[giaban] 120,000 [/giaban] [giacu] 155,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjz04e8oRfYrYB7Els4Dz8MSn9Seh9Gi4qCAl48imIWQ5_dR5hyphenhyphenXiqIugS7308vABs0ZCcc5Hkw223bAt9tYEMDW5o5nNjHxldpNAiEneZJCGVbWZGTAf-p51wgH4dXTAWuKlfXLreKf_rA/s16000/ke-huyet-rong-5.jpg [/hinh]

[chitiet]

1. Đặc điểm của kê huyết rồng

- Kê huyết rồng còn được dân gian gọi là kê huyết đằng, đại huyết đằng, hồng đằng, đại hoàng đằng, cây máu người, cây dây máu.
- Tên khoa học là Sagentondoxa cuneata (Oliv) Rehd. et wils, họ Huyết đằng.
- Thuộc loại dây leo với nhánh hình trụ và có lông mềm, đặc biệt khi chặt đứt thân cây sẽ tiết ra chất nhựa màu đỏ.
- Lá kép gồm khoảng 5 7 hoặc 9 lá chét và có cuống ngắn hình trứng.
- Hoa màu tím điểm vàng, mọc thành từng cụm hình chùy và quả mọng, hình trứng, màu lam đen khi chín, bên trong chứa 36 hạt.
- Kê huyết rồng mọc ở đâu: thường mọc trong các khu rừng già ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Thanh Hóa, Hòa Bình, Điện Biên,...

2. Cách thu hái và chế biến kê huyết rồng

2.1 Cách thu hái

- Bộ phận được sử dụng làm thuốc là phần thân già của kê huyết rồng và được thu hái quanh năm, nhưng thời điểm tốt nhất từ tháng 8 tháng 10.
- Người ta sẽ chặt cây về, đem cắt bỏ cành lá và lựa chọn những thân chắc, to, chất lượng nhất.

 

2.2 Cách chế biến

- Sau khi thu hái kê huyết rồng tươi về sẽ cạo sạch lớp vỏ ngoài và để vài ngày cho nhựa se lại. Nếu trường hợp thân quá khô cứng thì phải ngâm nước từ 10 12 giờ và ủ 1 2 giờ hoặc đổ ra nền đất cho mềm.
- Cuối cùng, đem thái thành từng phiến mỏng, sấy hoặc phơi khô và bảo quản trong túi nilon ở những nơi khô ráo, thoáng mát để sử dụng dần làm thuốc. Còn vào mùa mưa thì nên sấy phơi thường xuyên để tránh ẩm mốc, hư hỏng.

3. Thành phần hóa học và tính vị của kê huyết rồng

3.1 Thành phần hóa học

- Trong cây huyết rồng có chứa thành phần chính là Milletol, còn trong vỏ, rễ và hạt có glucozit, chất nhựa, tannin.
- Ngoài ra, còn chứa các hoạt chất khác như Beta Sitosterol, Daucosterol, ononin, prunetin, formononetin,....

3.2 Tính vị

- Theo Đông y, kê huyết rồng có vị đắng, chát, hơi ngọt, tính ẩm và không độc giúp thông kinh lạc, bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, mạnh gân xương.

4. Tác dụng chữa bệnh của kê huyết rồng

- Tác dụng kê huyết rồng giúp bổ khí huyết, tốt cho xương cốt và hỗ trợ điều trị đau lưng mỏi gối, tê thấp, viêm khớp dạng thấp, cơ nhục sưng đau, đau chân, đau dây thần kinh hông.
- Theo kinh nghiệm dân gian, trong kê huyết rồng có chứa nhiều thành phần quan trọng gúp trung hòa acic dịch vị được tiết ra trong dạ dày, từ đó giúp điều trị hiệu quả chứng đau bao tử.
- Ngoài ra, trong cây thuốc này còn chứa kháng sinh giúp xung huyết, diệt khuẩn, chữa phù nề và giúp các vết viêm loét nhanh lành.
- Kê huyết rồng chữa bệnh gì còn thể hiện qua việc chữa kinh nguyệt không đều, khí huyết hư, chóng mặt, hoa mắt ở phụ nữ, giúp xua đi tính hàn, làm ấm thận, gan và cơ thể.

5. Cách sử dụng kê huyết rồng hiệu quả

5.1 Sắc nước uống

a. Điều trị viêm khớp dạng thấp
- Dùng 16g mỗi loại kê huyết đằng, hy thiêm, thổ phục linh, 10g nam độc lực, rễ cây cúc áo, rễ cà gai leo, huyết dụ và 12g sinh địa, ngưu tất.
- Mỗi ngày sắc 1 thang và uống nhiều lần trong ngày.

b. Điều trị đau lưng mỏi gối

- Dùng 16g mỗi loại kê huyết rồng, tỳ giải, rễ trinh nữ, ý dĩ, 8g mỗi loại thiên niên kiện, quế chi, 12g cỏ xước và 6g trần bì.
- Các vị thuốc đem rửa sạch và sắc nước uống hàng ngày.

c. Điều trị đau dây thần kinh hông

- Dùng 20g huyết rồng, 4g cam thảo, 10g nhọ nồi và 12g mỗi loại hồng hoa, nghệ vàng, ngưu tất, đào nhân.
- Sắc với 500ml nước còn lại 100ml và chia làm 2 lần uống trong ngày.

d. Chữa đau dạ dày

- Dùng 12g mỗi loại kê huyết rồng, hà thủ ô đỏ, rau má khô, hoài sơn, cam thảo dây, ý dĩ, đỗ đen sao và 16g đảng sâm.
- Mỗi ngày sắc 1 thang và chia thành nhiều lần uống trong ngày.
- Chữa rối loạn kinh nguyệt, chóng mặt, hoa mắt
- Dùng 16g huyết rồng, 10g nhân sâm và 12g mỗi loại đương quy, hà thủ ô đỏ, thục địa.
- Sắc mỗi ngày 1 thang và uống 2 lần trong ngày trong vòng 5 7 ngày sẽ giảm tình trạng chóng mặt, kinh nguyệt ổn định.

5.2 Ngâm rượu

- Ngoài cách sử dụng kê huyết rồng sắc nước uống, thì có thể ngâm rượu bằng cách kết hợp với các vị thuốc nam khác.
- Dùng 200 300g kê huyết rồng, tán nhỏ và ngâm với 1 lít rượu khoảng 7 10 ngày. Hoặc dùng 30g mỗi loại kê huyết rồng, ngưu tất, cẩu tích và hồng hoa ngâm với 5 lít rượu trắng.
- Nếu thích có thể thêm chút đường phèn giúp giảm bớt vị đắng và ngâm khoảng 3 tuần là được.
- Mỗi lần uống 1 chén nhỏ rượu khoảng 30ml và uống 2 3 lần/ngày sau bữa ăn.
- Kê huyết rồng ngâm rượu vừa có tác dụng tăng cường sức khỏe, vừa bồi bổ gân cốt và trị các bệnh xương khớp.

6. Đối tượng sử dụng kê huyết rồng

- Với những tác dụng tuyệt vời trên, kê huyết rồng sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả với các đối tượng sau:
- Người bị đau nhức xương khớp, phong tê thấp, đau lưng mỏi gối, viêm khớp dạng thấp,...
- Người bị thiếu máu, suy nhược cơ thể, gây yếu, kém ăn, da dẻ xanh xao.
- Người có khí huyết bị hư hàn.
- Phụ nữ bị bế kinh, tắc kinh hoặc kinh nguyệt không đều.

7. Những lưu ý khi sử dụng kê huyết rồng

- Theo một nghiên cứu khoa học thì độc tính trên kê huyết rồng khi tiêm khoảng 4,25g vào tĩnh mạch/ 1kg trọng lượng cơ thể có thể gây chết cho súc vật.
- Vì vậy, không lạm dụng sử dụng kê huyết rồng quá nhiều mà phải tuân theo đúng liều lượng của thầy thuốc để tránh xảy ra tác dụng phụ.
- Tuyệt đối không sử dụng rượu huyết rồng cho trẻ em, phụ nữ đang mang thai và người bị cao huyết áp.
- Đối với những người khí trệ và huyết không hư thì không nên dùng kê huyết rồng vì vị thuốc này có tính ấm cao.
- Đối với vị thuốc này, cần phải kiên trì sử dụng đều đặn trong thời gian dài thì mới mang lại hiệu quả cao.
- Cây thuốc kê huyết rồng có đặc điểm rất dễ mốc, do đó nên phơi hoặc sấy khô thường xuyên, đặc biệt vào mùa nồm ẩm.

8. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng kê huyết rồng

- Bác Quân 53 tuổi sống tại Đà Nẵng cho biết: "Tôi tuổi đã cao nên thường xuyên bị đau nhức xương khớp, nhức mỏi đầu gối nên gây nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Gia đình cũng đã đưa tôi đi điều trị các bệnh viện và uống nhiều loại thuốc khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm. May mắn được người hàng xóm mách cho dùng kê huyết rồng về sắc nước uống hoặc ngâm rượu nên tôi đã dùng thử. Chỉ sau vài tháng sử dụng đều đặn, các cơn đau nhức đã giảm hẳn nhanh chóng."
- Bạn Linh 22 tuổi sống tại TP.HCM cho biết: "Với tính chất công việc thường xuyên phải thức khuya nhiều và ăn uống không điều độ nên dạo gần đây chu kỳ kinh nguyệt của tôi không đều, tháng đến sớm tháng lại có muộn. Tôi đem kể chuyện này cho các chị cùng công ty thì biết được công dụng kê huyết rồng rất tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt. Tôi đã mua về sắc uống hàng ngày và hiện giờ bệnh rối loạn kinh nguyệt của tôi đã khỏi hẳn."
- Chị Thủy 35 tuổi sống tại Hà Nội cho biết: "Tôi do bận rộn với công việc hàng ngày nên thường xuyên ăn không đúng giờ, nhiều lúc còn bỏ bữa nên mắc bệnh đau dạ dày với những cơn đau âm ỉ kéo dài. Tình cờ đọc được thông tin trên mạng thấy nhiều người dùng kê huyết rồng trị đau dạ dày thành công nên tôi mua một ít về dùng thử. Hiện giờ, tình trạng đau dạ dày của tôi đã không còn nữa."

9. Địa chỉ mua bán Kê huyết rồng uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Kê huyết rồng . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Kê huyết rồng về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan