[giaban] 110,000 [/giaban] [giacu] 145,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjo07bU1zwa6eFkFYSEtl76kl1IMW4KZKQ1v-w-prarFyuzoxBOm06EXvxsr5iWjL8Jjc5NDL82JxHlzHruxasYlxirqYDy9QezKdiZ9AKmQBwr5bx5be1wIqoHEJb4_eK-7ElRMso9pyd-/s16000/kim-tien-thao-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Kim tiền thảo được ví là “thảo dược vàng” hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận, sỏi đường mật, hạ huyết áp, kháng viêm, kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Đây là vị thuốc Nam quý có nhiều dược tính, được nhiều người lựa chọn để điều trị bệnh.
- Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phương pháp áp dụng đúng đắn để phát huy hết khả năng của kim tiền thảo. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tham khảo những chia sẻ dưới đây để giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong cách dùng vị thuốc này nhé.

1. Tổng quan về kim tiền thảo

1.1 Mô tả kim tiền thảo hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận

- Tên gốc: Kim tiền thảo Tên khoa học: Desmodium styracifolium Thuộc Họ Nhà Đậu (Fabaceae) Tên gọi khác: Mắt trâu, đồng tiền lông, mắt rồng, vảy rồng,...

1.2 Đặc điểm kim tiền thảo

- Là cây thân thảo, mọc bò trên mặt đất, sau đứng thẳng, cao từ 0.3 0.5m, thường mọc hoang thành bụi quanh bờ tường, hàng rào. Thân hình trụ, màu xanh ngả hơi vàng, phủ lông màu vàng hoa. Ngọn non, dẹt, có khía, lông tơ trắng mịn.
- Lá mọc so le, có 1 3 chét lá hình tròn, dài từ 1.5 3.4cm, đầu tù hoặc hơi lõm, mặt trên gân rõ màu lục xám nhạt, mặt dưới phủ lông bạc mềm như nhung. Cuống lá dài 1 2.5cm, có lông.
- Hoa hình cánh bướm, màu hồng tía hoặc màu tím. Cụm hoa gồm 2 3 hoa mọc ở kẽ lá hoặc đầu cành, phủ đầy lông trắng mịn. Quả có dạng đậu, thon dài cong hình cung, giữa các hạt thắt lại, dài khoảng 14 16mm, bên trong chứa 4 5 hạt nhỏ.
- Kim tiền thảo là cây sống lâu năm, mọc chủ yếu ở các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, vị thuốc này thường được tìm thấy ở miền núi phía Bắc như Quảng Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, Yên Bái,...

 

2. Thành phần dược liệu

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kim tiền thảo có chứa nhiều thành phần dược liệu quý giá như Saponin Triterpenic, Polysaccharide, Flavonoid, Lysimachiae, Herba Glechoma Longituba, Coumarin và Acid Oxalic,... Các chất này có khả năng cải thiện bệnh lý liên quan đến hệ bài tiết, tim mạch, giúp trung hòa acid đường ruột, ngăn chặn quá trình hình thành sỏi trong đường tiết niệu, điều hòa huyết áp, tăng cường lưu thông máu.
- Không chỉ vậy, kim tiền thảo còn chứa nhiều loại acid amin thiết yếu khác như Choline, Tannin, Amino, Limonene,... giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện sức đề kháng cho cơ thể. Theo Đông y, vị thuốc này có vị ngọt, tính bình nên dễ uống, không gây độc hại cho sức khỏe.

3. Những công dụng của kim tiền thảo mà bạn phải biết

3.1 Kim tiền thảo hỗ trợ điều trị sỏi thận hiệu quả

- Trong kim tiền thảo có chứa hoạt chất Coumarin rất có lợi trong việc hỗ trợ điều trị sỏi thận. Đây là hợp chất este có tác dụng sinh học, giúp hình thành Acid Coumarin phá vỡ nhiều loại Acid khác như Acid Oxalate và muối Canxi, hỗ trợ đào thải sỏi thận khỏi cơ thể. Nhờ vậy, vị thuốc này có khả năng góp phần ngăn chặn quá trình tạo sỏi trong đường tiết niệu và hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi mật, sỏi bàng quang,...
- Flavonoid có trong cây thuốc có khả năng ức chế hình thành sỏi Canxi Oxalat bằng cơ chế kiềm hóa nước tiểu và giảm nồng độ sỏi, giúp ngăn chặn sự tăng kích thước của sỏi ở cầu thận và ống thận.

3.2 Kim tiền thảo hỗ trợ điều trị viêm thận, viêm đường niệu

- Kim tiền thảo chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, kháng viêm, giúp giảm phù nề niệu quản, tạo điều kiện thải sỏi, giảm triệu chứng tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu rắt ở bệnh nhân mắc bệnh thận hay đường niệu.

3.3 Kim tiền thảo hỗ trợ điều trị sỏi mật

- Cây thuốc có khả năng tăng bài tiết dịch mật, điều tiết nồng độ lecithin, acid mật và cholesterol, từ đó hạn chế được sự hình thành sỏi. Bên cạnh đó kim tiền thảo chữa sỏi mật nhờ tác dụng tăng vận động đường mật giúp bào mòn và tống sỏi ra ngoài.

3.4 Kim tiền thảo hỗ trợ điều trị tăng huyết áp

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra răng, kim tiền thảo có khả năng hạ huyết áp thông qua cơ chế kích thích thụ thể Cholinergic, ức chế hạch thần kinh tự chủ và hệ giao cảm, giúp lợi tiểu, giãn mạch và hạ huyết áp.

4. Cách sử dụng của kim tiền thảo và bài thuốc quý

4.1 Cách sử dụng kim tiền thảo

- Sắc nước uống: Sử dụng 10 30g kim tiền thảo khô đem nấu cùng 1 lít nước để uống chỉ. Kiên trì sử dụng bài thuốc từ 1 3 tháng thì kích thước của sỏi sẽ giảm xuống.
- Trà túi lọc: Sử dụng từ 3 5 gói túi lọc kim tiền thảo đem pha cùng với 1 lít nước nóng để uống trong ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.
- Viên nén: Mỗi lần bạn uống khoảng 4 viên kim tiền thảo, mỗi ngày nên uống khoảng 3 lần bởi kim tiền thảo trị sỏi thận rất hiệu quả lại tiện dụng khi dùng.

4.2 Bài thuốc quý từ kim tiền thảo

a. Hỗ trợ điều trị bệnh sỏi túi mật
- Chuẩn bị 40g kim tiền thảo, 40g nhân trần, 16g mã đề, 16g sài hồ, 12g chi tử, 8g uất kim, 8g chỉ xác, 6g khổ luyện tử, 4g đại hoàng. Đem sắc cùng với 3 lít nước, đến khi còn lại khoảng 2 lít nước có thể dùng.

b. Hỗ trợ điều trị viêm gan, viêm thận

- Chuẩn bị 40g kim tiền thảo, 20g ngưu tất, 20g mộc thông, 10g chút chút, 10g đem sắc cùng với 2 lít nước. Đun lửa sôi liu riu đến khi cạn còn 1.2L là có thể tắt bếp và sử dụng. Lấy phần nước này dùng thay nước hằng ngày.

c. Hỗ trợ điều trị sỏi đường tiết niệu

- Sử dụng 40g kim tiền thảo, 20g mã đề, 20g tỳ giải, 12g ngưu tất, 12g uất kim, 12g trạch tả, 8g kê nội kim đi rửa sạch, sau đó sắc cùng 1L nước. Đun lửa sôi liu riu cho đến khi còn khoảng 700ml là có thể dùng.

5. Đối tượng sử dụng kim tiền thảo

- Người mắc chứng tiểu đường, cao huyết áp.
- Người mắc chứng phù thũng, ứ nước, viêm thận, viêm cầu thận.
- Người mắc các loại sỏi mật, sỏi bàng quang, sỏi thận.
- Người thường xuyên bị chứng tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt.

6. Lưu ý khi sử dụng kim tiền thảo

- Mỗi ngày chỉ nên sử dụng khoảng 40g kim tiền thảo.
- Đối với những người mắc chứng tiêu chảy, tì hư, cơ địa dị ứng tuyệt đối không được sử dụng kim tiền thảo.
- Nước sắc kim tiền thảo chỉ nên uống trong ngày, tránh để qua đêm.
- Có kết hợp thêm các loại thảo dược như râu ngô với kim tiền thảo để tăng khả năng đào thải sỏi ra khỏi cơ thể.
- Phụ nữ mang thai không nên sử dụng kim tiền thảo.

7. Địa chỉ mua bán Kim tiền thảo uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Kim tiền thảo . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Kim tiền thảo về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan