[giaban] 1,200,000 [/giaban] [giacu] 1,600,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjYT0IaHtBOLpllvyJG0J7urGP2AM6FxwGOoQXn4ilQEnrVNMssZQT7YvEnfPbKH9zVLP3TySFwJJqx9a-ASfZql5JQBFq9nsZURZbj2bYNrx2KBwCXjPexd2QnJj_i56fFmhaebthwzxY9/s16000/hoa-tam-that-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Từ xa xưa, hoa tam thất được biết đến như một loại thảo dược vàng giúp tăng cường sức khỏe. Vị thuốc này hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý như mất ngủ, huyết áp cao, tiểu đường, điều trị gan, giảm cân,...
- Trong Đông y, hoa tam thất là loại thảo dược thường có mặt trong các bài thuốc hỗ trợ điều trị tiểu đường, bệnh gan, bệnh huyết áp, mất ngủ,... Ngày nay, nhiều người có thói quen sử dụng hoa tam thất như một loại trà uống hằng ngày. Cùng tìm hiểu về công dụng và cách sử dụng hoa tam thất qua bài chia sẻ của Thuốc Nam Tây Nguyên.

1. Tổng quan về hoa tam thất

1.1 Mô tả hoa tam thất hỗ trợ điều trị mất ngủ

- Tên gốc: Hoa tam thất Tên khoa học: Panax Pseudoginseng Thuộc Họ Nhân Sâm (Araliaceae) Tên gọi khác: Nụ tam thất bắc, nụ nhân sâm tam thất, nụ điền thất nhân sâm,...

1.2 Đặc điểm hoa tam thất

- Là hoa của loài cây thân thảo sống nhiều năm, thân cao từ 30 50cm, thường được thu hoạch vào tháng 6 8 hàng năm. Nụ hoa có màu lục nhạt, đường kính từ 3 5cm. Nếu không thu hoạch sớm sẽ nở thành hoa có đường kính lớn hơn, khoảng 4 6cm.
- Hoa mọc thành cụm, tán đơn ở phần ngọn, thân cây. Cụm hoa tam thất sẽ có hình cầu dẹt, mọc thẳng đứng từ thân lên trên, có màu xanh từng cụm như hạt đậu. Thường được tìm thấy ở những nơi khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ như Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu,...

 

2. Thành phần dược liệu

- Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoa tam thất có chứa rất nhiều hoạt chất giống nhân sâm như RB1, RB2, Notoginsenoside R1 và Saponin gingsenoid. Đây là các chất có công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến tim mạch, giúp an thần, trị mất ngủ.
- Trong cây thuốc còn chứa hoạt chất Saponin A, B, C, D có công dụng chống viêm nhiễm, ngăn ngừa lão hóa ở tế bào, tác động tốt tới hệ tim mạch, hệ thần kinh. 16 loại acid amin khác nhau cùng hợp chất có nhân Sterol giúp cầm máu, tiêu ứ, giảm sưng, giảm viêm, điều hòa khí huyết.
- Theo Đông y, hoa tam thất có vị ngọt hơi đắng, tính ôn nên có tác dụng phá huyết, chỉ huyết, tư bổ cường tráng.

3. Những công dụng của hoa tam thất mà bạn phải biết

3.1 Hoa tam thất hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ

- Hoa tam thất có chứa Saponin gingsenoid. Đây là hoạt chất có công dụng bồi bổ hệ thần kinh, trấn an tinh thần. Người dùng cây thuốc trong thời gian dài hạn chế được tình trạng mê sảng, nghiến răng, ngủ ngon hơn và sâu hơn.
- Đối với người mắc bệnh mất ngủ kinh niên, hoa tam thất hỗ trợ ức chế khu thần kinh trung ương, làm tăng lưu thông tuần hoàn máu, an thần. Điều này giúp cơ thể người dùng thoải mái, kích thích giấc ngủ một cách tự nhiên.

3.2 Hoa tam thất hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

- Hoa tam thất chứa các hoạt chất giúp người mắc bệnh tiểu đường cân bằng đường huyết rất tốt: hỗ trợ làm giảm quá trình hấp thu đường ở ruột, hỗ trợ tăng men sử dụng đường ở mô cơ, tăng bài tiết cholesterol qua đường phân và hỗ trợ giảm cholesterol, giảm lipid trong máu và gan.
- Một vài nghiên cứu của Nga đã chỉ ra rằng vị thuốc này có tác dụng giảm huyết áp, giảm nhịp tim khi sử dụng lâu dài. Hiểu biết công dụng và sử dụng đúng cách sẽ giảm được nguy cơ mắc một số biến chứng của tiểu đường như suy thận, suy tim, tránh được các cơn đau dai dẳng.

3.3 Hoa tam thất tốt cho hệ tim mạch

- Notoginsenoside R1 có trong hoa tam thất có tác dụng phòng tránh bệnh xơ vữa động mạch, hỗ trợ giãn mạch và giảm những biến chứng nguy hiểm của các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim, co thắt ngực.
- Việc sử dụng hoa tam thất trong thời gian dài sẽ giúp giảm được lượng mỡ máu, cholesterol bên trong cơ thể. Từ đây, giúp người bệnh phòng ngừa được một số bệnh liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch vành, cao huyết áp.

3.4 Hoa tam thất tốt cho hệ thần kinh

- Hoa tam thất sẽ là giải pháp tuyệt vời cho những người thường xuyên thức khuya hay làm việc quá độ. Vị thuốc này giúp giảm sự căng thẳng mệt mỏi, điều trị được chứng đau đầu, máu không lên não, trầm uất rất hiệu quả.
- Uống hoa tam thất hàng ngày giúp giảm stress, thư giãn, giúp đầu óc được minh mẫn, tăng cường trí nhớ, khả năng hoạt động của não bộ.

3.5 Hoa tam thất hỗ trợ giải độc và bảo vệ gan

- Hoa tam thất có tính bình, giúp giải nhiệt, giải độc gan vô cùng hiệu quả. Sử dụng các bài thuốc của vị thuốc này điều độ sẽ giúp bảo vệ tế bào gan khỏi các tác nhân gây hại. Không chỉ vậy, hoa tam thất còn hỗ trợ rất tốt cho những người đang mắc bệnh về gan như nóng trong, viêm gan, vàng da, xơ gan, gan nhiễm mỡ,...

3.6 Một vài công dụng khác của hoa tam thất

- Hoa tam thất giúp giảm có thể ngăn chặn cũng như giảm thiểu quá trình tích trữ lượng mỡ thừa như vùng đùi, bụng giúp lấy lại vóc dáng thon gọn. Uống nước hoa tam thất giúp xóa mờ các nếp nhăn, vết nám da, mụn nhọt, mẩn ngứa lấy lại làn da trắng sáng hơn.
- Dùng loại hoa này trong thời gian dài còn giúp dạ dày được tiêu hóa tốt hơn, đẩy lùi đi một số tình trạng đầy hơi, chướng bụng, ăn uống khó tiêu.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ hoa tam thất

4.1 Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ với hoa tam thất

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 20g hoa tam thất .
- 20g lá dâu tằm.
- 20g ngọn lạc tiên.

b. Cách chế biến

- Dùng tất cả nguyên liệu trên đi rửa sạch, sắc cùng 800ml nước. Đun sôi và để nhỏ lửa cho đến khi chỉ còn 500ml thì tắt bếp.

c. Cách sử dụng

- Chia lượng nước ra 3 phần. Cho người bị bệnh mất ngủ uống mỗi ngày hai lần. Kiên trì sử dụng bài thuốc này trong 5 ngày sẽ thấy chất lượng giấc ngủ được cải thiện.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị chứng suy nhược thần kinh, các bệnh lý về tim mạch với hoa tam thất

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 12g hoa tam thất.
- 12g hương phụ.
- 40g sâm bổ trinh.
- 20g kê huyết đằng.
- 40g ích mẫu.
- 800ml nước.

b. Cách chế biến

- Dùng tất cả các nguyên liệu trên sắc cùng 800ml nước. Đun sôi và để nhỏ lửa cho đến khi chỉ còn 500ml thì tắt bếp.

c. Cách sử dụng

- Cho người bị bệnh suy nhược thần kinh, các bệnh lý về tim mạch uống 2 lần mỗi ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc này trong 5 ngày sẽ thấy sức khỏe được cải thiện. Nên động viên người bệnh kết hợp với tập thể dục để đạt hiệu quả tối đa.

4.3 Hoa tam thất thải độc gan, thanh nhiệt cơ thể

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 5g cây lạc tiên khô.
- 300ml nước sôi.

b. Cách chế biến

- Thả 5g cây lạc tiên khô vào 300ml nước sôi trong khoảng 15p. Ủ và giữ nhiệt cho đến khi các chất trong hoa tam thất ngấm ra nước là có thể dùng.

c. Cách sử dụng

- Người bệnh có thể sử dụng nước hoa tam thất thay cho nước uống hằng ngày. Tuy dùng khi nước còn nóng là tốt nhất, nhưng nếu vào mùa hè, bạn cũng có thể làm mát bằng tủ lạnh rồi dùng trong ngày.

5. Lưu ý khi sử dụng hoa tam thất

- Hoa tam thất rất tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên muốn phát huy hiệu quả của vị thuốc này người dùng nên lưu ý một số vấn đề sau:
- Cần dùng đúng liều lượng quy định, bởi bên trong hoa tam thất chứa nhiều dưỡng chất nếu dùng quá nhiều sẽ dẫn đến dư thừa.
- Dùng cần thận trọng đối với trẻ em và phụ nữ mang thai, tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ để sử dụng tránh ảnh hưởng sức khỏe.
- Đối với những người đang mắc huyết áp cao, tiêu chảy không nên sử dụng vì có thể khiến cho bệnh tình trở nên nặng hơn.
- Người đang có thể trạng hàn, cảm lạnh, chân tay lạnh hay tiêu hóa kém không nên sử dụng hoa tam thất.
- Cần chú ý tới nguồn gốc của hoa tam thất, bởi trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nguồn gốc không rõ ràng, có thể tẩm hóa chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

6. Địa chỉ mua bán Hoa tam thất uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Hoa tam thất . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Hoa tam thất về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan