[giaban] 220,000 [/giaban] [giacu] 255,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiTdwNzbF9WpgGSUsXfHWSDacyQzpbVn_j87L7wSHmvVq5nC-_ih9c1W40-7VgbEAkkRkpO8KH0M5M3o7Ymk4fIlSkU6_RMpTfNlpWFyuEoBEpZ5dndliOecT_r6l26jP2wHInwatB2Qanc/s16000/la-chum-ngay-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Lá chùm ngây là một trong những loại thảo dược có công dụng chữa bệnh hiệu quả. Đây là vị thuốc có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiện nay đang được nhiều người quan tâm.
- Hầu hết khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm lá chùm ngây đều cảm nhận được sự cải thiện của bệnh. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu kỹ hơn về cây thuốc này qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về lá chùm ngây

1.1 Mô tả lá chùm ngây hỗ trợ điều trị tiểu đường

- Tên gốc: Lá chùm ngây Tên khoa học: Moringa Oleifera Thuộc Họ Chùm ngây (Moringaceae) Tên gọi khác: Cây cải ngựa, cây dùi trống, cây dầu bel, cây kỳ quan, cây thần diệu, cây vạn năng,...

1.2 Đặc điểm lá chùm ngây

- Chùm ngây là cây đại mộc có thể cao từ 5 10m. Vỏ cây dày, có khía rãnh. Thân non có lông. Lá cây chùm ngây thường mọc kép, dài từ 30 60cm, có 6 9 đôi lá chét hình trứng, màu xanh mốc.
- Hoa thường có màu trắng, có phần cuống hình dạng giống như bông hoa cây đậu, mọc thành chùm ở nách lá và có lông tơ.
- Quả có dạng nang treo dài từ 25 30cm, chiều ngang 2cm, có 3 cạnh khác nhau và nơi có hạt thường hơi gồ lên cao. Dọc theo các quả là các khía, bên trong có hạt màu đen, tròn với 3 cạnh và lớn cỡ bằng một hạt đậu.
- Cây chùm ngây thường mọc phổ biến tại một số tỉnh miền Trung nước ta như Bình Thuận hay Ninh Thuận....

 

2. Thành phần dược liệu

- Lá chùm ngây được xếp vào một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao nhờ chứa một số loại dưỡng chất như Carbohydrate, Protein, Chất xơ, Magie, Sắt, Canxi, Vitamin hay các Axit Pantothenic. Đa số những hợp chất này đều rất tốt đối với sức khỏe con người, giúp kích thích hoạt động của hệ tim mạch cũng như hệ tuần hoàn rất tốt.
- Lá chùm ngây có vị ngọt, giá trị dinh dưỡng cao. Các Protein và khoáng chất có trong cây thuốc này đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn thương. Ngoài ra các thành phần hóa học như Benzylamin, Alkaloid, Pterygospermin,... mang lại nhiều giá trị trong y học.

3. Những công dụng của lá chùm ngây mà bạn phải biết

3.1 Lá chùm ngây hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

- Nghiên cứu tại Ấn Độ đã chỉ ra rằng lá chùm ngây chứa Isothiocyanates có khả năng làm ổn định lượng đường huyết trong máu. Từ lâu, cây thuốc này đã được biết đến như một loại thảo dược rất tốt đối với các bệnh nhân bị đái tháo đường. Lá chùm ngây có công dụng giảm đường huyết, loại bỏ độc tố, kích thích cơ thể sản sinh insulin ổn định đường huyết, huyết áp và mỡ máu.
- Lá chùm ngây đã được chứng minh là có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường. Hiện nay, vị thuốc này có mặt ở trong nhiều bài thuốc điều trị tiểu đường type 1 và type 2.

3.2 Lá chùm ngây hỗ trợ điều trị ung thư

- Lá chùm ngây chứa đến 46 loại chất chống oxy hóa, đặc biệt là Vitamin A và Vitamin C giúp trung hòa các tác động của tế bào ung thư. Nhờ hợp chất Zeatin kết hợp cùng khả năng chống lão hóa, lá chùm ngây có khả năng phòng ung thư và chặn đứng sự phát triển của khối u mạnh mẽ hơn bất kỳ loại cây nào khác.

3.3 Lá chùm ngây cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ tim mạch

- Nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá chùm ngây có khả năng cải thiện hoạt động tế bào miễn dịch nhờ các chất chống oxy hóa, kẽm và vitamin C. Sử dụng cây thuốc đều đặn có thể giúp hệ miễn dịch thực hiện tốt hơn vai trò của mình như một lớp bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, virus hay gốc tự do.
- Không chỉ vậy, sử dụng lá chùm ngây cũng giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh. Hàm lượng các chất chống oxy hóa có trong lá chùm ngây đã được chứng minh làm giảm Cholesterol xấu, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

3.4 Lá chùm ngây ngăn ngừa thiếu máu

- Lá chùm ngây là loại thảo dược thường có mặt trong các bài thuốc hỗ trợ thiếu máu do thiếu sắt. So với thịt bò hay thịt lợn, lượng sắt có trong lá chùm ngây cao hơn nhiều. Nghiên cứu đã chỉ ra trong 100g bột lá khô có chứa đến 28mg sắt.

3.5 Lá chùm ngây lợi sữa cho mẹ sau sinh

- Tổ chức WHO và FAO đã lựa chọn lá chùm ngây như một giải pháp ưu việt đối với các mẹ bị thiếu sữa sau sinh. Không chỉ vậy, cây thuốc này cũng có khả năng cải thiện chế độ dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ lá chùm ngây

4.1 Bài thuốc hỗ trợ điều trị tiểu đường với lá chùm ngây

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 150gr lá chùm ngây non.
- 2 thìa canh mật ong.
- 300ml nước.

b. Cách chế biến

- Mang 150gr lá chùm ngây non đi rửa sạch, giã nát. Thêm 300ml nước sạch vắt lấy nước cốt (có thể dùng máy ép hoặc máy xay sinh tố). Nước cốt mang đi hòa cùng 2 muỗng canh mật ong là có thể dùng.

c. Cách dùng

- Chia 300ml nước cốt lá chùm ngây thành 3 lần dùng trong ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc từ 2 4 tuần để thấy rõ kết quả.

4.2 Sinh tố lá chùm ngây ngăn ngừa thiếu máu

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 20g lá chùm ngây tươi.
- 2 muỗng sữa.
- 2 muỗng đường.

b. Cách chế biến

- Mang 20g lá chùm ngây xay mịn cùng 2 muỗng sữa và 2 muỗng đường.

c. Cách dùng

- Uống như sinh tố trái cây bình thường, nên dùng 1 2 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.
- Lá chùm ngây ngăn ngừa thiếu máu

4.3 Canh chùm ngây hỗ trợ điều trị ung thư

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 100g lá chùm ngây.
- 50g thịt bò hay thịt heo.

b. Cách chế biến

- Mang 100g lá chùm ngây đi rửa sạch, để ráo. Nấu như món canh thông thường cùng 50g thịt bò hoặc thịt heo. Nêm nếm gia vị vừa ăn là có thể dùng.

c. Cách dùng

- Ăn như món canh thông thường, nên dùng 1 2 lần/tuần.

5. Đối tượng sử dụng lá chùm ngây

- Người ăn kiêng, ăn chay lâu ngày muốn bổ sung dinh dưỡng.
- Người bị suy dinh dưỡng, mắc bệnh thiếu máu.
- Người muốn phòng chống hoặc hỗ trợ điều trị thiếu máu.
- Người mắc bệnh tiểu đường.
- Người già mắc chứng loãng xương, người mới ốm dậy.
- Phụ nữ sau sinh nở bị thiếu sữa.

6. Lưu ý khi sử dụng lá chùm ngây

- Không sử dụng lá chùm ngây cho phụ nữ đang mang thai bởi nó chứa chất hormone progesterone sẽ khiến cho tử cung không co bóp được.
- Tránh ăn lá chùm ngây vào buổi tối vì bên trong chúng chứa các chất sẽ làm thần kinh trở nên hưng phấn nên gây mất ngủ, trằn trọc.
- Nên sử dụng lá chùm ngây đúng liều lượng quy định tránh ăn quá nhiều sẽ dẫn đến việc thừa các chất canxi hay các loại vitamin C.
- Nên sử dụng lá chùm ngây để chế biến món ăn sẽ giúp giữ lại một lượng vitamin cần thiết đối với cơ thể của người ăn chúng.
- Nên tiến hành ăn lá chùm ngây thường xuyên để giúp phát huy tối đa công dụng của chúng mang lại đối với sức khỏe.

7. Địa chỉ mua bán Lá chùm ngây uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Lá chùm ngây . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Lá chùm ngây về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan