[giaban] 2,850,000 [/giaban] [giacu] 3,600,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEixQW6PfHyk79SxW1-lT9pwnjim0Ba1TORCY7Vd5XMO7fJbEzJZJWjYaFTYjBA1o6AsCu6nGIueDQ3vmVRjPQeGoCgyLIpg2L_zccqqLAUs8Pm_bzCgjIJaux6H70_rCcWbsQ8l2zjYMo9G/s16000/nam-lim-xanh-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Nấm lim xanh là loại dược liệu vô cùng quý giá, có công dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, tiểu đường, cao huyết áp... Không chỉ vậy, chúng còn có khả năng thanh lọc, giải độc và phục hồi gan vô cùng hiệu quả.
- Nấm lim xanh được mệnh danh là “vương dược” của người Việt, thường được tìm thấy trong rừng núi hoang vu. Chính vì vậy, rất nhiều người chưa hiểu rõ về loại nấm này. Vậy làm sao để cách phát huy công dụng của chúng thông qua các bài thuốc? Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu kỹ hơn về nấm linh xanh qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về nấm lim xanh

1.1 Mô tả nấm lim xanh hỗ trợ điều trị ung thư

- Tên gốc: Nấm lim xanh Tên khoa học: Ganoderma lucidum Thuộc Họ Nhà Nấm Lim (Ganodermataceae) Tên gọi khác: Nấm linh chi, tiên thảo, nấm trường thọ, vạn niên nhung,...

1.2 Đặc điểm nấm lim xanh

- Là loại nấm đặc hữu, phát triển trên thân hay rễ của cây lim đã chết trong rừng. Có bề mặt xù xì, thường có màu nâu sẫm, lớn từ 4 10cm. Cuống cong queo có đường kính từ 0.5 2cm thường dính đất mùn hay gỗ lim. Mùi thơm nhẹ giống cá khô, nếm thấy vị chát đắng.
- Đây là loại dược liệu khan hiếm và quý giá, thường được tìm thấy ở các khu vườn nguyên sinh. Tại Việt Nam, nấm lim xanh mới chỉ được phát hiện ở dãy Trường Sơn phía Nam Lào, vùng Tiên Phước (Quảng Nam).
- Cách đây 2000 năm, dân gian đã ứng dụng hiệu quả nấm lim xanh để điều trị nhiều loại bệnh. Tùy vào vị trí mọc, người ta chia nấm lim xanh thành 4 loại khác nhau:
- Nấm lim xanh mọc ra từ lõi cây lim.
- Nấm lim xanh mọc ra từ tầng giữa cây lim.
- Tại từng vị trí mọc khác nhau, nấm lim xanh sẽ có màu sắc đa dạng khác nhau.

 

2. Thành phần dược liệu

- Trong nấm lim xanh có chứa nhiều hoạt chất tốt cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư như acid ganoderic, germani, polysaccharide, acid oleic, ganodosteron, ganoderans, adenosine, beta-D-glucan,...
- Ngoài ra, nấm lim xanh còn chứa 21 nguyên tố vi lượng cần thiết cho quá trình chuyển hóa cơ thể như đồng, sắt, kali, magie, natri, calci,... Theo Đông y, nấm lim xanh có vị nhạt, tính ấm. Có tác dụng tư bổ cường tráng, bổ can chí, an thần và tăng trí nhớ.

3. Những công dụng của nấm lim xanh mà bạn phải biết

3.1 Nấm lim xanh ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

- Từ xa xưa, nấm lim xanh đã được ví như thượng phẩm, đắt giá hơn nhân sâm. Chúng có hàm lượng germani cao hơn nhân sâm từ 5 8 lần. Đây là loại thuốc quý có công dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.
- Nấm lim xanh chứa các hoạt chất như Polysaccharide, Germanium, Triterpene và Beta Glucan,.. có khả năng hạn chế di căn ung thư. Những hoạt chất này tác động tận sâu bên trong cơ thể, kích thích hoạt động của tế bào. Giúp hạn chế sự xâm lấn của các loại virus, tăng cường sức đề kháng cho người dùng.
- Hiện nay, nấm lim xanh được công nhận có khả năng:
- Hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư liên quan đến hệ tiêu hóa như ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, ung thư thực quản hay ung thư ruột.
- Hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư liên quan đến hệ vận động như ung thư xương, ung thư da hay căn bệnh ung thư máu.
- Hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư liên quan đến hệ sinh dục như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung tuyến tiền liệt.
- Hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư liên quan đến hệ nội tiết như ung thư thận, ung thư phổi, ung thư tuyến tụy hay ung thư gan.

3.2 Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị xơ gan cổ trướng

- Nấm lim xanh chứa polysaccharides, triterpenes, germanium,... cùng khoáng chất và vitamin có lợi cho quá trình tái tạo tế bào gan, hỗ trợ điều trị xơ gan cổ trướng. Đây là “thần dược” giúp tăng cường trao đổi chất, làm giảm lượng mỡ tích tụ, tăng chức năng gan, giúp lưu thông máu, giải độc.

3.3 Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấm lim xanh có khả năng hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả. Bên trong vị thuốc này có chứa triterpenes, germanium cùng các vitamin và khoáng chất giúp sản sinh tế bào gan mới, giảm lượng mỡ tồn đọng trong gan.

3.4 Nấm lim xanh tăng cường sinh lực phái mạnh

- Nấm lim xanh là vị thuốc giải tỏa nỗi lo cho phái mạnh, giúp điều hòa lượng testosterone và kích thích sản sinh hormone trong cơ thể nam giới. Sử dụng vị thuốc ngâm cùng rượu hỗ trợ sinh lý nam vô cùng hiệu quả. Loại dược liệu này có công dụng tăng cường sức khỏe và thể lực. Từ đó tăng sức bền, sự dẻo dai và ham muốn tình dục ở nam giới.

3.5 Nấm lim xanh hỗ trợ phục hồi do tai biến mạch máu não

- Nấm lim xanh có hàm lượng germani cao hơn nhân sâm từ 5 8 lần, giúp giảm cholesterol và làm tan máu đông nguyên nhân tắc nghẽn mạch máu.
- Các hoạt chất trong nấm lim xanh rất tốt cho sức khỏe. Chúng có tác dụng kiểm soát áp huyết, giảm bớt áp lực từ máu lên thành mạch. Từ đó giúp lưu thông máu tốt, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và tăng đàn hồi thành mạch.

3.6 Nấm lim xanh giúp giảm suy nhược, tăng sức đề kháng

- Nấm lim xanh có chứa các hoạt chất và vitamin tốt cho hệ thần kinh. Vị thuốc này giúp điều trị một số triệu chứng suy nhược thần kinh, giúp ăn ngon và ngủ ngon giấc hơn.
- Sử dụng điều độ nấm lim xanh còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp tinh thần minh mẫn và sáng suốt. Đặc biệt, vị thuốc này còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó giúp cơ thể người dùng hấp thu được nhiều dinh dưỡng.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ nấm lim xanh

4.1 Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư với nấm lim xanh

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 30g nấm lim xanh.
- 15g rễ mật nhân.
- 15g cây xạ đen.
- 1L nước.

b. Cách chế biến

- Dùng tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên sắc cùng 1L nước.

c. Cách sử dụng

- Cho người bệnh uống 3 lần mỗi ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc sẽ thấy hiệu quả.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh về gan với nấm lim xanh

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 35g nấm lim xanh.
- 15g rễ mật nhân.
- 15g cây xạ đen.
- 1L nước.

b. Cách chế biến

- Dùng tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên sắc cùng 1L nước. Đun sôi liu riu cho đến khi cạn còn khoảng 450ml nước là có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Cho người bệnh uống mỗi ngày 3 lần. Kiên trì sử dụng bài thuốc này cho đến khi sức khỏe ổn định.
- Lưu ý nên sử dụng cách thời gian uống thuốc Tây khoảng 30 phút để không gây tác dụng phụ. Nên bảo quản trong tủ lạnh và dùng hết trong vòng 24 giờ, không nên để đến ngày hôm sau.

4.3 Bài thuốc hỗ trợ điều trị suy nhược, tăng sức khỏe

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 35g nấm lim xanh.
- 25g sâm cau.

b. Cách chế biến

- Dùng 35g nấm lim xanh, 25g sâm cau nấu cùng 2L nước. Đun sôi liu riu cho đến khi cạn còn khoảng 1.5L nước là có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Cho người bị suy nhược sử dụng thay nước uống mỗi ngày.

4.4 Bài thuốc tăng sinh lực phái mạnh từ nấm lim xanh

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 1kg nấm lim xanh khô.
- 6L rượu trắng.

b. Cách chế biến

- Dùng 1kg nấm lim xanh khô đem rửa sạch, thái lát mỏng ngâm cùng với 6 lít rượu trắng trong khoảng 20 ngày.

c. Cách sử dụng

- Cho người cần tăng sinh lực uống 2 chén trong bữa ăn.

5. Lưu ý khi sử dụng nấm lim xanh

- Khi sử dụng nấm lim xanh cần lưu ý một vài điểm sau:
- Người đang sử dụng các loại thuốc Tây y nên dùng nấm lim xanh sau khoảng 30 phút.
- Nấm lim xanh chỉ có khả năng hỗ trợ điều trị, không thể thay thế cho các loại thuốc chữa bệnh. Tốt nhất nên dùng song song để mang lại hiệu quả tốt nhất.
- Trong thời gian uống nấm lim xanh nên kiêng một số loại thực phẩm có mùi tanh hay các loại thực phẩm cay, nóng.
- Để sử dụng nấm lim xanh an toàn và hiệu quả, bạn nên tìm hiểu địa chỉ mua uy tín, đảm bảo chất lượng.

6. Địa chỉ mua bán Nấm lim xanh uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Nấm lim xanh . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Nấm lim xanh về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan