[giaban] 1,100,000 [/giaban] [giacu] 1,450,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhkwRGRGZBJq-7aE36v2e7vDrJKD-heC-ODiom0nGlrVKxyVdoEISAGSEhLHO2ziMJMzP4qi03XUF6UEqcaJ5SRqL-i8hywuRYeqPGDaQFR-3lljodssqsy4KkXbvTmX5qUNxcq9i4JFEYB/s16000/kim-ngan-hoa-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Kim ngân hoa từ lâu đã được ví là “cành vàng lá ngọc” trong vườn dược liệu. Đây là vị thuốc được mệnh danh là “ vương dược giải độc” trong Đông y, có mặt ở trong nhiều bài thuốc điều trị bệnh sốt xuất huyết, lở ngứa, tiêu chảy, giúp kháng viêm, kháng khuẩn và trị mụn.
- Thời đại y học phát triển, khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra nhiều công dụng tuyệt vời về vị thuốc này. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tham khảo bài chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về kim ngân hoa.

1. Tổng quan về kim ngân hoa

1.1 Mô tả kim ngân hoa điều trị lở ngứa

- Tên gốc: Kim ngân hoa Tên khoa học: Lonicera Japonica Thunb Thuộc Họ Kim Ngân (Caprifoliaceae) Tên gọi khác: song bào hoa, nhẫn đông, kim đằng,...

1.2 Đặc điểm kim ngân hoa

- Kim ngân hoa là loại dây leo bằng thân quấn, dài khoảng 9 10m. Thân non màu lục nhạt, già màu nâu đỏ, thường mọc thành bụi ở những vùng rừng núi, ưa ẩm và ưa sáng. Lá cây mọc đối nhau, hình bầu dục, xanh tốt quanh năm.
- Hoa mọc ở kẽ lá, hình ống hơi cong queo, dài từ 1 5cm, đường kính từ 0.2 0.5cm, mùi thơm nhẹ, vị hơi đắng. Hoa mọc thành chùm từ 2 4 hoa, khi mới nở có màu trắng, nở càng lâu thì chuyển vàng. Quả kim ngân hình cầu, màu đen mọng.

 

2. Thành phần dược liệu có trong vị thuốc

- Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong kim ngân hoa chứa các loại dược chất rất quý đối với sức khỏe là Loganin, Scolymozid, Luteolin, Inositol, Tannin và Secologanin. Các hoạt chất này có công dụng ức chế mạnh đối với tụ cầu khuẩn, trực khuẩn thương hàn, hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn vô cùng hiệu quả.
- Ngoài ra, còn chứa thêm những hợp chất quý như Flavonoid, Saponin, Lonicerin hay Luteolin-7-Rutinosid, Carotenoid rất tốt đối với bệnh nhân mắc dịch hạch, thương hàn, cận thương hàn, trị ho gà, viêm phế quản,... Kiên trì sử dụng các bài thuốc với kim ngân hoa cũng giúp giải độc, giải nhiệt gan, lợi tiểu làm hạ lượng Cholesterol xấu trong máu, tăng bài tiết dịch vị và mật và tăng cường chuyển hóa chất béo.
- Đa số những người đã từng sử dụng nước sắc từ kim ngân hoa đều cho rằng khi uống sẽ có vị ngọt và tính hàn. Do đó, nó có khả năng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể rất tốt và đặc biệt không gây hại đối với sức khỏe người dùng.

3. Công dụng của kim ngân hoa trong chữa bệnh

3.1 Kim ngân hoa giúp kháng sinh, kháng khuẩn

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kim ngân hoa kháng khuẩn mạnh mẽ hơn so với nhiều loại thảo dược khác. Các hoạt chất như Loganin, Scolymozid, Luteolin, Inositol, Tannin và Secologanin,... có khả năng kháng lại vi khuẩn E. Colo vi khuẩn đường ruột và S. Aureus vi khuẩn ở đường hô hấp.
- Không chỉ vậy, y học hiện đại đã ghi nhận cây thuốc này có thể ức chế một số loại nấm như Penicillium citrinum, Candida albicans, Cryptococcus neoformans, Aspergillus niger và Fusarium moniliforme. Chính những hoạt tính dược lý mạnh mẽ này mà kim ngân hoa được mệnh danh “vương dược giải độc” trong vườn dược liệu bảo vệ sức khỏe con người.
- Đối với một số bệnh liên quan đến việc nhiễm khuẩn thì dùng kim ngân hoa khô sắc cùng nước mỗi ngày sẽ hỗ trợ điều trị rất tốt. Những trường hợp người dùng mắc bệnh ghẻ lở, quai bị, viêm ruột,... cũng có thể dùng mủ của loại thảo dược này để hỗ trợ chữa bệnh.

3.2 Kim ngân hoa giúp kháng viêm, chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư

- Kim ngân hoa có khả năng ức chế sản sinh Histamine, ngăn ngừa sự phát triển của Prostaglandin E2. Nhờ vậy, đây là vị thuốc giúp kháng viêm và chống oxy hóa rất hiệu quả.
- Sự phát triển của các tế bào gốc tự do có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về ung thư. Việc sử dụng thường xuyên, điều độ và đúng liều lượng kim ngân hoa có thể giúp kháng viêm, chống oxy hóa, từ đó ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
- Ngoài ra, các hoạt chất như Lycopene, Carotenoids, Isothiocyanates,... trong kim ngân hoa cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ức chế các khối u, hỗ trợ điều trị ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư bạch cầu, ung thư tuyến tiền liệt.
- Ưu điểm khi sử dụng vị thuốc này là không gây độc tính, không gây tác dụng phụ, là niềm hy vọng cho nhiều bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

3.3 Kim ngân hoa hỗ trợ điều hòa hệ tuần hoàn máu

- Sử dụng nước sắc từ kim ngân hoa sẽ thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp giảm các triệu chứng của bệnh hạ huyết áp. Bên cạnh đó, cây thuốc cũng có công dụng giảm lượng Cholesterol xấu trong máu, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo dư thừa trong cơ thể người dùng.

3.4 Kim ngân hoa điều trị ho khan, ho có đờm, viêm phổi

- Bên trong kim ngân hoa có chứa hoạt chất kháng viêm, trị tan đờm hiệu quả. Vị thuốc này có thể được dùng để chữa các căn bệnh liên quan đến hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản, ho khan, ho có đờm, mất tiếng,...

4. Bài thuốc quý từ kim ngân hoa

4.1 Bài thuốc hỗ trợ điều trị dị ứng, mẩn ngứa, mề đay từ kim ngân hoa

- Chuẩn bị 20g kim ngân hoa, 6g thổ phục linh, 6g quyết minh tử, 8g sinh địa, 8g bạch môn, 8 hoàng đằng, 10g liên kiều, 10g huyết sâm. Mang tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị đi rửa sạch, nấu cùng 1L nước. Đun lửa sôi liu riu đến khi còn lại khoảng 300ml nước là có thể dùng. Chia làm 3 lần uống. Cho người bị dị ứng, mẩn ngứa, mề đay dùng 3 lần/ngày.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh viêm thận cấp tính

- Chuẩn bị 20g kim ngân hoa, 20g bồ công anh, 12g mã đề, 8g ngũ gia bì, 8g quế chi, 8g vỏ cau khô, 8g vỏ quýt, 8g rễ dâu tằm, 5g vỏ gừng. Mang tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị đi rửa sạch, nấu cùng 1L nước. Đun lửa sôi liu riu đến khi còn lại khoảng 500ml nước là có thể dùng. Cho người bệnh uống 2 lần/ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc đến khi đạt hiệu quả.

4.3 Bài thuốc điều trị bệnh cảm

- Chuẩn bị 40g kim ngân hoa, 15g trúc điệp, 15g kinh giới, 20g đạm đậu xị, 25g bạch hà, 25g cát cánh, 25g ngưu bàng tử, 40g liên kiều. Mang tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị đi rửa sạch, sấy khô rồi tán thành bột. Trộn đều bột cùng 5 thìa mật ong rồi vo thành viên nhỏ, mỗi ngày uống khoảng 2 3 viên và ngày 1 2 lần.

5. Đối tượng sử dụng kim ngân hoa

- Người mắc bệnh quai bị, đau họng hay viêm họng.
- Người mắc viêm xoang, viêm mũi dị ứng.
- Người thường xuyên nổi mụn nhọt, bị nóng trong người.
- Người mắc bệnh thủy đậu, phát ban hay bị sởi.
- Người bị mụn muốn làm đẹp từ bên trong cơ thể.
- Người mắc bệnh cảm cúm.

6. Lưu ý khi sử dụng kim ngân hoa

- Nước sắc kim ngân hoa có tác dụng rất mạnh cho nên không thể làm nước uống thông thường được chỉ nên làm thuốc uống.
- Nếu cơ thể không phải dạng thực nhiệt, hư hàn, nội nhiệt, ra nhiều mồ hôi thì không nên dùng kim ngân hoa để uống.
- Nếu trong quá trình sử dụng kim ngân hoa thấy cơ thể xuất hiện triệu chứng ỉa chảy thì nên giảm liều lượng thuốc xuống.
- Nếu dùng cánh hoa để nấu nước uống chữa bệnh thay cho bông hoa thì nên tăng liều lượng lên gấp 2 3 lần so với thông thường.

7. Địa chỉ mua bán Kim ngân hoa uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Kim ngân hoa . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Kim ngân hoa về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan