[giaban] Hết hàng [/giaban] [giacu] 3,000,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjTtilNmZkFbMZLxLP2zX4q_FBN2RlG8BhvBdLQ3ed0woy_VnwGGd1amfNAWCoruEcc4PycTBXxJhzg0gguX3D530FvS9JdwoFy_whQN-9NyjOM2ag-Pon-sxIEORXn8nQ6nh-u3Pq58bwl/s16000/hat-giong-chum-ngay-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Nhắc đến cây chùm ngây chắc không còn quá xa lạ với người dân Việt nữa rồi loại cây này còn được xem như một thần dược chữa bệnh rất tốt. Chứa trong mình những thành phần dược tính, dinh dưỡng quan trọng nên rất được nhiều người tìm kiếm sử dụng. Thay vì mua các loại lá chùm ngây về sử dụng như trước đây hiện nay có thể dùng các loại hạt cây chùm ngây để trồng cây sẽ mang lại chất lượng cao nhất.

1. Giá trị dinh dưỡng của rau chùm ngây mang lại

- Cây chùm ngây còn được gọi với tên gọi khác như cây vạn năng được mọc phổ biến tại các tỉnh miền trung bên trong chúng chứa rất nhiều hoạt chất như vitamin, axit amin, khoáng chất, chất xơ rất tốt đối với sức khỏe.
- Lượng vitamin C trong lá chùm ngây cao gấp 7 lần so với cam, vitamin A cao gấp 4 lần so với cà rốt, calcium cao gấp 4 lần so với canxi trong sữa, potassium cao gấp 3 lần so với chuối, iron cao gấp 3 lần so với rau chân vịt và vitamin E gấp 3 lần so với hạnh nhân.
- Thông thường, lá cây được mọc dại nhưng từ lâu người dân đã biết sử dụng lá non của cây để chế biến thành các món ăn trong bữa cơm các gia đình người Việt. Tuy nhiên chưa nhiều người không biết về mặt dinh dưỡng và tác dụng chữa bệnh của loại cây mang lại.
- Lá chùm ngây được xem là một thần dược có chứa rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người và được y học hiện đại chứng minh rồi.

2. Hỗ trợ điều trị căn bệnh tiểu đường, phòng ngừa các bệnh ung thư

- Được biết đến với khả năng giảm nguy cơ loãng xương
- Giúp lợi tiểu, hạ lượng cholesterol trong máu hiệu quả
- Tăng cường được sinh lực và hệ miễn dịch của cơ thể
- Giúp giải nhiệt, làm mát gan, chống viêm và lở loét
- Đặc biệt, có công dụng chống oxy hóa, làm đẹp da rất tốt.

 

3. Cách thu hoạch và chế biến hạt giống cây chùm ngây

- Quả của cây chùm ngây trông gần giống như quả đậu nhưng lại to hơn và cho nhiều hạt hơn nên cách phổ biến để nhân giống loại cây này là trồng bằng hạt cây chùm ngây.

3.1 Thu hoạch hạt giống chùm ngây

- Để đảm bảo tốt chất lượng cây giống được phát triển và cho hiệu quả nhất thì bước tuyển chọn và ươm các hạt giống rất quan trọng.
- Yêu cầu khi lấy hạt cây chùm ngây thì cây trồng trên 18 tháng bắt đầu ra hoa rồi kết quả, khoảng tháng 2 hàng năm thì thu hái trái để về làm giống. Nên lấy giống ở các lâm phần hoặc cây mẹ trên 6 tuổi.
- trong khi thu hái cần chọn những trái đã già to, tròn đều và màu vỏ đã chuyển từ màu xanh sang màu thẩm mốc.
- Không nên Lấy những trái đã bị nứt hoặc có sâu đục hoặc bị các bệnh nấm, Không nên bẻ cành mà nên dùng các dụng cụ thu hái.
- Việc này sẽ giúp chọn được những loại quả đạt yêu cầu tốt nhất và giữ lại được những trái chưa đạt để lần sau thu hoạch Hạt giống rau chùm ngây.

3.2 Chế biến hạt giống chùm ngây

- Sau khi đã thu hái về đem rải lên các tấm bạt, phơi ngoài trời nắng nhẹ đến khi trái có hiện tượng nứt ra thì đem phơi trong bóng mát là được.
- Không nên phơi trực tiếp ngoài nắng vì lượng hạt có dầu nên sẽ làm giảm đi tỷ lệ việc nẩy mầm.
- Sau khi hạt giống cây chùm ngây bung ra khỏi trái hết thì sàng để loại bỏ đi các tạp chất và thu hạt để đưa vào dụng cụ bảo quản được rồi.

3.3 Bảo quản hạt giống chùm ngây

- Hạt giống chùm ngây có chất dầu nên việc bảo quản đòi hỏi cần thực hiện tốt để chất lượng giống được đảm bảo.
- Khi đã loại bỏ đi các tạp chất, hạt chất lượng xấu như nhỏ, lép, bị sâu đục thì cho vào túi PE hàn kín để bảo quản lạnh tại nhiệt độ trung bình 100 độ C.
- Nên sử dụng trong năm thì tỷ lệ nảy mầm cao trên 75% nếu bạn để sang năm thì tỷ lệ chỉ còn khoảng 20 30% nữa.
4 Kỹ thuật gieo ươm giống từ hạt giống chùm ngây

4.1 Xử lý hạt giống

- Hạt giống chùm ngây được ngâm trong nước nóng ấm gồm 2 ca nước sôi hòa đều với 3 ca nước lạnh.
- Tiến hành ngâm trong 12 giờ mới được vớt ra cho vào túi vải, treo ráo nước sau 4 giờ thì rửa qua một lần.
- Sau khoảng 24 giờ sau khi hạt đã nứt ra đưa cấy vào các túi bầu đã chuẩn bị từ trước đây cũng là cách gieo hạt giống chùm ngây chuẩn nhất.

4.2 Gieo hạt giống chùm ngây

- Nên chuẩn bị các loại túi bầu kích thước 9 x 12c, đục 3 lỗ xung quanh các túi bầu và cách đáy túi tầm 1.5 đến 2cm.
- Thành phần bên trong ruột bầu gồm 60% đất pha cát + 30% xơ dừa/tro trấu, cơm mục + 10% phân hữu cơ.
- Che bóng bằng các lưới chuyên dụng hoặc lá cây dừa giai đoạn đầu là 50 -60% ánh sáng, không để nhiệt độ cao vì cây sẽ bị héo lá.
- Ngày bạn nên tưới 2 lần vào lúc 8 9 giờ sáng và 4 5 giờ chiều, chỉ nên tưới vừa ướt túi bầu không nên tưới quá nhiều sẽ khiến cây thối rễ và chết.

4.3 Chăm sóc cây con trong vườn

- Nên thường xuyên làm cỏ phá váng cho các cây chùm ngây, phân loại để có được biện pháp chăm sóc cây tốt, phát triển đều nhất.
- Khi cây được 1 2 tháng tuổi sẽ tháo dàn che rồi từ từ đưa cây ra nắng để thích nghi, mau hóa gỗ cứng cây trước khi đem đi trồng.
- Cách trồng hạt giống chùm ngây trong vườn ươm là từ 4 6 tháng mới được đem đi trồng để cây được phát triển tốt nhất.

5. Ý kiến khách hàng sau khi mua hạt giống chùm ngây

- Anh Quang 32 tuổi tại TP.HCM chia sẻ: "Mình có liên hệ với cơ sở để mua một ít hạt giống chùm ngây tphcm về ươm cây giống để trồng. Hạt giống tại cơ sở chất lượng rất tốt nên khi ươm tỉ lệ hạt nảy mầm rất cao, làm đúng theo kỹ thuật cây phát triển cũng tốt".
- Bác Thắng 41 tuổi tại Đắk Lắk chia sẻ: "Gia đình tôi đang muốn thử nghiệm giống cây chùm ngây ở sau vườn nhưng không biết nên mua hạt giống ở đâu. Tình cờ biết đến cơ sở nên liên hệ mua ít hạt giống chùm ngây thất chất lượng hạt giống rất cao".
- Cô Lam 48 tuổi tại Hà Nội chia sẻ: "Trước đây gia đình tôi thường mua lá chùm ngây về làm thuốc, chế biến thức ăn nên hiện nay muốn mua ít hạt giống chùm ngây hà nội về ươm thử. Sau thời gian ươm thất cây giống lên rất tốt và hiện nay đã đem ra vườn trồng".

6. Địa chỉ mua bán Hạt giống chùm ngây uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Hạt giống chùm ngây. Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Hạt giống chùm ngây về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan