[giaban] 650,000 [/giaban] [giacu] 685,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhGSmXvFdNDUZAszwLHWiWnfqJTB5sRF_Ygl3meiUq52iA-jeRGlWNzG6EWFc8X0ZsVy47IWTmND6pZckH1c06795hzM5AKKX22Rs2xB0cbxPWo7xRb_hpOW9AH_K5gAJxNeWzxvoYeb9F7/s16000/mat-ong-rung-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Mật ong là loại dược liệu quý, có giá trị dinh dưỡng vượt trội. Ngày nay, mật ong rừng là một loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng với nhiều công dụng như nâng cao tuổi thọ, bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, làm đẹp,...
- Mật ong rừng là vị thuốc quý từ thiên nhiên. Mật sánh, có vị ngọt, mùi thơm đặc trưng, có công dụng cải thiện sức khỏe và làm đẹp. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu về công dụng của mật ong rừng qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về mật ong rừng

1.1 Mô tả mật ong rừng giúp bồi bổ sức khỏe

- Tên gốc: Mật ong rừng Tên khoa học: Mel Thuộc Họ Ong Mật (Apidae) Tên gọi khác: Phong mật, phong đường, bách hoa cao, bách hoa tinh,...

1.2 Đặc điểm mật ong rừng

- Là sản phẩm được thu hoạch từ thiên nhiên. Quá trình sống và làm mật của ong không bị can thiệp bởi bàn tay con người. Thường được thu vào mùa hè, ở vùng núi rừng hoang vu như Tây Bắc, Tây Nguyên. Mật sánh, có vị ngọt, mùi thơm đặc trưng và rất bổ dưỡng.
- Do nhu cầu sử dụng cao nhưng nguồn cung giới hạn nên mật ong rừng là sản phẩm vô cùng quý hiếm.

 

2. Thành phần dược liệu

- Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bên trong mật ong rừng có chứa 80% đường glucose và fructose. Đây là nhóm đường đơn đi thẳng vào máu mà không qua các bộ phận trung gian, có lợi và dễ hấp thu.
- Tuy ngọt nhưng đường glucose và fructose lại không chứa chất béo và cholesterol, có công dụng giảm căng thẳng mệt mỏi. Đồng thời, hai loại đường đơn này cũng giúp điều chỉnh mức tiêu hao năng lượng. Ngoài ra, trong mật ong rừng còn chứa các chất oxy hóa tự nhiên là Phenol và flavonoid. Giúp người dùng giảm nguy cơ về bệnh tim mạch, ung thư, giúp giãn mạch và tăng lưu lượng máu bơm đến tim.
- Các chất hữu cơ khác như axit malic, citric, vinic, lactic , xanthophyll, Vitamin B1, B3, B5, B6, B12, K, E, C,... có tác dụng lên hệ thần kinh vào hô hấp, kích thích hoạt động và phát triển cơ thể. Theo Đông y, mật ong rừng có vị ngọt thanh, tính bình. Có tác dụng bổ trung, nhuận táo, giải độc, chỉ thống và làm giảm tăng tiết dịch vị dạ dày.

3. Những công dụng của mật ong rừng mà bạn phải biết

3.1 Mật ong rừng hồi phục sức khỏe sau ốm

- Mật ong rừng cung cấp lượng đường tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Đây là nguồn calories tuyệt vời giúp cơ thể bổ sung năng lượng thiếu hụt sau ốm, giúp người bệnh nhanh chóng bình phục và tăng sức đề kháng của cơ thể.

3.2 Mật ong rừng tốt cho hệ tiêu hóa

- Lượng đường glucose và fructose tự nhiên có trong mật ong tốt cho hệ tiêu hóa. Khi sử dụng đúng liều lượng trong thời gian dài sẽ giúp bảo vệ đường ruột, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày và khôi phục tổn thương nhỏ ở niêm mạc,...
- Ngày nay, mật ong rừng là gia vị được sử dụng khá phổ biến trong các món ăn Việt. Mật ong rừng có vị ngọt, mùi thơm đặc trưng, lại chứa glucose và fructose có lợi cho sức khỏe nên có thể dùng thay đường kính trắng.

3.3 Mật ong rừng tăng cường sức khỏe tim mạch

- Trong mật ong rừng chứa các chất oxy hóa tự nhiên là Phenol và flavonoid tốt cho sức khỏe tim mạch. Các chất này có công dụng giảm nguy cơ về bệnh tim mạch, giúp giãn mạch và tăng lưu lượng máu bơm đến tim.

3.4 Mật ong rừng bổ sung năng lượng, hỗ trợ giảm cân

- Mật ong rừng cung cấp lượng đường tự nhiên tốt cho sức khỏe. Lượng calories mà mật ong rừng cung cấp có thể bổ sung nguồn năng lượng thiếu hụt. Ngoài ra làm giảm sự mệt mỏi sau khi hoạt động. Mật ong tuy ngọt nhưng lại không chứa chất béo và cholesterol nên hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

3.5 Mật ong rừng giúp ngủ ngon giấc

- Mật ong rừng chứa đường glucose và fructose giúp giải phóng nhiều serotonin. Serotonin sẽ giúp tạo ra nhiều melatonin giúp não bộ nghỉ ngơi, từ đó ngủ ngon hơn và sâu hơn.

3.6 Mật ong rừng hỗ trợ điều trị ho, sổ mũi

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong rừng có khả năng hỗ trợ điều trị cảm cúm, làm giảm các triệu chứng ho gió, ho khan, ho lâu ngày không khỏi,...
- Các chất hữu cơ có trong mật ong rừng giúp người dùng làm dịu cổ họng, tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm họng.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ mật ong rừng

4.1 Bài thuốc hồi phục sức khỏe sau ốm với mật ong rừng

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 4 thìa cà phê mật ong rừng nguyên chất.
- 2 lòng đỏ trứng gà ta.

b. Cách chế biến

- Dùng 4 thìa cà phê mật ong rừng nguyên chất đánh với lòng đỏ trứng gà ta. Đánh đến khi hỗn hợp tan đều, bông lên thì có thể dùng được.

c. Cách sử dụng

- Cho người mới ốm dậy ăn mỗi ngày 1 lần để cơ thể khỏe mạnh, da hồng hào hơn.

4.2 Bài thuốc trị ho, sổ mũi với mật ong rừng

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 3 quả chanh tươi.
- 100ml mật ong rừng.

b. Cách chế biến

- Cắt lát 3 quả chanh tươi rồi ngâm cùng 100ml mật ong. Ngâm từ 3 5 giờ có thể dùng được.

c. Cách sử dụng

- Cho người ho gió, ho khan, ho có đờm, ho lâu ngày không khỏi ngậm chanh sau khi ngâm 3 4 lần mỗi ngày. Kiên trì từ 1 3 ngày sẽ khỏi bệnh.

4.3 Bài thuốc hỗ trợ điều trị liêm loét dạ dày

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 500g bột nghệ.
- 300ml mật ong rừng nguyên chất.

b. Cách chế biến

- Dùng 500g bột nghệ trộn cùng 300ml mật ong rừng để tạo thành hỗn hợp. Sau đó vo viên nhỏ như ngón tay út và bảo quản trong hũ thủy tinh.

c. Cách sử dụng

- Cho người mắc bệnh về dạ dày dùng 6 viên/ngày, chia thành 2 lần uống trong ngày. Kiên trì dùng bài thuốc này 1 2 tháng sẽ thấy rõ hiệu quả.

5. Lưu ý khi sử dụng mật ong rừng

- Khi bị đầy bụng hoặc tiêu chảy nên tránh sử dụng mật ong rừng vì vị thuốc này sẽ khiến bệnh tình nặng hơn.
- Không nên dùng chung với một số thực phẩm như đậu phụ, cây thìa là, cá chép, hành tây, nước đun sôi vì có thể gây ra phản ứng phụ.
- Tránh dự trữ mật ong trong các sản phẩm bằng kim loại vì có thể gây ra tình trạng oxy hóa ảnh hưởng đến sức khỏe.
- Không dùng mật ong trong nhiệt độ cao vì rất dễ gây biến chất.
- Không nên cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ dưới 1 tuổi sử dụng mật ong.

6. Địa chỉ mua bán Mật ong rừng uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Mật ong rừng . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Mật ong rừng về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan