[giaban] 300,000 [/giaban] [giacu] 335,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhJc6ny6Nl2VYMfYN6A76s3rqg48eseT5CHFL-kvOUvEeL75wcH398aF2F1iDAbJltERn3IQM5EfXj0_12vdsxrEMJRPZIKy9YnbEu_ychlo-wdpmPut2_j7lPM-v-b5b4HwKlHTGkJMmO6/s16000/la-mang-cau-xiem-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Lá mãng cầu xiêm chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin B, C rất tốt cho sức khỏe. Đây là loại lá không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn được ứng dụng dùng trong y học hiện đại của các nước phương Tây.
- Mãng cầu xiêm là loại cây ăn quả được trồng rất nhiều ở Việt Nam ta, thường để ăn quả vì có hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, ít ai biết rằng lá mãng cầu xiêm cũng có những công dụng vô cùng tuyệt vời, giúp hỗ trợ điều trị ung thư, kiểm soát viêm và cải thiện sức khỏe răng miệng rất hiệu quả. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu vị thuốc này kỹ hơn qua bài chia sẻ ngay dưới đây.

1. Tổng quan về lá mãng cầu xiêm

1.1 Mô tả lá mãng cầu xiêm hỗ trợ điều trị ung thư

- Tên gốc: Lá mãng cầu xiêm Tên khoa học: Annona Muricata Thuộc Họ Mãng Cầu (Annonaceae) Tên gọi khác: Lá mãng cầu gai, lá na xiêm, lá na gai,...
- Lá mãng cầu xiêm có nhiều đặc điểm và tên gọi khác nhau

1.2 Đặc điểm lá mãng cầu xiêm

- Mãng cầu xiêm là loại cây ăn quả phát triển mạnh ở các vùng nhiệt đới nóng ẩm. Thân gỗ cao từ 3 10m, có tán rộng xum xuê. Lá cây bóng nhẵn có màu xanh đậm, không có lông. Gân lá chìm, xanh tươi quanh năm và có những dưỡng chất rất tuyệt vời.
- Hoa mãng cầu màu trắng. Quả màu xanh, kích thước lớn và có lớp gai. Bên trong quả có thịt màu trắng gồm nhiều múi nhỏ khác nhau, hạt màu nâu sẫm và ăn vị hơi chua. Loài cây này mọc phổ biến khắp Việt Nam, tuy nhiên nhiều nhất vẫn ở Nam Bộ và Trung Nam Bộ.

 

2. Thành phần dược liệu

- Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bên trong lá mãng cầu xiêm có chứa một lượng lớn acetogenin có thể ức chế được các khối u. Không chỉ vậy, lá thuốc này còn chứa thêm một số chất quan trọng đối với sức khỏe như các riboflavin, niacin, carbohydrate, axit ascorbic, thiamin,...
- Ngoài ra, loại lá này còn chứa một số chất có thể bổ sung dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể như chất chống oxy hóa và vitamin B, C, axit amin, canxi, sắt, phốt pho,... Theo Đông y, lá mãng cầu xiêm có vị đắng, tính mát nên ngày càng được sử dụng nhiều trong các bài thuốc.

3. Những công dụng của lá mãng cầu xiêm mà bạn phải biết

3.1 Lá mãng cầu xiêm hỗ trợ điều trị ung thư

- Theo nghiên cứu từ Ấn Độ, chiết xuất acetogenin từ lá mãng cầu xiêm có khả năng ức chế khả năng hoạt động của tế bào ung thư. Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng, thành phần hóa học của mãng cầu xiêm chứa hàm lượng chất oxy hóa cao.
- Đồng thời Tangeretin, Luteolin, Quercetin trong loại lá này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát các gốc tự do (tế bào ung thư) phát triển, gây tổn thương cho tế bào trong cơ thể.
- Việc hiểu rõ công dụng và sử dụng đúng liều lượng lá mãng cầu xiêm có thể giúp người bệnh giảm kích thước khối u ung thư, tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch. Vị thuốc này còn có thể ức chế một số tế bào ung thư ác tính như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư ruột, ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến tiền liệt,...

3.2 Lá mãng cầu xiêm hỗ trợ kiểm soát sưng viêm

- Một trong những công dụng tuyệt vời của lá mãng cầu xiêm đó chính là kiểm soát sưng viêm. Lá thuốc có đặc tính chống sưng viêm vô cùng mạnh mẽ, hỗ trợ điều trị viêm khớp, viêm bàng quang, giúp giảm đau và tăng tốc độ chữa lành vết thương một cách tự nhiên.

3.3 Lá mãng cầu giúp cải thiện sức khỏe răng miệng

- Vi khuẩn và nấm là lý do chính gây ra các bệnh liên quan đến răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng,... Nước lá mãng cầu xiêm có khả năng ức chế hoạt động và tiêu diệt các loại nấm, vi khuẩn trong khoang miệng, cải thiện hơi thở.

3.4 Lá mãng cầu xiêm hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

- Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dùng lá mãng cầu xiêm trước khi đi ngủ sẽ giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn. Trà nấu từ loại lá này có công dụng làm dịu các dây thần kinh, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi.

3.5 Một vài công dụng khác của lá mãng cầu xiêm

- Lá mãng cầu xiêm có khả năng ngăn ngừa một số loại ký sinh trùng có thể tấn công vào cơ thể, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, phòng ngừa một số chứng bệnh như cảm cúm, viêm họng, ho.
- Đồng thời hỗ trợ điều trị rối loạn bao tử, sưng khớp đau nhức, nhức mỏi, tình trạng sỏi thận, nôn mửa, sỏi thận, tiêu chảy mãn tính. Nước nấu từ lá mãng cầu xiêm hỗ trợ điều trị tình trạng hen suyễn, trị chứng rối loạn bao tử, bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, cân bằng và phòng ngừa được bệnh cao huyết áp.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ lá mãng cầu xiêm

4.1 Bài thuốc cải thiện sức khỏe răng miệng với lá mãng cầu xiêm

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 50g lá mãng cầu xiêm dạng khô.
- 1L nước.

b. Cách chế biến

- Dùng 50g lá mãng cầu xiêm dạng khô nấu cùng 1L nước. Đun sôi 5 phút rồi tắt bếp để nguội.

c. Cách sử dụng

- Cho người có vấn đề về sức khỏe răng miệng chia ra uống nhiều lần, có thể uống thay cho nước hằng ngày. Nên uống nước lá mãng cầu xiêm kết hợp với chăm sóc răng miệng đều đặn, đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư với lá mãng cầu xiêm

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 10 lá mãng cầu xiêm dạng khô (nếu là dạng tươi thì chọn 10 lá già, màu xanh thẫm).
- 700ml nước.

b. Cách chế biến

- Dùng 10 lá mãng cầu xiêm đã chuẩn bị rửa sạch rồi nấu cùng 700ml nước. Đun sôi cho đến khi cạn còn khoảng 200ml nước đem lọc là có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Cho người bệnh uống vào mỗi buổi sáng. Đều đặn sử dụng bài thuốc này từ 1 3 tháng để tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể

4.3 Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu với lá mãng cầu xiêm

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 10 lá mãng cầu xiêm dạng khô (nếu là dạng tươi thì chọn 10 lá già, màu xanh thẫm)
- 700ml nước.

b. Cách chế biến

- Dùng 10 lá mãng cầu xiêm đã chuẩn bị rửa sạch rồi nấu cùng 700ml nước. Đun sôi 5 phút rồi tắt bếp, để nguội.

c. Cách sử dụng

- Cho người bệnh uống thay cho nước trà. Dùng đều đặn từ 3 4 tuần, ngưng 3 ngày rồi tiếp tục uống. Dùng khoảng 3 đợt để thấy rõ hiệu quả.

5. Lưu ý khi sử dụng lá mãng cầu xiêm

- Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, lá mãng cầu xiêm không gây ra độc tố gì đối với sức khỏe. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý đến một số vấn đề như:
- Cần sử dụng đúng liều lượng được quy định nếu dùng nhiều sẽ dẫn đến hiện tượng buồn ngủ hoặc buồn nôn so với bình thường.
- Đối với những người mắc bệnh Parkinson không nên sử dụng vì có thể gây ra hiện tượng co bóp tử cung nhẹ ảnh hưởng đến sức khỏe.
- Khi đang sử dụng các thuốc hỗ trợ điều trị huyết áp nên thận trọng hơn khi sử dụng lá mãng cầu xiêm vì có thể gây các biến chứng.
- Những người có lượng tiểu cầu thấp không nên sử dụng lá mãng cầu xiêm vì có thể dẫn đến tình trạng giảm lượng tiểu cầu lớn.
- Nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc cái thầy thuốc đông y trước khi sử dụng lá mãng cầu xiêm.

6. Địa chỉ mua bán Lá mãng cầu xiêm uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Lá mãng cầu xiêm . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Lá mãng cầu xiêm về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan