[giaban] 240,000 [/giaban] [giacu] 275,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiVveTChSkmj7h9_Tr6XQtshF1rC2LpXipXesBjwmpgfBsCToAOLwEDLxe_QZ7jDm-cLuC4vE7vcn5Xer2YHmZUvDkewuW3eCfXyXJItomd4FFBoewMPGTqtu-IAwgZzRNNsliIBUyhDiWZ/s16000/hat-methi-an-do-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Hạt Methi Ấn Độ được nhiều người biết đến như một loại thực phẩm chức năng giúp ổn định đường huyết, giảm đau cơ, chữa sỏi thận, bảo vệ gan và rất tốt cho sức khỏe người dùng. Loại hạt này đã được chứng nhận tốt cho người tiểu đường và Cholesterol cao, được chứng nhận bởi WHO và FDA.
- Đây là thực phẩm được sử dụng làm thuốc từ hơn 4000 năm trước Công Nguyên. Ngày nay được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới như Tây Ban Nha, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Ai Cập, Thổ Nhĩ kỳ,... Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu kỹ hơn về hạt Methi Ấn Độ qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

1. Tổng quan về hạt Methi Ấn Độ

1.1 Mô tả hạt Methi hỗ trợ điều trị tiểu đường

- Tên gốc: Hạt Methi Ấn Độ Tên khoa học: Fenugreek Thuộc Họ Nhà Đậu (Fabaceae) Tên gọi khác: Hạt khổ đậu, hạt cỏ cà ri,...
- Hạt Methi Ấn Độ có nhiều đặc điểm và tên gọi khác nhau

1.2 Đặc điểm hạt Methi Ấn Độ

- Methi là loài cây có chu kỳ sống ngắn, phát triển ở các vùng có khí hậu khô nóng. Thân mảnh, không lông, màu hơi sẫm, mọc thẳng đứng và có rễ phát triển.
- Lá mọc đối xứng, dài từ 1.5 2cm, rộng 0.5 1cm, mép lá có răng cưa. Hoa có màu vàng nhạt hay trắng, mọc ở nách lá theo từng đôi.
- Hạt Methi Ấn Độ có màu vàng nâu hay màu hổ phách, hạt nhỏ vừa đều nhau, hình thoi, dẹp và rất cứng. Có vị cay đắng và mùi thơm đặc trưng của cà ri. Loại hạt này được trồng phổ biến ở Ấn Độ, Sri Lanka, Ai Cập, Pháp và Pakistan,…

2. Thành phần dược liệu

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, bên trong hạt Methi Ấn Độ có chứa Axit Amin 4 Hydroxy Isoleucin, có khả năng làm giảm lượng Cholesterol và Triglyceride trong máu. Không chỉ vậy, loại hạt này còn chứa hàm lượng lớn chất Galactomannan, có khả năng kìm hãm quá trình tăng đường huyết bên trong cơ thể người dùng, làm giảm một vài triệu chứng của bệnh tiểu đường như khát nước, đi tiểu nhiều lần, yếu mệt hay sụt cân. Các chất xơ tự nhiên giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch hay huyết áp, thậm chí cải thiện hệ tuần hoàn.
- Thành phần dược liệu của hạt methi bao gồm những gì?
- Hạt Methi Ấn Độ còn chứa Saponin 0.6 1.7% giúp hạ lượng mỡ máu, các vitamin, kali hay sắt rất có lợi với sức khỏe người dùng. Flavonoid có trong loại hạt này giúp ngăn chặn và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả, tăng sức đề kháng, bổ sung dưỡng chất và hỗ trợ chống oxy hóa tế bào.
- Đa số người dùng hạt Methi đều cho biết loại hạt này đắng. Tuy đắng nhưng mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nên được rất nhiều người lựa chọn.

3. Những công dụng của hạt Methi Ấn Độ mà bạn phải biết

3.1 Hạt Methi Ấn Độ hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả

- Hạt Methi là một trong những vị thuốc thiên nhiên được WHO và nhiều quốc gia công nhận giúp hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lượng Axit Amin 4 -
- Hydroxy Isoleucin giúp kích thích sự tiết ra các insulin kiểm soát lượng đường trong máu. Các Galactomannan kìm hãm việc hấp thụ lượng đường, làm giảm một vài triệu chứng của bệnh như đi tiểu nhiều lần, khát nước, yếu mệt.
- Lượng chất xơ có trong loại hạt này cũng hạn chế lượng glucose trong máu, giúp quá trình hấp thu đường vào cơ thể hiệu quả.

 

3.2 Hạt Methi Ấn Độ giúp giảm Cholesterol

- Hạt Methi Ấn Độ giúp giảm lượng Cholesterol trong máu xuống mức thấp nhất nhờ chứa các chất giảm được Lipoprotein (một hợp chất gây hại cho sức khỏe). Loại hạt này chứa nhiều chất giúp điều hòa lượng máu, điều hòa lượng Cholesterol trong cơ thể. Từ đó ngăn ngừa tình trạng mỡ máu, ngăn ngừa béo phì.

3.3 Hạt Methi Ấn Độ tăng khả năng bảo vệ gan, chống tác hại của rượu

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hạt Methi Ấn Độ có khả năng bảo vệ gan và chống lại các tác dụng của rượu nhờ hoạt chất Polyphenols. Loại hạt này còn có hoạt tính tương tự Silymarin giúp cải thiện các bệnh lý ở gan gây ra do sử dụng rượu bia.

3.4 Hạt Methi Ấn Độ giúp tăng tiết sữa cho bà bầu

- Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Tuy nhiên thực tế với việc sử dụng nhiều các thực phẩm, tác dụng của thuốc và các bệnh liên quan khiến các chị em khó tiết sữa cho con bú hay sữa thiếu chất.
- Tại Ấn Độ, sau thử nghiệm hạt Methi cho hơn 100 bà mẹ đã cho thấy kết quả hơn 90% số bà mẹ thấy cơ thể có sự thay đổi, tiết sữa nhiều hơn và chất lượng sữa được cải thiện đáng kể. Đây là loại hạt từ thiên nhiên không gây hại đến cơ thể mẹ cho con bú hay cho cả trẻ sơ sinh, chính vì vậy đây là sản phẩm cực kỳ tuyệt vời cho cơ thể.

3.5 Hạt Methi giúp tăng cường hoocmon nam giới

- Hạt MeThi Ấn Độ có khả năng tăng cường Testosterone và sự ham muốn tình dục. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại hạt này có công dụng tăng cường hoocmon cho nam giới, đồng thời sử dụng thường xuyên có thể giảm lượng chất béo đáng kể trong cơ thể.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ hạt Methi Ấn Độ

4.1 Bài thuốc hỗ trợ giảm Cholesterol với hạt Methi Ấn Độ

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 5g hạt Methi Ấn Độ
- 250ml nước sôi.

b. Cách chế biến

- Mang 5g hạt Methi đi nghiền nát thành bột mịn, sau đó mang đi hòa chung cùng 250ml nước sôi. Khuấy đều tay cho đến khi bột tan hết là có thể sử dụng

c. Cách dùng

- Nên dùng 1 lần/ngày vào buổi sáng. Kiên trì sử dụng bài thuốc từ 2 3 tuần để thấy rõ kết quả.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị tiểu đường với hạt Methi Ấn Độ

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị
- 10g hạt Methi Ấn Độ đã nghiền nát
- 500ml nước sôi

b. Cách chế biến

- Cho 10g hạt Methi vào ấm trà cùng 500ml nước sôi. Chờ khoảng 5 phút là có thể sử dụng.

c. Cách dùng

- Uống thay trà mỗi ngày. Có thể uống 2 4 lần cho tới khi nước trà nhạt màu.

4.3 Bài thuốc hỗ trợ tăng tiết sữa cho bà bầu với hạt Methi Ấn Độ

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 7g hạt Methi Ấn Độ.
- 500ml nước.

b. Cách chế biến

- Mang 7g hạt Methi đi sao vàng cho thơm, sau đó đem đi sắc cùng 500ml nước. Đun lửa liu riu đến khi còn khoảng 300ml là có thể dùng.

c. Cách dùng

- Uống hàng ngày. Có thể uống nóng hay lạnh tùy thích thì công dụng của hạt Methi sẽ không thay đổi.

5. Đối tượng nên sử dụng hạt Methi Ấn Độ

- Bệnh nhân mắc tiểu đường tuýp 1, tuýp 2.
- Bệnh nhân mắc chứng máu nhiễm mỡ hay một số căn bệnh liên quan đến tim mạch.
- Người có lượng Cholesterol cao, muốn giảm huyết áp cao.
- Người muốn giảm cân, người mắc bệnh béo phì.
- Phụ nữ sau khi sinh nở.
- Người mắc chứng rối loạn tiêu hóa hay đau dạ dày.
- Người bình thường muốn bảo vệ cơ thể, tăng cường sức khỏe.

6. Lưu ý khi dùng hạt Methi Ấn Độ

- Trước khi dùng hạt Methi Ấn Độ nên dùng trước một lượng nhỏ để xem phản ứng cơ thể. Thời gian đầu khi dùng chưa quen có thể gặp triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy.
- Phụ nữ trong giai đoạn đầu mang thai không nên sử dụng hạt Methi, tránh tình trạng sinh non.
- Người bị dị ứng đậu phộng nên tránh dùng hạt Methi.
- Hít quá nhiều bột Methi có thể gây nên bệnh hen suyễn hoặc dị ứng.
- Dùng hạt Methi Ấn Độ trước hoặc sau khi uống thuốc 2 giờ đồng hồ (nếu sử dụng song song với các loại thuốc khác).

7. Địa chỉ mua bán Hạt mê thi ấn độ uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Hạt mê thi ấn độ . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Hạt mê thi ấn độ về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan