[giaban] 250,000 [/giaban] [giacu] 285,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhZ_s0IHzGqvKYfeixp12gJexTWi-P6OyKr8DF61qsUjo5suCLfoZ5EtjDDfGoWkorx0I_Z-QJGqok8kSbpTThmkpQIrV98O_XNq8-v9dcajHlSWdo_eCo__cfXBLnB5naDg1Z3j7aYXF9q/s16000/hoa-nhai-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Hoa nhài mang trong mình một vẻ đẹp thuần khiết, mùi thơm dịu nên đã trở thành một loại hoa khá quen thuộc đối với mỗi người dân Việt. Không chỉ là một loại hoa làm cảnh thông thường mà loại hoa này đã được nghiên cứu với việc chứa nhiều thành phần dược chất quý hiếm giúp điều trị một số căn bệnh.

1. Giới thiệu chung về hoa nhài

- Hoa nhài còn được gọi với một số tên khác như nhài đơn, hoa lài, mạt ly...
- Tên khoa học thường gọi là Jasminum Sambac Ait, thuộc về họ nhài
- Cây nhài thường cao từ 2 đến 4m, thân cây màu nâu xám tỏa ra nhiều nhánh
- Lá cây to bằng bàn tay với hình trứng, được mọc đối xứng với nhau
- Hoa nhài có màu trắng muốt với nhiều cành, mọc thành các chùm với đầu ngọn
- Hương thơm của các bông hoa nhài vô cùng dịu và quyến rũ
- Cây hoa nhài được trồng rải rác khắp nơi nhưng chủ yếu tại các tỉnh phía Bắc.

2. Phương pháp thu hái và chế biến hoa nhài

2.1 Cách thu hái hoa nhài

- Hoa nhài được nở rải rác quanh năm tuy nhiên nở nhiều nhất vẫn là tháng 4 đến tháng 9. Thời điểm hái tốt nhất là vào sáng sớm hoặc chiều tối.
- Khi hái hoa bạn nên chọn những nụ hoa trắng nõn, sắp nở và phân loại rõ ràng hoa nào đã nở, hoa còn búp và búp to hay búp nhỏ.

 

2.2 Cách chế biến hoa nhài

- Hoa nhài sau khi được thu hái về và phân loại ra sẽ tiến hành phơi hoặc sấy khô lên để đạt được độ khô tự nhiên tốt nhất.
- Hoa nhài khô hết bạn đem thu vào các túi nilon, hộp có nắp đậy kín lại để sử dụng dần trong năm làm thuốc hoặc pha trà uống.

3. Thành phần dược tính và tính vị hoa nhài

3.1 Thành phần dược tính hoa nhài

- Bên trong hoa nhài nhật có chứa rất nhiều dược tính có lợi cho sức khỏe như lượng dầu etheric giúp tăng năng lượng cho cơ thể.
- Ngoài ra, chứa benzilic Acetate, rượu benzilic, linalcohol, jasmon có khả năng kích thích tình dục tự nhiên.

3.2 Tính vị hoa nhài

- Đông Y cho rằng hoa nhài sẽ có vị đắng, tính bình, hơi hàn cho nên giúp thanh nhiệt, giải độc rất tốt.
- Không chứa các độc tố nên có thể sử dụng để pha trà uống hàng ngày sẽ tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

4. Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của hoa nhài

- Hoa nhài có khả năng chữa bệnh cao huyết áp, nhức đầu, chóng mặt và mất ngủ
- Giúp kích thích tình dục, cải thiện chức năng sinh lý, điều trị chứng bệnh vô sinh
- Hoa nhài có tác dụng gì còn có khả năng ngăn ngừa, điều trị bệnh tiểu đường
- Vị thuốc này có khả năng thanh nhiệt, tăng cường sức đề kháng trong cơ thể
- Hỗ trợ điều trị chứng nứt xương, bong gân, hơi thở ngắn ở người sử dụng.
- Hoa nhài đắp mặt giúp chữa chứng mụn nhọt, làm đẹp da, chữa nóng gan
- Đặc biệt, có khả năng giảm cân nhanh chóng, ngăn ngừa căn bệnh ung thư.

5. Cách sử dụng hoa nhài chữa bệnh tốt nhất

- Kích thích tình dục, chữa vô sinh: Chuẩn bị 10 15g hoa nhài khô sắc với 3 chén nước đến khi còn lại 1 chén bạn uống vào buổi tối sau khi ăn là được.
- Chữa bệnh cao huyết áp: Chuẩn bị 10g hoa nhài, 10g hoa hòe, 10g hoa đại, 10g hoa kim cúc sắc với 3 chén nước, còn lại 1 chén, uống sau khi ăn sáng.
- Chữa hoa mắt, chóng mặt, nhức mỏi: Chuẩn bị 6g hoa nhài khô, 6g hoa cúc vàng đem pha trà uống hoa hòe hàng ngày đến khi khỏi bệnh.
- Chữa mụn nhọt, nóng gan: Chuẩn bị 10g hoa nhài khô, 20g kim ngân khô, 20g bồ công anh, 16g cam thảo đất sắc cùng 500ml nước, khi còn lại 200ml chia làm 2 lần uống sau ăn.
- Chữa hơi thở ngắn: Chuẩn bị 3 bông hoa nhài tươi sắc với 500ml nước lọc nhớ thêm chút muối rồi đun sôi đến đến khi còn lại 200ml nước là được.
- Chữa bệnh mất ngủ: Chuẩn bị 10g hoa nhài, 12g hạt muồng, 10g tâm sen sắc uống mỗi ngày 1 thang trong 5 7 ngày thấy hoa nhài tác dụng với sức khỏe.
- Thanh nhiệt, tăng sức đề kháng: Chuẩn bị 6g hoa nhài khô đem sắc với nước để uống thay cho trà hàng ngày.
- Ở nhiều nơi người ta còn sử dụng hoa nhài ngâm rượu uống để tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật.

6. Đối tượng nên sử dụng hoa nhài

- Nam giới và phụ nữ mắc chứng yếu sinh lý, bệnh vô sinh
- Người mắc bệnh cao huyết áp, mất ngủ
- Người đang nóng trong người muốn thanh nhiệt sớm
- Người bị nóng gan, mụn nhọt, hơi thở ngắn
- Người mắc chứng hoa mắt, nhức đầu, chóng mặt
- Người bình thường sử dụng để tăng sức đề kháng

7. Ý kiến khách hàng sau khi sử dụng hoa nhài

- Chị Liên 21 tuổi tại TP.HCM chia sẻ: "Bố mình mắc phải bệnh cao huyết áp đã mấy năm rồi đã chữa rất nhiều nơi nhưng vẫn không thuyên giảm. Tình cờ được người bạn giới thiệu cho mua hoa hòe về sắc nước cho bố uống thử, mới dùng hơn 3 tháng đã thấy huyết áp cân bằng lại. Bố ăn ngủ cũng tốt hơn trước nên hiện nay bố mình vẫn đang sử dụng".
- Anh Trí 40 tuổi tại Hà Tỉnh chia sẻ: "Mình mắc phải vấn đề yếu sinh lý đã 2 tháng nay điều này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống chăn gối của vợ chồng mình. Dù đã mua rất nhiều loại thuốc nam về uống thử nhưng không thấy hiệu quả gì hết nên mình thử chuyển sang uống hoa hòe. Uống được gần 2 tháng thấy vấn đề sinh lý đã dồi dào như trai trẻ 30 rồi".
- Chị Bé 31 tuổi tại Bắc Ninh chia sẻ: "Trước đây mình có nghe các chị đồng nghiệp giới thiệu về hoa hòe với những công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại. Mình có liên hệ với cơ sở mua một ít về sắc nước dùng thử khi uống vị rất thơm, ngon ngọt nên gia đình mình hay nấu nước để uống hàng ngày vừa giải nhiệt lại rất tốt đối với sức khỏe mọi người".

8. Địa chỉ mua bán Hoa nhài uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Hoa nhài . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Hoa nhài về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan