[giaban] 120,000 [/giaban] [giacu] 155,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg5Uc0EytXES5rUtM5NuXLTmnovHeJn3nutGuLs6OrD2F396iRvw0hM1k39xND7jrHJIuKGHx8XZxmhBShSEeEHus-NmQQbGlJOrA19yRWLZOLXNWuTfajHYaG4Os755sZGq8TDpT4RNWnH/s16000/la-du-du-duc-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Lá đu đủ đực cứ ngỡ là "bỏ đi" với nhiều người nhưng lại là vị thuốc Nam hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả trong Đông y. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng loại dược liệu này có khả năng ức chế sự phân tách gốc tự do, bên cạnh đó còn giúp thanh lọc, giải độc cơ thể, điều hòa huyết áp rất tốt.
- Dân gian truyền miệng nhau rằng, lá đu đủ đực là "thần dược" hỗ trợ điều trị ung thư gan rất hiệu quả. Vậy thực hư về công dụng của vị thuốc này ra sao? Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về lá đu đủ đực

1.1 Mô tả lá đu đủ đực hỗ trợ điều trị ung thư gan

- Tên gốc: Đu đủ (cây) Tên khoa học: Carica Papaya Thuộc Họ Đu Đủ (Caricaceae) Tên gọi khác: Phan qua thụ, phiên mộc, mắc hung, cà lào,...

1.2 Đặc điểm lá đu đủ đực

- Khác với cây đu đủ bình thường, đu đủ đực chỉ ra hoa mà không ra quả. Lá đu đủ đực hình chân vịt, phiến rộng, dài từ 20 50cm, thường được chia làm 8 đến 9 thùy sâu khác nhau. Ở mỗi thùy lại có thêm một khía giống như bị xé rách, với cuống rất dài, hình ống trụ rỗng.
- Lá có màu xanh thẫm, mặt dưới lá màu trắng nhạt, sờ thử thấy mỏng và mềm, đường gân vàng nổi lên rõ ràng. Sau khi phơi khô, lá có màu nâu vàng hoặc nâu xám, co xoắn lại, giòn tan, rất dễ nát.
- Hoa đu đủ đực nở theo cụm quanh năm. Hoa 5 cánh, ống dài, màu trắng hoặc xanh nhạt. Nhụy hoa có màu vàng đậm. Cuống hoa dài, chia làm nhiều nhánh nhỏ.

 

2. Thành phần dược liệu

- Nghiên cứu đã chỉ ra, bên trong nhựa lá đu đủ đực có chứa lượng lớn Enzyme (hay còn gọi là Papain). Hoạt chất này có khả năng thúc đẩy tiêu hóa chất đạm, ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn, phá vỡ thành phần protein và ngăn chặn tế bào ung thư phát triển.
- Không chỉ vậy, bên trong lá đu đủ khô còn chứa một lượng lớn các Vitamin A, B, C, D, E cũng như các thành phần khác có lợi đối với hệ tim mạch, đường ruột, giúp người dùng tăng cường miễn dịch và ổn định sức khỏe. Hoạt chất Ancaloid Carpain có trong vị thuốc này cũng giúp tiêu diệt Amip hiệu quả, giúp ổn định nhịp tim cũng như chóng oxy hóa rất hiệu quả.
- Theo Đông y, lá đu đủ đực có vị đắng, khó nuốt nhưng không chứa độc tố, không gây tác dụng phụ cho sức khỏe người sử dụng.
- Thành phần dược liệu của lá đu đủ đực bao gồm những gì?

3. Những công dụng của lá đu đủ đực mà bạn phải biết

3.1 Lá đu đủ đực hỗ trợ điều trị ung thư

- Ung thư là căn bệnh nan y nguy hiểm, nếu phát hiện sớm vẫn có khả năng chữa trị, còn ở giai đoạn muộn thì chỉ có thể kéo dài sự sống. Khi mắc bệnh cần điều trị bằng phương pháp Tây y tiên tiến đã được khoa học chứng minh, lá đu đu đực chỉ là phương pháp hỗ trợ thêm, giúp tình trạng bệnh được cải thiện nhanh hơn.
- Nghiên cứu đã chỉ ra, lá đu đủ đực có chứa nhiều Men Papain bao gồm Carotenoid và Iso Thyocyanotes có khả năng kích thích sản xuất yếu tố miễn dịch, giúp ức chế tế bào ung thư gấp nhiều lần các loại thuốc nam khác. Mặc dù không phải sản phẩm thay thế thuốc chữa bệnh, nhưng nhiều người sau hóa trị xạ trị, sử dụng vị thuốc này đã thấy sức khỏe được cải thiện.
- Theo nghiên cứu gần đây của bang Texas Mỹ, loại thảo dược này đã được chứng minh có khả năng chống lại sự phân tách của các gốc tự do, có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư tuyến tụy, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung,... Những bệnh nhân ung thư khi tiến hành chữa trị bằng hóa trị, xạ trị kết hợp cùng nước sắc từ lá đu đủ được đều có kết quả đỡ một phần và kéo dài thêm sự sống.

3.2 Lá đu đủ đực ngăn ngừa sốt xuất huyết, sốt rét

- Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do muỗi đốt, có thể gây thành bệnh dịch lớn. Bệnh thường gặp quanh năm, nhưng tăng cao vào mùa mưa. Thông thường sau mưa, các vi sinh vật gây bệnh cùng chất thải, xác động vật chết hòa trộn vào dòng nước, gây ô nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh. Lá đu đủ đực đã được chứng minh có khả năng ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết, hỗ trợ giúp giảm sốt, giảm nhức mỏi do nhiệt.
- Sốt xuất huyết là bệnh làm giảm số lượng tiểu cầu trong máu một cách nghiêm trọng, nước sắc từ lá đu đủ đực có khả năng hỗ trợ sản xuất và gia tăng số lượng tiểu cầu này. Đây là bài thuốc dân gian được nhiều người ứng dụng để giảm thiểu nguy cơ mắc và giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục nếu mắc sốt xuất huyết.

3.3 Một số công dụng hữu hiệu khác của lá đu đủ đực

- Hỗ trợ điều trị căn bệnh tim mạch, loại bỏ đi các loại ký sinh trùng bám vào đường ruột.
- Hỗ trợ tiêu hóa, điều trị bệnh loét dạ dày, nhiễm khuẩn đường ruột.
- Giúp giảm đường huyết, kiểm soát lượng đường trong máu.
- Tăng cường sản xuất và gia tăng lượng tiểu cầu, giúp bảo vệ cơ thể người sử dụng.
- Chữa đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, rong kinh ở phụ nữ.
- Chăm sóc các tế bào da, chống lại sự lão hóa, loại trừ đi các tàn nhang cũng như mụn trứng cá hiệu quả.
- Lá đu đủ đực hỗ trợ tiêu hóa, điều trị bệnh loét dạ dày, nhiễm khuẩn đường ruột

4. Cách sử dụng lá đu đủ đực giúp điều trị bệnh hiệu quả

4.1 Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư với lá đu đủ đực

- Chuẩn bị lá đu đủ đực đã sao khô mang đi rửa sạch, để ráo 30 phút rồi mang sắc cùng nước.
- Ung thư giai đoạn đầu: Dùng 2 nắm lá đu đủ đực khô mang sắc cùng 1L nước. Mỗi ngày uống 3 ly, sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.
- Ung thư giai đoạn cuối: Dùng 3 nắm lá đu đủ đực khô mang sắc cùng 1L nước. Mỗi ngày uống 2 ly, sử dụng liên tục trong thời gian dài.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư gan với lá đu đủ đực

- Chuẩn bị 50g lá đu đủ đực khô, 50g sả cùng 1L nước. Nguyên liệu mang đi rửa sạch, sả lột lớp vỏ ngoài, cắt lát nhỏ 2cm rồi để ráo, sau đó mang đi sắc cùng 1L nước. Đun nhỏ lửa cho sôi 30 phút, tắt bếp và dùng trực tiếp khi còn ấm để phát huy hiệu quả.

4.3 Bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh đau dạ dày với lá đu đủ đực

- Ngày đầu tiên, sử dụng 50g lá đu đủ đực khô rửa sạch, sắc cùng với 500ml nước đến khi còn lại khoảng 300ml nước là có thể dùng. Chia ra làm 3 lần uống trong ngày, buổi sáng nên uống khi bụng đói, buổi trưa uống trước bữa ăn 15 phút, buổi tối uống trước khi đi ngủ là tốt nhất.
- Những ngày tiếp theo dùng 80 100g lá đu đủ đực nấu cùng 500ml nước, dùng cho đến khi đi ngoài thấy phân có màu đen, mùi hôi là được. Muốn sử dụng lá đu đủ đực hỗ trợ điều trị đau dạ dày, nên tiến hành uống từ 1 3 tháng để phát huy tối đa công dụng.

5. Đối tượng sử dụng lá đu đủ đực

- Người mắc phải ung thư gan, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư phổi.
- Người mắc ung thư đã tiến hành phẫu thuật, đang tiến hành xạ trị hay hóa trị.
- Người mắc phải bệnh tim mạch, tiểu đường.
- Người mắc bệnh đau dạ dày, bệnh về đường ruột.
- Thích hợp đối với người thiếu máu.

6. Lưu ý khi sử dụng lá đu đủ đực chữa bệnh

- Khoảng 1 2 tuần đầu sử dụng sẽ đi phân lỏng, màu đen, kèm theo mùi hôi tanh nhưng đây chỉ là biểu hiện thông thường do dược tính của lá đu đủ đực.
- Ở giai đoạn sau khi cơ thể đã dần thích ứng được, biểu hiện phân đen, hôi cũng giảm đi rất nhiều, các cơn đau cũng giảm, người bớt mệt mỏi hơn.
- Có thể kết hợp sử dụng lá đu đủ đực cùng nước mãng cầu hay sả để tăng hiệu quả chữa bệnh.
- Lá đu đủ đực là vị thuốc nam nên tùy vào cơ địa từng người mà tác dụng sẽ khác nhau, nên sử dụng lâu dài để thấy rõ hiệu quả.
- Nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ hoặc thầy thuốc Đông y trước khi dùng.

7. Địa chỉ mua bán Lá đu đủ đực uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Lá đu đủ đực . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Lá đu đủ đực về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan