giúp tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến gan như xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan B, gan bị tổn hại do dùng chất kích thích,... Đặc biệt, trong diệp hạ châu còn chứa lượng lớn chất chống oxy hóa có công dụng ức chế việc chuyển hóa, tăng cường khả năng giải độc gan. Các thành phần dược liệu tuyệt vời này hỗ trợ giảm khả năng hoạt động của enzym khi men gan tăng cao, viêm gan nặng.

3.2 Diệp hạ châu thanh nhiệt, giải độc cơ thể

- Theo y học cổ truyền, diệp hạ châu có vị đắng nhưng lại mang tính mát, có tác dụng tiêu độc, tiêu viêm, thông huyết mạch và lợi tiểu. Nhiều người đã sử dụng loại thảo dược này như một vị thuốc giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

3.3 Diệp hạ châu trị mẩn ngứa, mụn nhọt ngoài da

- Trong dân gian, diệp hạ châu đã được dùng để chữa viêm họng, viêm da, mụn nhọt, lở ngứa. Tại Ấn Độ, người ta còn dùng vị thuốc này để hỗ trợ trị bệnh đái tháo đường, khó tiêu, bệnh đường niệu sinh dục, bệnh lậu,...
- Diệp hạ châu là vị thuốc thường có mặt trong các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe và thuốc dùng để điều trị chứng thấp nhiệt (chán ăn, táo bón, mụn nhọt, vàng da,...). Chị em cũng có thể dùng vị thuốc này như nước uống hàng ngày để làm giảm tình trạng sạm da, nám da.

3.4 Một số công dụng khác của diệp hạ châu

- Nhờ tính mát nên diệp hạ châu có thể điều trị chứng lở loét, giun sán, rắn cắn, đinh râu,... dứt điểm mà không gây biến chứng. Tại một số quốc gia còn sử dụng vị thuốc này để điều trị bệnh lậu, cảm cúm, bệnh thống phong, sốt rét, sỏi mật, các bệnh tiêu hóa,...

4. Bài thuốc chữa bệnh từ diệp hạ châu

4.1 Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan B với diệp hạ châu

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 30g diệp hạ châu.
- 12g sài hồ.
- 12g nhân trần.
- 12g hạ khô thảo.
- 8g chi từ

b. Cách chế biến

- Dùng tất cả nguyên liệu trên rửa sạch sắc cùng 600ml nước. Đun sôi và để nhỏ lửa cho đến khi chỉ còn 200ml

c. Cách sử dụng

- Cho người bệnh viêm gan uống mỗi ngày 1 lần sau bữa ăn khoảng 30 phút. Kiên trì sử dụng bài thuốc này cho đến khi men gan ổn định.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan cổ trướng với diệp hạ châu

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 100g diệp hạ châu.
- 150g đường.

b. Cách chế biến

- Dùng 100g diệp hạ châu khô sắc làm 3 lần nước, sau đó hòa cùng 150g đường. Đun sôi và để nhỏ lửa cho đến khi đường tan hết.

c. Cách sử dụng

- Chia đều cho người bệnh viêm gan uống mỗi ngày 3 lần. Kiên trì sử dụng bài thuốc này từ 30 40 ngày cho đến khi đạt được hiệu quả mong muốn.

4.3 Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày với diệp hạ châu

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 20g diệp hạ châu.
- 20g cam thảo đất khô rửa sạch.

b. Cách chế biến

- Dùng tất cả nguyên liệu trên rửa sạch sắc cùng 500ml nước. Đun sôi 5 phút là có thể tắt bếp, để nguội và sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Người bệnh có thể sử dụng diệp hạ châu thay cho trà uống hằng ngày, có thể uống bất kỳ lúc nào tùy ý.

4.4 Bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu với diệp hạ châu

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 1g diệp hạ châu.
- 1g xuyên tâm liên.
- 2g nhọ nồi.

b. Cách chế biến

- Rửa sạch các nguyên liệu trên rồi mang đi phơi khô dưới bóng râm. Sau khi khô, đem tất cả nguyên liệu trên vào cối tán thành bột.

c. Cách sử dụng

- Lấy bột sắc nước uống mỗi ngày, không dùng nước thuốc đã để qua đêm.

5. Lưu ý khi sử dụng diệp hạ châu

- Sử dụng diệp hạ châu nên chú ý đến một số vấn đề sau:
- Tuyệt đối không được lạm dụng uống diệp hạ châu vì cây thuốc này tốt đối với người mắc viêm gan B. Người bình thường nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây tăng tiết mật đột biến, khi thừa sẽ đọng lại ở ruột non gây ung thư ruột.
- Đối với người ở thể hàn, nếu sử dụng thường xuyên sẽ khiến cho thể hàn nặng hơn. Nếu cơ thể mất cân bằng sẽ gây nhiều bệnh tật, giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ và gây vô sinh ở nam giới.
- Cây thuốc này tối kỵ đối với phụ nữ mang thai bởi bên trong chứa các hợp chất có thể gây co mạch máu, tử cung, uống sẽ bị truy thai. Đặc biệt, còn có thể phá huyết, nếu không mắc bệnh khi uống sẽ đổ bệnh rất nặng.
- Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và các thầy thuốc đông y uy tín trước khi sử dụng.
- Không tự ý sáng tạo bài thuốc.

Địa chỉ mua bán diệp hạ châu uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán diệp hạ châu. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua diệp hạ châu về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan