[giaban] 9,000 [/giaban] [giacu] 12,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5J34h3inkiN_OBH6IYW_2Ffum5fq5ihDfAOU5PA40pv0OPGPX9QyAZbDPBrR6YZ5xm5KPPP1qMECgWBBJe4yIlnZWf6iUsAGfx-mcRR6DIDp_ms11hNQniQAQDHJJWHUog9s9jVd1JqEI/s16000/la-han-qua-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- La hán quả là thức uống có vị ngọt thanh, thơm mát, giúp thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Đây là vị thuốc được ví là "quả thần tiên", có công dụng chữa sốt, long đờm, làm dịu cổ họng, ngăn ngừa béo phì, tiểu đường, hỗ trợ điều trị ung thư và táo bón hiệu quả.
- Trong những ngày hè nóng bức, việc lựa chọn các thực phẩm sử dụng được rất nhiều người quan tâm. Thay vì dùng nước ngọt chứa nhiều hóa chất, la hán quả nấu nước đang được nhiều người sử dụng, vừa giúp thanh nhiệt, giải độc lại giúp chăm sóc, điều trị bệnh rất tốt. Vậy la hán có công dụng gì? Cách dùng như thế nào? Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu kỹ hơn về vị thuốc này qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về la hán quả

1.1 Mô tả la hán quả giúp thanh nhiệt, giải độc gan

- Tên gốc: La hán Tên khoa học: Momordica Grosvenori Swingle Thuộc Họ Nhà Bầu Bí (Cucurbitaceae) Tên gọi khác: Quả mộc miết, hán quả, giải khổ qua,...

1.2 Đặc điểm về la hán quả

- Là thực vật lưỡng niên dạng thân leo, dài từ 1 3m, có nhiều tua cuốn. Lá hình trái tim, một đầu nhọn, dài 10 20cm, rộng từ 3 12cm, rụng theo mùa. Hoa mọc thành chùm, mỗi chùm có 2 3 hoa, cuống dài 3 5cm. Cánh hoa màu vàng nhạt, mỏng manh.
- Quả hình cầu, bao phủ bởi lớp lông mịn, kích thước từ 5 8cm, được thu hoạch vào tháng 7 9 hàng năm. Lúc còn tươi màu xanh lục, sau khi phơi hoặc sấy khô thì có màu nâu sẫm hoặc nâu vàng. Quả rất giòn, dễ vỡ, bên ngoài bóng, bên trong là lớp thịt quả mọng nước, màu trắng ngà, chất xốp nhẹ. Hạt hình tròn, rất cứng, dạng bẹt, ở giữa hơi trũng xuống tạo thành rãnh nhỏ.
- Cây được trồng chủ yếu ở phía Bắc Thái Lan và phía Nam Trung Quốc nhưng hiện đang được trồng thử nghiệm tại Việt Nam.

 

2. Thành phần dược liệu

- Nghiên cứu đã chỉ ra, bên trong la hán quả khô có chứa nhiều loại đường hữu cơ như Fructose, Glucose và Mogrosid có công dụng chống oxy hoá cực mạnh. Vị ngọt đặc trưng của loại quả này không gây hại mà làm chậm tiến trình lão hoá, giúp ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của các gốc tự do, tăng sức đề kháng và cải thiện sức khoẻ cho người dùng.
- Ngoài ra, vị thuốc này còn chứa nhiều Protein Monogrosvin, Vitamin C, Saponin Triterpen, sắt, kẽm, Mangan, Niken cùng các nguyên tố vi lượng và chất nhầy. Các hoạt chất này có khả năng ngăn ngừa bệnh béo phì, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và ung thư hiệu quả, ngoài ra còn giúp chữa táo bón, chống dị ứng và cung cấp năng lượng.
- Theo Đông Y, la hán có vị ngọt, tính mát, lại không chứa độc nên có khả năng thanh nhiệt, hạ sốt rất hiệu quả. Có thể sử dụng để nấu nước uống hàng ngày giúp thanh nhiệt, giải độc gan, lương huyết, nhuận trường, giảm ho, chữa sốt, long đờm, làm dịu cổ họng rất hiệu quả.
- La hán quả có vị ngọt, tính mát, lại không chứa độc

3. Những công dụng của la hán quả mà bạn phải biết

3.1 La hán quả ngăn ngừa béo phì, hỗ trợ điều trị tiểu đường

- La hán quả khô chứa nhiều loại đường hữu cơ như Fructose, Glucose và Mogrosid được khoa học chứng minh có khả năng thay thế đường khi chế biến thức uống, rất có lợi cho sức khoẻ. Vị thuốc này chứa hàm lượng Calo thấp, phù hợp cho người mắc bệnh béo phì hay tiểu đường sử dụng.
- Sự phát triển của thời đại kéo theo sự đa dạng của các loại nước ngọt. Sử dụng nước uống đóng lon trong thời gian dài có thể là tác nhân gây nên bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ, ung thư,... Chính vì vậy, nước sắc từ la hán quả ngày nay được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc phải các bệnh lý nguy hiểm đã kể trên.
- La hán quả ngăn ngừa béo phì, hỗ trợ điều trị tiểu đường
- Nhiều nghiên cứu tại Trung Quốc đã chứng minh, vị thuốc này có khả năng hỗ trợ điều trị tiểu đường song song với các biện pháp Tây y. La hán giúp giảm lượng đường trong máu, kích thích tuyến tuỵ sản sinh nhiều Insulin hơn, giúp đẩy lùi các triệu chứng cũng như các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

3.2 La hán quả chống oxy hoá, hỗ trợ điều trị ung thư

- Ngày nay, các vấn đề sức khoẻ hàng ngày mà con người phải đối mặt chính là bệnh tim, ung thư, bệnh sa sút trí tuệ các bệnh này đều có liên quan đến mức độ oxy hoá trong cơ thể. Mogrosid, Vitamin C và Saponin Triterpen trong la hán quả đã được chứng minh có khả năng chống oxy hoá cực mạnh.
- Sử dụng nước sắc từ la hán quả giúp người dùng chống lại các tổn thương do chế độ ăn uống kém, sử dụng chất kích thích, các loại thuốc tân dược, tiếp xúc nhiều với hoá chất hay các yếu tố từ môi trường làm tăng nguy cơ tổn thương các tế bào khoẻ mạnh trong cơ thể. Vị thuốc này có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ác tính, hạn chế sự phân tách của gốc tự do gây nên ung thư.

3.3 Một số công dụng hữu hiệu khác của la hán quả

- Giúp bồi bổ cho cơ thể, giảm đi căng thẳng, mệt mỏi.
- Giúp làm mát, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.
- Tăng cường chức năng bộ máy tiêu hóa, giúp ăn ngon ngủ tốt.
- Ngăn ngừa căn bệnh tim mạch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác dụng gây hại.
- Giảm lão hóa da, làm đẹp tóc, giúp giảm cân hiệu quả.
- La hán quả giúp bồi bổ cho cơ thể, giảm đi căng thẳng, mệt mỏi

4. Cách sử dụng la hán quả giúp điều trị bệnh hiệu quả

4.1 Nấu nước la hán quả giúp thanh nhiệt, giải độc
- Sử dụng một ít quả la hán đem rửa sạch rồi pha cùng 1.5L nước sôi. Đợi dưỡng chất trong quả hoà cùng nước trong khoảng 10 phút là có thể dùng. Uống thay nước trong ngày sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, giúp thanh nhiệt, giải độc vô cùng hiệu quả.

4.2 Rượu ngâm la hán quả giúp tăng cường hệ miễn dịch

- Dùng 2 cân la hán quả đi rửa sạch, bỏ vỏ, đem ngâm cùng rượu trắng trong vòng 9 tháng là có thể sử dụng . Chỉ cần ngày uống 1 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ sẽ hỗ trợ điều trị các bệnh viêm phế quản, đại tiện bí, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

4.3 Các bài thuốc chữa bệnh khác từ la hán quả

- Chữa ho gà: Sử dụng 1 quả la hán, 25g hồng khô đập vụn cho vào ấm sắc cùng 500ml nước để uống thay trà mỗi ngày. Chia thuốc thành 2 phần uống hết trong ngày.
- Chữa táo bón: Sử dụng một ít quả la hán đem rửa sạch rồi pha cùng 1.5L nước sôi. Đợi dưỡng chất trong quả hoà cùng nước trong khoảng 10 phút rồi pha thêm chút mật là có thể dùng.
- Chữa viêm họng: Dùng 1 quả la hán, 10g hạnh nhân đập nhỏ, cho vào ấm sắc cùng 1L nước. Đun sôi liu riu đến khi cạn còn 500ml thì tắt bếp. Chia phần thuốc thành 3 4 lần uống trong ngày.
- La hán quả giúp điều trị viêm họng hiệu quả
- Chữa bệnh lao phổi: Dùng 1 quả la hán, 10g xuyên bối mẫu, 10g đường mật, tất cả mang đi đập vụn, cho vào ấm sắc cùng 500ml nước và 2 thìa mật. Sắc kỹ uống 2 lần trong ngày, mỗi ngày 1 thang.
- Chữa mất tiếng: Sử dụng 1 quả la hán thái miếng sắc cùng 300ml nước, ngày uống 2 đến 3 lần sẽ thấy sức khoẻ cổ họng được cải thiện.

5. Đối tượng sử dụng la hán quả

- Những người mắc phải tình trạng ho, viêm họng, mất tiếng
- Những người đang trong giai đoạn muốn giảm cân
- Những người thường bị nóng trong người nên dùng để thanh nhiệt
- Những người bị mụn sử dụng la hán quả sẽ làm mát gan, giảm mụn
- Người bình thường có thể dùng la hán quả để tăng cường sức khỏe.

6. Lưu ý khi sử dụng la hán quả

- Người có thể hàn hay còn gọi là hư hàn, dương hư không nên sử dụng la hán quả.
- Khi dùng chung với các loại thuốc Tây y hay thực phẩm chức năng, cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc thầy thuốc Đông y để tránh tác dụng không mong muốn.
- Nên tìm mua la hán quả ở địa chỉ uy tín, tránh mua hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

7. Địa chỉ mua bán La hán quả uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán La hán quả . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua La hán quả về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan