[giaban] 900,000 [/giaban] [giacu] 1,300,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjdjafRzXXKEorCHv9xC071d2TFD158XBuWCCqML-zBvVlL0BqH3VT0dWkLU1I18TpAiN1h7gY5oHDGoeSc9O6psaqUCt4cSAdXxgth4LmdiYgwR8Xid8S-M_8qezazEsUaqTJb2ht8ZNEk/s16000/hoa-du-du-duc-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Hoa đu đủ đực là vị thuốc nam gần gũi, có công dụng hỗ trợ điều trị ung thư và các bệnh lý như sỏi thận, tiểu đường, viêm họng.
- Không chỉ được dùng trong chế biến món ăn hằng ngày, hoa đu đủ đực còn có mặt ở rất nhiều bài thuốc Đông Y. Cùng Thuốc nam Tây Nguyên tìm hiểu về loại dược liệu này qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về hoa đu đủ đực

1.1 Mô tả hoa đu đủ đực hỗ trợ điều trị ung thư

- Tên gốc: Đu đủ (cây) Tên khoa học: Carica Papaya Thuộc Họ Đu Đủ (Caricaceae) Tên gọi khác: Phan qua thụ, phiên mộc, mắc hung, cà lào,...
- Hoa đu đủ đực có nhiều đặc điểm và tên gọi khác nhau

1.2 Đặc điểm hoa đu đủ đực

- Là bộ phận của cây đu đủ. Chỉ có hoa ở cây đực mới được dùng để chữa bệnh.
- Hoa đu đủ đực nở theo cụm quanh năm. Hoa 5 cánh, ống dài, màu trắng hoặc xanh nhạt. Nhụy hoa có màu vàng đậm. Cuống hoa dài, chia làm nhiều nhánh nhỏ.

2. Thành phần dược liệu

- Theo Tây y, hoa đu đủ đực có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn và đẩy lùi sự phát triển của các tế bào ung thư như: Carbohydrate, Axit gallic, Beta-carotene, Phenol,...
- Không những vậy, trong hoa đu đủ đực còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, tanin và sắt, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường đề kháng cơ thể.
- Theo Đông y, hoa đu đủ đực có vị đắng, tính bình giúp chữa hen và những cơn ho kéo dài hiệu quả.
- Theo Tây y, hoa đu đủ đực có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn và đẩy lùi sự phát triển của các tế bào ung thư.

 

3. Những công dụng của hoa đu đủ đực mà bạn phải biết

3.1 Hoa đu đủ đực hỗ trợ điều trị ung thư

- Nghiên cứu đã chỉ ra hoa đu đủ đực có chứa nhiều Carotenoids, Beta-carotene, Phenol và Axit Gallic,... giúp ngăn chặn tế bào ung thư phát triển. Các hoạt chất khác như Alkaloid và Flavonoid giúp bệnh nhân cải thiện hệ thống miễn dịch, tiêu diệt các tế bào xấu tự do tác nhân hàng đầu gây nên ung thư.
- Đặc biệt, Lycopene, Carotenoids và Isothiocyanates có trong hoa đu đủ đực có khả năng ức chế khối u hiệu quả. Bộ ba hoạt chất này rất tốt cho bệnh nhân mắc ung thư phổi, ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư bạch cầu hay ung thư tuyến tiền liệt,...
- Đây là vị thuốc thiên nhiên lành tính, không gây tác dụng phụ, được nhiều lương y sử dụng để hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

3.2 Hoa đu đủ đực hỗ trợ điều trị tiểu đường

- Hoa đu đủ đực giúp hạ đường huyết nhanh chóng. Nhờ các chất tăng cường oxy hóa làm giảm sự hấp thu glucose vào tế bào, vị thuốc này có công dụng phân giải đường dư thừa và chuyển hóa thành năng lượng.
- Loại dược liệu này có khả năng tăng lượng insulin trong cơ thể người bệnh, rất tốt cho người đái tháo đường. Nếu bạn hay người thân đang gặp vấn đề về đường huyết thì không nên bỏ qua bài thuốc về hoa đu đủ đực.

3.3 Hoa đu đủ đực hỗ trợ điều trị ho khan, ho có đờm, viêm phế quản, viêm phổi

- Hoa đu đủ có chứa hợp chất kháng viêm giúp tan đờm, giảm ho hiệu quả. Sử dụng đều đặn và đúng liều lượng có thể hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh liên quan đến hô hấp như: ho khan, ho có đờm, viêm phế quản, viêm phổi, mất tiếng, khàn họng, sưng đau họng,...
- Bằng cách ngâm cùng đường phèn, hoa đu đủ đực thích hợp cho cả trẻ em lẫn người lớn sử dụng.

3.4 Hoa đu đủ hỗ trợ điều trị sỏi thận

- Các hoạt chất Lycopene và Carotenoid có trong hoa đu đủ đực có khả năng làm tiêu sỏi thận, ngăn ngừa quá trình hình thành sỏi.

3.5 Hoa đu đủ giúp cải thiện hệ tiêu hóa

- Nghiên cứu đã chỉ ra hoa đu đủ đực có hàm lượng lớn vitamin A, B, C, tanin và sắt, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường đề kháng cơ thể hiệu quả. Thành phần men Papain giúp vị thuốc này đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, kích thích dạ dày co bóp, hạn chế tình trạng ăn không tiêu hay táo bón.
- Đồng thời, các thành phần Vitamin trong hoa đu đủ đực còn có công dụng bảo vệ niêm mạc đường ruột, hạn chế tình trạng viêm loét dạ dày, thúc đẩy quá trình trao đổi chất dinh dưỡng trong cơ thể người dùng.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ hoa đu đủ đực

4.1 Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư với hoa đu đủ đực

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 10g hoa đu đủ khô.
- 1L nước ấm.

b. Cách chế biến

- Cho 10g hoa đu đủ khô đã chuẩn bị vào ấm sắc thuốc bắc cùng 1L nước. Đun lửa nhỏ liu riu đến khi cạn còn 300ml thì tắt bếp. Để nguội là có thể sử dụng.

c. Cách dùng

- Chia 300ml nước thuốc thành 3 phần. Sử dụng 3 lần/ngày sau khi ăn 30 phút. Dùng liên tục từ 1 3 tháng để thấy sức khỏe tiến triển tốt.

4.2 Bài thuốc trị ho khan, ho có đờm, viêm phế quản, viêm phổi với hoa đu đủ đực

a. Nguyên liệu
- 10g hoa đu đủ tươi.
- 2 thìa đường phèn.

b. Cách chế biến

- Hoa đu đủ tươi bỏ cuống trước khi dùng, rửa sạch, để ráo nước. Cho 10g hoa vào chén cùng 2 thìa đường phèn. Đưa vào nồi chưng hấp cách thủy 15 phút cho đến khi đường tan hết. Tắt bếp là có thể sử dụng.

c. Cách dùng

- Người lớn nên dùng 1 chén/ngày, trẻ em có thể sử dụng nhiều lần trong ngày như siro. Nên dùng bài thuốc này lúc còn ấm để làm dịu cơn ho.

4.3 Bài thuốc hỗ trợ điều trị tiểu đường với hoa đu đủ đực

a. Chuẩn bị
- 20g đu đủ tươi.
- 3 muỗng mật ong.

b. Cách chế biến

- Mang 20g đu đủ tươi trộn đều với 3 muỗng mật ong. Mang đi hấp cách thủy từ 10 15 phút đến khi hoa chín mềm và ngấm mật. Tắt bếp và dã nát hoa là có thể dùng.

c. Cách dùng

- Dùng hoa đu đủ tươi chưng cùng mật ong 2 3 lần mỗi ngày. Dùng từ 2 3 tuần để thấy đường huyết ổn định.

4.4 Bài thuốc hỗ trợ điều trị sỏi thận với hoa đu đủ đực

a. Nguyên liệu
- 15g hoa đu đủ đực.
- 1L nước.

b. Cách chế biến

- Cho 15g hoa đu đủ khô rửa sạch, để ráo nước rồi đem đi sao vàng hạ thổ. Cho hoa vào sắc cùng 1L nước. Đun lửa liu riu đến lúc còn 300ml là có thể tắt bếp và sử dụng.

c. Cách dùng

- Chia chén thuốc thành 2 phần, uống 2 lần/ngày sau khi ăn. Kiên trì sử dụng bài thuốc từ 10 15 ngày để thấy cơn đau do sỏi thận gây ra thuyên giảm. Các cặn nhỏ li ti thoát ra từ đường bài tiết chính là các viên sỏi được bào mòn.

5. Lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực

- Phụ nữ mang thai không nên dùng hoa đu đủ đực. Trong vị thuốc này có chứa Papain có thể gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi.
- Tránh lạm dụng hoa đu đủ đực, nên dùng đúng liều lượng để không gây tác dụng phụ đến sức khỏe.
- Vị thuốc này có khả năng đào thải độc tố nên sau khi dùng sẽ đi ra phân màu đen và có mùi hôi.
- Nên lựa chọn điểm mua thuốc uy tín, không pha trộn, bị mọt hay ẩm mốc.
- Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ Đông y, thầy thuốc uy tín trước khi sử dụng sản phẩm.

6. Địa chỉ mua bán Hoa đu đủ đực uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Hoa đu đủ đực . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Hoa đu đủ đực về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan