[giaban] 900,000 [/giaban] [giacu] 935,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjHvm7K4R6LNNCOJK2JBJxc0FDflyN_Uq2iMirSDqpZWbI3X56G5zxXy9pk7m7cf-2k6Aaxfs4P2YknW_wOXdex1qOn7p6IM9KFLlP0Y4EA_LfqwIjCX7HM1YaK90fYm3xMxyUIALoivPwS/s16000/Nhuc-thung-dung-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Nhục thung dung là vị thuốc quen thuộc, được nhiều quý ông sử dụng, giúp tăng cường sinh lực, cải thiện các vấn đề sinh lý. Từ lâu, dân gian đã ứng dụng loại thảo dược này vào các bài thuốc chữa trị liệt dương, chữa vô sinh hiếm muộn, hỗ trợ cải thiện đời sống hoạt động tình dục.
- Nhục thung dung là "nhân sâm sa mạc" có khả năng tăng cường chức năng sinh lý cho cả nam và nữ. Vậy thực hư của công dụng này ra sao? Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu ngay qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về nhục thung dung

1.1 Mô tả nhục thung dung hỗ trợ điều trị liệt dương

- Tên gốc: Nhục thung dung Tên khoa học: Cistanche Deserticola Y.C. Ma. Thuộc Họ Nhà Nhục Thung Dung (Orobranhaceae) Tên gọi khác: Địa tinh, hắc tư lệnh, đại vân, kim duẩn,...

1.2 Đặc điểm của nhục thung dung

- Là thực vật không có cành lá, thân thịt mọng nước, có thể chịu được khí hậu khắc nghiệt ở sa mạc, sống ký sinh trên các cây chủ khoẻ mạnh, xuyên sâu xuống dưới lòng đất.
- Chiều dài cây từ 10 30cm, có phần thân và rễ phát triển thành củ to, mập, nhiều dầu, có vảy mịn, mềm phía ngoài, phần rễ đâm sâu xuống mặt đất hút nước và dinh dưỡng cho cây. Lá thành vảy màu vàng, xếp chồng lên thành tầng, lớp như một cái tháp.
- Thông thường, mọi bộ phận của cây đều có thể được dùng làm thuốc, người ta thường thu hoạch loại cây này vào mùa xuân hoặc mùa thu, nhưng thời gian tốt nhất vẫn là tháng 3 5 hàng năm.
- Hoa có màu tím sậm, hình môi, thường nở vào mùa thu. Quả nhỏ li ti, có màu xám. Tại Việt Nam, nhục thung dung thường được tìm thấy ở nhiều ở vùng núi như Hoà Bình, Lai Châu, Lào Cai,...

 

2. Thành phần dược liệu

- Nghiên cứu đã chỉ ra, bên trong nhục thung dung khô có chứa lượng Alkaloid, Boschnaloside, Orobanin, Epiglottic Acid và Betaine rất hớn. Các chất này có khả năng ngăn cản quá trình lão hoá, giúp kéo dài tuổi thọ, tăng thể lực, nâng cao sức khoẻ đề kháng, chức năng miễn dịch và cải thiện chức năng sinh lý ở cả nam và nữ.
- Không chỉ vậy, vị thuốc này còn chứa Acid hữu cơ, Acid Amin và chất béo giúp hạ huyết áp, điều tiết hoạt động của tuyến thượng thận, khắc phục tình trạng suy yếu của thận, giảm tình trạng mắc các bệnh thận yếu, thận hư, gây liệt dương, mộng tinh, sinh lý yếu.
- Theo Đông y, nhục thung dung có vị ngọt, mặn, tính ấm, quy vào hai kinh đại tràng và thận giúp bổ thận, ích tinh, ích huyết, nhuận tràng, kiện dương rất hiệu quả. Đây và vị thảo mộc chủ trị trong các bài thuốc trị liệt dương ở nam giới, đới hạ, đau lạnh lưng gối, tiểu tiện bí, băng lậu,...

3. Những công dụng của nhục thung dung mà bạn phải biết

3.1 Nhục thung dung hỗ trợ điều trị liệt dương hiệu quả

- Từ ngàn năm nay, nhục thung dung được mệnh danh là "thần dược" cho đấng mày râu. Trong sách Nhật Hoa Tử viết “nhuận ngũ tạng, trưởng cơ nhục, ấm lưng gối”, sách Trung Dược Học lại viết "bổ thận dương, ích tinh huyết, nhuận tràng, thông tiện”. Nghiên cứu hiện đại lại chỉ ra, vị thuốc này có chứa nhiều Alkaloid, Boschnaloside, Orobanin, Epiglottic Acid và Betaine, có khả năng kìm hãm quá trình lão hoá, giúp kéo dài tuổi thọ và tăng cường khả năng miễn dịch.
- Các hoạt chất có trong vị thuốc được chứng minh có khả năng hạ huyết áp, tác dụng như một loại hoocmon sinh dục hỗ trợ điều trị bệnh sinh lý cho nam và nữ. Nhục thung dung có khả năng kích thích, điều tiết hoạt động của thận, tăng cường thời gian cương dương và ham muốn tình dục, điều trị các chứng bệnh liệt dương, mộng tinh, xuất tinh sớm rất hiệu quả.

3.2 Nhục thung dung hỗ trợ điều trị lưng gối đau lạnh

- Dùng nhục thung dung chữa lưng gối đau lạnh là phương pháp điều trị bằng thảo dược được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Tuỳ thuộc vào hướng điều trị cũng như đặc tính của bệnh, có thể chườm đắp hoặc sắc lấy nước uống.
- Phương pháp dùng cây thuốc Nam này rất an toàn, có khả năng kiểm soát các triệu chứng đau nhức, tê mỏi ở lưng hay đầy gối, kích thích máu lưu thông, thư dãn dây chằng, dây thần kinh và các khớp xương hiệu quả.
- Theo Đông y, nhục thung dung có vị ngọt, mặn, tính ấm có khả năng điều trị tê yếu cơ, lưng gối đau lạnh, tăng khả năng chữa lành của các khớp xương hay mô mềm bị tổn thương. Sử dụng nhục thung dung giúp máu huyết lưu thông, thư giãn cơ, giảm co cứng khớp, làm hạn chế sự đau đớn do bệnh gây ra.

3.3 Một số công dụng hữu hiệu khác của nhục thung dung

- Giúp mạnh gân cốt, bổ thận, tráng dương.
- Giúp kéo dài tuổi thọ, chống lại quá trình lão hóa.
- Chữa chứng đau nhức xương khớp.
- Có tác dụng nhuận tràng, điều trị chứng táo bón
- Hỗ trợ điều trị hiếm muộn, vô sinh.

4. Cách sử dụng nhục thung dung giúp điều trị bệnh hiệu quả

4.1 Cách sử dụng nhục thung dung an toàn và phổ biến nhất

a. Sắc nước uống
- Sử dụng 50g nhục thung dung đem đi rửa sạch, sau đó cho vào ấm sắc cùng 500ml nước. Đun sôi liu riu đến khi còn lại khoảng 300ml nước thì chia ra để uống trong ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc sẽ giúp bổ thận, thông tiểu rất tốt.

b. Chế biến món ăn

- Chuẩn bị 15g nhục thung dung, 70g gạo tẻ, 50g thịt dê. Nhục thung dung đem đi rửa sạch, cho vào nồi đất nấu nhừ, lấy nước để nấu cùng gạo tẻ và thịt dê. Khi nồi cháo nhừ, cho thêm chút muối, hàng trắng, sau đó nêm nếm gia vị là có thể dùng. Nên ăn lúc cháo còn nóng vào buổi sáng hoặc buổi tối.

c. Ngâm rượu uống

- Sử dụng 200gg nhục thung dung, 500g dâm dương hoắc, 500g sâm cau, 500g sơn thù du. Tất cả ngâm cùng 15L rượu trắng trong 25 ngày là có thể dùng. Mỗi bữa uống khoảng 2 ly nhỏ nhục thung dung ngâm rượu sẽ rất tốt cho sức khỏe.

4.2 Một số bài thuốc chữa bệnh từ nhục thung dung

a. Giúp bổ thận, tráng dương
- Sử dụng 15g nhục thung dung, 12g xà sàng tử, 6g viễn chí, 12g phòng phong, 12g phụ tử, 12g đỗ trọng, 12g thỏ ty tử, 12g ba kích tím, 16g ngũ vị tử. Tất cả nghiền nát thành bột mịn rồi luyện với mật để làm hoàn, vo thành viên là có thể sử dụng. Dùng ngày 2 lần mỗi lần 10 15g sẽ giúp chữa thận hư, liệt dương, thận yếu,...

b. Chữa chứng suy nhược thần kinh

- Sử dụng 10g nhục thung dung, 8g thỏ ty tử, 5g sơn thù du, 6g phục linh, 4g thạch xương bồ. Tất cả nguyên liệu bạn đem đi rửa sạch, sắc cùng 60ml nước, đun nhỏ lửa đến khi còn lại khoảng 1/3 thì chia đều ra 3 lần để uống trong ngày.

c. Giúp thông tiểu, nhuận tràng

- Sử dụng 25g nhục thung dung, 20g trầm hương, 12g hoạt ma nhân. Tất cả nguyên liệu đem nghiền thành bột, làm thành viên hoàn. Bảo quản nơi thoáng mát, mỗi lần chỉ uống từ 10 25g cùng nước ấm. Kiên trì sử dụng bài thuốc sẽ thấy hiệu quả đối với sức khỏe.

5. Đối tượng sử dụng nhục thung dung

- Người mắc chứng liệt dương, thận hư, đau lưng hay gối đau buốt.
- Người mắc tỳ vị hư hàn, tay chân lạnh, sợ lạnh, di niệu, tiểu đêm.
- Phụ nữ vô sinh, người cao tuổi dương hư, táo bón

6. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng

- Những người mắc chứng tiêu chảy, nóng trong người không nên sử dụng nhục thung dung vì sẽ không tốt đối với sức khỏe.
- Không dùng nhục thung dung cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.
- Không dùng cho người hay dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong bài thuốc.
- Nên tham khảo ý kiến bác sĩ để kiểm soát rủi ro và những tác dụng không mong muốn.
- Không nên tự sáng tạo bài thuốc hoặc tự ý kết hợp với các loại thảo dược khác.
- Khi dùng nên đảm bảo nguồn dược liệu sạch, không pha trộn hay bị ẩm mốc.

7. Địa chỉ mua bán Nhục thung dung uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Nhục thung dung . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Nhục thung dung về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan