[giaban] 90,000 [/giaban] [giacu] 125,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjQhlGrgBES2GbpyyGTF_WPWSIis0OoB3RReDlfmqbvc3CpMojx3_NOuPZbruk33U9F3WfjzwU1HQF_4OzNytZwJe7Wx-_cpTNFhPlcnkiH6wo0Tm126FOPOksT2zoViS73YQ0p1q_ZI9HS/s16000/nhan-tran-nam-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Nhân trần nam có mặt trong nhiều bài thuốc chữa bệnh, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, điều trị bệnh vàng da rất hiệu quả. Vị thuốc này thường được nhiều người sử dụng làm nước uống hàng ngày giúp thanh lọc cơ thể, giải khát vào mùa hè.
- Nhân trần nam là cây thuốc không còn xa lạ với nhiều người, được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và trong y học. Vậy loại thảo dược này có những công dụng gì? Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu ngay qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về nhân trần nam

1.1 Mô tả cây nhân trần nam giúp thanh nhiệt, giải độc

- Tên gốc: Nhân trần nam Tên khoa học: Adenosma caeruleum Thuộc Họ Hoa Mõm Chó (Scrophulariaceae) Tên gọi khác: Chè nội, chè cát, mao xạ hương, hoắc hương núi,...

1.2 Đặc điểm cây thuốc nhân trần nam

- Là cây thân thảo, sống lâu năm, cao khoảng 0,5 1m, thân tròn có lông trắng mịn, ít cành, thường mọc ở các tỉnh phía Bắc. Lá cây mọc đối xứng nhau, hình trái xoan nhọn, mép lá có hình răng cưa, hai mặt có lông mịn, khi vò lá có mùi thơm đặc trưng.
- Hoa mọc thành chùm dạng bông hoặc hoa màu tím xanh mọc đơn ở kẽ lá hoặc đầu cành, đài hoa có 5 răng xếp thành hình chuông. Quả nang hình trứng, bên trong có nhiều hạt nhỏ màu vàng.

 

2. Thành phần dược liệu

- Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhân trần nam có chứa nhiều loại tinh dầu, chất khuynh diệp tốt đối với sức khỏe, có khả năng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể hiệu quả. Không chỉ vậy, bên trong cây thuốc cũng chứa một số hoạt chất như Flavonoid, Triterpenic, Coumarin, Glucozit và các Saponin có khả năng kháng khuẩn, trị mụn, chống viêm, tăng cường giải độc gan, ngăn ngừa ung thư và rất tốt cho hệ tim mạch.
- Theo Đông y, nhân trần nam có vị hơi cay, đắng, tính bình, có mùi thơm dễ uống, thường dùng để thanh nhiệt, giải độc cơ thể, tiêu viêm, chống ngứa hiệu quả. Đa số những người từng sử dụng vị thuốc này cho biết khi uống sẽ có vị đắng trong miệng, từ từ sẽ cảm nhận được vị ngọt.

3. Công dụng của nhân trần nam mà bạn phải biết

3.1 Nhân trần nam giúp làm mát gan, giảm mỡ máu

- Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhân trần nam có công dụng trong việc hạ mỡ máu, điều trị rối loạn chuyển hóa Lipid, ngăn ngừa tốt tình trạng gan nhiễm mỡ ở nhiều người. Đây là vị thuốc nam lành tính rất tốt cho người có hàm lượng mỡ trong máu cao. Người hay sử dụng rượu bia, thường xuyên nhậu nhẹt thì không thể bỏ qua các bài thuốc từ loại thảo dược này.
- Glucozit có trong cây thuốc cũng giúp kích thích người dùng ăn ngon miệng, hạn chế hấp thu chất béo, giúp giảm lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể. Không chỉ vậy, nhân trần nam còn giúp làm mát gan, trị mụn nhọt rất hiệu quả.

3.2 Nhân trần nam giúp giải độc, thanh nhiệt hiệu quả

- Được xem là “vị thuốc vàng” trong làng giải độc cơ thể, vị thuốc này đặc biệt tốt khi được sử dụng vào mùa hè, giúp ngăn ngừa mụn nhọt, thanh lọc gan vô cùng tốt. Các bài thuốc có nhân trần nam có công dụng cải thiện xơ gan, chống vi trùng, giúp người bệnh có một lá gan khỏe mạnh.
- Đặc biệt, sử dụng loại thảo dược này để phòng ngừa và giải quyết các vấn đề viêm nhiễm cũng rất hiệu quả.

3.3 Nhân trần nam giúp cải thiện tình trạng ăn không ngon, ngủ không yên

- Nhân trần nam là vị thuốc được dân gian sử dụng để giúp giúp cải thiện tình trạng ăn không ngon, ngủ không yên, đặc biệt tốt đối với người thường xuyên mất ngủ. Đây là một trong những công dụng tuyệt vời mà nhân trần nam có thể mang lại, giúp người dùng tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và ngăn ngừa stress.
- Nếu cơ thể bạn đang gặp phải những tình trạng như mất ngủ, ăn không ngon thì đừng bỏ qua bài thuốc với nhân trần nam.

3.4 Nhân trần nam giúp ngăn ngừa ung thư

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhân trần nam có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa tế bào hiệu quả. Flavonoid và Saponin có trong cây thuốc có khả năng ngăn ngừa sự hình thành các khối u, ức chế các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa tế bào ung thư di căn.
- Người dùng có thể tham khảo bài thuốc nhân trần nam kết hợp cùng nhiều loại thảo dược khác để ngăn ngừa ung thư hiệu quả hơn như mật nhân, cây xạ đen, cà gai leo,...

3.5 Nhân trần giúp giảm cân rất tốt

- Trong nhân trần nam có chứa Triterpenic, Coumarin, Glucozit,... giúp hoạt hóa enzyme hiệu quả, thúc đẩy quá trình oxy hóa, tăng chuyển hóa đường trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân rất tốt. Sử dụng vị thuốc thường xuyên giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trongcơ thể, kích thích và thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ nhân trần nam

4.1 Dùng độc vị nhân trần nam giải nhiệt, thanh lọc cơ thể

- Sử dụng 30g nhân trần nam khô giã nát, hãm cùng với 500ml nước sôi. Đun nước sôi liu riu khoảng 15 phút cho đến khi cạn còn 300ml thì cho thêm đường phèn vào rồi tắt bếp. Cho người bệnh uống hàng ngày thay trà, vừa ngon lại vừa rất tốt cho sức khỏe người dùng.

4.2 Dùng kết hợp nhân trần nam với các thảo dược khác trị vàng da cấp tính

- Chuẩn bị 20g nhân trần nam, 12g hạt dành dành, 10g rễ cỏ tranh, 8g chỉ xác, 8g hậu phác, 4g đại hoàng. Mang rất cả các nguyên liệu đi rửa sạch rồi sắc cùng 1L nước. Đun nhỏ lửa tới khi còn lại 500ml là có thể dùng. Chia nước thuốc thành 2 lần để uống trong ngày.

4.3 Bài thuốc điều trị viêm gan kèm sốt với nhân trần nam

- Chuẩn bị 150g nhân trần nam khô, 500g bạch hoa xà thiệt thảo, 50g sinh cam thảo. Mang tất cả nguyên liệu này cắt vụn, lấy ra 60g hãm cùng nước sôi trong bình kín. Đợi khoảng 15 phút sau là có thể dùng, uống hàng ngày thay trà.

4.4 Điều trị viêm gan mãn tính với nhân trần nam

- Chuẩn bị 15g nhân trần nam, 15g bạch thược, 15g bạch linh, 20g sa sâm, 15g thương truật, 15g trạch tả sao, 12g chỉ xác, 10g sài hồ bắc, 8g chi tử. Mang tất cả các nguyên liệu này sắc cùng 1L nước. Đun sôi liu riu đến khi còn 500ml thì lấy 1 thang thuốc để uống, chia thuốc thành 3 lần uống trong ngày sẽ mang lại hiệu quả cao.

5. Đối tượng nên sử dụng nhân trần nam

- Người mắc bệnh sỏi thận, viêm túi mật.
- Người mắc bệnh về gan như viêm gan, vàng da kể cả giai đoạn mãn tính.
- Người mắc chứng đau nhức xương khớp, kinh nguyệt không đều đặn.
- Người mất ngủ kinh niên hay mắc chứng máu khó đông.
- Người muốn phòng chống cũng như hỗ trợ điều trị ung thư.
- Người thường ra mồ hôi tay, nóng trong người hay huyết áp không ổn định.

6. Lưu ý khi sử dụng nhân trần nam

- Phụ nữ mang thai trước khi dùng nhân trần nam nên hỏi ý kiến bác sĩ vì có thể gây xuất tiết các tuyến trong cơ thể, gây ít sữa, mất sữa.
- Tuyệt đối không pha chung nhân trần nam với cam thảo vì sẽ gây hại đối với cơ thể đặc biệt là gây tăng huyết áp nhanh chóng.
- Người mắc huyết áp thấp nên cho vài lát gừng hay nhánh quế vào sẽ không gây tụt huyết áp khi sử dụng.
- Nên nấu nhân trần nam đúng thời gian quy định, tránh để quá lâu sẽ gây ra tình trạng mất hương vị khi bạn uống.
- Nên tìm địa chỉ mua nhân trần nam uy tín, không pha trộn thảo dược, tránh mua sản phẩm ẩm mốc, quá hạn sử dụng.

7. Địa chỉ mua bán Nhân trần nam uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Nhân trần nam . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Nhân trần nam về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan