[giaban]260,000 [/giaban] [giacu]285,0000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgYnqe4OhaqFqSPMYaXRZ09KUs60N2CBV73PQTu9_uiq1Dos9usOwsk3wgBglw40ZQ_5QWsFyzW3wCpzbPJ6nMhLfvMUDaGpkvdfi52a1YnzdASQH8JQ6R4IaSLqVFSRXxqfJq2XpS3NI70/s16000/ha-kho-thao-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Hạ khô thảo là vị thuốc Đông y phổ biến với công dụng giải độc, mát gan, lợi tiểu. Tuy nhiên, ít người biết loại thảo dược này còn có khả năng giảm huyết áp, phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.
- Hạ khô thảo có khả năng điều trị dứt điểm huyết áp cao đang được rất nhiều người quan tâm. Hầu hết người bệnh sử dụng vị thuốc này đều cảm nhận và thấy được hiệu quả rõ rệt. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu về cây thuốc qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về hạ khô thảo

1.1 Mô tả về hạ khô thảo điều trị huyết áp cao

- Tên gốc: Hạ khô thảo Tên khoa học: Spira Prunellea Vulgario Thuộc Họ Nhà Hoa Môi (Labiatae) Tên gọi khác: Nãi đông, thiết sắc thảo, nãi đông, tịch cú,...

2. Đặc điểm của hạ khô thảo

- Là loài cây thân thảo, sống dai, thân vuông màu hơi tím đỏ. Lá mọc đối nhau, hình trứng hay hình mác dài, mép nguyên hoặc răng cưa, có ít lông ở thân và lá cây.
- Cụm hoa mọc ở đầu cành gồm nhiều hoa, mọc thành vòng, mỗi vòng từ 5 6 hoa, cuống ngắn, xếp sít nhau như bông, cánh hoa màu tím nhạt hình môi. Vòi hoa nhỏ và dài, quả hơi cứng.
- Tại nước ta, hạ khô thảo phân bố chủ yếu ở tỉnh Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Kon Tum, Lai Châu. Mọi bộ phận của cây đều có thể dùng làm thuốc, nhưng phần chính được dùng chủ yếu là hoa và quả.
- Hạ khô thảo là loài cây thân thảo, sống dai, thân vuông màu hơi tím đỏ

 

2. Thành phần dược liệu

- Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bên trong hạ khô thảo có chứa nhiều hoạt chất quý như Flavonoid, Polysaccharide Terpenoid và Steroid giúp trị đau mắt, leo hạch, bướu cổ, tiểu tiện không thông, viêm thần kinh, phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.
- Không chỉ vậy, hạ khô thảo còn chứa Alkaloid tan trong nước, 3.5% muối vô cơ, tinh dầu, Prunella và Delphinidin Cyanidin có công dụng giúp hạ áp, chữa đau đầu, hoa mắt, chóng mặt rất tốt.
- Theo Đông Y khi uống hạ thảo khô sẽ có vị đắng, hơi cay, tính hàn, không chứa độc tố gây hại cho sức khỏe. Vị thuốc có khả năng đi vào hai kinh can, giúp thanh can, tiêu ứ và làm sáng mắt người dùng.

3. Những công dụng của hạ khô thảo mà bạn phải biết

3.1 Hạ khô thảo giúp mát gan, giải độc

- Hạ khô thảo từ lâu đã được mệnh danh là "tiên dược" giúp giải độc, thanh nhiệt rất tốt. Theo Đông y, đây là vị thuốc có vị đắng, tính mát, có khả năng đi vào kinh can, có công dụng mát gan và phòng ngừa các bệnh về gan hiệu quả.
- Hàng ngày dùng hạ khô thảo hãm nước uống thay trà, tình trạng nóng trong người, mụn nhọt sẽ thuyên giảm. Cũng có thể kết hợp vị thuốc này cùng hương phụ tử, chính thảo để tăng hiệu quả của bài thuốc.

3.2 Hạ khô thảo điều trị cao huyết áp, giúp hạ huyết áp và ổn định huyết áp

- Huyết áp cao là căn bệnh phổ biến, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, suy thận hay thậm chí là đột quỵ. Dùng hạ khô thảo điều trị cao huyết áp, giúp hạ huyết áp và ổn định huyết áp là phương pháp đơn giản, hiệu quả mà lại an toàn.
- Nghiên cứu đã chỉ ra, hạ khô thảo là một trong những cây thuốc nam được nhiều bệnh nhân cao huyết áp sử dụng giúp ổn định huyết áp. Tác dụng của vị thuốc này tỏ ra vượt trội và hiệu quả cao khi bệnh sẽ chuyển biến chỉ từ 3 5 lần sử dụng.

3.3 Một số công dụng hữu hiệu khác của hạ khô thảo

- Giúp trị chứng đau mắt đỏ, chảy nước mắt, giúp làm sáng mắt rất tốt.
- Điều trị lao hạch cổ chưa bị vỡ, bướu giáp đơn thuần, viêm vú, viêm tử cung.
- giúp trị lở ngứa, mụn nhọt, hắc lào, vẩy nến dứt điểm.
- Giúp điều trị chứng bệnh viêm họng, viêm lưỡi, viêm thần kinh da, viêm miệng.
- Giúp làm đẹp da, giảm các nếp nhăn tại vùng mắt cho các chị em.

4. Cách sử dụng hạ khô thảo giúp điều trị bệnh hiệu quả

4.1 Bài thuốc giúp điều trị bệnh cao huyết áp với hạ khô thảo

- Cách 1: Chuẩn bị 40g hạ khô thảo khô đem rửa sạch, sắc cùng 1L nước đun nhỏ lửa. Sau đó chia làm 2 lần để uống sau bữa ăn. Nên uống liên tục trong 7 đến 10 ngày rồi ngừng 1 tuần, lại tiếp tục uống 2 4 đợt theo từng thể trạng bệnh.
- Cách 2: Chuẩn bị 20g hạ khô thảo, 20h hạt muồng ngủ sao, 20g bồ công anh, 12g hoa cúc, 12g lá mã đề đem sắc cùng 2L nước để uống trong ngày.

4.2 Bài thuốc giúp thông tiểu với hạ khô thảo

- Chuẩn bị 8g hạ khô thảo, 1g cam thảo, 2g hương phụ tử mang đi rửa sạch, sắc cùng với 600ml nước. Đun nhỏ lửa đến khi còn lại khoảng 200ml thì chia ra làm 3 lần để uống trong ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc từ 3 5 ngày để thấy hiệu quả.

4.3 Bài thuốc giúp làm đẹp da, giảm nếp nhăn vùng mắt với hạ khô thảo

- Chuẩn bị 10ml nước dưa leo ép, sau đó đem sắc cùng với 10g hạ khô thảo, 30g lá dâu tằm và 3 chén nước. Bôi trực tiếp hỗn hợp lên mặt, để khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp làm đẹp da, giảm nếp nhăn vùng mắt.

5. Đối tượng sử dụng hạ khô thảo

- Người mắc bệnh cao huyết áp, ung thư.
- Người thường xuyên bị stress, đau đầu hay chóng mặt.
- Người bị mụn nhọt, lở loét.
- Phụ nữ sau sinh bị tắc tia sữa, sưng vú.
- Người bị đau mắt đỏ đau, chảy nước mắt.
- Người mắc bệnh bướu cổ, tiểu tiện không thông.
- Người bình thường sử dụng để làm mát gan, thanh nhiệt, giải độc.

6. Lưu ý khi sử dụng hạ khô thảo

- Không sử dụng hạ khô thảo trong trường hợp bị âm hư hay phụ nữ đang có thai.
- Vị thuốc có tác dụng kích thích đối với niêm mạc dạ dày nên cần dùng lâu dài để kết hợp cùng bạch truật, đảng sâm..
- Nhiều người cho rằng hạ khô thảo còn giúp điều trị u giáp
- Mọi người nên biết cách phân biệt cây hạ khô thảo nam và bắc để có cách lựa chọn đúng
- Hiệu quả điều trị bệnh còn tùy thuộc vào cơ địa từng người dùng khác nhau.

7. Địa chỉ mua bán hạ khô thảo uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán hạ khô thảo. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua hạ khô thảo về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan